Central Online Shopping สุดยอดแห่งการบริการจริงๆ

ปกติสั่งของกับ central online บ่อย เพราะอยู่ต่างจังหวัด ไม่เคยมีปัญหาอะไร
แต่ครั้งนี้รู้สึกผิดหวังมากค่ะ โดยเฉพาะการบริการของ call center

เรื่องคือ เราสั่งของไปเมื่อวันที่ 26 ก.ย ( ช่วงค่ำ ) เราเข้าใจเรื่องขั้นตอนการจัดส่ง 3-5 วันทำการสำหรับพื้นที่ต่างจังหวัด ตามที่ระบุในหน้าเว็บ

How to ship & Shipping Duration
Item(s) will be shipped to customers within next 1-2 working days, if the order is completed before 5 p.m.
**Remark: In case of making a purchase order on Saturday before 6.00 pm, items will be delivered to customers on Monday. In case of making a purchase order on Sunday, items will be delivered to customers on Tuesday.

Customers who are outside of the delivery zone will receive items in 3-5 working days via postal service or private delivery

กรณีของเรา พื้นที่ต่างจังหวัด ตามหลักแล้ววันนี้ก็ควรจะทำการส่งสินค้า แต่ปรากฎเข้าไปเช็ค tracking no. ยังไม่ขึ้น ก็นอยด์สิคะ เนื่องจากวันเสาร์ต้องเดินทาง ไปต่างประเทศหลายวันเลย กลัวจะได้ของไม่ทัน เลยโทรไปเช็ค ทาง call center แจ้งว่า เนื่องจากออเดอร์หลัง 6 โมงเย็น ฉะนั้นจะถูกตัดเป็นของวันที่ 27 ของจะส่งวันที่ 29 .. ตอนนั้นคิดตามไม่ทัน งงๆอยู่ เราก็พยายามขอความช่วยเหลือว่า เราต้องไปต่างประเทศ กลัวว่าถ้าส่งพรุ่งนี้จะได้รับของไม่ทัน ทาง cc แจ้งก็ได้แต่แจ้งแค่ว่า เค้าช่วยอะไรไม่ได้ ขั้นตอนเป็นแบบนี้บลาบลาบลา แจ้งลูกค้าทราบแล้ว ตลอดการสนทนาไม่มีน้ำเสียงแสดงความใส่ใจ หรืออยากจะให้ความช่วยเหลือเลย ราบเรียบ ไร้อารมณ์ จนเราค่อนข้างโมโห ถามไปว่า ยกเลิกออเดอร์ได้มั้ย ทางนั้นตอบว่า ได้ ... โดยไม่มีการง้อลูกค้า แล้วแต่ละกันอะไรแบบนี้เหรอคะ คือเราหวังว่าจะได้คำตอบที่ดีจากการโทรเข้ามาสอบถาม แต่นอกจากไม่มีการเสนอทางแก้ไข ทางเลือกอีกทางคือยกเลิก สุดท้ายเราไม่ได้ยกเลิกนะคะ วางสายไปแบบมึนๆ

หลังวางสายเราก็เริ่มกลับมาคิดถึงสิ่งที่เค้าแจ้ง ว่าสินค้าถูกตัดออเดอร์เป็นวันที่ 27 จัดส่งวันทำการถัดไป มันควรจะเป็นวันที่ 28 คือวันนี้สิ เพราะปกติสั่งของ ไม่เกิน 2 วัน เราก็เช็ค tracking no จากทางหน้าเว็บได้แล้ว
ตัดสินใจโทรกลับไปใหม่ คุยกับพนักงานคนใหม่ คราวนี้แจ้งว่า เพิ่งเปลี่ยนบริษัทขนส่ง บลาบลา ( คือมันเป็นปัญหาภายในของคุณ ที่ต้องจัดการระบบให้ดีมั้ย ) สินค้าจะส่งวันที่ 29 ขั้นตอนเป็นแบบนี้ 3-5 วันทำการ ลูกค้าจะได้ของอย่างเร็ววันศุกร์ ( มั้ง ) หรือไม่ก็วันจันทร์หรืออังคาร ....
เราก็ถามกลับไปว่า 3-5 วันทำการนี่คือรวมขั้นตอนไหนบ้าง เค้าตอบตะกุกตะกักว่านับจากวันที่ส่ง แต่เดี๋ยวนะ

outside of the delivery zone will receive items in 3-5 working days

มันไม่ควรเกิน 5 วันนับจากวันที่ 27 ถ้านับวันนี้เป็นวันตัดออเดอร์ แล้วจะมาบอกว่าของอาจจะถึงอย่างช้าวันจันทร์หรืออังคาร ตอบเหวี่ยงแหแบบนี้ แล้วถ้าของมาถึงช้า เราก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากยอมรับสภาพเหรอ ?? เราส่งเรื่องไปแผนกลูกค้าสัมพันธ์ให้ช่วยตามเรื่องต่อค่ะ จนท.รับเรื่องไว้ และจะช่วยประสานให้

หลังจากนั้นทาง cc แจ้งกับทางแฟนเรา ( ใบสั่งซื้อเป็นชื่อแฟน ) บอกว่า สินค้าสั่งหลังหกโมง ส่งให้ไม่ทัน เลยต้องส่งวันนี้ คือ 28 ( แล้วที่บอกครั้งแรก คือวันที่ 29 ซึ่งเราถาม 2 รอบก็ยืนยันว่า ส่งของวันที่ 29 ) ของจะถึงภายในวันที่ 3 ต.ค.
ตัดออเดอร์วันที่ 27 ถ้าส่งของถึงวันที่ 3 นี่เกือบอาทิตย์นึงเลยนะ สุดท้ายด้วยความที่แฟนเป็นคนไม่เรื่องมาก ก็ดันยอมทางนั้นอีก แจ้งให้เค้าส่งของหลังกลับจากทริป เท่ากับว่าช้าไปอีก เป็น 3 อาทิตย์ อันนี้คือเป็นความยินยอมจากแฟนเราเอง แต่ส่วนตัวเราว่ามันไม่ถูกต้อง ถ้าเจอลูกค้ายอมง่ายๆแบบนี้ทุกคน คุณก็เอาเปรียบลูกค้าสบายๆ แล้วกรณีของ central online นี่มีหลายเคสนะคะ  กรณีของเรา ที่เราไม่เข้าใจคือ สิ่งที่ทาง cc แจ้งเรากับแฟน ข้อมูลไม่ตรงกัน ตกลง procedure คืออะไร 3-5 วันทำการมันคือนับจากวันตัดยอดบิลสิ โอเคไม่นับเสาร์-อาทิตย์ แต่ว่าของเราถ้าส่งกลางอาทิตย์ ยังไงอย่างช้าก็ถึงวันเสาร์ ปกติบางร้าน ยกตัวอย่าง watson online เราสั่งตอนค่ำวันนี้ ของถึงเราวันศุกร์นะ หรือถ้าส่งช่วงบ่ายก็จะถึงวันเสาร์ เพราะบริษัทขนส่ง วันเสาร์ก็ยังส่งอยู่ เทียบกับ watson online อยากบอกว่าประทับใจมากๆ เพิ่งเคยสั่ง คือขี้เกียจไปเดินซื้อเลยลองสั่ง ปรากฎว่าของถึงเร็วมากๆ มีของแถมอีกต่างหาก ยังไม่นับที่อื่นๆอีก เช่น sephora หรือร้านหิ้วประจำที่เราสั่งบ่อยๆ ร้านไม่ใหญ่ แต่เป็นระบบ มีความแน่นอน ส่งของไม่เคยผิดหวัง ไม่ได้ต้องการบลัฟแต่ยกตัวอย่างเพราะว่าเค้าบริการดีจริง ใส่ใจลูกค้า ระบบการจัดส่งดี

ก่อนที่จะโทรไปถาม เราเมลล์ไปก่อนด้วยนะ แต่ไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ จนกระทั่งโทรไปถามถึง 2  ครั้ง แจ้งความจำเป็นของเราให้ทราบ แต่ไม่ได้รับการแก้ไข การทำงานไม่เป็นระบบ มั่วซั่วมาก เป็นประสบการณ์ที่ทำให้ผิดหวัง ทั้งที่เราซื้อสินค้ากับทางห้างบ่อยๆทั้งออนไลน์และที่ห้าง อยากให้ปรับปรุงการทำงาน การให้บริการ อย่าคิดว่าไม่ต้องง้อเพราะลูกค้าเยอะ ยังไงของก็ขายได้ คุณควรใส่ใจ อย่างน้อยวิธีการดีลกับลูกค้า การให้ข้อมูล มันควรจะดีกว่านี้

เรารู้ว่ากระทู้นี้ก็จะไม่ค่อยเกิดประโยชน์อะไร เพราะสุดท้ายมันก็จะผ่านไปเหมือนหลายๆเคส ทาง cc จะทำได้แค่ขอโทษและพร้อมนำไปปรับปรุง กระทู้นี้ไม่อยากฝากอะไรถึงทางห้าง แต่อยากเตือน อยากบอกเล่าประสบการณ์ให้ลูกค้าคนอื่นที่คิดจะเลือกใช้บริการ central online shopping ให้ลองพิจารณาดีๆก่อนตัดสินใจ สำหรับเราคงคิดมากขึ้นแล้วค่ะหลังจากนี้ คงขาลาขาด ไปซื้อร้านอื่นที่ระบบดีกว่านี้ดีกว่า ( เฉพาะ online นะ )
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่