ใครมีวิธีจัดการ Email Box มาแชร์เรื่องราวบ้างคะ

กระทู้สนทนา
จขกท ทำงานมา 6 ปี เป็นมนุษย์เงินเดือน โดยตำแหน่งแล้วต้องติดต่อกับคนในองค์กรในมุมกว้าง (ไม่มีลูกน้อง ทำงานแบบ Matrix organization)

ก่อนหน้านี้ จขกท มีอีเมล์ที่ทำงาน ที่ไม่ได้อ่าน สองพันกว่าอีเมล์  เวลาพรีเซนต์งาน บางทีหน้าจออีเมล์เราก็โผล่หรา
เพื่อนร่วมงานบางคนบอกว่า มันดูเหมือนเรา  ยุ่งเหยิง จัดการเวลาไม่ได้   ไม่รู้พลาดอะไรไปมั่ง สองพันกว่าเมล์...

ก็มาไล่อ่าน จัดอีเมล์ใส่กลุ่มเดียวกัน ลบทิ้ง จนตอนนี้เหลือ 700 กว่าๆ
แต่เวลาประชุมกับพวกผู้บริหารระดับสูงๆ เวลาหน้าจอขึ้น พรีเซนเตชั่น เราจะเห็นว่า แต่ละคนมีอีเมล์ที่ไม่ได้อ่านอยู่แค่หลักหน่วย หลักสิบ

ทั้งๆที่ คนเหล่านี้ต้องได้รับอีเมล์วันๆนึง จำนวนมากกว่าเราแน่ๆ
เห็นแล้วก็รู้สึกว่า เออเนอะ ดูเป็นคนจัดการอะไรๆได้ดี ไม่พลาดข่าวสาร ไม่ยุ่งเหยิง (มโนไปค่ะ) ถึงได้เป็นใหญ่เป็นโตกันขนาดนี้

เลยสงสัยอ่ะค่ะ ว่ามีวิธีจัดการยังไง (จะให้ไปถามพวกผู้บริหารก็กระไรอยู่)

ส่วนตัว เวลาอ่านอีเมล์แล้วมันก็จะเปลี่ยนสีไป บางทีคิดในใจว่าเดี๋ยวกลับมาจัดการ เพราะต้องหาข้อมูล หาโน่น นี่ นั่น ก่อนตอบ  
ต่อมาก็ลืม รู้สึกมันดูไม่เป็นมืออาชีพ  จะลบอีเมล์ทิ้ง ก็เผื่อว่า ข้อมูลจะหายไป เพราะบางทีมีคนถามงานที่ทำไปแล้วเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ก็หาจากอีเมล์เอา

เลยอยากให้มาช่วยแชร์เทคนิคกันค่ะ เผื่อนำไปปรับใช้   ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่