***รายละเอียดเหตุการณ์อยู่ที่ คห.9 ครับ หากผมเล่าเรื่องไม่เก่ง งงๆ วกไปวนมา ขออภัยด้วยครับ
และแล้วก็ถูกเมิน...
หลังจากที่ผมได้ไปกินที่ร้าน Daidomon สาขา บิ๊กซี นครศรีธรรมราช ในวันศุกร์ ที่ 30 กันยายน 2559 เวลา 18.01 ผมแจ้งพนักงานหน้าร้านไปว่า 4 ที่ แต่พนักงานกลับเดินนำผมไปในร้านแล้วก็ยืนนิ่ง ผมเลยถามใหม่อีกครั้งว่ายังไงครับ พนักงานท่านนั้นก็บอกว่าในตรงไหนก็ได้ค่ะ แล้วแต่เลย
เป็นคำตอบที่ห้วนมากครับ หลังจากนั้นผมไปนั่งที่โต๊ะๆนึง ที่จัดจานเรียบร้อย ซึ่งไม่ทันสังเกตว่า คีมคีบเนื้อมีรอยเลอะ เหมือนผ่านการใช้งานมาแล้ว ผมจึงแจ้งพนักงานคนเดิมว่า โต๊ะนี้พร้อมให้บริการหรือไม่ หรือจะให้ย้ายโต๊ะ? ...ไม่มีคำตอบจากพนักงานหรือคำขอโทษแต่อย่างใด และพนักงานผู้นั้นก็เก็บถาดและคีมคีบเนื้อไป และนำของใหม่มาโยนลงบนโต๊ะที่ครอบครัวผมนั่งอยู่ จากนั้นพนักงานได้นำใบเสร็จที่ระบุเวลาการกินมาให้ด้วยการวางแผ่นนั้นบนอาหารที่ผมกำลังทานอยู่ อึ้งไปเล้ยย!!!
หลังจากนั้นผมก็ไม่กล้ากินอะไรอีกเลยในร้าน เป็นชั่วโมงที่กระอักกระอ่วน เพราะทุกครั้งที่พนักงานคนนั้นเดินผ่านโต๊ะ จะมีเสียงตะโกนจากพนักงานอีกคนที่เค้าเตอร์ ตะโกนมานินทาผมข้ามหัวกัน
"ไอ้แว่นนี่เหรอ 555"
"เดินผ่านโต๊ะระวังนะ..."
ระหว่างที่นั่งกิน ถาดที่เราไปหยิบมาก็เริ่มเต็มโต๊ะ ไม่มีที่จะวาง จึงนำไปวางตรงขอบบ้าง โต๊ะอื่นบ้าง(ทั้งร้านมีลูกค้าแค่3โต๊ะ) เพราะหร่างที่เรากินแล้วถาดเต็มโต๊ะ ไม่มีพนักงานคนไหนมาเก็บถาดที่โต๊ะผมเลย แต่พนักงานยืนคุยกันอยู่หน้าเค้าเตอร์ถึง5คน ชาย2หญิง3 ซึ่งห่างจากโต๊ะผมแค่ 3-4เมตร
ในจังหวะนั้นผมแทบจะโวยวายออกมา แต่กลัวเรื่องจะบานปลาย เนื่องด้วยมีพนักงานผู้ชายถึง2คน ส่วนผมมีแค่พ่อแม่และหลาน ได้แต่นั่งเงียบๆ ให้พนักงานตะโกนนินทาลูกค้าแบบผมต่อ
เป็นวันที่ผมคิดว่า กูจ่ายเงินให้เค้ามาด่างี้ กูไปซื้อข้าวเลี้ยงหมาหน้าเซเว่นดีกว่า นั่งเงิบ กินอะไรก็ไม่ลงอยู่1ชั่วโมงเต็ม ผมละครอบครัวจึงตัดสินใจออกจากร้าน และกลับบ้านมาสอบถามการร้องเรียนจากหน้าเว็บและเพจเฟซบุค และได้ส่งคำร้องเรียนบริการไป ทางเพจและสำนักงานใหญ่
จากนั้น 1 วัน ไม่มีการตอบกลับใดๆจากทางร้าน และสำนักงานใหญ่
ผมได้เขียนไปอีกฉบับโดยแนบฉบับเก่าไปด้วย และคิดไปในทางที่ดีว่า สำนักงานใหญ่คงหยุดเสาร์อาทิตย์กัน
จนวันนี้ ก็ไม่ได้รับการติดต่อหรือการขอโทษจะพนักงานหรือสำนักงานใหญ่แต่อย่างไร มันทำให้ผมคิดได้ว่า ผมก็แค่ลูกค้าคนนึง ที่เหมือนกับไปอ้อนวอนขอข้าวเค้ากิน ให้เค้าด่าข้ามหัว บอกตรงๆครับ ตอนนี้รู้สึกแย่มาก
จากนี้ไปผมคงไม่แตะในร้านชื่อนี้หรือในเครือนี้อีก Hotpot และ Daidomon และคนรอบๆตัวผมที่รู้จักก็คงไม่แตะด้วยเช่นกัน ปากต่อปาก ก็ไม่รู้จะไปถึงไหน นอกจากการบริการที่แย่ การแก้ปัญหาก็ไม่มี นี่ยังไม่พูดถึงคุณภาพของอาหารนะ เหอะๆ เยอะแยะแน่นอน
ส่วนบัตรสมาชิกที่มี ผมไปตัดทำปิ๊กกีตาร์ยังดูมีประโยชน์มากกว่าเยอะ
จากที่ผมรอการขอโทษ แต่คุณไม่สนใจ แต่วันนี้ผมพอแล้วครับที่จะยอมรับคำๆนั้นจากคุณ
ขอให้คุณไปได้ดีกับสิ่งที่คุณเป็นนะครับ
บัยส์
เป็นกันทั้งหมด พนักงานและสำนักใหญ่ Daidomon และ HotPot
และแล้วก็ถูกเมิน...
หลังจากที่ผมได้ไปกินที่ร้าน Daidomon สาขา บิ๊กซี นครศรีธรรมราช ในวันศุกร์ ที่ 30 กันยายน 2559 เวลา 18.01 ผมแจ้งพนักงานหน้าร้านไปว่า 4 ที่ แต่พนักงานกลับเดินนำผมไปในร้านแล้วก็ยืนนิ่ง ผมเลยถามใหม่อีกครั้งว่ายังไงครับ พนักงานท่านนั้นก็บอกว่าในตรงไหนก็ได้ค่ะ แล้วแต่เลย
เป็นคำตอบที่ห้วนมากครับ หลังจากนั้นผมไปนั่งที่โต๊ะๆนึง ที่จัดจานเรียบร้อย ซึ่งไม่ทันสังเกตว่า คีมคีบเนื้อมีรอยเลอะ เหมือนผ่านการใช้งานมาแล้ว ผมจึงแจ้งพนักงานคนเดิมว่า โต๊ะนี้พร้อมให้บริการหรือไม่ หรือจะให้ย้ายโต๊ะ? ...ไม่มีคำตอบจากพนักงานหรือคำขอโทษแต่อย่างใด และพนักงานผู้นั้นก็เก็บถาดและคีมคีบเนื้อไป และนำของใหม่มาโยนลงบนโต๊ะที่ครอบครัวผมนั่งอยู่ จากนั้นพนักงานได้นำใบเสร็จที่ระบุเวลาการกินมาให้ด้วยการวางแผ่นนั้นบนอาหารที่ผมกำลังทานอยู่ อึ้งไปเล้ยย!!!
หลังจากนั้นผมก็ไม่กล้ากินอะไรอีกเลยในร้าน เป็นชั่วโมงที่กระอักกระอ่วน เพราะทุกครั้งที่พนักงานคนนั้นเดินผ่านโต๊ะ จะมีเสียงตะโกนจากพนักงานอีกคนที่เค้าเตอร์ ตะโกนมานินทาผมข้ามหัวกัน
"ไอ้แว่นนี่เหรอ 555"
"เดินผ่านโต๊ะระวังนะ..."
ระหว่างที่นั่งกิน ถาดที่เราไปหยิบมาก็เริ่มเต็มโต๊ะ ไม่มีที่จะวาง จึงนำไปวางตรงขอบบ้าง โต๊ะอื่นบ้าง(ทั้งร้านมีลูกค้าแค่3โต๊ะ) เพราะหร่างที่เรากินแล้วถาดเต็มโต๊ะ ไม่มีพนักงานคนไหนมาเก็บถาดที่โต๊ะผมเลย แต่พนักงานยืนคุยกันอยู่หน้าเค้าเตอร์ถึง5คน ชาย2หญิง3 ซึ่งห่างจากโต๊ะผมแค่ 3-4เมตร
ในจังหวะนั้นผมแทบจะโวยวายออกมา แต่กลัวเรื่องจะบานปลาย เนื่องด้วยมีพนักงานผู้ชายถึง2คน ส่วนผมมีแค่พ่อแม่และหลาน ได้แต่นั่งเงียบๆ ให้พนักงานตะโกนนินทาลูกค้าแบบผมต่อ
เป็นวันที่ผมคิดว่า กูจ่ายเงินให้เค้ามาด่างี้ กูไปซื้อข้าวเลี้ยงหมาหน้าเซเว่นดีกว่า นั่งเงิบ กินอะไรก็ไม่ลงอยู่1ชั่วโมงเต็ม ผมละครอบครัวจึงตัดสินใจออกจากร้าน และกลับบ้านมาสอบถามการร้องเรียนจากหน้าเว็บและเพจเฟซบุค และได้ส่งคำร้องเรียนบริการไป ทางเพจและสำนักงานใหญ่
จากนั้น 1 วัน ไม่มีการตอบกลับใดๆจากทางร้าน และสำนักงานใหญ่
ผมได้เขียนไปอีกฉบับโดยแนบฉบับเก่าไปด้วย และคิดไปในทางที่ดีว่า สำนักงานใหญ่คงหยุดเสาร์อาทิตย์กัน
จนวันนี้ ก็ไม่ได้รับการติดต่อหรือการขอโทษจะพนักงานหรือสำนักงานใหญ่แต่อย่างไร มันทำให้ผมคิดได้ว่า ผมก็แค่ลูกค้าคนนึง ที่เหมือนกับไปอ้อนวอนขอข้าวเค้ากิน ให้เค้าด่าข้ามหัว บอกตรงๆครับ ตอนนี้รู้สึกแย่มาก
จากนี้ไปผมคงไม่แตะในร้านชื่อนี้หรือในเครือนี้อีก Hotpot และ Daidomon และคนรอบๆตัวผมที่รู้จักก็คงไม่แตะด้วยเช่นกัน ปากต่อปาก ก็ไม่รู้จะไปถึงไหน นอกจากการบริการที่แย่ การแก้ปัญหาก็ไม่มี นี่ยังไม่พูดถึงคุณภาพของอาหารนะ เหอะๆ เยอะแยะแน่นอน
ส่วนบัตรสมาชิกที่มี ผมไปตัดทำปิ๊กกีตาร์ยังดูมีประโยชน์มากกว่าเยอะ
จากที่ผมรอการขอโทษ แต่คุณไม่สนใจ แต่วันนี้ผมพอแล้วครับที่จะยอมรับคำๆนั้นจากคุณ
ขอให้คุณไปได้ดีกับสิ่งที่คุณเป็นนะครับ
บัยส์