ซื้อกระเป๋าจากเพจดัง ตอนนี้ Inbox ไปไม่อ่าน ไม่ตอบ แต่ยังลงรูปขายสินค้า ตามมากก็โดนว่า ติดต่อยังไงดีคะ?

เพจคนไลค์ 6หมื่นกว่า ส่งกระเป๋ามีตำหนิและคุณภาพไม่ตรงตามที่ลงรูปขาย พอแจ้งไป ร้านตอบกลับแบบจัดเต็มมากค่ะ *มีรูปใน Spoil*


ตอนนี้ส่งคืนกลับไปเปลี่ยนแล้วค่ะ ร้านบอกส่งใบใหม่มาให้ ตั้งแต่วันศุกร์
แต่วันนี้ยังไม่ได้ของ และขอเลขแทรค ก็ยังไม่ได้ ตามไปหลายรอบแล้ว ไม่อ่าน ไม่ตอบ แต่ทางร้านโพสรูปสินค้าที่หน้าเพจตลอด
ทำอย่างไรดีคะ

ส่งไปถามเยอะก็โดนต่อว่า เหน็บแนม พูดจาไม่ดีกลับ พฤติกรรมเปลี่ยนจากก่อนการสั่งซื้อมากๆค่ะ


มีแบบสรุปให้นะคะ อยู่ที่ความคิดเห็นที่ 1
แบบเต็มรายละเอียดครบค่ะเลยยาวมาก




ฉบับเต็ม เริ่มนะคะ

(ยาวหน่อยนะคะ แต่อยากลงรายละเอียดให้ครบ เพื่อให้เพื่อนๆได้เห็นถึงความเปลี่ยนในท่าทีของร้านค้า ก่อนลูกค้าสั่งซื้อ และหลังลูกค้าได้รับสินค้าและแจ้งปัญหา

นอกจากนี้ยังเพื่อให้ผู้อื่นได้ระวังในการซื้อสินค้าออนไลน์ด้วย  เนื่องจากมีคนไลค์เพจร้านดังกล่าวเยอะ เกรงว่าท่านอื่นอาจโดนปัญหาเดียวกันได้ค่ะ)


เราเห็นเพจขายกระเป๋าก็อปแบรนด์เนมในเฟสบุคและเว็บของทางร้าน ดูจากรูปแล้วสินค้ามีคุณภาพดี ราคาคุ้มค่า สนใจอยากได้ จึงแอดไลน์ไปถามรายละเอียดจากร้านดังกล่าว

เราสอบถามรายละเอียด และ ขอดูรูปสินค้าจริงค่ะ

แต่ทางร้านบอกว่าไม่สะดวกถ่ายให้ เนื่องจากไม่ได้อยู่ที่สตอค

และรูปที่ลง ที่ร้านถ่ายเองจากสินค้าจริง ทางร้านจึงส่งลิ้งค์สินค้าที่ต้องการมาให้ค่ะ


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


ตอนแรกก็ยังไม่ไว้ใจการซื้อสินค้าออนไลน์ที่ต้องโอนเงินจำนวนสูง (6,500 บาท) แต่หลังการสนทนา ทำให้มั่นใจในร้านค้ามากขึ้นค่ะ จากการที่ :
1. ทักไปตอนไหนก็ตอบทันทีค่ะ ทักเกือบๆทุ่มก็ตอบ ตี2 ตี3 ก็ยังตอบทันทีค่ะ ทันทีจริงๆค่ะ ส่งปุ๊ป Read ปั๊ปเลยค่ะ

2. จำนวนคนไลค์ในเพจเฟสบุคเยอะค่ะ ตอนที่สั่งซื้อ จำไม่ได้แน่ชัดว่ากี่คน จำได้แค่ว่าเยอะ ปัจจุบัน 61,xxx คนค่ะ แต่ตรงนี้เราพลาดที่ไม่ได้ดู Engagement ที่แท้จริง คนไลค์เยอะจากการโปรโมทเพจ แต่ยอดคนไลค์ในแต่ละโพส และยอด View ดูคลิปในเพจต่ำค่ะ โพสนึงมีคนไลค์ประมาณ 1-6 คน นานๆทีจะเกิน 10 Likes ค่ะ

**จุดนี้ อยากให้เพื่อนๆใช้เป็นข้อระวังในการซื้อสินค้าออนไลน์ด้วยนะคะ คนไลค์เพจเยอะ ไม่ได้น่าเชื่อถือเสมอไป**


จนเราสั่งซื้อไปค่ะ ทางร้านพูดจาดี เรามีข้อสงสัยเยอะ ถามอะไรไปก็เกรงใจเขาค่ะ ถามไปดึกด้วย เนื่องจากว่างแค่ตอนดึกๆ

ขอเล่าเรื่องเป็น Timeline นะคะ

- โอนเงินไปตอน 03:49น. เช้าวันศุกร์ ร้านแจ้งว่าวันรุ่งขึ้นจะส่งสินค้าให้แล้วจะมาแจ้งเลขแทรคค่ะ

- วันเสาร์ 20:48น. เราก็ทักไปขอเลขแทรคค่ะ ครั้งนี้ยังตอบทันทีอยู่ค่ะ ว่าเดี๋ยวจะส่งเลขให้วันรุ่งขึ้น (วันอาทิตย์ ก่อน10โมง)

- วันอาทิตย์ ทักไปขอเลขแทรคในไลน์อีกครั้งตอน 14:44น. และ 17:58น. ก็ไม่ตอบค่ะ
ส่งไปทาง Inbox เพจร้าน ตอน 19:19น. อ่านแต่ไม่มีคนตอบค่ะ

- วันเดียวกัน เลยแจ้งไป ในไลน์ ตอน 20:24น. ว่าหากยังไม่ส่งสินค้าตามที่ร้านแจ้ง จะขอรับเงินคืนค่ะ ครั้งนี้อ่านทันทีตามปกติค่ะ  และส่งเลขแทรคมาให้ตอน 21:42น. สรุปว่าทางร้านส่งของมาจริงนะคะ

- สินค้ามาถึงวันจันทร์ ช่วง16.00น. มีคนรับไว้ให้ค่ะ เรากลับมาถึงบ้าน และแกะสินค้าตอน 02:31น. ของเช้าวันอังคาร (คืนวันจันทร์) ตรวจเช็คสินค้าและรีบแจ้งร้านไปทันทีค่ะว่าสินค้ามีปัญหา มีตำหนิตั้งแต่เราได้รับ   ครั้งนี้ไม่มีการตอบรับแล้วค่ะ









- 18:29น. วันอังคาร จึงส่งไลน์ถามไปอีกครั้งว่า จะให้ส่งกลับไปเปลี่ยนไหม ก็ไม่มีคนตอบค่ะ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


- 00:44น. เข้าเช้าวันพุธ 05:30น. และ 06:04น. ส่งไลน์ไป ก็ไม่มีคนตอบอีกเลยค่ะ

- จากเหตุการณ์ที่ไม่ได้รับการตอบกลับ ผ่านไป 1 วัน เวลา 00:46น. จึง Inbox ไปแจ้งในเพจว่า สินค้ามีปัญหา  เนื่องจากทางไลน์ที่เคยติดต่อไว้ ไม่มีคนตอบรับ

- พอเห็นว่าข้อความที่ส่งไป ขึ้นว่าอ่านแล้ว แต่เราไม่ได้รับการตอบกลับ เราเลยคอมเมนท์ในรูปภาพบนเพจของทางร้านว่า
"สินค้ามีปัญหา สะดวกให้ติดต่อทางไหนคะ ไลน์ไปไม่มีคนตอบค่ะ"
อันนี้ไม่ทราบเวลาที่แน่ชัดนะคะ ช่วงตี1-ตี2 ไม่นาน คอมเมนท์ก็โดนลบค่ะ

- และเอาข้อความที่ส่งไปทางไลน์ ตอน 06:04น. ส่งเข้า Inbox ร้านอีกทีค่ะ แต่เราโดนบล็อคไปแล้วค่ะ ส่งไม่ติดค่ะ

ใจความสรุปได้ว่า ให้ติดต่อกลับภายในวันพุธ เวลา 16:00น. มิเช่นนั้นขออนุญาตติดต่อตำรวจเพื่อใช้เป็นตัวกลางในการช่วยแก้ไขเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเราเองก็ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรกับสินค้าที่มีปัญหา


- วันพุธ 11:26น. มีคนตอบกลับมาแล้วค่ะ ว่าเถ้าแก่อยู่จีน ไลน์อันเดิมที่เคยคุย ไม่สามารถใช้ได้  ให้เราแจ้งอีเมลล์ไปเพื่อจะได้ติดต่อเถ้าแก่

- เรายังไม่ทันได้ตอบ 11:53น. มีข้อความไม่น่ารักมากๆ มาจากทางร้าน ตามภาพค่ะ

- เราตอบกลับในส่วนที่ร้านตำหนิเราและแจ้งอีเมลล์เราไป ตอน 13:08น. และหลังจากนี้ก็มีแต่การโต้เถียงกันค่ะ ทั้งจากในเพจและอีเมลล์ที่ให้ส่งไปหาเถ้าแก่ ข้อความไม่น่ารักทั้งนั้นค่ะ หลักฐานการคุยครบถ้วน แบบไม่ตัด อยู่ใน Spoil นะคะ


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


- วันศุกร์ 19:56น. ได้ข้อสรุปว่า ทางร้านให้ส่งกระเป๋าคืน แล้วจะเปลี่ยนใบใหม่มาให้ เราแจ้งว่าจะส่งคืนไปให้ในวันจันทร์เนื่องจากเกรงว่าจะติดเสาร์อาทิตย์แล้วสินค้าตกค้าง อาจหายได้  และแจ้งความประสงค์ไปว่า ขอสินค้าคุณภาพตามรูปที่ส่งมาให้ตอนเราเลือกซื้อนะคะ ใบที่รับมา คุณภาพแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเจน ทั้งตะเข็บ ฝีเข็มและคุณภาพหนังที่อ้างว่าเป็นหนังแท้ ตะเข็บห่าง ฝีเข็มไม่ถี่เท่าในรูป และหนังบุบ ยุบตามช่องค่ะ


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


- วันจันทร์ เรา Inbox ไปขอเบอร์โทรผู้รับสินค้า เราส่ง Kerry Express สินค้าจะถึงวันรุ่งขึ้นเลย แต่ต้องใช้เบอร์ผู้รับค่ะ  ทางร้านไม่ได้ตอบกลับ เราเลยไปส่งไปรษณีย์ให้แทนค่ะ


- วันพุธส่งไปบอกร้านว่า ส่งคืนไปแล้ว แต่ขอไม่รับสินค้าแล้วนะคะ เนื่องจากคิดว่า ใบใหม่มา ก็คุณภาพเช่นเดิม ถ้าร้านได้รับแล้ว รบกวนตรวจสอบสินค้าแล้วโอนเงินคืนค่ะ (ตั้งแต่ขอเบอร์ไปวันจันทร์ ก็ยังไม่อ่านค่ะ)


- วันศุกร์ 15:23น. ร้านส่งมาบอกว่า ส่งสินค้ามาให้แล้ว แล้วค่ำๆจะเอาเลขแทรคให้ ระหว่างนี้มีการโต้เถียงกันเล็กน้อย ตำหนิที่เราส่งกลับไปแบบลงทะเบียน (ตอนส่ง ร้านส่ง EMS มา แต่ใช้เวลา 4 วันเท่ากันกับที่เราส่งลงทะเบียนกลับไป   เราบอกว่าแจ้งไว้แล้วว่าขอไม่รับสินค้า แต่ไม่เป็นไร ถ้าส่งมาแล้วสินค้าไม่เหมือนรูป ก็ค่อยขออนุญาตคืนนะคะ รบกวนคนส่งเช็คคุณภาพให้เหมือนรูปด้วย  เพราะเราตัดสินใจซื้อสินค้าจากรูปนั้นที่ร้านบอกว่าเป็นสินค้าจริงที่จะได้รับ


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้



- วันเสาร์ 05:00น. และ 18:29น. เราส่งไปขอเลขแทรค ไม่มีการตอบรับ แต่มีการอัพเดทสินค้าหน้าเพจ


- วันจันทร์ 02:27น. ส่งไปขอเลขแทรคทางไลน์อีกครั้ง


- ปัจจุบัน วันอังคาร ทั้งในไลน์และในเพจร้าน ยังไม่มีคนอ่าน และยังไม่มีการแจ้งเลขแทรค รวมทั้งยังไม่ได้รับสินค้าค่ะ แต่ทางเพจร้านมีการลงรูปขายสินค้าต่อเนื่องนะคะ



--- ขอคำแนะนำจากสมาชิกพันทิพด้วยค่ะ ว่าควรทำอย่างไร ---



ขอบคุณสำหรับท่านที่อ่านจบนะคะ และท่านที่ให้คำแนะนำ ขอโทษทีนะคะที่ยาวไปหน่อย
บางส่วนเราอาจจะตอบทางร้านไม่ได้ดีเท่าที่หลายท่านคิดว่าควรจะเป็น ก็ยอมรับว่า รู้สึกไม่ดีเช่นกันค่ะจากการได้รับข้อความที่ไม่เป็นมิตรจากทางร้าน


หากรายละเอียดไม่ครบถ้วนตรงไหน คอมเมนท์สอบถาม หรือหลังไมค์มาได้เลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ทำไมร้านขายของก๊อป ตำรวจไม่มาจับ มันละเมิดสินค้าผู้อื่น

ยิ่งลงในเว็ปไซต์ facebook ตามง่ายมาก อยากจับแบบมีหลักฐาน ควต้องล่อซื้อ จขกท เป็นพยานได้เลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่