นี่ไม่ใช่กระทู้แรกของเรา ขอเริ่มเรื่องเลยแล้วกันค่ะ
เราทำงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ ถนนบางนา-ตราด กม.36 มาปีกว่าๆแล้ว ขับรถไปทำงานเองทุกวัน ปัญหาที่เจอซ้ำๆ เดิมๆ คือเรื่องมารยาทบนท้องถนนของเพื่อนร่วมทาง
ในทุกตอนเย็นช่วงเวลาเลิกงาน 17.00 ทุกคนอยากกลับบ้านรวมถึงเราด้วย แต่สิ่งที่เราพบเจอคือมีการขับรถแทรกบริเวณคอสะพานกลับรถ (จุดที่ออกจากหน้านิคมจะมีสะพานกลับรถเพื่อเข้ากรุงเทพอยู่ค่ะ) รถบัสแทบทุกคัน รถตู้แทบทุกคัน รถส่วนตัวบางคัน แทรกบริเวณคอสะพานอย่างเอาเป็นเอาตาย สามสี่เลนเบียดแทรกเข้ามาเพื่อต้องการขึ้นสะพานกลับรถก่อนคันอื่นๆ แทรกอย่างไร้มารยาท ไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรหม ใครจะขับรถถูกเลน ถูกกฎจราจร ตรูไม่สนใจ ตรูจะไป ตรูจะแทรก ตรูต้องได้ไป เบียดแค่ไหน จะชนคันที่มาทางตรงแล้วก็ไม่แคร์ ยังไงทางตรงก็ต้องจอดให้ไปเพราะไม่อยากบวก
สิ่งที่สะท้อนถึงปัญหานี้คือ “ไม่มีตำรวจจราจรสักท่านมาช่วยเหลือกำกับดูแลตรงสะพานกลับรถนี่เลยแม้แต่วันเดียว”
เราทำงานมาปีกว่า ไม่เคยเห็นแม้สักวันจะมีตำรวจจราจรท่านไหนมาจับรถที่ขับผิดกฎจราจรอย่างนี้ เราเป็นคนนึงที่เข้าเลนทางตรงถูกต้อง ไม่ไปแทรกใคร แต่เรากลับต้องติดอยู่ตรงนั้นเป็นระยะเวลาไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมงเพื่อรอให้มหากาพย์รถแทรกคอสะพานหมดไปก่อน ขยับได้ทีละนิดทีละหน่อยแล้วแต่ความสามารถการกั๊กเลนของคันหัวแถวที่ขับอยู่ตรงจุดที่โดนแทรก ใครเก๋าหน่อย ทางท้ายก็ได้ขยับบ้าง แต่ก็ไม่มีใครอยากบวกกับรถบัสหรือรถตู้ที่ขับอย่างไร้มารยาทพวกนั้นหรอกค่ะ รวมถึงเราด้วย รถเก๋งคันเล็กๆจะไปสู้อะไรกับบัสใหญ่สองสามคันเบียดมาแทบจะชนเราก็ต้องจอด ทั้งๆที่ถ้าทุกคนขับตามทาง ไม่มาแทรก มันก็ไปได้เรื่อยๆไม่ได้ติดอะไรเลย
เราได้มีการร้องเรียนไปที่ 1599 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว้นเดือนสองเดือนไม่เห็นอัพเดท เราก็โทรไปร้องเรียนใหม่ ทำจนครบสามครั้ง ก็คิดในใจแล้วว่าคงไม่มีทางได้เรื่องจากที่นี่ (ซึ่งกว่าเราจะร้องเรียนไปที่ 1599 ได้ เราร้องเรียนไปที่ตำรวจทางหลวงก่อนแล้ว แต่เขาไม่รับเรื่องร้องเรียนของเรา บอกว่าไม่ตรงจุด และบอกว่าต้องไปร้องที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเองถ้าต้องการตำหนิการทำงานของตำรวจจราจร เราก็ขอเบอร์มาและโทรไป แต่เรื่องก็เงียบอย่างที่บอกไปข้างต้น)
เราจึงเปลี่ยนแนวทางการร้องเรียนใหม่ ไปที่ 1111 ศูนย์ประสานงานรับเรื่องร้องเรียนของภาครัฐ ประมาณเดือนสิงหาคม ซึ่งทางนั้นรับเรื่องร้องเรียนของเรา แล้วก็ส่งเรื่องต่อไปที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติเหมือนเดิม เราได้แจ้งไปแล้วว่า เราได้มีการร้องเรียนทางตรงไปถึงสามครั้งไม่ได้อะไรคืบหน้า ทีนี้เรามาร้องเรียนกับทางนี้ ถ้าส่งเรื่องไปที่เดิมจะได้อะไรเพิ่มเติมเหรอ ทางศูนย์ก็ตอบเราไม่ได้ เราเข้าใจว่าเค้าเป็นส่วนกลางประสานงานเค้าเองก็คงไม่รู้เหมือนกัน
เรามีการโทรไปสอบถามความคืบหน้าเป็นระยะ เนื่องจากระหว่างช่วงที่เราร้องเรียนไป ก็ไม่เห็นมีตำรวจจราจรท่านไหนมาช่วยกำกับดูแลเลย แปลว่าเรื่องยังไม่ได้มีการแอคชั่น ก็ยังเป็นปัญหาเดิมๆทุกวัน บางวันมีตำรวจมายืน แต่ไม่โบกรถ ปล่อยให้พี่ๆ รปภ. ของทางเวลโกร์วโบกจนแขนจะหลุด
การสอบถามความคืบหน้าของเราไม่ได้รับคำตอบอะไรนอกจาก ส่งเรื่องไปทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ได้มีการรับเรื่องไปแล้ว แต่ไม่มีคำตอบอะไรมาเลย คงกำลังดำเนินการอยู่ เราถามไปว่า ต้องใช้เวลานานประมาณขนาดไหนคะ คำตอบคือไม่ทราบ ก็ไม่เป็นไร เป็นส่วนกลางอาจจะไม่ทราบข้อมูลของทางนั้น เราถามต่ออีกว่า เราจะสามารถติดตามผลการร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยตรงได้ไหม ตอบเรามาว่าไม่ได้ เพราะทางศูนย์ไม่รู้ว่าส่วนไหนของสำนักงานตำรวจที่เป็นคนรับเรื่องไป และแนะนำให้เราโทรไปร้องเรียนโดยตรงกับทางสถานีตำรวจท้องที่ที่ดูแลส่วนนั้นอยู่ คือ สน.บางปะกง
วันนี้เราโทรไป ผลตอบรับแย่กว่าที่คิดมากค่ะ
เบอร์แรกที่ได้รับมาจากทาง 1111 คือให้ติดต่อที่ 038 531 111 (สน.บางปะกงโยตรง) เราก็โทรไปทันที คนรับคือ ร.ต.(ท หรือ อ) ไม่แน่ใจ พูดตอบเรามาประมาณว่า อ๋อ เหรอ ทำยังไงกันดี / โอย แย่จังเลยเนี่ย / ไม่มีใครไปดูเลยเหรอ / รถมันสงสัยจะเยอะให้แบ่งๆกันไปนะ??? / เอ้อออออ
คือเราจี๊ดตรงนี้มากอ่ะ เราถามกลับไปเลยว่า เราจำเป็นจะต้องมีน้ำใจแบ่งให้รถที่ขับผิดกฎจราจรแบบนั้นไปด้วยเหรอคะ ทั้งๆที่เรารอต่อคิว มาทางที่ถูกต้อง ทำถูกต้องทุกอย่าง ทางนั้นมาแทรกเอาคอสะพานกลับรถ คือเราต้องมีน้ำใจจอดให้เค้าได้ไปต่อ เราที่รอต่อคิวมามากกว่าครึ่งชั่วโมงอ่ะ ตำรวจที่รับสายตอบกลับมาว่า ไม่รู้ว่าใครผิดใครถูกเพราะไม่ได้อยู่ตรงนั้น เราถามกลับไปว่า คุณคิดว่ารถที่มาแทรกไม่ผิดเหรอคะ แค่นี้สรุปไม่ได้เหรอว่าการมาแทรกบรอเวณเส่นทึบและจุดปลอดภัยนั่นมันคือผิดกฏจราจรไปแล้ว ตำรวจก็ยังยืนยันว่า ไม่รู้ บอกไม่ได้ ไม่มีอำนาจสั่งการให้จราจรไปทำงาน
เราเลยขอให้เขาโอนสายไปให้ท่านผู้มีอำนาจในการสั่งการตำรวจจราจร ได้เบอร์ศูนย์วิทยุของ สน.บางปะกงมา 038 532 111 เราก็โทรไป
ร.ต.ท.....(จำชื่อไม่ได้) รับสายเรา คนนี้พูดจาน้ำเสียงไม่ได้มีความเต็มใจรับฟังความเดือดร้อนของประชาชนเลยแม้แต่น้อย พูดแต่ว่า รถมันเยอะจะให้ทำไงก็แบ่งๆกันไปมีน้ำใจกันบ้าง คืออะไร นี่คือคำพูดของตำรวจเหรอ จะไม่ทำงาน ไม่รับข้อร้องทุกข์หรือไง คือรถมันเยอะก็รู้ทั้งรู้แล้วทำไมไม่มาช่วยดูล่ะ ไม่เข้าใจจริงๆ
พอเราพูดไป ก็บอกว่า ร้องเรียนทุกทางไม่ได้ก็เลยมาใส่เต็มกับเค้าที่ไม่รู้เรื่องอะไร เราบอกว่าก็ไม่รู้เรื่องนี่ไงเราก็แจ้งว่าความเดือดร้อนคืออะไร ตำตอบคือ เดี๋ยวให้สายตรวจไปดูให้ นั่นแปลว่า ก็จะไม่จัดตำรวจจราจรมากำกับดูแลตรงนั้นอีก ส่งแค่สายตรวจมา ตำรวจบอกว่า ไม่สามารถไปบอกประชนชนทุกคนให้ทำตามกฎจราจรได้หรอก เขาจะแทรกใครจะไปบอกได้???
ก็ใช่ไง บอกไม่ได้แต่คุณเป็นตำรวจ มีอำนาจจับคนที่ทำผิดได้นี่นา คุณดูแลความเรียบร้อยได้ ใครทำผิดคุณก็ให้ใบสั่งไปสิ ลองมีตำรวจไปยืนอยู่ตรงนั้น คอยแจกใบสั่งรถที่ขับผิดกฎหมาย ใครมันจะไปกล้าทำ ต้องรอให้มีการชนกันตายก่อนใช่ไหม วัวหายถึงจะมาล้อมคอกเหรอ คุณตำรวจพูดแค่ว่า จะส่งสายตรวจมา แล้วก็วางสายใส่เรา ยังไม่ฟังเลยว่า คนที่โทรไปจะพูดอะไรต่อหรือไม่ ทำไมทำกันแบบนี้ แล้วชาวบ้านตาดำๆจะไปพึ่งใครได้ มันสุดๆแล้วทนมาเป็นปีไม่มีใครมาแก้ไขไม่มีใครสนใจสิ่งที่ถูกต้องเลย
ผิดหวังจริงๆกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งตำรวจจราจรและตำรวจที่รับเรื่อง รวมถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่คงเห็นว่าเรื่องของเราเป็นเรื่องเล็กน้อย ร้องเรียนไปกี่ทีก็ไม่ได้รับความสนใจ แถมยังรู้สึกได้ถึงความไม่เต็มใจในการบริการประชาชนอีก
ถ้าอยากได้รูปหลักฐานมายืนยันว่าสิ่งที่เราเล่าเป็นความจริง เราจะหาที่จอดรถละขึ้นไปถ่ายรูปจากบนสะพานลอยมาให้เลย คือคนที่เดือดร้อนก็เดือดร้อนไป คนที่แทรกก็แทรกไปไม่สนใจสิ่งใดในโลกากะลาแลนด์ นี่ไงประเทศชาติถึงยังไม่เจริญ จิตสำนึกแค่ขับรถให้ถูกกฎหมายยังไม่มี จิตสำนึกในการปฏิบัตหน้าที่ของตนยังไม่มี แล้วจะเอาอะไรไปทัดเทียมกับชาติที่เค้าเจริญแล้วล่ะคะ
มาถึงตรงนี้ขอขอบพระคุณคนที่ทนอ่านมาได้จนจบค่ะ ใครมีหนทางร้องเรียนอื่นๆที่น่าจะได้ผลอีกแจ้งเรามาได้เลยนะคะ เราจะร้องเรียนเรื่องนี้ให้สุดความสามารถของเราจะทำได้เลย ใครทำงานบริเวณเดียวกับเรา ได้รับความเดือดร้อนเหมือนกัน ถ้ามีรูปถ่ายหลักฐานก็แชร์กันได้นะคะ เราหวังว่าคงไม่ได้มีแต่เราที่คิดว่าการแทรกคอสะพานนั้นเป็นเรื่องที่ผิด
ส่วนคนที่ชอบขับรถแทรกบริเวณคอสะพานกลับรถ ถ้าหากได้มาอ่าน ขอร้องเถอะค่ะช่วยทำตามกฎกันหน่อย สงสารคนอื่นๆบ้าง เขาก็รีบเหมือนกับคุณ ถ้าคุณไม่มาแทรก รถทุกคันก็ไปกันได้เรื่อยๆ ไม่ต้องจอด มันก็ไม่ได้ติดไม่ได้ช้าอะไรนักหนาหรอกค่ะ แต่ถ้ายังยืนยันจะแทรกต่อไป ก็คงแล้วแต่บุญกรรม สติ และสำนึกดีชอบของแต่ละคนแล้วค่ะ ขอบพระคุณค่ะ
ทำไมการที่จะร้องเรียนการทำงานของตำรวจจราจรมันถึงได้ยากเย็นขนาดนี้คะ
เราทำงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ ถนนบางนา-ตราด กม.36 มาปีกว่าๆแล้ว ขับรถไปทำงานเองทุกวัน ปัญหาที่เจอซ้ำๆ เดิมๆ คือเรื่องมารยาทบนท้องถนนของเพื่อนร่วมทาง
ในทุกตอนเย็นช่วงเวลาเลิกงาน 17.00 ทุกคนอยากกลับบ้านรวมถึงเราด้วย แต่สิ่งที่เราพบเจอคือมีการขับรถแทรกบริเวณคอสะพานกลับรถ (จุดที่ออกจากหน้านิคมจะมีสะพานกลับรถเพื่อเข้ากรุงเทพอยู่ค่ะ) รถบัสแทบทุกคัน รถตู้แทบทุกคัน รถส่วนตัวบางคัน แทรกบริเวณคอสะพานอย่างเอาเป็นเอาตาย สามสี่เลนเบียดแทรกเข้ามาเพื่อต้องการขึ้นสะพานกลับรถก่อนคันอื่นๆ แทรกอย่างไร้มารยาท ไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรหม ใครจะขับรถถูกเลน ถูกกฎจราจร ตรูไม่สนใจ ตรูจะไป ตรูจะแทรก ตรูต้องได้ไป เบียดแค่ไหน จะชนคันที่มาทางตรงแล้วก็ไม่แคร์ ยังไงทางตรงก็ต้องจอดให้ไปเพราะไม่อยากบวก
สิ่งที่สะท้อนถึงปัญหานี้คือ “ไม่มีตำรวจจราจรสักท่านมาช่วยเหลือกำกับดูแลตรงสะพานกลับรถนี่เลยแม้แต่วันเดียว”
เราทำงานมาปีกว่า ไม่เคยเห็นแม้สักวันจะมีตำรวจจราจรท่านไหนมาจับรถที่ขับผิดกฎจราจรอย่างนี้ เราเป็นคนนึงที่เข้าเลนทางตรงถูกต้อง ไม่ไปแทรกใคร แต่เรากลับต้องติดอยู่ตรงนั้นเป็นระยะเวลาไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมงเพื่อรอให้มหากาพย์รถแทรกคอสะพานหมดไปก่อน ขยับได้ทีละนิดทีละหน่อยแล้วแต่ความสามารถการกั๊กเลนของคันหัวแถวที่ขับอยู่ตรงจุดที่โดนแทรก ใครเก๋าหน่อย ทางท้ายก็ได้ขยับบ้าง แต่ก็ไม่มีใครอยากบวกกับรถบัสหรือรถตู้ที่ขับอย่างไร้มารยาทพวกนั้นหรอกค่ะ รวมถึงเราด้วย รถเก๋งคันเล็กๆจะไปสู้อะไรกับบัสใหญ่สองสามคันเบียดมาแทบจะชนเราก็ต้องจอด ทั้งๆที่ถ้าทุกคนขับตามทาง ไม่มาแทรก มันก็ไปได้เรื่อยๆไม่ได้ติดอะไรเลย
เราได้มีการร้องเรียนไปที่ 1599 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว้นเดือนสองเดือนไม่เห็นอัพเดท เราก็โทรไปร้องเรียนใหม่ ทำจนครบสามครั้ง ก็คิดในใจแล้วว่าคงไม่มีทางได้เรื่องจากที่นี่ (ซึ่งกว่าเราจะร้องเรียนไปที่ 1599 ได้ เราร้องเรียนไปที่ตำรวจทางหลวงก่อนแล้ว แต่เขาไม่รับเรื่องร้องเรียนของเรา บอกว่าไม่ตรงจุด และบอกว่าต้องไปร้องที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเองถ้าต้องการตำหนิการทำงานของตำรวจจราจร เราก็ขอเบอร์มาและโทรไป แต่เรื่องก็เงียบอย่างที่บอกไปข้างต้น)
เราจึงเปลี่ยนแนวทางการร้องเรียนใหม่ ไปที่ 1111 ศูนย์ประสานงานรับเรื่องร้องเรียนของภาครัฐ ประมาณเดือนสิงหาคม ซึ่งทางนั้นรับเรื่องร้องเรียนของเรา แล้วก็ส่งเรื่องต่อไปที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติเหมือนเดิม เราได้แจ้งไปแล้วว่า เราได้มีการร้องเรียนทางตรงไปถึงสามครั้งไม่ได้อะไรคืบหน้า ทีนี้เรามาร้องเรียนกับทางนี้ ถ้าส่งเรื่องไปที่เดิมจะได้อะไรเพิ่มเติมเหรอ ทางศูนย์ก็ตอบเราไม่ได้ เราเข้าใจว่าเค้าเป็นส่วนกลางประสานงานเค้าเองก็คงไม่รู้เหมือนกัน
เรามีการโทรไปสอบถามความคืบหน้าเป็นระยะ เนื่องจากระหว่างช่วงที่เราร้องเรียนไป ก็ไม่เห็นมีตำรวจจราจรท่านไหนมาช่วยกำกับดูแลเลย แปลว่าเรื่องยังไม่ได้มีการแอคชั่น ก็ยังเป็นปัญหาเดิมๆทุกวัน บางวันมีตำรวจมายืน แต่ไม่โบกรถ ปล่อยให้พี่ๆ รปภ. ของทางเวลโกร์วโบกจนแขนจะหลุด
การสอบถามความคืบหน้าของเราไม่ได้รับคำตอบอะไรนอกจาก ส่งเรื่องไปทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ได้มีการรับเรื่องไปแล้ว แต่ไม่มีคำตอบอะไรมาเลย คงกำลังดำเนินการอยู่ เราถามไปว่า ต้องใช้เวลานานประมาณขนาดไหนคะ คำตอบคือไม่ทราบ ก็ไม่เป็นไร เป็นส่วนกลางอาจจะไม่ทราบข้อมูลของทางนั้น เราถามต่ออีกว่า เราจะสามารถติดตามผลการร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยตรงได้ไหม ตอบเรามาว่าไม่ได้ เพราะทางศูนย์ไม่รู้ว่าส่วนไหนของสำนักงานตำรวจที่เป็นคนรับเรื่องไป และแนะนำให้เราโทรไปร้องเรียนโดยตรงกับทางสถานีตำรวจท้องที่ที่ดูแลส่วนนั้นอยู่ คือ สน.บางปะกง
วันนี้เราโทรไป ผลตอบรับแย่กว่าที่คิดมากค่ะ
เบอร์แรกที่ได้รับมาจากทาง 1111 คือให้ติดต่อที่ 038 531 111 (สน.บางปะกงโยตรง) เราก็โทรไปทันที คนรับคือ ร.ต.(ท หรือ อ) ไม่แน่ใจ พูดตอบเรามาประมาณว่า อ๋อ เหรอ ทำยังไงกันดี / โอย แย่จังเลยเนี่ย / ไม่มีใครไปดูเลยเหรอ / รถมันสงสัยจะเยอะให้แบ่งๆกันไปนะ??? / เอ้อออออ
คือเราจี๊ดตรงนี้มากอ่ะ เราถามกลับไปเลยว่า เราจำเป็นจะต้องมีน้ำใจแบ่งให้รถที่ขับผิดกฎจราจรแบบนั้นไปด้วยเหรอคะ ทั้งๆที่เรารอต่อคิว มาทางที่ถูกต้อง ทำถูกต้องทุกอย่าง ทางนั้นมาแทรกเอาคอสะพานกลับรถ คือเราต้องมีน้ำใจจอดให้เค้าได้ไปต่อ เราที่รอต่อคิวมามากกว่าครึ่งชั่วโมงอ่ะ ตำรวจที่รับสายตอบกลับมาว่า ไม่รู้ว่าใครผิดใครถูกเพราะไม่ได้อยู่ตรงนั้น เราถามกลับไปว่า คุณคิดว่ารถที่มาแทรกไม่ผิดเหรอคะ แค่นี้สรุปไม่ได้เหรอว่าการมาแทรกบรอเวณเส่นทึบและจุดปลอดภัยนั่นมันคือผิดกฏจราจรไปแล้ว ตำรวจก็ยังยืนยันว่า ไม่รู้ บอกไม่ได้ ไม่มีอำนาจสั่งการให้จราจรไปทำงาน
เราเลยขอให้เขาโอนสายไปให้ท่านผู้มีอำนาจในการสั่งการตำรวจจราจร ได้เบอร์ศูนย์วิทยุของ สน.บางปะกงมา 038 532 111 เราก็โทรไป
ร.ต.ท.....(จำชื่อไม่ได้) รับสายเรา คนนี้พูดจาน้ำเสียงไม่ได้มีความเต็มใจรับฟังความเดือดร้อนของประชาชนเลยแม้แต่น้อย พูดแต่ว่า รถมันเยอะจะให้ทำไงก็แบ่งๆกันไปมีน้ำใจกันบ้าง คืออะไร นี่คือคำพูดของตำรวจเหรอ จะไม่ทำงาน ไม่รับข้อร้องทุกข์หรือไง คือรถมันเยอะก็รู้ทั้งรู้แล้วทำไมไม่มาช่วยดูล่ะ ไม่เข้าใจจริงๆ
พอเราพูดไป ก็บอกว่า ร้องเรียนทุกทางไม่ได้ก็เลยมาใส่เต็มกับเค้าที่ไม่รู้เรื่องอะไร เราบอกว่าก็ไม่รู้เรื่องนี่ไงเราก็แจ้งว่าความเดือดร้อนคืออะไร ตำตอบคือ เดี๋ยวให้สายตรวจไปดูให้ นั่นแปลว่า ก็จะไม่จัดตำรวจจราจรมากำกับดูแลตรงนั้นอีก ส่งแค่สายตรวจมา ตำรวจบอกว่า ไม่สามารถไปบอกประชนชนทุกคนให้ทำตามกฎจราจรได้หรอก เขาจะแทรกใครจะไปบอกได้???
ก็ใช่ไง บอกไม่ได้แต่คุณเป็นตำรวจ มีอำนาจจับคนที่ทำผิดได้นี่นา คุณดูแลความเรียบร้อยได้ ใครทำผิดคุณก็ให้ใบสั่งไปสิ ลองมีตำรวจไปยืนอยู่ตรงนั้น คอยแจกใบสั่งรถที่ขับผิดกฎหมาย ใครมันจะไปกล้าทำ ต้องรอให้มีการชนกันตายก่อนใช่ไหม วัวหายถึงจะมาล้อมคอกเหรอ คุณตำรวจพูดแค่ว่า จะส่งสายตรวจมา แล้วก็วางสายใส่เรา ยังไม่ฟังเลยว่า คนที่โทรไปจะพูดอะไรต่อหรือไม่ ทำไมทำกันแบบนี้ แล้วชาวบ้านตาดำๆจะไปพึ่งใครได้ มันสุดๆแล้วทนมาเป็นปีไม่มีใครมาแก้ไขไม่มีใครสนใจสิ่งที่ถูกต้องเลย
ผิดหวังจริงๆกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งตำรวจจราจรและตำรวจที่รับเรื่อง รวมถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่คงเห็นว่าเรื่องของเราเป็นเรื่องเล็กน้อย ร้องเรียนไปกี่ทีก็ไม่ได้รับความสนใจ แถมยังรู้สึกได้ถึงความไม่เต็มใจในการบริการประชาชนอีก
ถ้าอยากได้รูปหลักฐานมายืนยันว่าสิ่งที่เราเล่าเป็นความจริง เราจะหาที่จอดรถละขึ้นไปถ่ายรูปจากบนสะพานลอยมาให้เลย คือคนที่เดือดร้อนก็เดือดร้อนไป คนที่แทรกก็แทรกไปไม่สนใจสิ่งใดในโลกากะลาแลนด์ นี่ไงประเทศชาติถึงยังไม่เจริญ จิตสำนึกแค่ขับรถให้ถูกกฎหมายยังไม่มี จิตสำนึกในการปฏิบัตหน้าที่ของตนยังไม่มี แล้วจะเอาอะไรไปทัดเทียมกับชาติที่เค้าเจริญแล้วล่ะคะ
มาถึงตรงนี้ขอขอบพระคุณคนที่ทนอ่านมาได้จนจบค่ะ ใครมีหนทางร้องเรียนอื่นๆที่น่าจะได้ผลอีกแจ้งเรามาได้เลยนะคะ เราจะร้องเรียนเรื่องนี้ให้สุดความสามารถของเราจะทำได้เลย ใครทำงานบริเวณเดียวกับเรา ได้รับความเดือดร้อนเหมือนกัน ถ้ามีรูปถ่ายหลักฐานก็แชร์กันได้นะคะ เราหวังว่าคงไม่ได้มีแต่เราที่คิดว่าการแทรกคอสะพานนั้นเป็นเรื่องที่ผิด
ส่วนคนที่ชอบขับรถแทรกบริเวณคอสะพานกลับรถ ถ้าหากได้มาอ่าน ขอร้องเถอะค่ะช่วยทำตามกฎกันหน่อย สงสารคนอื่นๆบ้าง เขาก็รีบเหมือนกับคุณ ถ้าคุณไม่มาแทรก รถทุกคันก็ไปกันได้เรื่อยๆ ไม่ต้องจอด มันก็ไม่ได้ติดไม่ได้ช้าอะไรนักหนาหรอกค่ะ แต่ถ้ายังยืนยันจะแทรกต่อไป ก็คงแล้วแต่บุญกรรม สติ และสำนึกดีชอบของแต่ละคนแล้วค่ะ ขอบพระคุณค่ะ