ทำไมปั้มเชลล์ถึงสู้ปั้ม ปตท ไม่ได้คับ

ช่วงหลังๆมานี้ผมขับรถทางภาคเหนือ ไม่ค่อยจะเห็นปั้มเชลล์ สักเท่าไหร่เลยคับแล้วมีคนเข้าไปบริการน้อยๆส่วนใหญ่จะเป็น
รถ10ล้อ เลยปั้มมาอีกนิดจะเจอปั้ม ปตท ที่มีพื้นที่กว้าง มีทั้ง7-11 ร้านกาแฟอะเมซอน ร้านต่างๆเยอะ มากกว่าปั้มเชลล์อ่ะคับ
ส่วนปั้มเชลล์บางที่แถวๆ เชียงใหม่**ยกตัวอย่างนะคับ** ก็ปิดกิจการไปก็เยอะคับ ส่วนต่างจังหวัดผมไม่รู้นะคับว่าเจ้งไปบ้างรึป่าว
//ผมแค่อยากรู้เฉยๆ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
จริงๆ ถ้าใครจำได้ ยุค 20 ปีก่อนเนี่ย

ปตท. ก็ สภาพไม่ต่างจาก เชลล์ หรือ เอสโซ่ ทุกวันนี้หรอก เก่าๆ โทรมๆ มีแต่พวกรถบรรทุกเข้า ... จนเมื่อ Jet เข้ามา มีการพัฒนา เรื่องร้านค้าต่างๆ / ห้องน้ำสะอาด ... คนก็เริ่มเข้า Jet จนมาตอนหลัง Jet เลิกไป ปตท. ก็ไปซื้อ Jet มา ทยอยเปลี่ยนป้าย Jet เป็น ปตท. แล้วก็ไล่จัดการ ปตท.ยุคเก่า ให้มีสภาพเป็นอย่างทุกวันนี้แหละ

เชลล์ ถ้าในมุมผม จุดด้อยเค้าก็คือ

1. สภาพปั๊มแต่ละปั๊ม ไม่ได้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ คือ อย่าง ปตท. อย่างแย่ๆ ก็ยังมี 7-11 หรือ Jiffy ถูกไหม ? แต่เชลล์นี่ บางปั๊มเข้าไป ไม่มีอะไรเลย บางคนแค่อยากได้กาแฟกระป๋องก็ไม่มีขาย

แล้วยังไง ?

อย่างผม ขับ ตจว. ถ้าไม่ใช่ทางที่คุ้นเคย ... ผมอยากเข้าห้องน้ำ กับ หากาแฟทาน ... ผมก็จะมองที่ ปตท. ก่อน เจอปตท. ก็แวะเลย เพราะยังไงก็มีของกิน ในขณะที่ ถ้าเป็น เชลล์ / เอสโซ่ / พีที มันก็ต้องลุ้นเอาว่า จะมีหรือไม่มี ดังนั้น ผมขับทางไกล ผมไม่นั่งลุ้นหรอก ผมเจอ ปตท. ผมก็เข้าเลย จริงไหม ?

2. ราคาน้ำมัน V-Power ... ผมน่ะ ตั้งแต่ขับรถได้ ผมเติมเชลล์มาตลอดนะ เพราะอยู่หน้าปากซอยบ้าน จนเค้ายกเลิก E10 95 แบบธรรมดาไปนี่แหละ ผมถึงเลิกเติม น้ำมันแพงกว่าลิตรละ 3 บาท ก็วิ่งดีกว่าจริงนะ แต่มันไม่คุ้มกับส่วนต่างครับ

คิดดูว่า แม้ค่าการตลาดจะมากกว่า แต่รถที่เติมน้อยลง มันจะคุ้มกันไหม ? ปั๊มทุกวันนี้อยู่ได้ด้วยพวก ร้านขายของนะ ไม่ได้อยู่ได้ด้วยกำไรน้ำมันครับ  

แน่นอนว่า ขับทางไกล ถ้าต้องเติมน้ำมัน ผมก็ตัด เชลล์ออกก่อนเลย มารวมกับข้อ 1 ด้วย มันก็เลยเป็นปั๊ม ที่ไม่คิดจะแวะเลยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่