พอดีผมเป็นลูกค้าที่เคยยกเลิกการติดตั้งไปเมื่อสมัย ADSL ซึ่งช่วงก่อนบ้านผมเลิกติด เป็นเพราะเน็ตมันใช้ไม่ได้นานเดือนกว่าเลยยกเลิกอินเตอร์เน็ตไปทั้งทั้งที่ใช้มานานถึง 7 ปีตั้งแต่เน็ต 1 MB ยัน 7-10 MB มาเดือนนี้เห็นว่ามี FTTH แถวบ้านแล้วเลยกลับมาติดใหม่เพราะคิดว่าน่าจะดีขึ้น
จากนั้นมาถึงวันที่ติดตั้งคือเมื่อวันเสาร์ที่ 24/09/2559 นัดไว้ก่อนหน้าว่า 10:00 แต่วันจริงช่างโทรมาว่าเป็นช่วง 10:00-11:00 แต่กว่าจะมาจริงก็ 11:30 นู้น แถมตอนมาติดตั้งก็เอากล่อง Modem Rounter มาผิดอีกใช่ไม่ได้ พอใช้ไม่ได้ยังบ่นเพิ่มอีกว่า "เพราะอย่างเนี้ยไม่อยากมาทำตามบ้าน ทำตู้ ATM ก็ดีอยู่แล้ว" จากนั้นก็นัดมาว่าจะเข้ามาอีกครั้งตอนเย็น
พอถึงช่วงเย็นผมรอจนประมาณ 18:00 น. ก็ยังไม่มาเลยโทรไปถามเจ้าหน้าที่ทรูที่รับเรื่อง สุดท้ายกว่าจะมาก็ 19:30 มาถึงก็บ่นอีกว่า"อยากจะรีบกลับบ้านแล้ว ฝนหน้าจะตกตั้งแต่เช้าจะได้โทรมาเลื่อนไม่ต้องมา" แล้วก็มา config ใหม่ พอเสร็จผมก็ขอชื่อและรหัสเข้าเครื่อง modem ไว้ แล้วทีมติดตั้งก็กลับไป
พอมาถึงช่วงที่กลับไปแล้วผมสังเกตว่าชื่อไวไฟมันผิดไม่ตรงกับที่ผมเขียนไว้ให้ ผมจึงเข้า ip เครื่องไปแก้ ซึ่งรหัสที่ให้ไว้เข้าไม่ได้ ลองใส่ดูสามครั้งก็ผิดจนโดนทดเวลา เลยลองรหัสที่มากับเครื่องก็เข้าไม่ได้ โทรไปถามทีมช่างก็ไม่ช่วยนึกเลย ให้ใส่แต่ไอที่จนทิ้งไว้ให้กับรหัสเดิม ทั้งทั้งที่มันเข้าไม่ได้สุดท้ายก็ให้ Reset แล้วผมก็ set ใหม่เอาเองจบ
พอวันต่อมา (25/09/2559) ผมตื่นมาช่วงสายแล้วว่าจะออกไปห้าง ลองจับเครื่องดูมันออกร้อนหน่อยเลยปิดเครื่องไว้พอกลับมาบ้านตอน 15:00 ผมก็เปิดเครื่องใหม่คราวนี่ออกอินเตอร์เน็ตได้ทั้ง Wireless และ Lan ลองเช็ค DHCP แล้วก็แจก เลย Reset ใหม่ตั้งค่าอีกครั้ง ก็ออกเน็ตไม่ได้เหมือนเดิม เลยโทรหาทรู ช่วง 16:00 คุณเจ้าหน้าที่รับสายก็พบว่าคู่สาย Support เต็มจึงขอเบอร์ติดต่อกลับ ผมก็รอต่อไปจน 18:00 ก็ไม่ติดต่อกลับเลยโทรไปอีกครั้ง คุณเจ้าหน้าที่คราวนี้สุภาพครับ ถึงจะลองเช็ท modem ให้แล้วก็ใช่ไม่ได้ก็ตาม แต่ก็ช่วงแจ้งทีม onsite support ให้ ซึ่งบอกมาว่าทีม support จะติดต่อผมภายใน 24 ชั่วโมง พอมาถึงจุดนี้ผมสงสัยว่าจะครบ 24 ชั่วโมงในวันนี้เวลา 18:15 ไม่ทราบว่าวันนี้แค่โทรมา หรือจะเข้ามาดู modem ให้ผมครับ?
ขอบคุณครับ
ปล.เจ้าหน้าที่ชุดติดตั้งถามอะไรก็ปัดไม่รู้ตลอด ตรงนี้เข้าใจครับว่ามีหน้าที่แค่ติดตั้ง แต่การตอบคำถามนี้ออกแนวปัดทิ้งอย่างเดียวเลยว่า ไม่รู้มั้ง โทรถามเอาเองมั้ง แสดงถ้อยคำไม่พอใจไม่อยากมาทำ ส่วนงานสายบนฝ้าก็เก็บไม่ค่อยดีผมต้องมาปีนขึ้นไปเก็บมัดสายเองด้วย อนึ่งเป็นเฉพาะคนที่เหมือนหัวหน้า ลักษณะตัวใหญ่สุดในทีม (ทีมที่มาติดมี 3 คนครับ)
ขอ complain และสอบถามหน่อยนะครับทรู
จากนั้นมาถึงวันที่ติดตั้งคือเมื่อวันเสาร์ที่ 24/09/2559 นัดไว้ก่อนหน้าว่า 10:00 แต่วันจริงช่างโทรมาว่าเป็นช่วง 10:00-11:00 แต่กว่าจะมาจริงก็ 11:30 นู้น แถมตอนมาติดตั้งก็เอากล่อง Modem Rounter มาผิดอีกใช่ไม่ได้ พอใช้ไม่ได้ยังบ่นเพิ่มอีกว่า "เพราะอย่างเนี้ยไม่อยากมาทำตามบ้าน ทำตู้ ATM ก็ดีอยู่แล้ว" จากนั้นก็นัดมาว่าจะเข้ามาอีกครั้งตอนเย็น
พอถึงช่วงเย็นผมรอจนประมาณ 18:00 น. ก็ยังไม่มาเลยโทรไปถามเจ้าหน้าที่ทรูที่รับเรื่อง สุดท้ายกว่าจะมาก็ 19:30 มาถึงก็บ่นอีกว่า"อยากจะรีบกลับบ้านแล้ว ฝนหน้าจะตกตั้งแต่เช้าจะได้โทรมาเลื่อนไม่ต้องมา" แล้วก็มา config ใหม่ พอเสร็จผมก็ขอชื่อและรหัสเข้าเครื่อง modem ไว้ แล้วทีมติดตั้งก็กลับไป
พอมาถึงช่วงที่กลับไปแล้วผมสังเกตว่าชื่อไวไฟมันผิดไม่ตรงกับที่ผมเขียนไว้ให้ ผมจึงเข้า ip เครื่องไปแก้ ซึ่งรหัสที่ให้ไว้เข้าไม่ได้ ลองใส่ดูสามครั้งก็ผิดจนโดนทดเวลา เลยลองรหัสที่มากับเครื่องก็เข้าไม่ได้ โทรไปถามทีมช่างก็ไม่ช่วยนึกเลย ให้ใส่แต่ไอที่จนทิ้งไว้ให้กับรหัสเดิม ทั้งทั้งที่มันเข้าไม่ได้สุดท้ายก็ให้ Reset แล้วผมก็ set ใหม่เอาเองจบ
พอวันต่อมา (25/09/2559) ผมตื่นมาช่วงสายแล้วว่าจะออกไปห้าง ลองจับเครื่องดูมันออกร้อนหน่อยเลยปิดเครื่องไว้พอกลับมาบ้านตอน 15:00 ผมก็เปิดเครื่องใหม่คราวนี่ออกอินเตอร์เน็ตได้ทั้ง Wireless และ Lan ลองเช็ค DHCP แล้วก็แจก เลย Reset ใหม่ตั้งค่าอีกครั้ง ก็ออกเน็ตไม่ได้เหมือนเดิม เลยโทรหาทรู ช่วง 16:00 คุณเจ้าหน้าที่รับสายก็พบว่าคู่สาย Support เต็มจึงขอเบอร์ติดต่อกลับ ผมก็รอต่อไปจน 18:00 ก็ไม่ติดต่อกลับเลยโทรไปอีกครั้ง คุณเจ้าหน้าที่คราวนี้สุภาพครับ ถึงจะลองเช็ท modem ให้แล้วก็ใช่ไม่ได้ก็ตาม แต่ก็ช่วงแจ้งทีม onsite support ให้ ซึ่งบอกมาว่าทีม support จะติดต่อผมภายใน 24 ชั่วโมง พอมาถึงจุดนี้ผมสงสัยว่าจะครบ 24 ชั่วโมงในวันนี้เวลา 18:15 ไม่ทราบว่าวันนี้แค่โทรมา หรือจะเข้ามาดู modem ให้ผมครับ?
ขอบคุณครับ
ปล.เจ้าหน้าที่ชุดติดตั้งถามอะไรก็ปัดไม่รู้ตลอด ตรงนี้เข้าใจครับว่ามีหน้าที่แค่ติดตั้ง แต่การตอบคำถามนี้ออกแนวปัดทิ้งอย่างเดียวเลยว่า ไม่รู้มั้ง โทรถามเอาเองมั้ง แสดงถ้อยคำไม่พอใจไม่อยากมาทำ ส่วนงานสายบนฝ้าก็เก็บไม่ค่อยดีผมต้องมาปีนขึ้นไปเก็บมัดสายเองด้วย อนึ่งเป็นเฉพาะคนที่เหมือนหัวหน้า ลักษณะตัวใหญ่สุดในทีม (ทีมที่มาติดมี 3 คนครับ)