สืบเนื่องจากผมได้ไปเปิดบัญชีธนาคารในนามนิติบุคคลที่ ธนาคารกสิกรไทย สาขา เซ็ลทรัลลาดพร้าว ซึงก่อนหน้านี้ผมไม่รับความสะดวกและความไม่จริงใจในการให้ข้อมูลลูกค้าจากสาขาสยามพารากอน ดังนั้นหลังจากที่ดำเนินการเรื่องเอกสารทั้งผมและหุ้นส่วนได้มาเปิดบัญชีกับสาขาเซ็ลทรัลลาดพร้าวแทน เพราะสะดวกในการเดินทางจากจุดที่เรามา คุณวนิชชา เจ้าหน้าประจำสาขาได้บอกรายละเอียดสำหรับเอกสารซึ่งมีบางตัวขาดไป แต่เราไม่ได้รับคำแนะตัวนี้จากเจ้าหน้าที่สาขาสยามพารากอน แต่จากไหวพริบในการแก้ปัญหาของคุณวนิชชา ทำให้เราสามารถที่จะเปิดบัญชีได้ โดยยังไม่ได้รับสมุดบัญชี และให้คำแนะนำหลังจากนั้นว่าเราควรทำอย่างไร
หลังจากคำแนะนำของคุณวนิชชา เราก็ได้ไปติดต่อสาขาที่เซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซ่า เพื่อดำเนินการให้กรรมการอีกท่านได้ลงลายมือชื่อพร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัว ปชช โดยเราให้คุยสายโดยตรงกับทางสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว เมื่อดำเนินการเสร็จทาง จนท ที่ประสานงานในส่วนของสาขาเซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซ่าได้บอกมาว่า "คุณลูกค้าสบายใจได้ค่ะทางเราจะจัดการให้เอง" โดยที่ครั้งแรกเราบอกแล้วว่าเราสามารถถือเอกสารมาให้กับสาขาเซ็นฯได้ด้วยตัวเอง เพราะนัดกับสาขาว่าจะมารับสมุดบัญชีในวันที่ 20 อยู่แล้ว แต่ธนาคารบอกไม่เป็นไรจะจัดการให้
และในวันนี้ผมก็ได้มาติดต่อที่สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวเพื่อขอรับสมุดบัญชีเพราะคิดว่าอีกสาขาจัดการเรียบร้อยอย่างที่รับปากไว้ แต่ผลปรากฏว่าผมต้องนั่งเครื่องมาเชียงใหม่โดยไม่ได้รับอะไรมาเลย เพราะเอกสารยังส่งมาไม่ถึง สาขาก็ไม่สามารถให้สมุดได้เพราะเป็นกฏอันนี้ผมเข้าใจ โดยที่คุณวนิชชา รับปากว่าเมื่อได้เอกสารแล้วจะจัดส่งสมุดให้ทางไปรษณีย์ อันนี้ผมยอมรับได้เพราะมันคงทำอะไรมากไปกว่านี้ไม่ได้
เมื่อเดินออกมาผมลองโทรถามสาขาเซ็นทรัลแอร์พอร์ตว่าเอกสารได้ส่งมาหรือยังเพราะผมจะได้คะเนได้ว่ากี่วันที่สาขาเซ็นลาดพร้าวจะได้เอกสาร พนักงานผู้ชายรับเรื่องไว้และจะแจ้งให้ จนน ที่ดำเนินการเรื่องนี้ติดต่อกลับ ผมย้ำว่าด่วนนะครับเพราะต้องรีบไปขึ้นเครื่อง แต่ผ่านไปเกือบๆ ชั่วโมงผมไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากสาขานี้เลย จนผมต้องโทรเข้า Call center เพื่อสอบถามให้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งทราบในขั้นตอนต่างๆ และทราบว่าเอกสารส่งทางไปรษณีย์ยังมาไม่ถึง แต่ประเด็นผมมีอยู่ว่าในเมื่อสาขารับปากว่าจะโทรมาแจ้งทำไมถึงเงียบ เฉย ไม่สนใจใยดีที่จะห่วงใยลูกค้าว่าเค้ารออยู่ ทาง call center ก้ได้ขอโทษแทนไปแล้ว แต่ผมประสงค์ที่ได้รับคำตอบถึงเหตุผลว่าทำไมจากสาขามากกว่า
หลังจากนั้น ทาง จนน ที่ดำเนินการเรื่องเอกสารได้โทรกลับและกล่าวขอโทษโดยให้เหตุผลว่า "น้องที่รับเรื่องพอดีเกิดอุบัติเหตุต้องรีบไปโรงพยาบาลก็เลยลืมฝากเรื่องไว้" คุณคงลืมไปหรือเปล่าว่าคุณทำงานในธนาคารในห้าง สถานที่มิดชิด ความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุน้อยมากๆๆ คุยจะอ้างแบบนี้ทำไม ไม่เมกเซ็นต์ครับ บอกว่าลืมมันก็จบแค่คำว่าลืม แต่เล่นพูดเหตุผลแบบนี้ ดูไม่ดีเลยครับ ผมไม่ใช่เด็กให้คุณมาหาเรื่องหลอกแบบนี้ ผมทำธุระกิจโดยเฉพาะเรื่องการเงินถ้าเกิดมันช้าไปแค่วันหรือสองวันผมก็เสียหายแล้วครับ
โดยเหตุการณ์ทั้งหมด ณ ตอนนี้จบลงด้วยดีโดยการประสานงานที่ดีเยี่ยมของ Call Center (ขอโทษจริงๆที่ลืมจดชื่อไว้) และคุณวนิชชา จนน สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ผมให้เครดิตทั้งสองคนในการแก้ไขสถาณการณ์และความจริงใจในการช่วยเหลือลูกค้าครับ แต่สำหรับสาขาพารากอนที่กล่าวไว้ต้นๆ กับสาขาเซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซ่า เชียงใหม่ สอบตกครับ โดยเฉพาะการโยนโดยใช้เหตุผลว่า "พนักงานเกิดอุบัติเหตุต้องรีบไปโรงพยาบาล" ในขณะที่คุณทำงานในธนาคารในห้าง ไม่ใช่ทำงานอยู่กลางสี่แยก
ขอชมเชยการแก้ปัญหาและการตอบปัญหาของ คุณวนิชชา สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว และ CC ของธนาคารกสิกรไทย
หลังจากคำแนะนำของคุณวนิชชา เราก็ได้ไปติดต่อสาขาที่เซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซ่า เพื่อดำเนินการให้กรรมการอีกท่านได้ลงลายมือชื่อพร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัว ปชช โดยเราให้คุยสายโดยตรงกับทางสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว เมื่อดำเนินการเสร็จทาง จนท ที่ประสานงานในส่วนของสาขาเซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซ่าได้บอกมาว่า "คุณลูกค้าสบายใจได้ค่ะทางเราจะจัดการให้เอง" โดยที่ครั้งแรกเราบอกแล้วว่าเราสามารถถือเอกสารมาให้กับสาขาเซ็นฯได้ด้วยตัวเอง เพราะนัดกับสาขาว่าจะมารับสมุดบัญชีในวันที่ 20 อยู่แล้ว แต่ธนาคารบอกไม่เป็นไรจะจัดการให้
และในวันนี้ผมก็ได้มาติดต่อที่สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวเพื่อขอรับสมุดบัญชีเพราะคิดว่าอีกสาขาจัดการเรียบร้อยอย่างที่รับปากไว้ แต่ผลปรากฏว่าผมต้องนั่งเครื่องมาเชียงใหม่โดยไม่ได้รับอะไรมาเลย เพราะเอกสารยังส่งมาไม่ถึง สาขาก็ไม่สามารถให้สมุดได้เพราะเป็นกฏอันนี้ผมเข้าใจ โดยที่คุณวนิชชา รับปากว่าเมื่อได้เอกสารแล้วจะจัดส่งสมุดให้ทางไปรษณีย์ อันนี้ผมยอมรับได้เพราะมันคงทำอะไรมากไปกว่านี้ไม่ได้
เมื่อเดินออกมาผมลองโทรถามสาขาเซ็นทรัลแอร์พอร์ตว่าเอกสารได้ส่งมาหรือยังเพราะผมจะได้คะเนได้ว่ากี่วันที่สาขาเซ็นลาดพร้าวจะได้เอกสาร พนักงานผู้ชายรับเรื่องไว้และจะแจ้งให้ จนน ที่ดำเนินการเรื่องนี้ติดต่อกลับ ผมย้ำว่าด่วนนะครับเพราะต้องรีบไปขึ้นเครื่อง แต่ผ่านไปเกือบๆ ชั่วโมงผมไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากสาขานี้เลย จนผมต้องโทรเข้า Call center เพื่อสอบถามให้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งทราบในขั้นตอนต่างๆ และทราบว่าเอกสารส่งทางไปรษณีย์ยังมาไม่ถึง แต่ประเด็นผมมีอยู่ว่าในเมื่อสาขารับปากว่าจะโทรมาแจ้งทำไมถึงเงียบ เฉย ไม่สนใจใยดีที่จะห่วงใยลูกค้าว่าเค้ารออยู่ ทาง call center ก้ได้ขอโทษแทนไปแล้ว แต่ผมประสงค์ที่ได้รับคำตอบถึงเหตุผลว่าทำไมจากสาขามากกว่า
หลังจากนั้น ทาง จนน ที่ดำเนินการเรื่องเอกสารได้โทรกลับและกล่าวขอโทษโดยให้เหตุผลว่า "น้องที่รับเรื่องพอดีเกิดอุบัติเหตุต้องรีบไปโรงพยาบาลก็เลยลืมฝากเรื่องไว้" คุณคงลืมไปหรือเปล่าว่าคุณทำงานในธนาคารในห้าง สถานที่มิดชิด ความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุน้อยมากๆๆ คุยจะอ้างแบบนี้ทำไม ไม่เมกเซ็นต์ครับ บอกว่าลืมมันก็จบแค่คำว่าลืม แต่เล่นพูดเหตุผลแบบนี้ ดูไม่ดีเลยครับ ผมไม่ใช่เด็กให้คุณมาหาเรื่องหลอกแบบนี้ ผมทำธุระกิจโดยเฉพาะเรื่องการเงินถ้าเกิดมันช้าไปแค่วันหรือสองวันผมก็เสียหายแล้วครับ
โดยเหตุการณ์ทั้งหมด ณ ตอนนี้จบลงด้วยดีโดยการประสานงานที่ดีเยี่ยมของ Call Center (ขอโทษจริงๆที่ลืมจดชื่อไว้) และคุณวนิชชา จนน สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ผมให้เครดิตทั้งสองคนในการแก้ไขสถาณการณ์และความจริงใจในการช่วยเหลือลูกค้าครับ แต่สำหรับสาขาพารากอนที่กล่าวไว้ต้นๆ กับสาขาเซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซ่า เชียงใหม่ สอบตกครับ โดยเฉพาะการโยนโดยใช้เหตุผลว่า "พนักงานเกิดอุบัติเหตุต้องรีบไปโรงพยาบาล" ในขณะที่คุณทำงานในธนาคารในห้าง ไม่ใช่ทำงานอยู่กลางสี่แยก