คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ความคิดเห็นเรานะ...คิดว่าเด็กไทย มาจากการเลี้ยงดูที่ไม่ส่งเสริมให้ทำงานพิเศษ. มันอยู่ที่การปลูกฝังความคิดของพ่อแม่ จากประสบการณ์ส่วนตัว
เคยมีทั้งปิดเทอมแล้วก็เรียนพิเศษ....แล้วก็เรียนพิเศษ....จนจบม.ปลาย พอเข้ามหาวิทยาลัยมาเรียนกทม. ห่างพ่อแม่ ก็อยากมีรายได้เสริมนอกจากค่าขนมที่ทางบ้านส่งมา เริ่มทำงานพาร์ทไทม์เป็นเด็กชงกาแฟ ในห้างฯ ก็รู้สึกดีนะ รู้สึกได้เปรียบกว่าเพื่อนๆหลายๆคน ที่วันๆเอาแต่เรียน...หรือบ้างก็ออกนอกลู่นอกทางสุดๆ ไปเลย สิ่งที่รู้สึกดีตอนนั้นคือเรามีประกันสังคม ขนาดเดียวกันเพื่อนๆไม่มี
ส่วนตัวแล้วครั้งแรกที่บ้านก็ไม่ยอมให้ทำงานพิเศษ กลัวเสียการเรียน ทั้งๆที่ค่าใช้จ่ายในการเรียน ค่าหอ ต่างๆ ก็เพียงพอไม่ลำบากอะไรที่บ้านจัดว่าฐานะพอมีพอกิน ไม่ร่ำรวยหรือขาดแคลนค่ะ แต่หลังจากที่เราพิสูจน์ตัวเองให้ที่บ้านเห็นว่า การทำงานพิเศษไม่ได้เสียหายกับการเรียนแต่อย่างใด เค้าถึงยอมรับเราขึ้นมา รู้สึกดีมากๆค่ะ มันฝึกทักษะการรับผิดชอบ การแบ่งเวลา รู้คุณค่าของเงินค่ะ
เคยมีทั้งปิดเทอมแล้วก็เรียนพิเศษ....แล้วก็เรียนพิเศษ....จนจบม.ปลาย พอเข้ามหาวิทยาลัยมาเรียนกทม. ห่างพ่อแม่ ก็อยากมีรายได้เสริมนอกจากค่าขนมที่ทางบ้านส่งมา เริ่มทำงานพาร์ทไทม์เป็นเด็กชงกาแฟ ในห้างฯ ก็รู้สึกดีนะ รู้สึกได้เปรียบกว่าเพื่อนๆหลายๆคน ที่วันๆเอาแต่เรียน...หรือบ้างก็ออกนอกลู่นอกทางสุดๆ ไปเลย สิ่งที่รู้สึกดีตอนนั้นคือเรามีประกันสังคม ขนาดเดียวกันเพื่อนๆไม่มี
ส่วนตัวแล้วครั้งแรกที่บ้านก็ไม่ยอมให้ทำงานพิเศษ กลัวเสียการเรียน ทั้งๆที่ค่าใช้จ่ายในการเรียน ค่าหอ ต่างๆ ก็เพียงพอไม่ลำบากอะไรที่บ้านจัดว่าฐานะพอมีพอกิน ไม่ร่ำรวยหรือขาดแคลนค่ะ แต่หลังจากที่เราพิสูจน์ตัวเองให้ที่บ้านเห็นว่า การทำงานพิเศษไม่ได้เสียหายกับการเรียนแต่อย่างใด เค้าถึงยอมรับเราขึ้นมา รู้สึกดีมากๆค่ะ มันฝึกทักษะการรับผิดชอบ การแบ่งเวลา รู้คุณค่าของเงินค่ะ
แสดงความคิดเห็น
ทำไมประเทศไทยไม่ส่งเสริมให้เด็กทำพาร์ททามครับ?