[CR] Share การซื้อมือถือพร้อมเปิดเบอร์กับ Wemall (iTruemart)

สวัสดีชาวพันทิปทุกคนครับ

  ผมขอเล่าประสบการณ์การสั่งซื้อมือถือผ่านเว็บขายของชื่อดัง Wemall ครับ  ตลอดระยะเวลาที่ซื้อของจากเว็บดังกล่าวได้รับการบริการที่ดีและประทับใจเรื่อยมา

การจัดส่งสินค้ารวดเร็ว  สินค้ามีคุณภาพ  ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง  Gadget ต่าง ๆ  แม้กระทั่งหมวดเด็ก  แต่ส่วนใหญ่ผมจะซื้อพวกอุปกรณ์เกี่ยวกับมือถือซะมากกว่า  ที่สำคัญนั้น  เว็บนี้ขายของถูกกว่าที่อื่นก็ว่าได้  ยิ่งหากเป็นช่วงเวลาโปรโมชั่นพิเศษ  จะลดถูกชนิดบัตรเครดิตกระโดดออกจากกระเป๋าทันทีเลยครับ

มารอบนี้  การซื้อ Asus Zenfone 5.5 นิ้วแถมหูฟัง Marshall Major II พร้อมเปิดเบอร์  ได้รับลดค่าเครื่อง 3,000.- ผ่อน 0% นาน 10 เดือน  การจัดส่งก็รวดเร็วดีครับ  แต่การเปิดเบอร์ก็มีขั้นตอนเล็กน้อยครับ

  ผมได้รับของในวันเสาร์  ก็แกะกล่องออกมาได้รับของครบตามรายการที่สั่ง  แต่ SIM Card ที่เปิดเบอร์ใหม่  ไม่สามารถใช้งานได้ครับ  พอโทรออกระบบแจ้งเบอร์ถูกระงับฯ  

ก็เข้าใจว่าการเปิดเบอร์ใหม่อาจจะใช้งานไม่ได้ในทันทีครับ  เราก็ต้องติดต่อหา Operator เป็นลำดับแรก   ซึ่งนั่นก็คือ True ครับ  ก็เล่าเรื่องให้ฟังว่าซื้อมาผ่านเว็บพร้อมโปรลดค่าเครื่อง บลา ๆ  ... แต่ CC True บอกว่าไม่มีข้อมุลสำหรับเลขหมายนี้   ให้ผมติดต่อกลับไปทาง Wemall เพื่อ Verified ข้อมูลหรืออะไรต่าง ๆ  ครับ  และ CC True ก็ให้เบอร์ติดต่อมา  แล้วผมก็ติดต่อตามคำแนะนำ

ปัญหาอยู่ตรงนี้ครับ  ว่า Wemall ไม่รับ Call ในวันเสาร์ และอาทิตย์    ความจำเป็นของผมคือ  โทรศัพท์และเลขหมายที่เปิดใหม่  จะให้น้องไปใช้ที่มหาลัย  ซึ่งเราจะเจอกันแค่ในวันเสาร์เท่านั้น  แต่การจดทะเบียนเป็นชื่อของผม  เนื่องจากอายุน้องขาดไปไม่กี่เดือน  โดยการทำรายการผ่านเว็บแล้ว  ว/ด/ป เกิดของน้องยังไม่สามารถจดทะเบียนได้ (แต่นับปีอายุน้องถึง) ผมเลยใช้ชื่อผมจดทะเบียน  ทำให้ไม่สามารถใช้งานเบอร์ ดังกล่าวได้ตลอดเสาร์ - อาทิตย์

ช่วงเช้าวันจันทร์  ผมก็ติดต่อ CC Wemall เพื่อแจ้งปัญหาให้รับทราบ   CC บอกรับเรื่องประสานงานครับ  แต่ก็รอนานสักพักก็ยังใช้งานเบอร์ที่เปิดใหม่ไม่ได้   จวนจะเที่ยง  พอดีว่าได้คุยกะทาง True Care Chat ในเรื่องอื่น ๆ  และเราก็คุยกันเรื่องปัญหาของผมจบ   ผมเลยนึกขึ้นได้ว่า  เรามีเบอร์ที่เปิดใหม่ยังไม่สามารถใช้งานได้  เลยรบกวน จนท. True Care Chat ตามเรื่องให้  จนท. บริการดีครับ  เล่าเรื่องราวต่าง ๆ  เข้าใจกันแล้ว  จนท. ก็รับเรื่องประสานงานตามปกติ  ก็ร่ำลากันไป  ปรากฎว่าน้องก็ได้แจ้งข่าวว่าสามารถใช้งานเบอร์ที่เปิดใหม่ได้แล้ว  (ตอนเอาเครื่องกะเบอร์ให้น้อง  บอกให้น้องเชคเรื่อย ๆ  เมื่อใช้ได้ให้บอก)  ประทับใจ จนท. true มากครับ

แต่ผมก็ไม่วายที่จะสงสัยว่า ... ทำไมการเปิดเลขหมายใหม่ถึงยุ่งยากจัง (เมื่อเจอเรื่องแบบนี้)

สำหรับ Wemall แล้ว  ไม่ได้แจ้ง Process หลังจากได้รับเครื่องว่าต้องทำอย่างไรบ้างแก่ผม  ความเข้าใจของผมแล้ว  เมื่อได้รับ  แกะซิมใส่เครื่องก็ควรใช้งานได้  แต่ความจริงไม่ใช่แบบนั้น

สำหรับ True แล้วไม่สามารถดำเนินการใด ๆ  ให้แก่ผมได้  ข้อนี้ผมเข้าใจครับ  ด้วย Process หลาย ๆ อย่างมันอาจมีช่องว่า  และด้วย Wemall ที่เป็นต้นเรื่อง  ไม่สามารถติดต่อได้  ผมเลยได้แต่รอ

สำหรับ Wemall และ True แล้ว  ผมมองว่าเป็น บ. เดียวกัน   ทำไมช่องว่างในการประสานงานเยอะจังเลย

   1 Wemall ควร Verified ข้อมูลลูกค้าก่อนส่งสินค้าดีไหม ?
   2 เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าและติดปัญหาการใช้งานแบบนี้  พอติดต่อ True แล้วน่าจะจบไหม ?  
   3 หากติดปัญหาบางอย่างไม่ว่าอะไรก็ตามที่ไม่สามารถทำได้ตามข้อ 2 ผมมองว่า Wemall ไม่ควรทิ้งลูกค้าไหมครับ ?  ส. อ. ไม่สามารถติดต่อ CC Wemall ได้เลย   และ true ก็ไม่สามารถดำเนินการใด ๆ  ต่อได้


   ทั้งนี้  ปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขแล้วครับ  ที่ผมมาตั้งกระทู้  ก็เพื่อ Share ประสบการณ์ที่ดี  และไม่ดีครับ  ในส่วนของ Wemall & True จะปรับช่องว่างในการประสานงานลงมาให้น้อยลงจะดีมากครับ
    
    ขอบคุณครับ


#Wemall #iTruemart
ชื่อสินค้า:   Asus Zenfone 3
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่