ผมเป็นคนกลางระหว่างการซื้อขายคอมพิวเตอร์มือสองของเพื่อนทั้งสองคน
อยากให้เพื่อนๆช่วยออกความคิดเห็นหน่อยว่า ผู้ซื้อกับ ผู้ขาย ใครถูกใครผิดครับ ไม่จบเสียที
เรื่องมีอยู่ว่า
นาย อ. ต้องการซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุคมือสอง
นาย บ. ต้องการขายคอมพิวเตอร์โน้ตบุคมือสอง
1.วันส่งของนาย บ. มาส่งคอมพิวเตอร์โน้ตบุค2 เครื่อง ให้ถึงที่บริษัท นาย อ. (นัดไว้ 3 โมง มาราวๆ 2ทุ่ม) โดยบอกว่ามีประกัน 3 เดือน
2.นาย บ. บอกว่าที่ช้าเพราะเปลี่ยนเครื่อง เครื่องที่นำมาให้สเป็คดีกว่าที่สั่งไว้
3.ต่อมาเครื่องโน้ตบุคได้มี ปัญหาจอดำ จึงได้ส่งเคลมให้ นาย บ. นำไปซ่อม
4.ผู้ใช้เครื่อง น้อง ด. ได้ไปหาที่ร้าน นาย บ. แต่ นาย บ.บอกยังซ่อมไม่เสร็จ
รอประมาณเกิน 1 เดือนกว่าจะซ่อมเสร็จ
โดยผมต้องเป็นคนกลางไปเร่งให้นาย บ.รีบซ่อม ***ซึ่งทางน้อง ด.ที่ใช้เครื่องก็ได้จ่ายค่าซ่อมช้าไป 1เดือนกว่า เช่นกัน ***
สำหรับผมคิดว่าผิดทั้งสองฝ่ายนะกรณีนี้
5.ต่อมาเครื่องนาย อ. เริ่มมีปัญหาตัวเครื่อง กับเรื่อง Serial Program ต่างๆที่ใช้งานแล้วถูกตรวจสอบแล้วแจ้งว่าใช้serial ปลอมจึงเข้าใช้โปรแกรมไม่ได้
นาย อ.จึงติดต่อว่าให้เข้ามาเอาเครื่องไปจัดการให้หน่อย นาย บ.บอกว่ายังไม่ว่างเข้าไปเอา ซึ่งประกันการดูแลยังไม่หมดอายุ
นาย อ.รอเป็นเดือนละยังไม่เข้ามาเอาไปซ่อมสักที เลยโมโหเอาไปซ่อมที่อื่น ช่างก็แกะเครื่องเช็ค + ลงวินโดวให้ใหม่แล้ว ช่างบอกว่า คลิปลอคHardDiskก็ไม่ใส่มาให้ รู้สึกจะใช้เทปสองหน้าแปะระหว่างตัวเครื่องกับHardDisk ช่างบอกว่าน่าจะทำให้มันดีๆหน่อยก็ไม่ได้ คราวนี้ นาย อ. เลยมาบอกผมว่าเพื่อนทำไมไม่ขายของสภาพดีหน่อย คนรู้จักกันนะขายของดีๆ จะได้ ซื้อขายกันยาวๆ ถ้าเป็นแบบนี้กูคงพอว่ะ
ผมเลยติดต่อไป นาย บ. ซึ่งนาย บ. ได้ชี้แจงมาว่า
อย่าง1 คลิปลอคHardDiskมันมีแค่บางรุ่น บางรุ่นก็ไม่มีให้หรอก ดังนั้นมั่วแล้วที่มาด่า
อย่างที่2 คือ บอกว่าไม่มีใครเจ้าไหนเค้ามานั่งรับประกัน windows และ software หรอก
อย่างที่ 3 ทำไมลูกค้าคนอื่นเค้ามาส่งซ่อมที่ร้านผมได้ ทำไมพวกคุณ

มาเองไม่ได้
***ผมเลยคิดว่าตอนแรกเราซื้อขายกันแบบเพื่อนหรือ คนรู้จัก ทำไมพอมาถึงจุดนี้กลายเป็นพูดปกป้องตัวเองว่าไม่ผิดแทน ***
ปัญหาคือ
นาย อ. ซึ่งเป็นผู้บริโภคที่ซื้อโน้ตบุคทั้งสองเครื่องนั้น ไม่ได้รับการบริการอย่างที่ควร ก็เลยโทษว่านาย บ.ผิด
นาย บ. ซึ่งเป็นผุ้ขายโน้ตบุคทั้งสองเครื่องนั้น บอกว่า นาย อ.นั้นแหละผิด ที่จ่ายค่าซ่อมช้า กรณี***
ซึ่งทุกวันนี้ทั้งสองฝ่ายก็ยังโทษกันไปกันมา ผมอยากให้ช่วยกันแสดงความคิดเห็นหน่อยว่าใครผิดกันแน่ จะได้รู้ตัวสักที
ใครถูก ใครผิด ผู้ซื้อ ผู้ขาย คอมพิวเตอร์มือสอง
อยากให้เพื่อนๆช่วยออกความคิดเห็นหน่อยว่า ผู้ซื้อกับ ผู้ขาย ใครถูกใครผิดครับ ไม่จบเสียที
เรื่องมีอยู่ว่า
นาย อ. ต้องการซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุคมือสอง
นาย บ. ต้องการขายคอมพิวเตอร์โน้ตบุคมือสอง
1.วันส่งของนาย บ. มาส่งคอมพิวเตอร์โน้ตบุค2 เครื่อง ให้ถึงที่บริษัท นาย อ. (นัดไว้ 3 โมง มาราวๆ 2ทุ่ม) โดยบอกว่ามีประกัน 3 เดือน
2.นาย บ. บอกว่าที่ช้าเพราะเปลี่ยนเครื่อง เครื่องที่นำมาให้สเป็คดีกว่าที่สั่งไว้
3.ต่อมาเครื่องโน้ตบุคได้มี ปัญหาจอดำ จึงได้ส่งเคลมให้ นาย บ. นำไปซ่อม
4.ผู้ใช้เครื่อง น้อง ด. ได้ไปหาที่ร้าน นาย บ. แต่ นาย บ.บอกยังซ่อมไม่เสร็จ รอประมาณเกิน 1 เดือนกว่าจะซ่อมเสร็จ
โดยผมต้องเป็นคนกลางไปเร่งให้นาย บ.รีบซ่อม ***ซึ่งทางน้อง ด.ที่ใช้เครื่องก็ได้จ่ายค่าซ่อมช้าไป 1เดือนกว่า เช่นกัน ***
สำหรับผมคิดว่าผิดทั้งสองฝ่ายนะกรณีนี้
5.ต่อมาเครื่องนาย อ. เริ่มมีปัญหาตัวเครื่อง กับเรื่อง Serial Program ต่างๆที่ใช้งานแล้วถูกตรวจสอบแล้วแจ้งว่าใช้serial ปลอมจึงเข้าใช้โปรแกรมไม่ได้
นาย อ.จึงติดต่อว่าให้เข้ามาเอาเครื่องไปจัดการให้หน่อย นาย บ.บอกว่ายังไม่ว่างเข้าไปเอา ซึ่งประกันการดูแลยังไม่หมดอายุ นาย อ.รอเป็นเดือนละยังไม่เข้ามาเอาไปซ่อมสักที เลยโมโหเอาไปซ่อมที่อื่น ช่างก็แกะเครื่องเช็ค + ลงวินโดวให้ใหม่แล้ว ช่างบอกว่า คลิปลอคHardDiskก็ไม่ใส่มาให้ รู้สึกจะใช้เทปสองหน้าแปะระหว่างตัวเครื่องกับHardDisk ช่างบอกว่าน่าจะทำให้มันดีๆหน่อยก็ไม่ได้ คราวนี้ นาย อ. เลยมาบอกผมว่าเพื่อนทำไมไม่ขายของสภาพดีหน่อย คนรู้จักกันนะขายของดีๆ จะได้ ซื้อขายกันยาวๆ ถ้าเป็นแบบนี้กูคงพอว่ะ
ผมเลยติดต่อไป นาย บ. ซึ่งนาย บ. ได้ชี้แจงมาว่า
อย่าง1 คลิปลอคHardDiskมันมีแค่บางรุ่น บางรุ่นก็ไม่มีให้หรอก ดังนั้นมั่วแล้วที่มาด่า
อย่างที่2 คือ บอกว่าไม่มีใครเจ้าไหนเค้ามานั่งรับประกัน windows และ software หรอก
อย่างที่ 3 ทำไมลูกค้าคนอื่นเค้ามาส่งซ่อมที่ร้านผมได้ ทำไมพวกคุณ
***ผมเลยคิดว่าตอนแรกเราซื้อขายกันแบบเพื่อนหรือ คนรู้จัก ทำไมพอมาถึงจุดนี้กลายเป็นพูดปกป้องตัวเองว่าไม่ผิดแทน ***
ปัญหาคือ
นาย อ. ซึ่งเป็นผู้บริโภคที่ซื้อโน้ตบุคทั้งสองเครื่องนั้น ไม่ได้รับการบริการอย่างที่ควร ก็เลยโทษว่านาย บ.ผิด
นาย บ. ซึ่งเป็นผุ้ขายโน้ตบุคทั้งสองเครื่องนั้น บอกว่า นาย อ.นั้นแหละผิด ที่จ่ายค่าซ่อมช้า กรณี***
ซึ่งทุกวันนี้ทั้งสองฝ่ายก็ยังโทษกันไปกันมา ผมอยากให้ช่วยกันแสดงความคิดเห็นหน่อยว่าใครผิดกันแน่ จะได้รู้ตัวสักที