ขอเล่าก่อนเลยนะคะ เราแอดมิทตั้งแต่เดือนมิถุนายน เพราะมีอาการแพ้อาหาร ประมาณสามวัน ตอนจะเคลมออกทางบริษัทได้ให้ลูกค้าสำรองจ่ายไปเอง 21400 บาท (งงตั้งแต่ได้สำรองจ่ายแล้ว )ทางตัวแทนได้บอกให้ไปขอประวัติการรักษาจากทางโรงพยาบาล เสียค่าประวัติเองไป 400 บาท เพื่อทำเรื่องเคลม เราได้ยื่นเอกสารให้ตัวแทนตั้งแต่วันที่ 3 เดือนกรกฎาคม ไอ้เราก็โล่งใจนึกว่าส่งเรื่องไปพิจารณาสินไหมและค่าสำรองจ่ายเรียบร้อย วันที่ 19 สิงหาคม ได้โทรไปเช็คว่าเดินเรื่องถึงไหนแล้ว ปรากฏว่า ทางบริษัทบอกว่าพึ่งจะได้รับเอกสารเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมนี่เอง (ช้ามาก) แล้วยังได้รับแต่ใบรับรองแพทย์เท่านั้น ไม่ได้รับเอกสารอื่นเลย เลยไปถามตัวแทน แต่ได้รับคำตอบแค่ว่าเดี๋ยวจะตามเรื่องให้ แต่ก็เงียบหายค่ะ ทักถามซ้ำๆก็เหมือนเดิมคือเงียบ และเมื่อวันที่ 13 กันยายน ได้โทรไปสอบถามอีก ปรากฏว่าเรื่องยังเหมือนเดิมคือเอกสารไม่ครบ ตัวแทนไม่ติดตามเรื่องให้ แม้แต่นิด ยังถามเราว่าแน่ใจนะว่าเอกสารนั้นเป็นประวัติการรักษาจริงๆ ตอนนี้คืองงมาก บริษัทบอกว่ายังไม่ได้พิจารณาเพราะเอกสารไม่ครบ แต่ตัวแทนบอกว่ากำลังพิจารณาอยู่ วันนี้เลยโทรไปถามเพื่อความแน่ใจอีกครั้งได้คำตอบประมาณว่า
เรา : คือเมื่อวานได้โทรไปถามทางบริษัทแล้วได้คำตอบว่าเอกสารไม่ครบ แต่ทางตัวแทนบอกว่ากำลังพิจารณาอยู่ ตกลงเป็นยังใงคะ
Call Center : ใช่คะตอนนี้เอกสารไม่ครบคุณลูกค้าต้องยื่นเรื่องเคลมใหม่คะทางบริษัทจะส่งเอกสารตีกลับไปให้ตัวแทนนะคะ
เรา : ยื่นเรื่องใหม่เลยเหรอคะ แต่นี้มันนานมากแล้วนะคะ ตัวแทนไม่สนใจเลย แล้วที่ช้านี้โทษใครดีละคะ ส่งเอกสารให้ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมแล้วนะคะ
Call Center : อันนี้ทางเราก็ไม่ทราบนะคะ(คำนี้พูดบ่อยมาก)
เรา : แต่ตัวแทนเป็นคนของบริษัทไม่ใช่เหรอคะ
Call Center : เงียบ .. เปลี่ยนเรื่อง แนะนำให้คุณลูกค้าส่งเอกสารเองดีกว่านะคะ จะได้รู้ว่าเอกสารส่งถึงครบไหม
เรา : (แล้วจะมีตัวแทนไว้ทำเพื่ออะไรหะ ) คะ แล้วตอนนี้จะทำอะไรได้บ้างคะ
Call Center : ต้องไปถามตัวแทนเองค่ะ
เรา : (อ้าว เหมือนโยนขี้ทิ้งไปทั่วอะ) คะ
สรุปใครผิดเนี้ย เราผิดเหรอที่ไม่ส่งเอกสารเอง ? หรือใคร ? แบบนี้เรียกว่าอะไรคะ บริษัทบกพร่อง ตัวแทนไม่สนใจ
ผ่านไป หลายเดือนแล้วไม่มีอะไรคืบหน้าเลย (ตั้งแต่มิถุนายน ตอนนี้ กันยายนแล้ว) เราพอจะทำอะไรได้ไหมคะ ตัวแทนไม่สนใจลูกค้าเลยค่ะ พ่อกับแม่เครียดมากเลย และจะได้เงินคืนไหมคะ ต้องทำอย่างไรดี ขอบคุณค่ะ
โทษใครดีละ กรุงไทยแอกซ่า
เรา : คือเมื่อวานได้โทรไปถามทางบริษัทแล้วได้คำตอบว่าเอกสารไม่ครบ แต่ทางตัวแทนบอกว่ากำลังพิจารณาอยู่ ตกลงเป็นยังใงคะ
Call Center : ใช่คะตอนนี้เอกสารไม่ครบคุณลูกค้าต้องยื่นเรื่องเคลมใหม่คะทางบริษัทจะส่งเอกสารตีกลับไปให้ตัวแทนนะคะ
เรา : ยื่นเรื่องใหม่เลยเหรอคะ แต่นี้มันนานมากแล้วนะคะ ตัวแทนไม่สนใจเลย แล้วที่ช้านี้โทษใครดีละคะ ส่งเอกสารให้ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมแล้วนะคะ
Call Center : อันนี้ทางเราก็ไม่ทราบนะคะ(คำนี้พูดบ่อยมาก)
เรา : แต่ตัวแทนเป็นคนของบริษัทไม่ใช่เหรอคะ
Call Center : เงียบ .. เปลี่ยนเรื่อง แนะนำให้คุณลูกค้าส่งเอกสารเองดีกว่านะคะ จะได้รู้ว่าเอกสารส่งถึงครบไหม
เรา : (แล้วจะมีตัวแทนไว้ทำเพื่ออะไรหะ ) คะ แล้วตอนนี้จะทำอะไรได้บ้างคะ
Call Center : ต้องไปถามตัวแทนเองค่ะ
เรา : (อ้าว เหมือนโยนขี้ทิ้งไปทั่วอะ) คะ
สรุปใครผิดเนี้ย เราผิดเหรอที่ไม่ส่งเอกสารเอง ? หรือใคร ? แบบนี้เรียกว่าอะไรคะ บริษัทบกพร่อง ตัวแทนไม่สนใจ
ผ่านไป หลายเดือนแล้วไม่มีอะไรคืบหน้าเลย (ตั้งแต่มิถุนายน ตอนนี้ กันยายนแล้ว) เราพอจะทำอะไรได้ไหมคะ ตัวแทนไม่สนใจลูกค้าเลยค่ะ พ่อกับแม่เครียดมากเลย และจะได้เงินคืนไหมคะ ต้องทำอย่างไรดี ขอบคุณค่ะ