สอบถามเรื่องปัญหาน้ำมันเครื่องออกรูที่ฝาสูบครับ

กระทู้คำถาม
ปัญหาที่พบคือผมมีรถยี่ห้อคลิกคาบูครับ มันเร่งไม่ออกช่วงต้นครับผม เป็นหลังจากเปลี่ยนเป็นล้อขอบ17 ออกตัวอืดแบบรู้สึกได้เลย ผมเลยตัดสินใจใส่คาบูเเดชแล้วซื้อกรองแต่งมาใส่เป็นกรองสแตนเลสครับ
หลังจากใส่คาบูแดชปัญหามีดังนี้ครับผมให้ช่างเขาเอาสายที่ต่อเข้ากรองอากาศเดิมเก็บให้เป็นที่ครับมันจะมีสายมากมายเลยที่เหลือจากการถอดกรองเดิม ผมก็เลยไม่เอะใจว่ามีสายนึงที่ไม่เกี่ยวกับกรองหลุดอยู่แต่ช่างลืมใส่คืนให้มั้งครับ

ตามรูปเลยในวงสีแดงครับ


อันนี้ตามความรู้สึกผมนะผมว่ามันไม่เกี่ยวกับการถอดกรอง เพราะมันมีสายๆนึงอยู่ไกล้ๆกลับตำแหน่งรูนี้ที่ห้อยอยู่ พูดตามภาษาคนไม่รู้คือมันน่าจะใช้เสียบกับรูนี้เพราะมันมีตำแหน่งการงอของสายไปทางรูชัดเจน แต่ผมไม่มั่นใจว่าใช่ไหมเลยอยากถามพี่ๆช่างครับว่ามันเกี่ยวไหม เพราะถ้ามันใช่ช่างต้องใส่ให้ผมแล้ว เอาหละมาเข้าปัญหาที่แท้จริงกันเลยครับ ปัญหามันเยอะมากกับรูนี้ เพราะ

1.มันเป็นน้ำมันเครื่องรึป่าวผมไม่แน่ใจเพราะส่องเข้าไปมันเปียกเลยครับบริเวณรูที่วงไว้เปียกทั้งฝาสูบด้านรูด้านเดียวเลย

2.มันมีกลิ่นน้ำมันเครื่องแรงมากๆเลยครับ กลิ่นเหมือนมันป้ายอยู่ที่ปลายจมูกเลยแหละ
(มันมีน้ำมันเครื่องที่ส่งกลิ่นหอมบ้างไหมครับเพราะมันหอมเอาเรื่องอยู่)

3.น้ำมันเครื่องแห้งจนไม่เหลือเลยใช้งานหลังจากถ่ายน้ำมันเครื่องได้เพียง 500 กม เท่านั้น

4.สอบถามช่างแถวบ้านโดยยังไม่ได้บอกถึงรูที่บอกไปข้างต้นเพราะผมเพิ่งรู้เมื่อกี้ว่ามันมีน้ำมันเครื่องพุ่งออกมา
(ก็เวอร์ไปนิดน่าจะเป็นละอองนะครับไม่น่าจะพุ่งเป็นน้ำเพราะตอนจอดมันไม่เยิ้มครับมันเปียกแบบชิ้นๆผมขอใช้คำว่าพุ่งแทนละกันอธิบายไม่ถูกน่ะ)
โดยผมถามเขาไปดังนี้ (รถผมน้ำมันเครื่องแห้งในระยะทางแค่500กม)ช่างฟันธงทันทีแหวนลูกสูบหลวม ผมจึงบอกช่างไปว่าอัตราการเร่งปกตินะครับ กำลังอัดมาปกติ "เพราะ" เพิ่งฝาเครื่องมาได้แค่3เดือน รันอิน1000กมเรียบร้อยครับ ช่างก็สงสัยเลยสตาร์ทเครื่องดูแล้วบิดดูอยู่แปบนึง เขาก็ งง ครับว่า เฮ้ยอาการนี้มันน่าจะแหวนหลวมลูกสูบหลวมหรือเสื้อสูบเป็นลอย ถ้ากินน้ำมันเครื่องอะนะ "แต่" มันจะต้องมาพร้อมควันขาวสิแล้วก็ยืนสบตากัน งง ทั้งลูกค้าทั้งช่างไม่มีควันขาวกลับมีควันสีดำ เขาก็บอกว่ามันก็ปกติดีนะแล้วน้ำมันเครื่องหายไปไหน สรุปการสอบถามช่างครั้งนี้ได้ซ่อมเพียง1อย่างคือการจูนน้ำมันให้บางลงเพื่อลดควันดำ โดยที่ไม่ได้ความคืบหน้าเกี่ยวกับการกินน้ำมันเครื่องเลยซักนิด จนผมมาเจอรอยน้ำมันที่บอกไปข้างต้น

5.ผมสงสัยว่าปกติน้ำมันเครื่องปกติมันออกรูนี้หรือไม่ครับ เพราะน้ำมันเครื่องออกมาจากรูนี้ค่อนข้างเยอะมากๆลองอุดตายดูแล้วควันขาวออกกระจายเลยครับแต่พอเอาเสียบกลับสายที่บอกไปควันขาวหายไปครับแต่กลิ่นยังคงอยู่ จึงอยากรบกวนถามครับว่ามันผิดปกติที่อะไรบ้างครับ แล้วสายที่บอกมันอยู่ยังไงกันแน่ มีผลกับการกินน้ำมันเครื่องหรือไม่ครับเพราะผมกลัวถ้าใช้ไปอีกโดยไม่แก้มันจะอาการหนักจนได้ทำเครื่องอีกรอบครับ รบกวรผู้รู้และช่างช่วยตอบให้หายสงสัยทีนะครับ

ปล.ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมถามได้เลยนะครับเพราะผมไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกับตรงไหนบ้าง ขอบคุณครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
คือรูระบายไอน้ำมันเครื่องคนับ

ปกติถ้าน้ำมันร้อนมากจะมีไอน้ำมันระเหยออกมาเข้าไปที่กรองอากาศเพื่อเอาไปเผาทิ้ง หรือหยดลงในช่องดักน้ำมันตรงหม้อกรองอากาศถ้าเติมมากไป เคยเห็นเวฟที่แต่งเอากรองเดิมออกใส่ตัวนี้แทนคนับ ติดให้สูงนิดนึง ปกติถ้าใส่สายทิ้งไว้ให้สูงก็จะมีแต่ไอน้ำมันที่ออกมา แต่ถ้าปล่อยด้วนเลยน้ำมันจะพุ่งออกมาหมด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่