เมื่อผู้หญิงคนหนึ่ง ทำทุกทางเพื่อไม่ให้ผมหายไป

ห่างหายจากรีวิวไปนาน วันนี้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับกระทู้ที่จะรวมไอเท็มที่เรียกได้ว่า ช่วยชีวิต เราเอาไว้เลยจริงๆค่ะ

เนื่องจากเราเป็นคนที่ชอบเปลี่ยนสีผมมากถึงมากที่สุด ไม่ใช่แค่เปลี่ยนบ่อยแต่เปลี่ยนถี่ซะด้วย แต่ก่อนหน้านั้นไม่เคยคิดถึงเรื่อง "ผมร่วง" มาก่อนเลยค่ะ ทุกครั้งที่เปลี่ยนสีผม ไดร์ หรือหนีบอะไรก็แล้วแต่ เราจะกังวลแค่เรื่อง ผมเสีย ผมแห้ง แตกปลาย แค่นั้นจริงๆ ก็เลยบำรุงแต่พวกเซรั่ม อย่างที่เคยเอามารีวิวให้ดูครั้งก่อน


(พอมาสังเกตจากรูปพวกนี้แล้วก็เริ่มรู้สึกว่าผมบางจริงๆนะเรา)

แต่มีอย่างนึงที่เราไม่เคยสังเกตเลยก็คือ ผมเราร่วงเยอะมากค่ะ ยิ่งเวลาสระผมนะหลุดติดมือมาเต็มๆ แต่คือผมเราเส้นเล็กอยู่แล้ว เลยมองไม่ค่อยเห็นเวลาร่วงค่ะ บวกกับเราคิดว่าเป็นเรื่องปกติรึป่าว จำได้ลางๆตอนเรียนว่า ผมคนเราจะร่วงทุกวันประมาณ 100 เส้น แต่ใครจะไปนับอ่ะ ก็คิดว่าร่วงแค่นี้คงไม่ถึงร้อยหรอกมั้ง เลยไม่ได้สนใจอะไร จนวันนึงแฟนทักค่ะ!!! ว่าผมบางๆลงรึป่าว เริ่มเห็นหนังหัวชัดละนะ แล้วผมในห้องนี่ผมที่รักใช่มั้ย บอกแล้วว่าอย่าย้อมผมไม่เชื่อ (โดนชุดใหญ่เลยค่ะหลังจากนั้น) เราอึ้งไปเหมือนกันนะ ไม่คิดว่าผมตัวเองจะร่วงเยอะขนาดนี้! คิดไม่ถึงด้วยว่าการทำสีผมบ่อยๆจะทำให้ผมร่วงแบบแบบถอนรากถอนโคนได้ คิดว่าจะแค่ขาดๆ T_T


(รูปนี้เห็นชัดมากเลย ผมหายไปไหนหมด!?)

หลังจากนั้นเครียดเลยค่ะ ไปนั่งหาข้อมูลนั่งอ่านเกี่ยวกับเรื่องผมเยอะมาก ดูสาเหตุของผมร่วงจากในเว็บไซต์แล้วเข้าใจเลย
ว่าเรามีพฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้ผมร่วงได้จริงๆ    >>>> http://women.kapook.com/view106280.html

ทั้ง เปลี่ยนสีผมบ่อยๆ , ไดร์/หนีบด้วยความร้อน , ความเครียด , ตั้งครรภ์ (ตอนคลอดใหม่ๆผมเราร่วงเยอะมาก แต่ตอนนั้นคุณหมอบอกว่าปกติค่ะเลยไม่ได้ดูแลอะไร พอนานๆไปก็ร่วงน้อยลงจนเราไม่ได้สนใจไปละ หรือชินก็ไม่รู้นะ) คือขนาดนี้จะร่วงก็ไม่แปลกแล้วล่ะ - -”  และอีกอย่างนึงที่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผมร่วงคือ การที่ร่างกายขาดไบโอตินค่ะ มาเชิงวิชาการเลยอันนี้ เราก็ไม่ใช่สายวิทย์ซะด้วยไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมาก พอเจอบทความนี้

https://mahosot.com/%E0%B9%84%E0%B8%9A%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%99-biotin-%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%9C%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%87.html

เลยได้ความรู้ใหม่ไปในตัว ว่าไบโอตินเนี่ยเป็นสารสำคัญที่จะช่วยเพิ่มแข็งแรงให้เส้นผมแล้วก็เล็บแบบเต็มๆเลย นอกจากไบโอตินก็ยังมีวิตามินบีอีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งคนที่ตั้งครรภ์ก็จะขาดเจ้าสองตัวนี้เป็นพิเศษเลย



หลังจากนั้นเราเลยเททุกสีผมเลยค่ะ เราเอายาย้อมผมดำจาเป่าของแม่มาย้อม (คิดว่าสีดำมันทำให้รู้สึกว่าผมสุขภาพดีขึ้นอ่ะ มโนมาก) แล้วก็ตัดช่วงปลายผมที่เสียๆออกด้วย ตั้งใจจะกู้สภาพผมใหม่หมดเลย ต่อด้วยหาตัวช่วยด่วนเลยค่ะ อะไรที่มีพวกไบโอตินมากๆเราซื้อมาลองหมด ความจริงเราใช้มาหลายอย่างแล้วนะคะ ยิ่งแชมพูนี่เราเปลี่ยนไปหลายสูตรมาก ไหนจะเซรั่มอีก ตัวไหนใช้แล้วไม่โอเค ไม่เห็นผล ก็เปลี่ยนลองตัวใหม่ค่ะ จนเหลืออยู่ 3 ตัวที่เราใช้แล้วรู้สึกว่าช่วยลดผมร่วงได้ดีจริงๆ ที่สำคัญคือ เริ่มมีลูกผมขึ้นมาใหม่แบบสังเกตได้แล้วด้วยค่ะ วันนี้เลยอยากมาแบ่งปันไอเท็มที่เราใช้แล้วได้ผล ให้คนที่กำลังเครียดเรื่องนี้อยู่ได้ดูไว้เป็นทางเลือกค่ะ

เริ่มจากตัวแรก Regenez (รีจีเนส) เป็นอาหารเสริมที่มีพวกสารอาหารสำหรับเน้นบำรุงเส้นผมและเล็บโดยเฉพาะเลย



ที่เลือกตัวนี้เพราะมีเพื่อนแนะนำค่ะ นางเคยกินแล้วเห็นผลคือผมแข็งแรงขึ้น ไม่ขาดง่าย ไม่ร่วงเยอะไรงี้ เพราะนางเคยเครียดเรื่องผมร่วงมากๆเหมือนกัน  เราเลยซื้อมากินตาม ตอนซื้อเราก็ยืนอ่านหลังกล่องเทียบกับตัวอื่นดูเหมือนกันนะคะ เห็นว่ามีไบโอตินสูงที่สุดเลย
( 1000 ไมโครกรัม ค่ะ )  กล่องนึง มี 30 เม็ด เรากินวันละ 1 เม็ด กินได้ประมาณ 3 อาทิตย์ก็เริ่มเห็นผลแล้วค่ะ  สิ่งที่สังเกตได้คือ ผมดูเงาๆสวยขึ้นค่ะ จากเมื่อก่อนถ้าไม่ทาเซรั่มผมจะค่อนข้างแห้งเลย น่าจะแข็งแรงขึ้นด้วยเพราะเวลาสระเวลาหวีก็ไม่ค่อยหลุดติดมาแล้ว ตามหมอนก็น้อยลงมากค่ะ ผมร่วงน้อยลงเยอะเลย  เราให้แฟนช่วยสังเกตด้วย คิดว่าตัวนี้น่าจะช่วยเรื่องนี้เต็มๆเลย

พอเริ่มดีขึ้นก็เริ่มหาตัวช่วยอื่นมาเสริมทัพค่ะ ตัวที่สองนี้เป็น เซรั่ม ค่ะ Hair Revital Anti-Hair Fall Sesum ของเลอซาช่า เซรั่มสำหรับผมแห้งเสีย เปราะบางขาดหลุดร่วงง่าย



ตัวนี้ซื้อมาใช้เพราะเคยใช้ตัวอื่นของเค้าอยู่แล้ว พอจะหาเซรั่มลดผมร่วงอีกซักตัวเลยดูแบรนด์นี้ก่อนเลย เหตุผลง่ายมากค่ะ ขี้เกียจไปหาเยอะ แหะๆ เห็นเคลมว่าลดการขาดหลุดร่วงเลยลองใช้ดู ก็โอเคค่ะ ชอบที่มีกลิ่นหอมกับลูบไปแล้วผมนุ่มดี ส่วนเรื่องผมร่วงคิดว่าน่าจะช่วยได้ทางอ้อมเพราะผมดูยืดหยุ่นขึ้นค่ะ แต่อาจจะไม่ได้ตรงๆแบบรีจีเนส

ตัวสุดท้ายเป็น ยาสาระผม Regro (รีโกร) ค่ะ ตัวนี้ช่วยเรื่องผมขาดหลุดร่วงโดยเฉพาะเลย



แชมพูนี่เคยใช้ยี่ห้ออื่นอยู่หลายตัวเหมือนกันนะคะ แต่เหมือนจะไม่เหมาะกับผมเรามั้ง บางตัวใช้แล้วผมแห้ง บางตัวใช้แล้วหนังศีรษะมัน บางตัวเป็นรังแค เลยมี Regro ตัวเดียวที่ใช้แล้วรู้สึกสบายหนังศีรษะ ไม่มีรังแค แล้วก็ผมร่วงตามพื้นก็น้อยลงมากค่ะ กลิ่นไม่แรงด้วยค่ะ น่าจะอ่อนโยนที่สุดแล้วมั้ง

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เราใช้ 3 ตัวนี้ในช่วงระยะเวลาที่ค่อนข้างต่อเนื่องกัน และเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นจากทั้ง 3 ตัวนี้ค่ะ ถ้าให้คะแนนเราก็คงให้เต็ม 10 คะแนนทั้ง 3 ตัวเลยค่ะ เลยคิดว่าเซ็ตนี้แหละดีและเหมาะกับเราที่สุดแล้ว ทั้งสระ ทา และกิน รวมพลังกันสุดๆ ตอนนี้ผ่านมาประมาณ 1 เดือนนิดๆ สิ่งที่สังเกตได้ชัดๆเลยก็คือ ไม่มีรังแค แล้วค่ะ (แสดงว่าหนังศีรษะเราสุขภาพดีขึ้นแน่ๆ) ผมแข็งแรงขึ้นมาก เวลาสระผม หรือหวีผมก็ไม่ค่อยมีหลุดติดมาเยอะเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ยิ่งตามพื้นนี่สังเกตง่ายมากค่ะ กวาดไปแล้วไม่เจออะไรสยองๆละ ดูจากรูปนี้เป็นรูปปัจจุบันนะคะ จะเห็นชัดเลยว่าผมข้างหน้าที่เกิดใหม่เริ่มยาวแล้ว เย้



เราเห็นว่ามีคนมาตั้งกระทู้ถามเรื่องผมร่วงกันเยอะด้วยแหละในพันทิป เลยอยากเอาสิ่งที่ใช้แล้วได้ผลกับเรามาแบ่งปันให้คนอื่นค่ะ เพราะเรารู้ว่าคงไม่มีผู้หญิง หรือแม้แต่ผู้ชายคนไหนอยากหัวล้านก่อนวัยอันควรหรอกจริงมั้ยคะ หวังว่าข้อมูลที่นำมาแชร์กันวันนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆทุกคนบ้างนะคะ

บ๊ายบายยยยย

เม่าบัลเล่ต์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่