เกริ่นเบื้องต้น เปิดใช้บริการ True ADSL กับทรู ครั้งแรกก็คุยกับ Sale ตกลงติดตั้งโดยก่อนติดตั้งก็ถามเงื่อนไขว่าสามารถติดตั้งโดยไม่ต้องมีโทรศัพท์พื้นฐานได้หรือไม่ คำตอบคือ "ต้องมี" ด้วยความที่จำเป็นต้อง internet แต่ไม่อยากเสียค่าโทรศัพท์พื้นฐาน 107 บาท ทุกเดือน จนท.บอก สามารถข้อยกเว้นได้
หลังจากติดตั้งมาและก็ใช้มาสักพัก (ด้วยความผิดของตัวเองก็ยอมรับว่านิ่งนอนใจ) ก็จ่ายเฉพาะค่า Internet ไม่จ่ายค่าโทรศัพท์พื้นฐาน ก็มาสังเกตุว่าค้างค่าโทรศัพท์พื้นฐานไว้ ก็เลยโทรไปถาม Call Center 1686 ได้คำตอบว่ายกเลิกไม่ได้ ต้องจ่าย 107 (เริ่มไม่ตรงกับข้อมูลที่ sale ให้ไว้) จนมาถึงวันที่ Internet โดนตัด ได้ความว่าโดนยกเลิกโทรศัพท์พื้นฐานไม่สามารถใช้งานได้ ก็เลยไปติดต่อที่ shop true
ปรากฎว่าที่ shop ให้คำตอบว่า สามารถยกเว้นได้ทุกๆ 6 เดือน ทำเรื่องยกเว้น แต่ตอนนี้ไม่สามารถทำเรื่องยกเว้นได้ และถ้าต่อสายคืนต้องชำระส่วนที่ค้างอย่างเดียว (ไม่ว่ากันถ้ามันจะทำอะไรไม่ได้แล้ว แล้วจำเป็นต้องใช้ internet)
ยอมที่จะชำระส่วนที่ค้างค่าโทรศัพท์พื้นฐานเพื่อดึงเบอร์กลับ (ยอมรับผิดในส่วนที่ไม่ทำการ re-check) ชำระวันที่ 25 ก.ย. 59
ปรากฎหลังจากที่ดำเนินการไปผ่านมา 10 วัน ก็ยังใช้งานไม่ได้ ไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมาจาก true โทรเข้าไปติดต่อ 1686 บอกว่าจะดำเนินการต่อสาย บ่ายวันที่ (30 ก.ย. 59) ให้เปิด router ทิ้งไว้ กลับมาก็ยังใช้ไม่ได้ โทรกลับไปที่ 1686 ก็นัดวันใหม่วันที่ 1 ต.ค. มี จนท. รับเรื่องไปแล้วจะตามเรื่องให้
สรุปว่าผมตามทุกวันก็จะได้คำตอบ คำถาม เดิม รับเรื่องไปแล้ว จะตามงานให้ เดี๋ยวจะมี จนท. โทรกลับ สรุปก็ยังไม่มีใครโทรกลับ จนถึงทุกวันนี้
ป.ล.ผมยังรอใช้ internet ความเร็วสูงปี๊ดดดดดด จาก true อยู่นะครับ รอด้วยความหวังอันริบหรี่
True ADSL ตามงาน 10 วัน เบื่อมาก
หลังจากติดตั้งมาและก็ใช้มาสักพัก (ด้วยความผิดของตัวเองก็ยอมรับว่านิ่งนอนใจ) ก็จ่ายเฉพาะค่า Internet ไม่จ่ายค่าโทรศัพท์พื้นฐาน ก็มาสังเกตุว่าค้างค่าโทรศัพท์พื้นฐานไว้ ก็เลยโทรไปถาม Call Center 1686 ได้คำตอบว่ายกเลิกไม่ได้ ต้องจ่าย 107 (เริ่มไม่ตรงกับข้อมูลที่ sale ให้ไว้) จนมาถึงวันที่ Internet โดนตัด ได้ความว่าโดนยกเลิกโทรศัพท์พื้นฐานไม่สามารถใช้งานได้ ก็เลยไปติดต่อที่ shop true
ปรากฎว่าที่ shop ให้คำตอบว่า สามารถยกเว้นได้ทุกๆ 6 เดือน ทำเรื่องยกเว้น แต่ตอนนี้ไม่สามารถทำเรื่องยกเว้นได้ และถ้าต่อสายคืนต้องชำระส่วนที่ค้างอย่างเดียว (ไม่ว่ากันถ้ามันจะทำอะไรไม่ได้แล้ว แล้วจำเป็นต้องใช้ internet)
ยอมที่จะชำระส่วนที่ค้างค่าโทรศัพท์พื้นฐานเพื่อดึงเบอร์กลับ (ยอมรับผิดในส่วนที่ไม่ทำการ re-check) ชำระวันที่ 25 ก.ย. 59
ปรากฎหลังจากที่ดำเนินการไปผ่านมา 10 วัน ก็ยังใช้งานไม่ได้ ไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมาจาก true โทรเข้าไปติดต่อ 1686 บอกว่าจะดำเนินการต่อสาย บ่ายวันที่ (30 ก.ย. 59) ให้เปิด router ทิ้งไว้ กลับมาก็ยังใช้ไม่ได้ โทรกลับไปที่ 1686 ก็นัดวันใหม่วันที่ 1 ต.ค. มี จนท. รับเรื่องไปแล้วจะตามเรื่องให้
สรุปว่าผมตามทุกวันก็จะได้คำตอบ คำถาม เดิม รับเรื่องไปแล้ว จะตามงานให้ เดี๋ยวจะมี จนท. โทรกลับ สรุปก็ยังไม่มีใครโทรกลับ จนถึงทุกวันนี้
ป.ล.ผมยังรอใช้ internet ความเร็วสูงปี๊ดดดดดด จาก true อยู่นะครับ รอด้วยความหวังอันริบหรี่