รับจัดงานแต่งงาน แต่ลูกค้าขอคืนเงิน ควรทำไงดีคะ?

เมื่อต้นเดือน  เราเปิดโปรโมชั่นดูแลงานแต่งงานทั้งหมดในราคาครึ่งเดียว
(พรีเวดดิ้ง, พรีเซนเทชั่น, ตกแต่งสถานที่ในวันงานและเรื่องจิปาถะของบ่าว - สาว)
โดยรับเพียง 2 คู่เท่านั้น  และมีลูกค้าครบทั้ง 2 คู่แล้ว
ลูกค้าคู่หนึ่ง  ยกเลิกงานแต่งงานไป  เพราะเปลี่ยนใจจัดงานที่โรงแรมแทน  จากแต่เดิมจัดที่บ้านเจ้าสาว
ทางทีมงานได้จัดเตรียมงานไปแล้วบางส่วน และล๊อควันเพื่อบ่าว - สาวคู่นี้ไปแล้ว  มีวันมาซ้ำ  เราก็ให้เกียรติคนที่มาจองก่อน
ลูกค้าจ่ายเงินมาแล้ว 30% ของราคางาน  แต่พอยกเลิกก็จะขอเงินคืนทั้งหมด
ให้เหตุผลว่า  ทางทีมงานยังไม่ได้ทำอะไรเลย
และกล่าวหาว่าเราจะฮุบเอาเงินเค้าไปเสริมให้ลูกค้าคู่ที่จะมาแทน  

เราเลยตัดสินใจว่า
1. เราจะหาลูกค้ามาแทนลูกค้าคู่นี้แน่นอน  เพราะเราได้ปันส่วนงบมาเพื่อทำโปรโมชั่นนี้แล้ว
2. ไม่ว่าจะจบทางไหนกับลูกค้าท่านนี้  เราก็จะขอพูดกับลูกค้าให้เคลียร์ที่สุด  ไม่อยากให้ติดค้างใจกัน และพูดถึงเราต่อไปในทางไม่ดี

ส่วนเรื่องที่ลูกค้าจะขอเงินคืน เรามีทางเลือกในใจตามนี้
1. คืนให้ลูกค้าทั้งหมดเพื่อตัดปัญหา
2. คืนให้ลูกค้าบางส่วน  หักแต่ส่วนที่มีการดำเนินการไปแล้ว
3. ไม่คืนให้ลูกค้าเลย  เพราะนอกจากจะดำเนินการไปบางส่วนแล้ว  เรายังเสียโอกาสที่จะรับลูกค้าท่านอื่น (ที่จ่ายราคาเต็ม) ถึง 2 คู่ด้วยกัน

แต่ก็ยังลังเลอยู่ไม่รู้จะตัดสินใจยังไง  ผู้มีประสบการณ์ลูกค้าขอเงินคืนหรือเพื่อนร่วมอาชีพ ช่วยแบ่งปันหน่อยได้ไหมคะ

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่