อยากถาม บริษัท Ananda Developmemt ว่ามีความรับผิดชอบต่อลูกบ้านแค่นี่เองหรือ ?

ผมอยู่คอนโด Elio Sukhumvit64 อาคาร C ประสบปัญหาเรื่องน้ำแอร์รั่วไหลลงมาตามกำแพงจนน้ำขังบริเวณใต้แอร์ ซึ่งประมาณ 3-4วัน ผมและแฟนถึงจะกลับมาที่ห้องที เลยทำให้มีน้ำขังเป็นจำนวนมาก ผมเคยแจ้งกับทางนิติบุคคลของทางคอนโดให้ส่งช่างมาตรวจสอบหลายครั้งและนัดผู้รับเหมาเข้ามาทำการ Defect ประมาณ 3-4ครั้ง แต่ก็ไม่หายขาด ไม่สามารถทราบสาเหตุของปัญหาได้

จนเมื่อวันที่ 14 กันยายน ผมได้ติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของอนันดาให้มาแก้ไขปัญหาน้ำแอร์รั่วที่เป็นมานานกว่า 6-7เดือน ตั้งแต่ห้องยังไม่หมดประกัน จนประกันหมดไปเมื่อหลังสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่งจะเจอสาเหตุเมื่อวานนี้ว่า ตอนติดตั้งแอร์ช่างได้เจาะกำแพงทะลุไปโดนท่อน้ำทิ้งที่ต่อตรงจากชั้นบนลงมา ทำให้น้ำเมื่อไหลลงมาถึงรูรั่ว ได้ไหลลงมาตามกำแพงเข้ามาในห้อง และได้นัดช่างมาอุดรูรั่วดังกล่าว แต่ยังไม่สามรถติดตั้งแอร์ได้ เนื่องจากต้องรอให้ตัวซิลิโคนที่อุดแห้งเสียก่อน เลยได้ทำการตกลงนัดวันเพื่อมาติดตั้งแอร์กลับเหมือนเดิม เป็นวันนี้ (15 กันยายน) เวลาประมาณ 2000น เนื่องจากผู้รับเหมาแจ้งว่ามีงานที่ศรีราชา จะเสร็จก็ประมาณค่ำๆ ทางผมจึงแจ้งว่าไม่เป็นไร เสร็จธุระแล้วค่อยกลับเข้ามาติดตั้ง

แต่วันนี้ (15กันยายน) เมื่อเวลาประมาณ บ่ายสอง คุณธีรยุทธ เจ้าหน้าที่ของอนันดา ที่ดูแลปัญหานี้อยู่ ได้โทรมาแจ้งว่า ผู้รับเหมาเดินทางไป ศรีราชา ตั้งแต่เมื่อวานและได้เดินทางไปต่างจังหวัดเนื่องจากมีธุระที่บ้านแล้ว สามารถกลับมาติดตั้งแอร์ให้ได้อีกทีเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งผมติดธุระไม่สะดวกที่จะเข้ามาที่ห้อง จึงได้สอบถามว่า มีผู้รับเหมารายอื่นที่สามารถเข้ามาติดตั้งแอร์แทนได้ไหม ซึ่งคุณธีรยุทธ แจ้งว่าต้องเป็นผู้รับเหมาคนที่ถอดมาติดตั้งเท่านั้น

คำถาม
1. เมื่อผู้รับเหมารับปากว่าจะเข้ามาติดตั้งแอร์ ทำไมจึงผิดนัด ?
2. เมื่อผู้รับเหมาไม่ว่าง ทางอนันดาไม่มีผู้รับเหมารายอื่นที่จะเข้ามาทำแทนได้เลย ? และหากเกิดเหตุเร่งด่วน ลูกบ้านก็ต้องรอผู้รับเหมาฝ่ายเดียว หากเป็นเช่นนี้ ควรหาคนเข้ามาทำแทนตนที่ไม่สามารถมาได้
3. ปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดมานานมากแล้ว ผมได้แจ้งทั้งทางนิติบุคคลของคอนโดและเจ้าหน้าที่ของโครงการ แต่ทำไมไม่สามารถหาต้นเหตุของปัญหาได้ ? หรือต้องปล่อยให้ห้องหมดประกัน จึงจะซ่อมจริงจัง ? ปัญหานี้ควรจะอยู่ในประกันหรือไม่ เพราะเป็นงานที่แก้ไม่หายขาด แก้ไม่ตรงจุด ไม่สามารถทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงได้ ?
4. เมื่อน้ำรั่วไหลมาตามกำแพง ทำให้น้ำขังบนพื้นห้อง จนพื้นห้องมีอาการโก่ง จากน้ำขังบริเวณใต้แอร์ เมื่อพื้นโก่งทำให้น้ำไหลไปขังบริเวณ ใต้ตู้เย็นและเครื่องซักผ้า ปัญหานี้จะครอบคลุมในประกันได้หรือไหม ในเมื่อช่างไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดและหายขาด ทำให้เกิดน้ำไหลตามกำแพงลงมาที่พื้นห้อง ?
5. แต่ละครั้งที่กว่าจะได้รับการติดต่อกลับมาจากทางนิติบุคคลของคอนโดเรื่องปัญหานี้ช้ามาก ซึ่งผมแจ้งทางนิติบุคคลไปหลายครั้งมาก ถ้าดูจากประวัติการแจ้งจะเห็นว่าผมแจ้งปัญหาเดิมทุกครั้ง ทางนิติฯ ควรจะทำเป็นกรณีเร่งด่วนหรือไม่ ?

**โครงการเอลลิโอ สุขุมวิท64**

อัพเดตล่าสุดวันนี้ (16 กันยายน เวลา 1718น) คุณธีรยุทธ โทรมาแจ้งว่า ผู้รับเหมาไม่สามารถเข้ามาติดตั้งแอร์ได้ ให้ติดต่อกับ คุณชนิกร ผู้รับเหมาเองโดยตรง ซึ่งเมื่อติดต่อไป ปรากฎว่า คุณชนิกร อยู่ต่างจังหวัด ไม่สามารถเข้ามาติดตั้งแอร์ให้ได้

นัดสองวัน ผิดนัดสองวันติด จะต้องมีครั้งที่สามไหมครับ ?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่