นครราชสีมา NAK ====> เชียงใหม่ CNX
เชียงราย CEI
ภูเก็ต HKT
หาดใหญ่ HDY
เส้นทางบินตามที่กล่าวมาข้างบน หนองเต็ง โคราช ศักยภาพไม่เพียงพอหรอครับ ทำไม ยังไม่มีสายการบินไหนกล้าทำหนองเต็งให้เป็น HUB การบินเชื่อมภูมิภาค เพราะนครราชสีมาเอง ด้านเศรษฐกิจก็ไม่ได้เป็นสองรองใครเลย ในบรรดาหัวเมือง ตัวเมืองก็ใหญ่ ห้างแห่กันไปเปิดยัง

กเห็ด แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ก็เยอะ สถานศึกษาก็เยอะ สำหรับข้อด้อยก็เห็นจะมีแค่อยู่ใกล้กรุงเทพ ทำให้เส้นทางบิน กรุงเทพ - นครราชสีมา ไปไฟท์สู้กับรถทัวร์เจ้ไม่ไหว ยิ่งถ้ามีมอเตอร์เวย์และรถไฟความเร็วสูงอีก คิดว่า DMK-NAK คงจบจริงๆ
แต่ถ้าเชื่อมภูมิภาคหล่ะ คิดอย่างไรกันบ้างครับ ถึงสนามบินจะอยู่ห่างจากตัวเมือง 30 กิโลเมตร ผมว่าไม่ใช่ปัญหาเลย ถ้าหากจัดการดีๆ สนามบินบุรีรัมย์ก็ไกล 30 กว่ากิโลเหมือนกันครับ แต่ก่อนบ่นกันเยอะ แต่เดียวนี้ปัญหาถูกแก้ไปหมดแล้ว ผู้โดยสารก็เยอะขึ้น
ชาวโคราชอยากเห็นหนองเต็งกลับมาให้บริการเทคออฟได้อีกครั้งกันไหม เสียดายงบประมาณที่ลงทุนสร้างไป เสียดายศักยภาพของเมือง เห็นจังหวัดโน้นจังหวัดนี้เตรียมตัวเข้าสู่ AEC นครราชสีมาก็มีความพร้อม แต่ก็ขาดแค่สิ่งนี้จริงๆ นะผมว่า
FD เขาคงไม่มองแล้วมั้ง เพราะมี CNX-KKC-HDY บินอยู่แล้วทุกวัน
ปล. เห็น กานแอร์ เอา ATR มาบินดอนเมือง-เชียงใหม่ จะไหวไหมหนา
สนามบินหนองเต็ง โคราช ยังมีโอกาสกลับมาบินได้อยู่อีกไหมครับ
นครราชสีมา NAK ====> เชียงใหม่ CNX
เชียงราย CEI
ภูเก็ต HKT
หาดใหญ่ HDY
เส้นทางบินตามที่กล่าวมาข้างบน หนองเต็ง โคราช ศักยภาพไม่เพียงพอหรอครับ ทำไม ยังไม่มีสายการบินไหนกล้าทำหนองเต็งให้เป็น HUB การบินเชื่อมภูมิภาค เพราะนครราชสีมาเอง ด้านเศรษฐกิจก็ไม่ได้เป็นสองรองใครเลย ในบรรดาหัวเมือง ตัวเมืองก็ใหญ่ ห้างแห่กันไปเปิดยัง
แต่ถ้าเชื่อมภูมิภาคหล่ะ คิดอย่างไรกันบ้างครับ ถึงสนามบินจะอยู่ห่างจากตัวเมือง 30 กิโลเมตร ผมว่าไม่ใช่ปัญหาเลย ถ้าหากจัดการดีๆ สนามบินบุรีรัมย์ก็ไกล 30 กว่ากิโลเหมือนกันครับ แต่ก่อนบ่นกันเยอะ แต่เดียวนี้ปัญหาถูกแก้ไปหมดแล้ว ผู้โดยสารก็เยอะขึ้น
ชาวโคราชอยากเห็นหนองเต็งกลับมาให้บริการเทคออฟได้อีกครั้งกันไหม เสียดายงบประมาณที่ลงทุนสร้างไป เสียดายศักยภาพของเมือง เห็นจังหวัดโน้นจังหวัดนี้เตรียมตัวเข้าสู่ AEC นครราชสีมาก็มีความพร้อม แต่ก็ขาดแค่สิ่งนี้จริงๆ นะผมว่า
FD เขาคงไม่มองแล้วมั้ง เพราะมี CNX-KKC-HDY บินอยู่แล้วทุกวัน
ปล. เห็น กานแอร์ เอา ATR มาบินดอนเมือง-เชียงใหม่ จะไหวไหมหนา