[CR] ย้อนวัยเด็กกับ "ท้องฟ้าจำลอง"

เมื่อพูดถึงท้องฟ้าจำลอง ก็จะมีเพียงความทรงจำในวัยเด็ก ที่ได้เข้าไปนอนดูดาว แอร์เย็นๆ แล้วก็หลับ....พอโตขึ้น รู้อะไรมากขึ้น เลยกลับไปที่แห่งนี้อีกสักครั้งค่ะ การกลับมาครั้งนี้ ตื่นตา ตื่นใจ กับ ศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้มากเลยค่ะ ใครที่ยังไม่ได้ไป ตอนโต แนะนำว่า ไปเถอะค่ะ มันดีมากจริงๆ ว่างๆไม่มีอะไรทำ ไปหาความรู้ หาความเพลินเพลินใส่ตัวกันค่ะ ^O^

การเข้าชม จะแบ่งเป็น 2 ส่วน ด้วยกัน คือ ส่วน Exhibition (ค่าตั๋วคนละ 30 บาท) และส่วน Planetarium (ค่าตั๋วคนละ 30 บาท-เปิดแสดงเป็นรอบๆ) เข้าชมทั้ง 2 ส่วน จ่ายทั้งสิ้น 60 บาทค่ะ



ภายในส่วนของ Exhibition จะมีด้วยกัน 3 ตึกด้วยกันค่ะ เป็นส่วนที่จัดแสดงถึงสิ่งมีชีวิต ทั้งพืช และสัตว์ รวมถึง เรื่องพลังงาน และวิทยาศาสตร์ด้วย








ส่วนของ Planetarium มีเปิดการแสดงเป็นรอบๆ คือ 10.00, 11.00, 13.00, 14.00, 15.00, 16.00 น. (บางรอบจะเป็นของนักเรียนนะคะ) เปลี่ยนการแสดงไปเรื่อยๆ โดยใช้เวลาจัดแสดงประมาณ 1 ชม. เรื่องที่ไปชมครั้งนี้ คือ แสงแห่ง Aurora โดยแบ่งการแสดงเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงแรก มีคนบรรยายเกี่ยวกับกลุ่มดาวต่างๆ ส่วนช่วงที่ 2 จะเป็นเกี่ยวกับแสง Aurora ที่ใช้เวลาเก็บภาพ นานถึง 7 เดือน ภาพที่ออกมา สวยงาม อลังการมากกกก ค่ะ เนื่องจากท้องฟ้าจำลอง มีการปรับปรุง เปลี่ยนกล้องฉายใหม่ ส่วนแอร์ และความสบายไม่ต้องพูดถึง เข้าไปแล้ว ใครไม่หลับนี่ถือว่าเก่งมาก LoL รู้สึกสบายมากกกกเลยค่ะ ^O^



สามารถเข้าไปดูรอบการแสดงได้ที่ FB ของ ท้องฟ้าจำลองนะคะ

https://www.facebook.com/bkkplanetarium/

ที่จอดรถ >> มีให้บริการ ฟรีค่ะ หรือใครเดินทางไปด้วยรถประจำทาง, BTS หรือ Taxi ก็จะอยู่บริเวณตรงข้ามกับ เมเจอร์ สุขุมวิท (เอกมัย) นะคะ

วันหยุดสุดสัปดาห์ ใครว่าง ไม่รู้ทำอะไรดี การไปเที่ยวศูนย์การเรียนรู้ หาความรู้ ก็ดีไม่ใช่น้อยนะคะ ยิ่งพาเด็กๆ น้องๆ ลูกๆ หลานๆ ไปด้วย จะสนุกมากค่ะ เพราะภายในนอกจาก การจัดแสดงเนื้อหาความรู้แล้ว ยังมีเกมส์ กิจกรรมต่างๆให้เล่นเพียบเลยค่ะ ใช้เวลา ทั้งวันก็ไม่เบื่อค่ะ นอกจากนี้ ยังมีห้องสมุด และมีหนังสือให้ยืมอ่านด้วยนะคะ หัวเราะ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันค่ะ ใครเคยไปเที่ยวมาแล้ว มาแชร์กันด้วยนะคะ ~
ชื่อสินค้า:   ท้องฟ้าจำลอง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ห้องสมุด One Day Trip ท้องฟ้าจำลอง นิทรรศการ พิพิธภัณฑ์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่