เมื่อต้นเดือนก.ย. โดนเซลล์ขายประกันทางโทรศัพท์โทรมาแจ้งรายละเอียดประกันคุ้มครองฟัน ซึ่งเป็นคนเดิมที่เคยโทรเข้ามาแล้วเราปฏิเสธไปแล้วรอบหนึ่ง
เพราะว่าเรามีประกันของบ. ที่คิดว่าคุ้มครองพอแล้ว เนื่องจากเราไม่ได้มีปัญหาสุขภาพฟันแต่อย่างใด
แต่รอบนี้นางโทรมาใหม่ (ก็ว่าอยุ่ว่าเสียงคุ้นๆ) พูดจาเร็วมากเหมือนเดิมรอบนี้บอกว่าไม่ต้องเป็นตัวเจ้าของบัตรที่ทำก็ได้ ดังนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะทำให้คุณแม่ เนื่องจากคุณแม่ไม่ได้มีสวัสดิการใด ๆ รายละเอียดที่นางเสนอมีดังนี้ เป็นโครงการพิเศษเฉพาะลูกค้าบัตรเครดิต ci....bank
"จ่ายเดือนละ 699 บ. ได้วงเงินคุ้มครอง 30000 บาท คุณลูกค้าสามารถไปทำฟันได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นถอนฟัน อุดฟัน เคลือบฟูลออไรด์ ฯลฯ ภายในวงเงินนี้ ถ้าเกินคุณลูกค้าเคลียร์ฟันเสร็จก่อนสามารถยกเลิกกรรมธรรม์ก่อนได้ เพียงแค่ก่อนการใช้บริการโทรเข้ามาแจ้งข้อมูลกับทางศูนย์บริการให้นัดหมายอำนวยความสะดวกให้ก่อนใช้บริการ เท่านี้ก็ไม่ต้องสำรองเงินจ่ายค่าทำฟันแล้ว ชื่อผู้ใช้บริการต้องตรงกับหน้าบัตร" รายละเอียดที่นางแจ้งมามีเท่านี้ ขอย้ำว่า "มีเท่านั้")
เมื่อวันที่ 21/9/16 เราได้รับกรรมธรรม์ ซึ่งในกรรมธรรม์ระบุรายละเอียดว่าวงเงินคุ้มครอง 30000 บ. แต่ว่ามี คอลัมภ์เกี่ยวกับความรับผิดส่วนแรก เพิ่มมา ซึ่งอันนี้เราไม่เคลียร์เช้านี้เรยได้ฤกษ์โทรถามบ.ประกัน สรุปก็คือ ทางเราต้องมีการสำรองจ่าย เอง20% ถ้าไปทำฟันบ.ในเครือ หรือต้องสำรองจ่ายเอง 40% สำหรับนอกเครือ ไอ้อันที่คุ้มครองทันทีคือการเกิดอุบัติเหตุกับฟัน ส่วนอื่น ๆ ต้องมีระยะเวลารอคอย 90 วัน อันนี้เซลล์ไม่ได้พูดแจ้งเรยคะ แย่มาก ถือว่าเป็นการหลอกลวงผู้บริโภคอย่างมาก เท่ากับว่าก่อนทำเราต้องเสียค่าบริการให้ 699*3= 2097 บ.ก่อน ถึงจะเริ่มไปขูดหินปูน ฯลฯ ได้ และยังจะต้องเสียส่วนต่างเพิ่มอีก 20-40% เมือ่ไปทำฟัน ซึ่งเรามองว่าไม่คุ้มเลย
แล้วจะมีปัญหาอีกไหมหากวินิจฉัยบอกว่าอาการนั้นอาการนี้เป็นก่อนที่จะทำประกัน ดังนั้นเคลมไม่ได้คะ พวกนี้ Tricky มาก เพือ่น ๆ ระวังตัวไว้ให้ดีกันนะคะ หลีกเลี่ยงการทำประกันทางโทรศัพท์หากเราไม่เห็นตัวสัญญาหรือรายละเอียดที่ชัดเจนคะ
[CR] แชร์ประสบการณ์การซือ้ประกันสุขภาพฟันทางโทรศัพท์
เพราะว่าเรามีประกันของบ. ที่คิดว่าคุ้มครองพอแล้ว เนื่องจากเราไม่ได้มีปัญหาสุขภาพฟันแต่อย่างใด
แต่รอบนี้นางโทรมาใหม่ (ก็ว่าอยุ่ว่าเสียงคุ้นๆ) พูดจาเร็วมากเหมือนเดิมรอบนี้บอกว่าไม่ต้องเป็นตัวเจ้าของบัตรที่ทำก็ได้ ดังนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะทำให้คุณแม่ เนื่องจากคุณแม่ไม่ได้มีสวัสดิการใด ๆ รายละเอียดที่นางเสนอมีดังนี้ เป็นโครงการพิเศษเฉพาะลูกค้าบัตรเครดิต ci....bank
"จ่ายเดือนละ 699 บ. ได้วงเงินคุ้มครอง 30000 บาท คุณลูกค้าสามารถไปทำฟันได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นถอนฟัน อุดฟัน เคลือบฟูลออไรด์ ฯลฯ ภายในวงเงินนี้ ถ้าเกินคุณลูกค้าเคลียร์ฟันเสร็จก่อนสามารถยกเลิกกรรมธรรม์ก่อนได้ เพียงแค่ก่อนการใช้บริการโทรเข้ามาแจ้งข้อมูลกับทางศูนย์บริการให้นัดหมายอำนวยความสะดวกให้ก่อนใช้บริการ เท่านี้ก็ไม่ต้องสำรองเงินจ่ายค่าทำฟันแล้ว ชื่อผู้ใช้บริการต้องตรงกับหน้าบัตร" รายละเอียดที่นางแจ้งมามีเท่านี้ ขอย้ำว่า "มีเท่านั้")
เมื่อวันที่ 21/9/16 เราได้รับกรรมธรรม์ ซึ่งในกรรมธรรม์ระบุรายละเอียดว่าวงเงินคุ้มครอง 30000 บ. แต่ว่ามี คอลัมภ์เกี่ยวกับความรับผิดส่วนแรก เพิ่มมา ซึ่งอันนี้เราไม่เคลียร์เช้านี้เรยได้ฤกษ์โทรถามบ.ประกัน สรุปก็คือ ทางเราต้องมีการสำรองจ่าย เอง20% ถ้าไปทำฟันบ.ในเครือ หรือต้องสำรองจ่ายเอง 40% สำหรับนอกเครือ ไอ้อันที่คุ้มครองทันทีคือการเกิดอุบัติเหตุกับฟัน ส่วนอื่น ๆ ต้องมีระยะเวลารอคอย 90 วัน อันนี้เซลล์ไม่ได้พูดแจ้งเรยคะ แย่มาก ถือว่าเป็นการหลอกลวงผู้บริโภคอย่างมาก เท่ากับว่าก่อนทำเราต้องเสียค่าบริการให้ 699*3= 2097 บ.ก่อน ถึงจะเริ่มไปขูดหินปูน ฯลฯ ได้ และยังจะต้องเสียส่วนต่างเพิ่มอีก 20-40% เมือ่ไปทำฟัน ซึ่งเรามองว่าไม่คุ้มเลย
แล้วจะมีปัญหาอีกไหมหากวินิจฉัยบอกว่าอาการนั้นอาการนี้เป็นก่อนที่จะทำประกัน ดังนั้นเคลมไม่ได้คะ พวกนี้ Tricky มาก เพือ่น ๆ ระวังตัวไว้ให้ดีกันนะคะ หลีกเลี่ยงการทำประกันทางโทรศัพท์หากเราไม่เห็นตัวสัญญาหรือรายละเอียดที่ชัดเจนคะ