ขอเรียนเเจ้งว่าผมเป็นลูกค้า True Online คนนึงที่ใช้มานานมาก (10ปี++)
เหตุการณ์ที่ผมเจอคือ ผมได้ย้ายไปบ้านใหม่เเละขอติดตั้ง True Online (ตอนเเรกขอติดตั้ง Package Net ธรรมดา 15Mbps)
พอใช้ไปสักระยะ ไม่กี่เดือน มีเจ้าหน้าที่ของ True โทรมาเเจ้งว่า ถ้าเพิ่มเงินอีก200 บาทต่อเดือนจะได้ Net เเรงเพิ่มจากเดิม 15 Mbps เป็น 30 Mbps เเละได้ค่าโทร (โทรศัพท์บ้าน Local call) ต่อเดือนฟรี 200 บาท
ซึ่งผมใช้โปรนี้มาสักพัก .... นึงผมได้สงสัยว่าทําไมใบเเจ้งค่าบริการถึงมียอดค่าโทรเบอร์บ้านเพิ่มเข้ามาด้วย (ทั้งๆที่เราไม่ได้โทรเกิน200บาทต่อเดือนเลย)
เกิดความสงสัยเลยโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ True หลายครั้ง ได้ผลตอบกลับที่ว่า ว่าทางผมไม่เคยได้โปรที่โทรเบอร์บ้านฟรี 200 บาท หากโทรจะต้องจ่ายเพิ่มเอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังคงยืนว่าผมไม่เคยได้โปรนี้ เเละ ท้าทายให้ผมถ่ายรูปส่งเอกสารใบเเจ้งหนี้ที่เคยได้โปรนี้ไปให้ทางTrue ตรวจสอบ
ซึ่งผมก็ได้ถ่ายเอกสารใบเเจ้งหนี้ในอดีตที่ผมเคยได้โปรเก่า ไปให้ทางTrue ...... อีก 1สัปดาห์ต่อมา ทาง True ได้โทรติดต่อกลับมาว่า ได้พิจารณาเเล้ว โปรที่ผมเคยได้ได้ถูกยกเลิกไปเเล้ว เเละจะไม่ปรับลดค่าบริการใดๆทั้งสิ้น
ผมอยากจะถามว่าทางTrue สามารถ ยกเลิก โปรที่เคยให้ทางถูกค้าโดยไม่เเจ้งใดๆเเก่ลูกค้าได้หรือครับ??
ถึงเเม้มันจะไม่ใช่จํานวนเงินที่มากมาย แต่ผมรู้สึกเหมือนกําลังเจอเอาเปรียบจากผู้ให้บริการ True
มีเพื่อนๆชาวPantip ท่านใดเคยเจอเหตุการณ์เเบบนี้มั่งครับ ควรจะทํายังไง สคบ.จะรับเรื่องไหมครับ?
อยากให้เป็นอุทาหรณ์มากกว่า เพราะตอนนี้อยากจะย้ายค่ายครับ ในหมู่บ้านเองมีผู้ให้บริการ Internet เจ้าอื่นๆ ที่สามารถย้ายได้ทันที (AIS Fiber)
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ
สอบถามเพื่อนๆมีท่านใดเคยเจอเหตุการณ์ True Online เปลี่ยนเเปลง Package โดยไม่เเจ้งล่วงหน้าหรือไม่ครับ?
เหตุการณ์ที่ผมเจอคือ ผมได้ย้ายไปบ้านใหม่เเละขอติดตั้ง True Online (ตอนเเรกขอติดตั้ง Package Net ธรรมดา 15Mbps)
พอใช้ไปสักระยะ ไม่กี่เดือน มีเจ้าหน้าที่ของ True โทรมาเเจ้งว่า ถ้าเพิ่มเงินอีก200 บาทต่อเดือนจะได้ Net เเรงเพิ่มจากเดิม 15 Mbps เป็น 30 Mbps เเละได้ค่าโทร (โทรศัพท์บ้าน Local call) ต่อเดือนฟรี 200 บาท
ซึ่งผมใช้โปรนี้มาสักพัก .... นึงผมได้สงสัยว่าทําไมใบเเจ้งค่าบริการถึงมียอดค่าโทรเบอร์บ้านเพิ่มเข้ามาด้วย (ทั้งๆที่เราไม่ได้โทรเกิน200บาทต่อเดือนเลย)
เกิดความสงสัยเลยโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ True หลายครั้ง ได้ผลตอบกลับที่ว่า ว่าทางผมไม่เคยได้โปรที่โทรเบอร์บ้านฟรี 200 บาท หากโทรจะต้องจ่ายเพิ่มเอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังคงยืนว่าผมไม่เคยได้โปรนี้ เเละ ท้าทายให้ผมถ่ายรูปส่งเอกสารใบเเจ้งหนี้ที่เคยได้โปรนี้ไปให้ทางTrue ตรวจสอบ
ซึ่งผมก็ได้ถ่ายเอกสารใบเเจ้งหนี้ในอดีตที่ผมเคยได้โปรเก่า ไปให้ทางTrue ...... อีก 1สัปดาห์ต่อมา ทาง True ได้โทรติดต่อกลับมาว่า ได้พิจารณาเเล้ว โปรที่ผมเคยได้ได้ถูกยกเลิกไปเเล้ว เเละจะไม่ปรับลดค่าบริการใดๆทั้งสิ้น
ผมอยากจะถามว่าทางTrue สามารถ ยกเลิก โปรที่เคยให้ทางถูกค้าโดยไม่เเจ้งใดๆเเก่ลูกค้าได้หรือครับ??
ถึงเเม้มันจะไม่ใช่จํานวนเงินที่มากมาย แต่ผมรู้สึกเหมือนกําลังเจอเอาเปรียบจากผู้ให้บริการ True
มีเพื่อนๆชาวPantip ท่านใดเคยเจอเหตุการณ์เเบบนี้มั่งครับ ควรจะทํายังไง สคบ.จะรับเรื่องไหมครับ?
อยากให้เป็นอุทาหรณ์มากกว่า เพราะตอนนี้อยากจะย้ายค่ายครับ ในหมู่บ้านเองมีผู้ให้บริการ Internet เจ้าอื่นๆ ที่สามารถย้ายได้ทันที (AIS Fiber)
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ