เพจคนไลค์ 6หมื่นกว่า ส่งกระเป๋ามีตำหนิและคุณภาพไม่ตรงตามที่ลงรูปขาย พอแจ้งไป ร้านตอบกลับแบบจัดเต็มมากค่ะ *มีรูปใน Spoil*
ตอนนี้ส่งคืนกลับไปเปลี่ยนแล้วค่ะ ร้านบอกส่งใบใหม่มาให้ ตั้งแต่วันศุกร์
แต่วันนี้ยังไม่ได้ของ และขอเลขแทรค ก็ยังไม่ได้ ตามไปหลายรอบแล้ว ไม่อ่าน ไม่ตอบ แต่ทางร้านโพสรูปสินค้าที่หน้าเพจตลอด
ทำอย่างไรดีคะ
ส่งไปถามเยอะก็โดนต่อว่า เหน็บแนม พูดจาไม่ดีกลับ พฤติกรรมเปลี่ยนจากก่อนการสั่งซื้อมากๆค่ะ
มีแบบสรุปให้นะคะ อยู่ที่ความคิดเห็นที่ 1
แบบเต็มรายละเอียดครบค่ะเลยยาวมาก
ฉบับเต็ม เริ่มนะคะ
(ยาวหน่อยนะคะ แต่อยากลงรายละเอียดให้ครบ เพื่อให้เพื่อนๆได้เห็นถึงความเปลี่ยนในท่าทีของร้านค้า ก่อนลูกค้าสั่งซื้อ และหลังลูกค้าได้รับสินค้าและแจ้งปัญหา
นอกจากนี้ยังเพื่อให้ผู้อื่นได้ระวังในการซื้อสินค้าออนไลน์ด้วย เนื่องจากมีคนไลค์เพจร้านดังกล่าวเยอะ เกรงว่าท่านอื่นอาจโดนปัญหาเดียวกันได้ค่ะ)
เราเห็นเพจขายกระเป๋าก็อปแบรนด์เนมในเฟสบุคและเว็บของทางร้าน ดูจากรูปแล้วสินค้ามีคุณภาพดี ราคาคุ้มค่า สนใจอยากได้ จึงแอดไลน์ไปถามรายละเอียดจากร้านดังกล่าว
เราสอบถามรายละเอียด และ ขอดูรูปสินค้าจริงค่ะ
แต่ทางร้านบอกว่าไม่สะดวกถ่ายให้ เนื่องจากไม่ได้อยู่ที่สตอค
และรูปที่ลง ที่ร้านถ่ายเองจากสินค้าจริง ทางร้านจึงส่งลิ้งค์สินค้าที่ต้องการมาให้ค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ตอนสอบถามไป พูดจาดีค่ะ สังเกตไว้นะคะ หลังจากนี้เป็นอีกแบบเลยค่ะ

(จากคำเคลมของร้านที่หน้าเพจ "กระเป๋าแบรนด์ดังอื่นๆของเราเป็นเกรด Hi End 1:1 Best Top Quality เทียบเท่าของแท้ครับ ไม่ว่าจะเป็นการตัดเย็บที่เนี้ยบละเอียด, ขนาดและวัสดุต่างๆ และล้วนเป็นของคุณภาพเกรดดีทั้งสิ้น ขนาด และจุด ลายต่างๆจะตรงกับของแท้ทุกประการครับ ดูได้จากรูปถ่ายเราถ่ายจากกระเป๋าจริงของเราที่พร้อมส่งให้ลูกค้าครับ กระเป๋าจะมาพร้อม Registr No.,Care Card,Dust Bag และถุงกระดาษแบรนด์เนมแสนสวยเกรดดีครับ และฟรีค่าจัดส่งในประเทศครับ" )
ตอนแรกก็ยังไม่ไว้ใจการซื้อสินค้าออนไลน์ที่ต้องโอนเงินจำนวนสูง (6,500 บาท) แต่หลังการสนทนา ทำให้มั่นใจในร้านค้ามากขึ้นค่ะ จากการที่ :
1. ทักไปตอนไหนก็ตอบทันทีค่ะ ทักเกือบๆทุ่มก็ตอบ ตี2 ตี3 ก็ยังตอบทันทีค่ะ ทันทีจริงๆค่ะ ส่งปุ๊ป Read ปั๊ปเลยค่ะ
2. จำนวนคนไลค์ในเพจเฟสบุคเยอะค่ะ ตอนที่สั่งซื้อ จำไม่ได้แน่ชัดว่ากี่คน จำได้แค่ว่าเยอะ ปัจจุบัน 61,xxx คนค่ะ แต่ตรงนี้เราพลาดที่ไม่ได้ดู Engagement ที่แท้จริง คนไลค์เยอะจากการโปรโมทเพจ แต่ยอดคนไลค์ในแต่ละโพส และยอด View ดูคลิปในเพจต่ำค่ะ โพสนึงมีคนไลค์ประมาณ 1-6 คน นานๆทีจะเกิน 10 Likes ค่ะ
**จุดนี้ อยากให้เพื่อนๆใช้เป็นข้อระวังในการซื้อสินค้าออนไลน์ด้วยนะคะ คนไลค์เพจเยอะ ไม่ได้น่าเชื่อถือเสมอไป**
จนเราสั่งซื้อไปค่ะ ทางร้านพูดจาดี เรามีข้อสงสัยเยอะ ถามอะไรไปก็เกรงใจเขาค่ะ ถามไปดึกด้วย เนื่องจากว่างแค่ตอนดึกๆ
ขอเล่าเรื่องเป็น Timeline นะคะ
- โอนเงินไปตอน 03:49น. เช้าวันศุกร์ ร้านแจ้งว่าวันรุ่งขึ้นจะส่งสินค้าให้แล้วจะมาแจ้งเลขแทรคค่ะ
- วันเสาร์ 20:48น. เราก็ทักไปขอเลขแทรคค่ะ ครั้งนี้ยังตอบทันทีอยู่ค่ะ ว่าเดี๋ยวจะส่งเลขให้วันรุ่งขึ้น (วันอาทิตย์ ก่อน10โมง)
- วันอาทิตย์ ทักไปขอเลขแทรคในไลน์อีกครั้งตอน 14:44น. และ 17:58น. ก็ไม่ตอบค่ะ
ส่งไปทาง
Inbox เพจร้าน ตอน 19:19น. อ่านแต่ไม่มีคนตอบค่ะ
- วันเดียวกัน เลยแจ้งไป
ในไลน์ ตอน 20:24น. ว่าหากยังไม่ส่งสินค้าตามที่ร้านแจ้ง จะขอรับเงินคืนค่ะ ครั้งนี้อ่านทันทีตามปกติค่ะ และส่งเลขแทรคมาให้ตอน 21:42น. สรุปว่าทางร้านส่งของมาจริงนะคะ
- สินค้ามาถึงวันจันทร์ ช่วง16.00น. มีคนรับไว้ให้ค่ะ เรากลับมาถึงบ้าน และแกะสินค้าตอน 02:31น. ของเช้าวันอังคาร (คืนวันจันทร์)
ตรวจเช็คสินค้าและรีบแจ้งร้านไปทันทีค่ะว่าสินค้ามีปัญหา มีตำหนิตั้งแต่เราได้รับ ครั้งนี้ไม่มีการตอบรับแล้วค่ะ
- 18:29น. วันอังคาร จึงส่งไลน์ถามไปอีกครั้งว่า จะให้ส่งกลับไปเปลี่ยนไหม ก็ไม่มีคนตอบค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ในรูปขึ้น Read เพราะทางร้านมาอ่านตอนหลังนะคะ แต่ก็ไม่ได้ตอบอะไรแล้ว เปลี่ยนไปคุยทาง Inbox เพจร้านแทนค่ะ
- 00:44น. เข้าเช้าวันพุธ 05:30น. และ 06:04น. ส่งไลน์ไป ก็ไม่มีคนตอบอีกเลยค่ะ
- จากเหตุการณ์ที่ไม่ได้รับการตอบกลับ ผ่านไป 1 วัน เวลา 00:46น. จึง Inbox ไปแจ้งในเพจว่า สินค้ามีปัญหา เนื่องจากทางไลน์ที่เคยติดต่อไว้ ไม่มีคนตอบรับ
- พอเห็นว่าข้อความที่ส่งไป ขึ้นว่าอ่านแล้ว แต่เราไม่ได้รับการตอบกลับ เราเลยคอมเมนท์ในรูปภาพบนเพจของทางร้านว่า
"สินค้ามีปัญหา สะดวกให้ติดต่อทางไหนคะ ไลน์ไปไม่มีคนตอบค่ะ"
อันนี้ไม่ทราบเวลาที่แน่ชัดนะคะ ช่วงตี1-ตี2
ไม่นาน คอมเมนท์ก็โดนลบค่ะ
- และเอาข้อความที่ส่งไปทางไลน์ ตอน 06:04น. ส่งเข้า Inbox ร้านอีกทีค่ะ
แต่เราโดนบล็อคไปแล้วค่ะ ส่งไม่ติดค่ะ
ใจความสรุปได้ว่า ให้ติดต่อกลับภายในวันพุธ เวลา 16:00น. มิเช่นนั้นขออนุญาตติดต่อตำรวจเพื่อใช้เป็นตัวกลางในการช่วยแก้ไขเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเราเองก็ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรกับสินค้าที่มีปัญหา
- วันพุธ 11:26น. มีคนตอบกลับมาแล้วค่ะ ว่าเถ้าแก่อยู่จีน ไลน์อันเดิมที่เคยคุย ไม่สามารถใช้ได้ ให้เราแจ้งอีเมลล์ไปเพื่อจะได้ติดต่อเถ้าแก่
- เรายังไม่ทันได้ตอบ 11:53น. มีข้อความไม่น่ารักมากๆ มาจากทางร้าน ตามภาพค่ะ
- เราตอบกลับในส่วนที่ร้านตำหนิเราและแจ้งอีเมลล์เราไป ตอน 13:08น. และหลังจากนี้ก็มีแต่การโต้เถียงกันค่ะ ทั้งจากในเพจและอีเมลล์ที่ให้ส่งไปหาเถ้าแก่ ข้อความไม่น่ารักทั้งนั้นค่ะ หลักฐานการคุยครบถ้วน แบบไม่ตัด อยู่ใน Spoil นะคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ทาง Inbox


ทางอีเมลล์ที่ส่งไปหาเถ้าแก่

เถ้าแก่ส่งกลับมา

- วันศุกร์ 19:56น. ได้ข้อสรุปว่า ทางร้านให้ส่งกระเป๋าคืน แล้วจะเปลี่ยนใบใหม่มาให้ เราแจ้งว่าจะส่งคืนไปให้ในวันจันทร์เนื่องจากเกรงว่าจะติดเสาร์อาทิตย์แล้วสินค้าตกค้าง อาจหายได้ และแจ้งความประสงค์ไปว่า ขอสินค้าคุณภาพตามรูปที่ส่งมาให้ตอนเราเลือกซื้อนะคะ ใบที่รับมา คุณภาพแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเจน ทั้งตะเข็บ ฝีเข็มและคุณภาพหนังที่อ้างว่าเป็นหนังแท้ ตะเข็บห่าง ฝีเข็มไม่ถี่เท่าในรูป และหนังบุบ ยุบตามช่องค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- วันจันทร์ เรา Inbox ไปขอเบอร์โทรผู้รับสินค้า เราส่ง Kerry Express สินค้าจะถึงวันรุ่งขึ้นเลย แต่ต้องใช้เบอร์ผู้รับค่ะ ทางร้านไม่ได้ตอบกลับ เราเลยไปส่งไปรษณีย์ให้แทนค่ะ
- วันพุธส่งไปบอกร้านว่า ส่งคืนไปแล้ว แต่ขอไม่รับสินค้าแล้วนะคะ เนื่องจากคิดว่า ใบใหม่มา ก็คุณภาพเช่นเดิม ถ้าร้านได้รับแล้ว รบกวนตรวจสอบสินค้าแล้วโอนเงินคืนค่ะ (ตั้งแต่ขอเบอร์ไปวันจันทร์ ก็ยังไม่อ่านค่ะ)
- วันศุกร์ 15:23น. ร้านส่งมาบอกว่า ส่งสินค้ามาให้แล้ว แล้วค่ำๆจะเอาเลขแทรคให้ ระหว่างนี้มีการโต้เถียงกันเล็กน้อย ตำหนิที่เราส่งกลับไปแบบลงทะเบียน (ตอนส่ง ร้านส่ง EMS มา แต่ใช้เวลา 4 วันเท่ากันกับที่เราส่งลงทะเบียนกลับไป เราบอกว่าแจ้งไว้แล้วว่าขอไม่รับสินค้า
แต่ไม่เป็นไร ถ้าส่งมาแล้วสินค้าไม่เหมือนรูป ก็ค่อยขออนุญาตคืนนะคะ รบกวนคนส่งเช็คคุณภาพให้เหมือนรูปด้วย เพราะเราตัดสินใจซื้อสินค้าจากรูปนั้นที่ร้านบอกว่าเป็นสินค้าจริงที่จะได้รับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


- วันเสาร์ 05:00น. และ 18:29น. เราส่งไปขอเลขแทรค ไม่มีการตอบรับ แต่มีการอัพเดทสินค้าหน้าเพจ
- วันจันทร์ 02:27น. ส่งไปขอเลขแทรคทางไลน์อีกครั้ง
- ปัจจุบัน วันอังคาร ทั้งในไลน์และในเพจร้าน ยังไม่มีคนอ่าน และยังไม่มีการแจ้งเลขแทรค รวมทั้งยังไม่ได้รับสินค้าค่ะ แต่ทางเพจร้านมีการลงรูปขายสินค้าต่อเนื่องนะคะ
--- ขอคำแนะนำจากสมาชิกพันทิพด้วยค่ะ ว่าควรทำอย่างไร ---
ขอบคุณสำหรับท่านที่อ่านจบนะคะ และท่านที่ให้คำแนะนำ ขอโทษทีนะคะที่ยาวไปหน่อย
บางส่วนเราอาจจะตอบทางร้านไม่ได้ดีเท่าที่หลายท่านคิดว่าควรจะเป็น ก็ยอมรับว่า รู้สึกไม่ดีเช่นกันค่ะจากการได้รับข้อความที่ไม่เป็นมิตรจากทางร้าน
หากรายละเอียดไม่ครบถ้วนตรงไหน คอมเมนท์สอบถาม หรือหลังไมค์มาได้เลยค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
ซื้อกระเป๋าจากเพจดัง ตอนนี้ Inbox ไปไม่อ่าน ไม่ตอบ แต่ยังลงรูปขายสินค้า ตามมากก็โดนว่า ติดต่อยังไงดีคะ?
ตอนนี้ส่งคืนกลับไปเปลี่ยนแล้วค่ะ ร้านบอกส่งใบใหม่มาให้ ตั้งแต่วันศุกร์
แต่วันนี้ยังไม่ได้ของ และขอเลขแทรค ก็ยังไม่ได้ ตามไปหลายรอบแล้ว ไม่อ่าน ไม่ตอบ แต่ทางร้านโพสรูปสินค้าที่หน้าเพจตลอด
ทำอย่างไรดีคะ
ส่งไปถามเยอะก็โดนต่อว่า เหน็บแนม พูดจาไม่ดีกลับ พฤติกรรมเปลี่ยนจากก่อนการสั่งซื้อมากๆค่ะ
มีแบบสรุปให้นะคะ อยู่ที่ความคิดเห็นที่ 1
แบบเต็มรายละเอียดครบค่ะเลยยาวมาก
ฉบับเต็ม เริ่มนะคะ
(ยาวหน่อยนะคะ แต่อยากลงรายละเอียดให้ครบ เพื่อให้เพื่อนๆได้เห็นถึงความเปลี่ยนในท่าทีของร้านค้า ก่อนลูกค้าสั่งซื้อ และหลังลูกค้าได้รับสินค้าและแจ้งปัญหา
นอกจากนี้ยังเพื่อให้ผู้อื่นได้ระวังในการซื้อสินค้าออนไลน์ด้วย เนื่องจากมีคนไลค์เพจร้านดังกล่าวเยอะ เกรงว่าท่านอื่นอาจโดนปัญหาเดียวกันได้ค่ะ)
เราเห็นเพจขายกระเป๋าก็อปแบรนด์เนมในเฟสบุคและเว็บของทางร้าน ดูจากรูปแล้วสินค้ามีคุณภาพดี ราคาคุ้มค่า สนใจอยากได้ จึงแอดไลน์ไปถามรายละเอียดจากร้านดังกล่าว
เราสอบถามรายละเอียด และ ขอดูรูปสินค้าจริงค่ะ
แต่ทางร้านบอกว่าไม่สะดวกถ่ายให้ เนื่องจากไม่ได้อยู่ที่สตอค
และรูปที่ลง ที่ร้านถ่ายเองจากสินค้าจริง ทางร้านจึงส่งลิ้งค์สินค้าที่ต้องการมาให้ค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ตอนแรกก็ยังไม่ไว้ใจการซื้อสินค้าออนไลน์ที่ต้องโอนเงินจำนวนสูง (6,500 บาท) แต่หลังการสนทนา ทำให้มั่นใจในร้านค้ามากขึ้นค่ะ จากการที่ :
1. ทักไปตอนไหนก็ตอบทันทีค่ะ ทักเกือบๆทุ่มก็ตอบ ตี2 ตี3 ก็ยังตอบทันทีค่ะ ทันทีจริงๆค่ะ ส่งปุ๊ป Read ปั๊ปเลยค่ะ
2. จำนวนคนไลค์ในเพจเฟสบุคเยอะค่ะ ตอนที่สั่งซื้อ จำไม่ได้แน่ชัดว่ากี่คน จำได้แค่ว่าเยอะ ปัจจุบัน 61,xxx คนค่ะ แต่ตรงนี้เราพลาดที่ไม่ได้ดู Engagement ที่แท้จริง คนไลค์เยอะจากการโปรโมทเพจ แต่ยอดคนไลค์ในแต่ละโพส และยอด View ดูคลิปในเพจต่ำค่ะ โพสนึงมีคนไลค์ประมาณ 1-6 คน นานๆทีจะเกิน 10 Likes ค่ะ
**จุดนี้ อยากให้เพื่อนๆใช้เป็นข้อระวังในการซื้อสินค้าออนไลน์ด้วยนะคะ คนไลค์เพจเยอะ ไม่ได้น่าเชื่อถือเสมอไป**
จนเราสั่งซื้อไปค่ะ ทางร้านพูดจาดี เรามีข้อสงสัยเยอะ ถามอะไรไปก็เกรงใจเขาค่ะ ถามไปดึกด้วย เนื่องจากว่างแค่ตอนดึกๆ
ขอเล่าเรื่องเป็น Timeline นะคะ
- โอนเงินไปตอน 03:49น. เช้าวันศุกร์ ร้านแจ้งว่าวันรุ่งขึ้นจะส่งสินค้าให้แล้วจะมาแจ้งเลขแทรคค่ะ
- วันเสาร์ 20:48น. เราก็ทักไปขอเลขแทรคค่ะ ครั้งนี้ยังตอบทันทีอยู่ค่ะ ว่าเดี๋ยวจะส่งเลขให้วันรุ่งขึ้น (วันอาทิตย์ ก่อน10โมง)
- วันอาทิตย์ ทักไปขอเลขแทรคในไลน์อีกครั้งตอน 14:44น. และ 17:58น. ก็ไม่ตอบค่ะ
ส่งไปทาง Inbox เพจร้าน ตอน 19:19น. อ่านแต่ไม่มีคนตอบค่ะ
- วันเดียวกัน เลยแจ้งไป ในไลน์ ตอน 20:24น. ว่าหากยังไม่ส่งสินค้าตามที่ร้านแจ้ง จะขอรับเงินคืนค่ะ ครั้งนี้อ่านทันทีตามปกติค่ะ และส่งเลขแทรคมาให้ตอน 21:42น. สรุปว่าทางร้านส่งของมาจริงนะคะ
- สินค้ามาถึงวันจันทร์ ช่วง16.00น. มีคนรับไว้ให้ค่ะ เรากลับมาถึงบ้าน และแกะสินค้าตอน 02:31น. ของเช้าวันอังคาร (คืนวันจันทร์) ตรวจเช็คสินค้าและรีบแจ้งร้านไปทันทีค่ะว่าสินค้ามีปัญหา มีตำหนิตั้งแต่เราได้รับ ครั้งนี้ไม่มีการตอบรับแล้วค่ะ
- 18:29น. วันอังคาร จึงส่งไลน์ถามไปอีกครั้งว่า จะให้ส่งกลับไปเปลี่ยนไหม ก็ไม่มีคนตอบค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- 00:44น. เข้าเช้าวันพุธ 05:30น. และ 06:04น. ส่งไลน์ไป ก็ไม่มีคนตอบอีกเลยค่ะ
- จากเหตุการณ์ที่ไม่ได้รับการตอบกลับ ผ่านไป 1 วัน เวลา 00:46น. จึง Inbox ไปแจ้งในเพจว่า สินค้ามีปัญหา เนื่องจากทางไลน์ที่เคยติดต่อไว้ ไม่มีคนตอบรับ
- พอเห็นว่าข้อความที่ส่งไป ขึ้นว่าอ่านแล้ว แต่เราไม่ได้รับการตอบกลับ เราเลยคอมเมนท์ในรูปภาพบนเพจของทางร้านว่า
"สินค้ามีปัญหา สะดวกให้ติดต่อทางไหนคะ ไลน์ไปไม่มีคนตอบค่ะ"
อันนี้ไม่ทราบเวลาที่แน่ชัดนะคะ ช่วงตี1-ตี2 ไม่นาน คอมเมนท์ก็โดนลบค่ะ
- และเอาข้อความที่ส่งไปทางไลน์ ตอน 06:04น. ส่งเข้า Inbox ร้านอีกทีค่ะ แต่เราโดนบล็อคไปแล้วค่ะ ส่งไม่ติดค่ะ
ใจความสรุปได้ว่า ให้ติดต่อกลับภายในวันพุธ เวลา 16:00น. มิเช่นนั้นขออนุญาตติดต่อตำรวจเพื่อใช้เป็นตัวกลางในการช่วยแก้ไขเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเราเองก็ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรกับสินค้าที่มีปัญหา
- วันพุธ 11:26น. มีคนตอบกลับมาแล้วค่ะ ว่าเถ้าแก่อยู่จีน ไลน์อันเดิมที่เคยคุย ไม่สามารถใช้ได้ ให้เราแจ้งอีเมลล์ไปเพื่อจะได้ติดต่อเถ้าแก่
- เรายังไม่ทันได้ตอบ 11:53น. มีข้อความไม่น่ารักมากๆ มาจากทางร้าน ตามภาพค่ะ
- เราตอบกลับในส่วนที่ร้านตำหนิเราและแจ้งอีเมลล์เราไป ตอน 13:08น. และหลังจากนี้ก็มีแต่การโต้เถียงกันค่ะ ทั้งจากในเพจและอีเมลล์ที่ให้ส่งไปหาเถ้าแก่ ข้อความไม่น่ารักทั้งนั้นค่ะ หลักฐานการคุยครบถ้วน แบบไม่ตัด อยู่ใน Spoil นะคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- วันศุกร์ 19:56น. ได้ข้อสรุปว่า ทางร้านให้ส่งกระเป๋าคืน แล้วจะเปลี่ยนใบใหม่มาให้ เราแจ้งว่าจะส่งคืนไปให้ในวันจันทร์เนื่องจากเกรงว่าจะติดเสาร์อาทิตย์แล้วสินค้าตกค้าง อาจหายได้ และแจ้งความประสงค์ไปว่า ขอสินค้าคุณภาพตามรูปที่ส่งมาให้ตอนเราเลือกซื้อนะคะ ใบที่รับมา คุณภาพแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเจน ทั้งตะเข็บ ฝีเข็มและคุณภาพหนังที่อ้างว่าเป็นหนังแท้ ตะเข็บห่าง ฝีเข็มไม่ถี่เท่าในรูป และหนังบุบ ยุบตามช่องค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- วันจันทร์ เรา Inbox ไปขอเบอร์โทรผู้รับสินค้า เราส่ง Kerry Express สินค้าจะถึงวันรุ่งขึ้นเลย แต่ต้องใช้เบอร์ผู้รับค่ะ ทางร้านไม่ได้ตอบกลับ เราเลยไปส่งไปรษณีย์ให้แทนค่ะ
- วันพุธส่งไปบอกร้านว่า ส่งคืนไปแล้ว แต่ขอไม่รับสินค้าแล้วนะคะ เนื่องจากคิดว่า ใบใหม่มา ก็คุณภาพเช่นเดิม ถ้าร้านได้รับแล้ว รบกวนตรวจสอบสินค้าแล้วโอนเงินคืนค่ะ (ตั้งแต่ขอเบอร์ไปวันจันทร์ ก็ยังไม่อ่านค่ะ)
- วันศุกร์ 15:23น. ร้านส่งมาบอกว่า ส่งสินค้ามาให้แล้ว แล้วค่ำๆจะเอาเลขแทรคให้ ระหว่างนี้มีการโต้เถียงกันเล็กน้อย ตำหนิที่เราส่งกลับไปแบบลงทะเบียน (ตอนส่ง ร้านส่ง EMS มา แต่ใช้เวลา 4 วันเท่ากันกับที่เราส่งลงทะเบียนกลับไป เราบอกว่าแจ้งไว้แล้วว่าขอไม่รับสินค้า แต่ไม่เป็นไร ถ้าส่งมาแล้วสินค้าไม่เหมือนรูป ก็ค่อยขออนุญาตคืนนะคะ รบกวนคนส่งเช็คคุณภาพให้เหมือนรูปด้วย เพราะเราตัดสินใจซื้อสินค้าจากรูปนั้นที่ร้านบอกว่าเป็นสินค้าจริงที่จะได้รับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- วันเสาร์ 05:00น. และ 18:29น. เราส่งไปขอเลขแทรค ไม่มีการตอบรับ แต่มีการอัพเดทสินค้าหน้าเพจ
- วันจันทร์ 02:27น. ส่งไปขอเลขแทรคทางไลน์อีกครั้ง
- ปัจจุบัน วันอังคาร ทั้งในไลน์และในเพจร้าน ยังไม่มีคนอ่าน และยังไม่มีการแจ้งเลขแทรค รวมทั้งยังไม่ได้รับสินค้าค่ะ แต่ทางเพจร้านมีการลงรูปขายสินค้าต่อเนื่องนะคะ
--- ขอคำแนะนำจากสมาชิกพันทิพด้วยค่ะ ว่าควรทำอย่างไร ---
ขอบคุณสำหรับท่านที่อ่านจบนะคะ และท่านที่ให้คำแนะนำ ขอโทษทีนะคะที่ยาวไปหน่อย
บางส่วนเราอาจจะตอบทางร้านไม่ได้ดีเท่าที่หลายท่านคิดว่าควรจะเป็น ก็ยอมรับว่า รู้สึกไม่ดีเช่นกันค่ะจากการได้รับข้อความที่ไม่เป็นมิตรจากทางร้าน
หากรายละเอียดไม่ครบถ้วนตรงไหน คอมเมนท์สอบถาม หรือหลังไมค์มาได้เลยค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ