

ร้องเรียนการบริการหน้าเค้าท์เตอร์
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21/09/2559 เวลา 11:55:18 น. แม่ของดิฉันเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารสีเหลืองสาขาเชียงราย ได้ไปทำรายการฝากเงินที่สาขาเชียงราย จำนวนเงิน 6 หมื่นบาท เมื่อเข้าไปยังสาขาดังกล่าว จนท.รษ.ความปลอดภัย ก็กดบัตรคิวให้พร้อมระบุจำนวนเงินที่ต้องการฝากเงิน เมื่อไปยังเค้าท์เตอร์ที่ทำรายการ พนักงานก็รับเงินและทำรายการรับฝากเงิน จำนวนเงิน 6 หมื่นบาท เป็นที่เรียบร้อย ผ่านไประยะเวลาหนึ่ง (แม่รับโทรศัพท์ช่วงนั้นก็เป็นเวลาประมาณ 15:00 น.) จนท.คนดังกล่าวโทรมาแจ้งว่าเงินที่นำฝากนั้นแท้ที่จริงมีแค่ 5 หมื่นบาทเท่านั้น พอพูดรายละเอียดต่างๆเสร็จ แม่ดิฉันก็สอบถามว่า "แล้วจะให้ทำยังไง" พนักงานคนดังกล่าวก็ถือวิสาสะทำรายการถอนเงินจำนวน 6 หมื่นบาทออกจากบัญชีแล้วนำฝากเข้าไปใหม่ 5 หมื่นบาท ซึ่งไม่ได้รับความเห็นชอบจากแม่ของดิฉันแต่ประการใด แล้วยังอ้างว่า "ลืม" ทั้งๆที่มีการนับเงินก่อนทำรายการอยู่แล้วและนับเงินต่อหน้าแม่ของดิฉันด้วย ต่อมาแม่ของดิฉันได้มาเล่าเหตุการณ์ดังกล่าวให้ฟังกับกลุ่มญาติพี่น้อง ญาติๆจึงให้ไปดูกล้องวงจรปิด ต่อมาวันที่ 22/09/2559 แม่ดิฉันได้ไปติดต่อขอดูกล้องวงจรปิดและขอพูดคุยกับ ผจก. แต่ จนท.แจ้งว่า ผจก.ไปประชุม / สัมมนา อยู่ที่ ตจว. จะกลับมาในวันที่ 27/09/2559 และเมื่อวันที่ 27/09/2559 เวลา 09:00 น. แม่ดิฉันไปติดต่ออีกครั้ง จนท.แจ้งว่าให้มาช่วงบ่ายๆ ซึ่งแม่ดิฉันก็กลับเข้าไปอีกครั้งตอนเวลา 14:30 น. โดยประมาณก็ได้พูดคุยกับผจก.และดูกล้องวงจรปิด จากการดูกล้องวงจรปิดแล้วพบว่า เห็นแค่ส่วนคอ, ส่วนหลังและส่วนแขน ของ จนท.คนดังกล่าวเท่านั้น (ขนาด 7-11 ยังเห็นธนบัตรชัดเจนเลยค่ะ) ผจก.ก็พูดแค่ขอโทษและจะตักเตือกจนท.เท่านั้น แต่ไม่มีความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับแม่ของดิฉันแต่ประการใด ประหนึ่งว่าแม่ของดิฉันเป็นคนผิดเอง ซึ่งผจก.คนดังกล่าวได้แจ้งกับแม่ดิฉันต่ออีกว่าถ้าแม่ดิฉันยังไม่พอใจก็ให้ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีต่อไป ซึ่งทำให้แม่ของดิฉันนั้นเสียความรู้สึกมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเหตุผลที่แม่ดิฉันไม่ไปแจ้งความเพราะว่าถ้าขึ้นศาลก็จะต้องเสียเวลา เสียค่าทนาย (ค่าทนายเป็นหมื่นๆ เพื่อให้ได้เงินหมื่นคืนมา มันจะคุ้มกันหรือเปล่า) หรืออาจจะทำให้ จนท.คนนั้นต้องถูกไล่ออก แม่ของดิฉันจึงยอมสละเงินส่วนนี้
แต่ในส่วนของดิฉันไม่เห็นด้วยแม้แต่นิดเดียว ดิฉันคิดว่าทาง สนง.ใหญ่สมควรที่จะรับรู้เรื่องนี้และประสานงานมาที่สาขาเชียงรายเพื่อทำการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ถึงแม้แม่ของดิฉันจะไม่มีเงินฝากที่นั้นเป็นถังๆ แต่ก็เป็นลูกค้าของธนาคารนี้มาเป็นระยะเวลานานพอสมควร ส่วนเรื่องเงินหมื่นบาทนั้นก็เป็นเงินที่กว่าจะได้มาก็ไม่ใช้ว่าจะได้มาง่ายๆอีกอย่างก็ต้องเสียดอกเบี้ยด้วย มนุษย์เงินเดือนๆละหมื่นกว่าบาททำงานตั้งกี่วันกว่าจะได้เงินหมื่น
ดิฉันจึงอยากจะขอคำปรึกษาจากหลายๆท่านดู เพื่อจะได้นำมาเป็นแนวทางต่อไปค่ะ
เนื่องจากเป็นกระทู้แรกค่ะเลยไม่รู้จะแทรกภาพใบนำฝากยังไงค่ะ
โดนธนาคารสีเหลืองโกงเงินค่ะ
ร้องเรียนการบริการหน้าเค้าท์เตอร์
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21/09/2559 เวลา 11:55:18 น. แม่ของดิฉันเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารสีเหลืองสาขาเชียงราย ได้ไปทำรายการฝากเงินที่สาขาเชียงราย จำนวนเงิน 6 หมื่นบาท เมื่อเข้าไปยังสาขาดังกล่าว จนท.รษ.ความปลอดภัย ก็กดบัตรคิวให้พร้อมระบุจำนวนเงินที่ต้องการฝากเงิน เมื่อไปยังเค้าท์เตอร์ที่ทำรายการ พนักงานก็รับเงินและทำรายการรับฝากเงิน จำนวนเงิน 6 หมื่นบาท เป็นที่เรียบร้อย ผ่านไประยะเวลาหนึ่ง (แม่รับโทรศัพท์ช่วงนั้นก็เป็นเวลาประมาณ 15:00 น.) จนท.คนดังกล่าวโทรมาแจ้งว่าเงินที่นำฝากนั้นแท้ที่จริงมีแค่ 5 หมื่นบาทเท่านั้น พอพูดรายละเอียดต่างๆเสร็จ แม่ดิฉันก็สอบถามว่า "แล้วจะให้ทำยังไง" พนักงานคนดังกล่าวก็ถือวิสาสะทำรายการถอนเงินจำนวน 6 หมื่นบาทออกจากบัญชีแล้วนำฝากเข้าไปใหม่ 5 หมื่นบาท ซึ่งไม่ได้รับความเห็นชอบจากแม่ของดิฉันแต่ประการใด แล้วยังอ้างว่า "ลืม" ทั้งๆที่มีการนับเงินก่อนทำรายการอยู่แล้วและนับเงินต่อหน้าแม่ของดิฉันด้วย ต่อมาแม่ของดิฉันได้มาเล่าเหตุการณ์ดังกล่าวให้ฟังกับกลุ่มญาติพี่น้อง ญาติๆจึงให้ไปดูกล้องวงจรปิด ต่อมาวันที่ 22/09/2559 แม่ดิฉันได้ไปติดต่อขอดูกล้องวงจรปิดและขอพูดคุยกับ ผจก. แต่ จนท.แจ้งว่า ผจก.ไปประชุม / สัมมนา อยู่ที่ ตจว. จะกลับมาในวันที่ 27/09/2559 และเมื่อวันที่ 27/09/2559 เวลา 09:00 น. แม่ดิฉันไปติดต่ออีกครั้ง จนท.แจ้งว่าให้มาช่วงบ่ายๆ ซึ่งแม่ดิฉันก็กลับเข้าไปอีกครั้งตอนเวลา 14:30 น. โดยประมาณก็ได้พูดคุยกับผจก.และดูกล้องวงจรปิด จากการดูกล้องวงจรปิดแล้วพบว่า เห็นแค่ส่วนคอ, ส่วนหลังและส่วนแขน ของ จนท.คนดังกล่าวเท่านั้น (ขนาด 7-11 ยังเห็นธนบัตรชัดเจนเลยค่ะ) ผจก.ก็พูดแค่ขอโทษและจะตักเตือกจนท.เท่านั้น แต่ไม่มีความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับแม่ของดิฉันแต่ประการใด ประหนึ่งว่าแม่ของดิฉันเป็นคนผิดเอง ซึ่งผจก.คนดังกล่าวได้แจ้งกับแม่ดิฉันต่ออีกว่าถ้าแม่ดิฉันยังไม่พอใจก็ให้ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีต่อไป ซึ่งทำให้แม่ของดิฉันนั้นเสียความรู้สึกมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเหตุผลที่แม่ดิฉันไม่ไปแจ้งความเพราะว่าถ้าขึ้นศาลก็จะต้องเสียเวลา เสียค่าทนาย (ค่าทนายเป็นหมื่นๆ เพื่อให้ได้เงินหมื่นคืนมา มันจะคุ้มกันหรือเปล่า) หรืออาจจะทำให้ จนท.คนนั้นต้องถูกไล่ออก แม่ของดิฉันจึงยอมสละเงินส่วนนี้
แต่ในส่วนของดิฉันไม่เห็นด้วยแม้แต่นิดเดียว ดิฉันคิดว่าทาง สนง.ใหญ่สมควรที่จะรับรู้เรื่องนี้และประสานงานมาที่สาขาเชียงรายเพื่อทำการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ถึงแม้แม่ของดิฉันจะไม่มีเงินฝากที่นั้นเป็นถังๆ แต่ก็เป็นลูกค้าของธนาคารนี้มาเป็นระยะเวลานานพอสมควร ส่วนเรื่องเงินหมื่นบาทนั้นก็เป็นเงินที่กว่าจะได้มาก็ไม่ใช้ว่าจะได้มาง่ายๆอีกอย่างก็ต้องเสียดอกเบี้ยด้วย มนุษย์เงินเดือนๆละหมื่นกว่าบาททำงานตั้งกี่วันกว่าจะได้เงินหมื่น
ดิฉันจึงอยากจะขอคำปรึกษาจากหลายๆท่านดู เพื่อจะได้นำมาเป็นแนวทางต่อไปค่ะ
เนื่องจากเป็นกระทู้แรกค่ะเลยไม่รู้จะแทรกภาพใบนำฝากยังไงค่ะ