สวัสดีค่ะ วันนี้เราไปดูหนังค่ะ ที่สาขารามคำแหง เรื่อง Miss Peregrines รอบ 16.40 วันที่ 29/9/59 พอดีเรามีบัตร Gift Voucher 1 ฟรี 1 วันนี้ราคาตั๋วหนัง 160 บาท แน่นอนว่ามันจะต้องเหลือที่ละ 80 บาท เราเดินไปที่ตู้ E-Ticket ค่ะเพื่อเช็ครอบหนัง เสร็จแล้วเราก็เดินไปเคาน์เตอร์เพื่อจะซื้อตั๋วเพราะใกล้เวลาฉายแล้ว ต่อแถวได้แป๊ปนึงมีพนักงงานผู้ชายถามเราว่ามีบัตร M-GEN มั้ย เราก็บอกว่ามีค่ะ พนักงานก็เลยบอกว่ารบกวนให้ลูกค้าไปเติมเงินซื้อตั๋วที่ตู้ได้เลย เราก็เลยงงแป๊ปนึงแล้วก็ถามว่า Gift Voucher ตัวนี้ใช้ที่ตู้ได้เหรอคะ ? (เราเคยทำงานอยู่โรงหนังค่ะ แต่ตอนที่เราทำอยู่ Gift Voucher ตัวนี้มันใช้ที่ตู้ไม่ได้เพราะมันจะขึ้นแค่ที่นั่งเดียวพอจะเพิ่มอีกอีกที่มันจะเพิ่มเป็น 160 บาท 2 ที่นั่ง ราคารวมจะ 320 บาท ค่ะ เราจึงถามน้องเขาย้ำว่าใช้ที่ตู้ได้เหรอ แต่น้องเขาบอกว่าได้เราก็คิดว่าเขาอาจจะปรับระบบให้ใช้ที่ตู้ได้แล้วมั้ง ) น้องเขาบอกว่าได้ครับ เราก็โอเคค่ะเดินไปเติมเงิน 160 บาท เป็นน้องพนักงานผู้หญิงค่ะ พูดจาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เราก็ไม่ได้ติดใจอะไรรีบเติมแล้วก็รีบไปซื้อตั๋ว เติมเงินเสร็จก็ไปยืนที่ตู้ แล้วก็ลองกดดูมันไม่ได้ค่ะ ไม่มีที่ให้สแกน Gift Voucher เราก็หันไปมองหาพนักงาน น้องเขากำลังติดลูกค้าคนอื่นอยู่ เราก็ยืนรอแป๊ปนึง แล้วน้องคนที่เติมเงินก็มาทำรายการให้ น้องเขาก็ลองยิงที่ตู้อยู่ 2 ครั้ง ก็สแกนไม่ได้ค่ะ น้องเขาก็เลยให้เราไปที่เคาน์เตอร์ ทีนี้ก็ทำการซื้อตั๋ว น้องเขาขอบัตร M-GEN เราก็ยื่นให้ เป็น STU นะคะ ถ้าใช้วันนี้จะเหลือ 100 บาท ซึ่งตัว 1 ฟรี 1 เนี่ยจะถูกกว่าที่ละ 20 บาท แล้วทีนี้เราก็เลือกที่นั่งเสร็จ น้องเขาทวนรอบทวนราคาตั๋ว ทั้งหมดราคา 100 บาทค่ะ เราก็หืมม มันจะ 100 ได้ไง มันต้อง 160 สิคะ เพราะราคาเต็ม 1 ที่ มัน 160 บาท 1 ที่ = 80 บาท 2 ที่ = 160 บาท เรารู้ว่าน้องเขากดผิดราเลยบอกน้องเขาว่าน้องต้องกดราคาเต็มก่อน 1 ที่แล้วสแกน Gift Voucher มันจะขึ้น 0 บาท ยังไม่ทันได้ออกตั๋วน้องเขาเดินออกไปเลยค่ะ งงสิคะ เราผิดอะไรเราหวังดีนะที่จะไม่ให้น้องเขาชอต 60 บาท น้องเดินออกไปไม่ทำรายการให้เสร็จ ขอโทษสักคำไม่มีค่ะ หลังจากนั้นก็มีพนักงานผู้หญิงอีกคนเดินมาทำรายการต่อให้แต่เขาก็ติดลูกค้าของตัวเองเหมือนกัน น้องเขาก็พูดประมาณว่า จะไปไหนพี่ก็ต้องทำรายการให้ลูกค้าพี่เหมือนกันนะ นางไม่สนจ้า เดินไปไหนไม่รู้เราไม่ได้สนใจ น้องคนนี้พูดดีค่ะ แก้ไขสถานการณ์ตอนนั้นดี ถ้าเป็นลูกค้าจอมโวยวายนี่น้องคนนั้นหน้าชาไปแล้วนะ เราก็ใจเย็นไว้ก่อน แต่ในใจก็แอบโมโหเหมือนกัน ที่มาในวันนี้นะคะจริงๆแล้วสาขารามฯ บริการดีค่ะ แต่ไม่ทราบว่าน้องเขาอาจจะเป็นเด็กใหม่ที่อาจจะไม่รู้โปรโมชั่นต่างๆ อันนี้เราก็ไม่รู้ค่ะ และก็จริงที่ก่อนหน้านี้เราเป็นพนักงานโรงหนังเหมือนกันเราไม่เคยเดินหนีลูกค้านะ งานบริการเป็นสิ่งสำคัญค่ะ ถ้าเราทำไม่ได้เราไม่ควรเดินหนีลูกค้า ควรแจ้งลูกค้าว่าที่ไม่ได้เพราะอะไร หรือถ้าไม่ได้ก็ควรถามพนักงานที่ทำเป็นค่ะ แล้วหาคำตอบมาตอบลูกค้า ยิ้มและตอบลูกค้าค่ะ ไม่พอใจแค่ไหนก็ยิ้มไว้ก่อนค่ะ เพราะลูกค้าบางคนเขาอาจจะไม่เข้าใจระบบการทำงานขององค์กร แต่เราเคยทำมาก่อนเรารู้ ขอให้นำไปปรับนะคะสำหรับน้องคนนั้น เก็บไว้เป็นบทเรียนค่ะ ขอบคุณค่ะ
พนักงานสาขารามคำแหงขายตั๋วยังไม่เสร็จแต่เดินออกจากเคาน์เตอร์เลย คืออะไรคะ?