เป็นกันทั้งหมด พนักงานและสำนักใหญ่ Daidomon และ HotPot

***รายละเอียดเหตุการณ์อยู่ที่ คห.9 ครับ หากผมเล่าเรื่องไม่เก่ง งงๆ วกไปวนมา ขออภัยด้วยครับ

และแล้วก็ถูกเมิน...
หลังจากที่ผมได้ไปกินที่ร้าน Daidomon สาขา บิ๊กซี นครศรีธรรมราช ในวันศุกร์ ที่ 30 กันยายน 2559 เวลา 18.01 ผมแจ้งพนักงานหน้าร้านไปว่า 4 ที่ แต่พนักงานกลับเดินนำผมไปในร้านแล้วก็ยืนนิ่ง ผมเลยถามใหม่อีกครั้งว่ายังไงครับ พนักงานท่านนั้นก็บอกว่าในตรงไหนก็ได้ค่ะ แล้วแต่เลย

เป็นคำตอบที่ห้วนมากครับ หลังจากนั้นผมไปนั่งที่โต๊ะๆนึง ที่จัดจานเรียบร้อย ซึ่งไม่ทันสังเกตว่า คีมคีบเนื้อมีรอยเลอะ เหมือนผ่านการใช้งานมาแล้ว ผมจึงแจ้งพนักงานคนเดิมว่า โต๊ะนี้พร้อมให้บริการหรือไม่ หรือจะให้ย้ายโต๊ะ? ...ไม่มีคำตอบจากพนักงานหรือคำขอโทษแต่อย่างใด และพนักงานผู้นั้นก็เก็บถาดและคีมคีบเนื้อไป และนำของใหม่มาโยนลงบนโต๊ะที่ครอบครัวผมนั่งอยู่ จากนั้นพนักงานได้นำใบเสร็จที่ระบุเวลาการกินมาให้ด้วยการวางแผ่นนั้นบนอาหารที่ผมกำลังทานอยู่ อึ้งไปเล้ยย!!!

หลังจากนั้นผมก็ไม่กล้ากินอะไรอีกเลยในร้าน เป็นชั่วโมงที่กระอักกระอ่วน เพราะทุกครั้งที่พนักงานคนนั้นเดินผ่านโต๊ะ จะมีเสียงตะโกนจากพนักงานอีกคนที่เค้าเตอร์ ตะโกนมานินทาผมข้ามหัวกัน
"ไอ้แว่นนี่เหรอ 555"
"เดินผ่านโต๊ะระวังนะ..."

ระหว่างที่นั่งกิน ถาดที่เราไปหยิบมาก็เริ่มเต็มโต๊ะ ไม่มีที่จะวาง จึงนำไปวางตรงขอบบ้าง โต๊ะอื่นบ้าง(ทั้งร้านมีลูกค้าแค่3โต๊ะ) เพราะหร่างที่เรากินแล้วถาดเต็มโต๊ะ ไม่มีพนักงานคนไหนมาเก็บถาดที่โต๊ะผมเลย แต่พนักงานยืนคุยกันอยู่หน้าเค้าเตอร์ถึง5คน ชาย2หญิง3 ซึ่งห่างจากโต๊ะผมแค่ 3-4เมตร
ในจังหวะนั้นผมแทบจะโวยวายออกมา แต่กลัวเรื่องจะบานปลาย เนื่องด้วยมีพนักงานผู้ชายถึง2คน ส่วนผมมีแค่พ่อแม่และหลาน ได้แต่นั่งเงียบๆ ให้พนักงานตะโกนนินทาลูกค้าแบบผมต่อ

เป็นวันที่ผมคิดว่า กูจ่ายเงินให้เค้ามาด่างี้ กูไปซื้อข้าวเลี้ยงหมาหน้าเซเว่นดีกว่า นั่งเงิบ กินอะไรก็ไม่ลงอยู่1ชั่วโมงเต็ม ผมละครอบครัวจึงตัดสินใจออกจากร้าน และกลับบ้านมาสอบถามการร้องเรียนจากหน้าเว็บและเพจเฟซบุค และได้ส่งคำร้องเรียนบริการไป ทางเพจและสำนักงานใหญ่

จากนั้น 1 วัน ไม่มีการตอบกลับใดๆจากทางร้าน และสำนักงานใหญ่
ผมได้เขียนไปอีกฉบับโดยแนบฉบับเก่าไปด้วย และคิดไปในทางที่ดีว่า สำนักงานใหญ่คงหยุดเสาร์อาทิตย์กัน

จนวันนี้ ก็ไม่ได้รับการติดต่อหรือการขอโทษจะพนักงานหรือสำนักงานใหญ่แต่อย่างไร มันทำให้ผมคิดได้ว่า ผมก็แค่ลูกค้าคนนึง ที่เหมือนกับไปอ้อนวอนขอข้าวเค้ากิน ให้เค้าด่าข้ามหัว บอกตรงๆครับ ตอนนี้รู้สึกแย่มาก

จากนี้ไปผมคงไม่แตะในร้านชื่อนี้หรือในเครือนี้อีก Hotpot และ Daidomon และคนรอบๆตัวผมที่รู้จักก็คงไม่แตะด้วยเช่นกัน ปากต่อปาก ก็ไม่รู้จะไปถึงไหน นอกจากการบริการที่แย่ การแก้ปัญหาก็ไม่มี นี่ยังไม่พูดถึงคุณภาพของอาหารนะ เหอะๆ เยอะแยะแน่นอน

ส่วนบัตรสมาชิกที่มี ผมไปตัดทำปิ๊กกีตาร์ยังดูมีประโยชน์มากกว่าเยอะ

จากที่ผมรอการขอโทษ แต่คุณไม่สนใจ แต่วันนี้ผมพอแล้วครับที่จะยอมรับคำๆนั้นจากคุณ

ขอให้คุณไปได้ดีกับสิ่งที่คุณเป็นนะครับ

บัยส์
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่