สวัสดีชาวพันทิปทุกคนครับ
ผมขอเล่าประสบการณ์การสั่งซื้อมือถือผ่านเว็บขายของชื่อดัง Wemall ครับ ตลอดระยะเวลาที่ซื้อของจากเว็บดังกล่าวได้รับการบริการที่ดีและประทับใจเรื่อยมา
การจัดส่งสินค้ารวดเร็ว สินค้ามีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง Gadget ต่าง ๆ แม้กระทั่งหมวดเด็ก แต่ส่วนใหญ่ผมจะซื้อพวกอุปกรณ์เกี่ยวกับมือถือซะมากกว่า ที่สำคัญนั้น เว็บนี้ขายของถูกกว่าที่อื่นก็ว่าได้ ยิ่งหากเป็นช่วงเวลาโปรโมชั่นพิเศษ จะลดถูกชนิดบัตรเครดิตกระโดดออกจากกระเป๋าทันทีเลยครับ
มารอบนี้ การซื้อ Asus Zenfone 5.5 นิ้วแถมหูฟัง Marshall Major II พร้อมเปิดเบอร์ ได้รับลดค่าเครื่อง 3,000.- ผ่อน 0% นาน 10 เดือน การจัดส่งก็รวดเร็วดีครับ แต่การเปิดเบอร์ก็มีขั้นตอนเล็กน้อยครับ
ผมได้รับของในวันเสาร์ ก็แกะกล่องออกมาได้รับของครบตามรายการที่สั่ง แต่ SIM Card ที่เปิดเบอร์ใหม่ ไม่สามารถใช้งานได้ครับ พอโทรออกระบบแจ้งเบอร์ถูกระงับฯ
ก็เข้าใจว่าการเปิดเบอร์ใหม่อาจจะใช้งานไม่ได้ในทันทีครับ เราก็ต้องติดต่อหา Operator เป็นลำดับแรก ซึ่งนั่นก็คือ True ครับ ก็เล่าเรื่องให้ฟังว่าซื้อมาผ่านเว็บพร้อมโปรลดค่าเครื่อง บลา ๆ ... แต่ CC True บอกว่าไม่มีข้อมุลสำหรับเลขหมายนี้ ให้ผมติดต่อกลับไปทาง Wemall เพื่อ Verified ข้อมูลหรืออะไรต่าง ๆ ครับ และ CC True ก็ให้เบอร์ติดต่อมา แล้วผมก็ติดต่อตามคำแนะนำ
ปัญหาอยู่ตรงนี้ครับ ว่า Wemall ไม่รับ Call ในวันเสาร์ และอาทิตย์ ความจำเป็นของผมคือ โทรศัพท์และเลขหมายที่เปิดใหม่ จะให้น้องไปใช้ที่มหาลัย ซึ่งเราจะเจอกันแค่ในวันเสาร์เท่านั้น แต่การจดทะเบียนเป็นชื่อของผม เนื่องจากอายุน้องขาดไปไม่กี่เดือน โดยการทำรายการผ่านเว็บแล้ว ว/ด/ป เกิดของน้องยังไม่สามารถจดทะเบียนได้ (แต่นับปีอายุน้องถึง) ผมเลยใช้ชื่อผมจดทะเบียน ทำให้ไม่สามารถใช้งานเบอร์ ดังกล่าวได้ตลอดเสาร์ - อาทิตย์
ช่วงเช้าวันจันทร์ ผมก็ติดต่อ CC Wemall เพื่อแจ้งปัญหาให้รับทราบ CC บอกรับเรื่องประสานงานครับ แต่ก็รอนานสักพักก็ยังใช้งานเบอร์ที่เปิดใหม่ไม่ได้ จวนจะเที่ยง พอดีว่าได้คุยกะทาง True Care Chat ในเรื่องอื่น ๆ และเราก็คุยกันเรื่องปัญหาของผมจบ ผมเลยนึกขึ้นได้ว่า เรามีเบอร์ที่เปิดใหม่ยังไม่สามารถใช้งานได้ เลยรบกวน จนท. True Care Chat ตามเรื่องให้ จนท. บริการดีครับ เล่าเรื่องราวต่าง ๆ เข้าใจกันแล้ว จนท. ก็รับเรื่องประสานงานตามปกติ ก็ร่ำลากันไป ปรากฎว่าน้องก็ได้แจ้งข่าวว่าสามารถใช้งานเบอร์ที่เปิดใหม่ได้แล้ว (ตอนเอาเครื่องกะเบอร์ให้น้อง บอกให้น้องเชคเรื่อย ๆ เมื่อใช้ได้ให้บอก) ประทับใจ จนท. true มากครับ
แต่ผมก็ไม่วายที่จะสงสัยว่า ... ทำไมการเปิดเลขหมายใหม่ถึงยุ่งยากจัง (เมื่อเจอเรื่องแบบนี้)
สำหรับ Wemall แล้ว ไม่ได้แจ้ง Process หลังจากได้รับเครื่องว่าต้องทำอย่างไรบ้างแก่ผม ความเข้าใจของผมแล้ว เมื่อได้รับ แกะซิมใส่เครื่องก็ควรใช้งานได้ แต่ความจริงไม่ใช่แบบนั้น
สำหรับ True แล้วไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ให้แก่ผมได้ ข้อนี้ผมเข้าใจครับ ด้วย Process หลาย ๆ อย่างมันอาจมีช่องว่า และด้วย Wemall ที่เป็นต้นเรื่อง ไม่สามารถติดต่อได้ ผมเลยได้แต่รอ
สำหรับ Wemall และ True แล้ว ผมมองว่าเป็น บ. เดียวกัน ทำไมช่องว่างในการประสานงานเยอะจังเลย
1 Wemall ควร Verified ข้อมูลลูกค้าก่อนส่งสินค้าดีไหม ?
2 เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าและติดปัญหาการใช้งานแบบนี้ พอติดต่อ True แล้วน่าจะจบไหม ?
3 หากติดปัญหาบางอย่างไม่ว่าอะไรก็ตามที่ไม่สามารถทำได้ตามข้อ 2 ผมมองว่า Wemall ไม่ควรทิ้งลูกค้าไหมครับ ? ส. อ. ไม่สามารถติดต่อ CC Wemall ได้เลย และ true ก็ไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ต่อได้
ทั้งนี้ ปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขแล้วครับ ที่ผมมาตั้งกระทู้ ก็เพื่อ Share ประสบการณ์ที่ดี และไม่ดีครับ ในส่วนของ Wemall & True จะปรับช่องว่างในการประสานงานลงมาให้น้อยลงจะดีมากครับ
ขอบคุณครับ
#Wemall #iTruemart
[CR] Share การซื้อมือถือพร้อมเปิดเบอร์กับ Wemall (iTruemart)
ผมขอเล่าประสบการณ์การสั่งซื้อมือถือผ่านเว็บขายของชื่อดัง Wemall ครับ ตลอดระยะเวลาที่ซื้อของจากเว็บดังกล่าวได้รับการบริการที่ดีและประทับใจเรื่อยมา
การจัดส่งสินค้ารวดเร็ว สินค้ามีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง Gadget ต่าง ๆ แม้กระทั่งหมวดเด็ก แต่ส่วนใหญ่ผมจะซื้อพวกอุปกรณ์เกี่ยวกับมือถือซะมากกว่า ที่สำคัญนั้น เว็บนี้ขายของถูกกว่าที่อื่นก็ว่าได้ ยิ่งหากเป็นช่วงเวลาโปรโมชั่นพิเศษ จะลดถูกชนิดบัตรเครดิตกระโดดออกจากกระเป๋าทันทีเลยครับ
มารอบนี้ การซื้อ Asus Zenfone 5.5 นิ้วแถมหูฟัง Marshall Major II พร้อมเปิดเบอร์ ได้รับลดค่าเครื่อง 3,000.- ผ่อน 0% นาน 10 เดือน การจัดส่งก็รวดเร็วดีครับ แต่การเปิดเบอร์ก็มีขั้นตอนเล็กน้อยครับ
ผมได้รับของในวันเสาร์ ก็แกะกล่องออกมาได้รับของครบตามรายการที่สั่ง แต่ SIM Card ที่เปิดเบอร์ใหม่ ไม่สามารถใช้งานได้ครับ พอโทรออกระบบแจ้งเบอร์ถูกระงับฯ
ก็เข้าใจว่าการเปิดเบอร์ใหม่อาจจะใช้งานไม่ได้ในทันทีครับ เราก็ต้องติดต่อหา Operator เป็นลำดับแรก ซึ่งนั่นก็คือ True ครับ ก็เล่าเรื่องให้ฟังว่าซื้อมาผ่านเว็บพร้อมโปรลดค่าเครื่อง บลา ๆ ... แต่ CC True บอกว่าไม่มีข้อมุลสำหรับเลขหมายนี้ ให้ผมติดต่อกลับไปทาง Wemall เพื่อ Verified ข้อมูลหรืออะไรต่าง ๆ ครับ และ CC True ก็ให้เบอร์ติดต่อมา แล้วผมก็ติดต่อตามคำแนะนำ
ปัญหาอยู่ตรงนี้ครับ ว่า Wemall ไม่รับ Call ในวันเสาร์ และอาทิตย์ ความจำเป็นของผมคือ โทรศัพท์และเลขหมายที่เปิดใหม่ จะให้น้องไปใช้ที่มหาลัย ซึ่งเราจะเจอกันแค่ในวันเสาร์เท่านั้น แต่การจดทะเบียนเป็นชื่อของผม เนื่องจากอายุน้องขาดไปไม่กี่เดือน โดยการทำรายการผ่านเว็บแล้ว ว/ด/ป เกิดของน้องยังไม่สามารถจดทะเบียนได้ (แต่นับปีอายุน้องถึง) ผมเลยใช้ชื่อผมจดทะเบียน ทำให้ไม่สามารถใช้งานเบอร์ ดังกล่าวได้ตลอดเสาร์ - อาทิตย์
ช่วงเช้าวันจันทร์ ผมก็ติดต่อ CC Wemall เพื่อแจ้งปัญหาให้รับทราบ CC บอกรับเรื่องประสานงานครับ แต่ก็รอนานสักพักก็ยังใช้งานเบอร์ที่เปิดใหม่ไม่ได้ จวนจะเที่ยง พอดีว่าได้คุยกะทาง True Care Chat ในเรื่องอื่น ๆ และเราก็คุยกันเรื่องปัญหาของผมจบ ผมเลยนึกขึ้นได้ว่า เรามีเบอร์ที่เปิดใหม่ยังไม่สามารถใช้งานได้ เลยรบกวน จนท. True Care Chat ตามเรื่องให้ จนท. บริการดีครับ เล่าเรื่องราวต่าง ๆ เข้าใจกันแล้ว จนท. ก็รับเรื่องประสานงานตามปกติ ก็ร่ำลากันไป ปรากฎว่าน้องก็ได้แจ้งข่าวว่าสามารถใช้งานเบอร์ที่เปิดใหม่ได้แล้ว (ตอนเอาเครื่องกะเบอร์ให้น้อง บอกให้น้องเชคเรื่อย ๆ เมื่อใช้ได้ให้บอก) ประทับใจ จนท. true มากครับ
แต่ผมก็ไม่วายที่จะสงสัยว่า ... ทำไมการเปิดเลขหมายใหม่ถึงยุ่งยากจัง (เมื่อเจอเรื่องแบบนี้)
สำหรับ Wemall แล้ว ไม่ได้แจ้ง Process หลังจากได้รับเครื่องว่าต้องทำอย่างไรบ้างแก่ผม ความเข้าใจของผมแล้ว เมื่อได้รับ แกะซิมใส่เครื่องก็ควรใช้งานได้ แต่ความจริงไม่ใช่แบบนั้น
สำหรับ True แล้วไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ให้แก่ผมได้ ข้อนี้ผมเข้าใจครับ ด้วย Process หลาย ๆ อย่างมันอาจมีช่องว่า และด้วย Wemall ที่เป็นต้นเรื่อง ไม่สามารถติดต่อได้ ผมเลยได้แต่รอ
สำหรับ Wemall และ True แล้ว ผมมองว่าเป็น บ. เดียวกัน ทำไมช่องว่างในการประสานงานเยอะจังเลย
1 Wemall ควร Verified ข้อมูลลูกค้าก่อนส่งสินค้าดีไหม ?
2 เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าและติดปัญหาการใช้งานแบบนี้ พอติดต่อ True แล้วน่าจะจบไหม ?
3 หากติดปัญหาบางอย่างไม่ว่าอะไรก็ตามที่ไม่สามารถทำได้ตามข้อ 2 ผมมองว่า Wemall ไม่ควรทิ้งลูกค้าไหมครับ ? ส. อ. ไม่สามารถติดต่อ CC Wemall ได้เลย และ true ก็ไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ต่อได้
ทั้งนี้ ปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขแล้วครับ ที่ผมมาตั้งกระทู้ ก็เพื่อ Share ประสบการณ์ที่ดี และไม่ดีครับ ในส่วนของ Wemall & True จะปรับช่องว่างในการประสานงานลงมาให้น้อยลงจะดีมากครับ
ขอบคุณครับ
#Wemall #iTruemart