คอนเสิร์ต 4โพดำ..ใครเคยเจอแล้วเสียความรู้สึกแบบนี้กับ Scenario บ้าง?

คอนเสิร์ต 4โพดำ..หนึ่งในการแสดงช่วงปลายปีที่ผมและครอบครัวตั้งตารอ เพราะความชื่นชมในฝีมือและเสียงร้องของนักร้องทั้ง 4คน นับวันรอเปิดขายบัตรมาเป็นสัปดาห์ พี่สาวผมย้ำแล้วย้ำอีกให้ผมไม่ลืมไปซื้อบัตรตั้งแต่รอบพรีเซล เพราะผมมีบัตรเครดิตกรุงศรี (พรีเซลเฉพาะลูกค้าบัตรกรุงศรีตั้งแต่วันที่ 29 กย เปิดขายจริง 30 กย)

แม้วันพรีเซลผมไปตอนเที่ยงที่เคาน์เตอร์ของไทยทิคเกตเมเจอร์ บัตรในโซน 3,000 ของรอบวันที่ 19 พย (คอนเสิร์ตมีเพียง 2 รอบคือ 19 พย รอบ 19.30 น. และ 20 พย รอบ 17.00 น.) ที่ผมตั้งใจจะซื้อก็ถูกขายไปแล้วพอมากพอสมควร เหลือประมาณ 4-5 แถวท้าย ที่ยังมีที่ว่างให้เลือกซื้อได้ ผมก็ซื้อและออกตั๋วทันที 4ใบ เพราะพี่สาวผมอยากดูรอบแรก

ผ่านมาได้เพียง 2วัน Facebook ของ The Star ก็ประกาศข่าวด้วยความหน้าชื่นตาบานว่าคอนเสิร์ตนี้จะเพิ่มรอบในวันที่ 19 พย รอบเวลา 13.00 น.! ตัดหน้าขึ้นมาเป็นรอบแรกเลย

"อีพวกลูกค้าหน้าโง่ที่แห่กันไปซื้อบัตรตั้งแต่ต้น ที่นั่งไม่ดีเหลือให้พวกเลือกกันไม่เยอะ ก็ยังยิ้มซื้อกันไป สบายละ เปิดรอบเพิ่มยิ้มเลย กวาดเงินได้อีกเพียบ ขึ้นมาเป็นรอบแรกยิ้มเลย ใครๆก็อยากดูรอบแรก อีพวกซื้อไปแล้วก็ช่างยิ้ม กูได้เงินพวกมาแล้ว ไม่สนใจ" นี่คือสิ่งที่ลูกค้ารู้สึกและแปลความได้ จากการกระทำสุดมักง่ายของผู้จัดคอนเสิร์ต Scenario

เช่นเดียวกัน บัตรกรุงศรีในฐานะสปอนเซอร์ คุณยอมให้คำว่า "พรีเซล" ของคุณด้อยค่า ไร้ความหมาย คุณทำกับลูกค้าแบบนี้ได้อย่างไร พรีเซลเพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้า ได้ซื้อก่อน ได้เลือกสิ่งที่ดีก่อนในฐานะที่เป็นลูกค้าคุณ แต่ผ่านไป 2วัน คำว่าสิทธิประโยชน์ของคุณยิ้มโคตรไร้ค่าเลย ผมใช้บัตรอื่นหรือใช้เงินสดก็สามารถซื้อของที่ดีกว่าได้ บัตร Signature ผมก็ควรยกเลิกทิ้งซะ เพราะมันไม่ได้ให้ประโยชน์อะไรที่ดีกว่า

ทางที่ดี คุณควรจำกัดรอบตามที่ได้โฆษณาเท่านั้น ยกเลิกการเพิ่มรอบแบบตัดหน้าเช่นนี้ มันเสียความรู้สึก ในอนาคตถ้าจะมีเพิ่มรอบ คุณควรแจ้งให้ทราบล่วงหน้าไว้ก่อนว่าอาจจะมีเพิ่มรอบได้ อย่างน้อยลูกค้าควรรู้ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ

ส่วนการเพิ่มรอบเพราะบัตรขายหมดเร็วมากนั้น ควรเป็นบทเรียนสำหรับการประเมินดีมานด์ของผู้ซื้อในการจัดครั้งต่อๆไป คุณอาจจะเปิดตอนใหม่ก็ได้โดยเว้นช่วงจากนี้ไประยะหนึ่ง นั่นยังดูดีกว่า มิใช่ทำให้ลูกค้าที่ซื้อบัตรก่อนเสียความรู้สึกเช่นนี้

สำหรับผม "เสียความรู้สึก" คือสิ่งตอบแทนที่ได้จากการซื้อบัตรคอนเสิร์ตครั้งนี้ และนี่คงเป็นครั้งสุดท้ายที่จะเสียเงิน เสียเวลาให้กับคอนเสิร์ตของ Scenario

ที่สุดแล้ว..ผมก็ไม่ได้คิดว่าโพสต์นี้จะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ แค่อยากแชร์ให้คนอื่นๆได้รู้ถึงความตำบอนของผู้จัด เพราะเชื่อว่า Scenario ก็คงเพิ่มรอบแบบมักง่ายดังที่กล่าวมาแล้วต่อไป พรีเซลของบัตรกรุงศรีก็ไร้ค่าเช่นกัน ทั้งหมดนี้คงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง..

เว้นเสียแต่ "ความรู้สึกของลูกค้า" จะสำคัญมากพอสำหรับ Scenario
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่