เราได้ซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อ aplus รุ่น s500 ในราคา 2990 บาท ซึ่งซื้อกับร้านโทรศัพท์ที่น่าเชื่อถือได้ คือเรากะว่าซื้อให้น้องใช้แล้วราคาไม่แพงประกอบกับทางร้านอ้างอิงว่ารับประกัน 1 ปีนับตั้งแต่ซื้อสินค้าตอนซื้อเราก็เช็คสินค้าว่าใช้ได้ไหมชาร์ตไฟเข้ารึเปล่าสรุปว่าปกติค่ะ แต่ฟิล์มกระจกที่เป็นของแถมแตกทางร้านอ้างว่าเดี๋ยวจะเปลี่ยนกะเซลล์ให้ ในสัปดาห์ถัดไป สรุปจ้า 2 สัปดาห์ผ่านไปเซลล์ก็ยังไม่เข้า เราติดต่อร้านตลอดนะคะ เพราะคนหาเช้ากินค่ำเนาะซื้อของก็อยากได้ของครบ ไฮไลต์จ้า สัปดาห์ที่3 อยู่ดีๆไฟก็ชาร์ตไม่เข้า เราเลยไปติดต่อร้านว่าทำไมไฟชาร์ตไม่เข้า เจ้าของร้านตอบแบบอึ้งๆว่า ก็คุณปล่อยให้ไฟมันหมดเกลี้ยงมันจะเข้าได้ไง งั้นซื้อที่ชาร์ตหนีบไปเดี๋ยวมันก็หายเอง อ้าวเฮ้ย...ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นิหว่า เราบอกว่าที่ชาร์ตเครื่องมันเสียรึป่าวค่ะ เจ้าของร้านทำทีเหมือนจะโวยวายอ้างว่าคุณไม่รู้จริงอย่าพูด เรานี้งงเลย (เราไม่ใช่ช่างแต่ก็รู้อยู่นะว่าที่ชาร์ตเครื่องเสียไม่เสียเป็นยังไงเราใช่ที่ชาร์ตของเราซึ่งเป็นยี่ห้อ OPPO ชาร์จแบตเตอรี่ไฟก็ไม่เข้าเครื่องจ้า) เราได้แต่ตั้งสติพยายามพูดดีกะเค้าว่างั้นหนูจะทิ้งเครื่องใหที่ร้านเช็คให้ชัวร์แล้วค่อยให้คำตอบในคืนนั้น ทางร้านโทรกลับมาแล้วแจ้งว่าสรุปที่ชาร์ตเสียจริง แต่คงต้องรอเซลล์เคลมเหมือนเดิม😤
ประเด็นสำคัญที่อยากให้เพื่อนช่วยเหลือคือ
1).เราไม่สามารถแจ้งโดยตรงกับบริษัทผู้จัดจำหน่าย มือถือ ยี่ห้อ aplus ได้เลยหรือไม่มีแม้แต่เบอร์ call center เพื่อร้องเรียนปัญหาหรือวิธีรับประกันสินค้าที่คุณอ้างอิงในการขายได้เลย (เพราะขนาดซื้อกะร้านโดยตรงขนาดนี้ยังคิดว่าน่าจะไม่ได้เคลมเลย ยี่ห้อนี้ขายในรายการขายสินค้าชื่อดังด้วย แล้วผู้บริโภคจะทำยังไง)
2).ถ้าในกรณีแบบนี้เกิดทางร้านไม่รับผิดชอบสามารถแจ้งความเอาผิดได้รึไม่?
เจอแบบนี้กะตัวทำอะไรไม่ถูกจริงค่ะๆ แม้ใครจะบอกว่าเราพลาดที่ไปซื้อสินค้าเราก็บอกเลยว่าเราถามร้านแหละดูข้อมูลถี่ถ้วนแล้วว่าน่าจะไว้ใจสินค้าได้ ในราคาที่เหมาะสมไม่เน้นแบรนด์ แต่พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นใครเค้าจะกล้าซื้อสินค้าอีกครั้งคะ ช่วยด้วยนะคะ จากผู้บริโภคคนไทยคนนึง!!!
อยากเคลมโทรศัพท์aplusแต่ไม่มีศูนย์บริการทำไงดีคะ?
ประเด็นสำคัญที่อยากให้เพื่อนช่วยเหลือคือ
1).เราไม่สามารถแจ้งโดยตรงกับบริษัทผู้จัดจำหน่าย มือถือ ยี่ห้อ aplus ได้เลยหรือไม่มีแม้แต่เบอร์ call center เพื่อร้องเรียนปัญหาหรือวิธีรับประกันสินค้าที่คุณอ้างอิงในการขายได้เลย (เพราะขนาดซื้อกะร้านโดยตรงขนาดนี้ยังคิดว่าน่าจะไม่ได้เคลมเลย ยี่ห้อนี้ขายในรายการขายสินค้าชื่อดังด้วย แล้วผู้บริโภคจะทำยังไง)
2).ถ้าในกรณีแบบนี้เกิดทางร้านไม่รับผิดชอบสามารถแจ้งความเอาผิดได้รึไม่?
เจอแบบนี้กะตัวทำอะไรไม่ถูกจริงค่ะๆ แม้ใครจะบอกว่าเราพลาดที่ไปซื้อสินค้าเราก็บอกเลยว่าเราถามร้านแหละดูข้อมูลถี่ถ้วนแล้วว่าน่าจะไว้ใจสินค้าได้ ในราคาที่เหมาะสมไม่เน้นแบรนด์ แต่พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นใครเค้าจะกล้าซื้อสินค้าอีกครั้งคะ ช่วยด้วยนะคะ จากผู้บริโภคคนไทยคนนึง!!!