โดย MGR Online
ภาพใช้ในการประกอบเนื้อหาข่าวเท่านั้น
นกแอร์ แจงเหตุสุดวิสัย พบความผิดปกติของระบบความดันอากาศ เที่ยวบินแม่สอด - ดอนเมือง ส่วนกรณีทีเที่ยวบินล่าช้าช่วง26 ก.ย.-2ต.ค. มาจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการทำการบินและอากาศยานมีปัญหาทางเทคนิคเล็กน้อย จึงต้องปฎิบัติการเพื่อความปลอดภัยสูงสุด ด้าน"อาคม"สั่งกทพ.เรียกแอร์ไลน์ตักเตือน
วันที่ 6 ต.ค. ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงถึงกรณี เครื่องบิน HS-DQH เที่ยวบินที่ DD8125 ซึ่งเดินทางจากท่าอากาศยานแม่สอด ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2559 ออกเดินทางตามกำหนดเวลา 16.50 น. หลังจากทำการบินไปได้ประมาณ 10 นาที นักบินได้พบความผิดปกติของระบบความดันอากาศ จึงได้ทำการควบคุมเครื่องบินให้กลับมาลงที่ท่าอากาศยานแม่สอดด้วยความราบรื่น และแก้ไขสถานการณ์ในสภาวะฉุกเฉินด้วยความเป็นมืออาชีพ มีสติในการควบคุมสถานการณ์ ทำให้ผู้โดยสารทั้งสิ้น 61 คน อยู่ในความปลอดภัยระหว่างการเดินทาง
โดยสายการบินนกแอร์ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นเหตุสุดวิสัยที่อาจเกิดขึ้นได้ และขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของนักบินทั้งสองท่านที่ปฏิบัติการบินเป็นไปตามมาตรฐานการบินของบริษัทอย่างถูกต้อง ครบถ้วน โดยยึดถือความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกท่านเป็นอันดับแรก ตามเจตนาของบริษัทที่ว่า "ความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นเป้าหมายสูงสุดของสายการบินนกแอร์"
อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา นกแอร์ได้ชี้แจงพร้อมขออภันผู้โดยสารกรณีเที่ยวบินล่าช้าระหว่างวันที่ 26 ก.ย. ถึง 2 ต.ค. 2559 โดยระบุว่า จากเหตุเที่ยวบินล่าช้าในช่วงระหว่างวันที่ 26 ก.ย. ถึง 2 ต.ค.ที่ผ่านมา มีสาเหตุเนื่องมาจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการทำการบินในหลายพื้นที่ ประกอบกับปัญหาทางเทคนิคเล็กน้อยที่เกิดขึ้นกับอากาศยาน ดังนั้นเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดต่อผู้โดยสาร ทางสายการบินฯ จึงต้องดำเนินการตามระเบียบปฏิบัติการการบิน ซึ่งเป็นขั้นตอนตามมาตราฐานสากล และเป็นสาเหตุให้เกิดความล่าช้าต่อเที่ยวบินในช่วงที่ผ่านมา จึงใคร่ขออภัยอีกครั้งในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้
ในขณะที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่ากาากระทรวงคมนาคม กล่าวหลังจากการเข้าร่วมประชุมสมัชชาขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) สมัยสามัญครั้งที่ 39 ระหว่างวันที่ 25-30 ก.ย. 2559 ณ สำนักงานใหญ่ของ ICAO เมืองมอลทริออล ประเทศแคนนาดา ว่า ทางองค์การกำกับดูแลด้านความปลอดภัยทางการบินแห่งสหภาพยุโรป (EASA) กระทรวงคมนาคมแห่งสหภาพยุโรป (DG MOVE) ได้ ย้ำให้ไทยเพิ่มขั้นตอนในการตรวจตรา เฝ้าระวังอย่างสม่ำเสมอทในการให้บริการของสายการบินที่ ทั้งนี้ เพี่อสร้างความมั่นใจกับผู้โดยสารเรื่องความปลอดภัยโดย ซึ่งได้กำชับ นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ให้เรียกประชุมสายการบินต่างๆ ให้เพิ่มความเข้มงวดในมาตรการซ่อมบำรุงต่างๆ ไม่ให้เกิดความขัดข้องในการให้บริการ ซึ่งที่ผ่านมาพบว่ามีสายการบินที่เที่ยวบินล่าช้าบ่อย ซึ่งต้องเรียกมาตักเตือน เพราะหากไม่พร้อมในการให้บริการต้องพิจารณาถอนเส้นทางบินออกไป เพื่อไม่ให้กระทบผู้โดยสาร
http://manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9590000100770
นกแอร์แจงสารพัดเหตุเที่ยวบินดีเลย์ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ด้านกพท.เรียกเตือน
นกแอร์ แจงเหตุสุดวิสัย พบความผิดปกติของระบบความดันอากาศ เที่ยวบินแม่สอด - ดอนเมือง ส่วนกรณีทีเที่ยวบินล่าช้าช่วง26 ก.ย.-2ต.ค. มาจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการทำการบินและอากาศยานมีปัญหาทางเทคนิคเล็กน้อย จึงต้องปฎิบัติการเพื่อความปลอดภัยสูงสุด ด้าน"อาคม"สั่งกทพ.เรียกแอร์ไลน์ตักเตือน
วันที่ 6 ต.ค. ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงถึงกรณี เครื่องบิน HS-DQH เที่ยวบินที่ DD8125 ซึ่งเดินทางจากท่าอากาศยานแม่สอด ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2559 ออกเดินทางตามกำหนดเวลา 16.50 น. หลังจากทำการบินไปได้ประมาณ 10 นาที นักบินได้พบความผิดปกติของระบบความดันอากาศ จึงได้ทำการควบคุมเครื่องบินให้กลับมาลงที่ท่าอากาศยานแม่สอดด้วยความราบรื่น และแก้ไขสถานการณ์ในสภาวะฉุกเฉินด้วยความเป็นมืออาชีพ มีสติในการควบคุมสถานการณ์ ทำให้ผู้โดยสารทั้งสิ้น 61 คน อยู่ในความปลอดภัยระหว่างการเดินทาง
โดยสายการบินนกแอร์ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นเหตุสุดวิสัยที่อาจเกิดขึ้นได้ และขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของนักบินทั้งสองท่านที่ปฏิบัติการบินเป็นไปตามมาตรฐานการบินของบริษัทอย่างถูกต้อง ครบถ้วน โดยยึดถือความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกท่านเป็นอันดับแรก ตามเจตนาของบริษัทที่ว่า "ความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นเป้าหมายสูงสุดของสายการบินนกแอร์"
อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา นกแอร์ได้ชี้แจงพร้อมขออภันผู้โดยสารกรณีเที่ยวบินล่าช้าระหว่างวันที่ 26 ก.ย. ถึง 2 ต.ค. 2559 โดยระบุว่า จากเหตุเที่ยวบินล่าช้าในช่วงระหว่างวันที่ 26 ก.ย. ถึง 2 ต.ค.ที่ผ่านมา มีสาเหตุเนื่องมาจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการทำการบินในหลายพื้นที่ ประกอบกับปัญหาทางเทคนิคเล็กน้อยที่เกิดขึ้นกับอากาศยาน ดังนั้นเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดต่อผู้โดยสาร ทางสายการบินฯ จึงต้องดำเนินการตามระเบียบปฏิบัติการการบิน ซึ่งเป็นขั้นตอนตามมาตราฐานสากล และเป็นสาเหตุให้เกิดความล่าช้าต่อเที่ยวบินในช่วงที่ผ่านมา จึงใคร่ขออภัยอีกครั้งในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้
ในขณะที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่ากาากระทรวงคมนาคม กล่าวหลังจากการเข้าร่วมประชุมสมัชชาขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) สมัยสามัญครั้งที่ 39 ระหว่างวันที่ 25-30 ก.ย. 2559 ณ สำนักงานใหญ่ของ ICAO เมืองมอลทริออล ประเทศแคนนาดา ว่า ทางองค์การกำกับดูแลด้านความปลอดภัยทางการบินแห่งสหภาพยุโรป (EASA) กระทรวงคมนาคมแห่งสหภาพยุโรป (DG MOVE) ได้ ย้ำให้ไทยเพิ่มขั้นตอนในการตรวจตรา เฝ้าระวังอย่างสม่ำเสมอทในการให้บริการของสายการบินที่ ทั้งนี้ เพี่อสร้างความมั่นใจกับผู้โดยสารเรื่องความปลอดภัยโดย ซึ่งได้กำชับ นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ให้เรียกประชุมสายการบินต่างๆ ให้เพิ่มความเข้มงวดในมาตรการซ่อมบำรุงต่างๆ ไม่ให้เกิดความขัดข้องในการให้บริการ ซึ่งที่ผ่านมาพบว่ามีสายการบินที่เที่ยวบินล่าช้าบ่อย ซึ่งต้องเรียกมาตักเตือน เพราะหากไม่พร้อมในการให้บริการต้องพิจารณาถอนเส้นทางบินออกไป เพื่อไม่ให้กระทบผู้โดยสาร
http://manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9590000100770