Patio ศรีนครินทร์ พระรามเก้า...บ้านใหม่ น้ำรั่วกลางบ้าน ทุกข์ใจกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ช่วยด่วยค่ะ!!!

เรียน ผู้รู้ ผู้มีประการณ์ที่เคยเจอะเจอปัญหาคล้ายกันช่วยชี้แนะด้วยค่ะ ร้องไห้

เกริ่นเรื่องย่อดิฉันย้ายเข้ามาอยู่บ้านใหม่ได้ไม่ถึงปี มีปัญหาน้ำรั่วซึม ซ้ำซากแก้ไม่จบไม่สิ้น โดยเฉพาะหน้าฝนที่ต้องคอยผวากับน้ำที่ซึมเข้าบ้านทางวงกบหน้าต่างประตู คุณคะดิฉันต้องย้ายของมากองรวมกันในจุดที่มั่นใจว่าน้ำจะไม่มารบกวน แจ้งทางโครงการโดยโทรไปที่คอนเซ็นเตอร์ให้รับเรื่องและประสานงานตามลำดับ ผลที่ได้คือล่าช้า ไม่สื่อสารกับลูกบ้านว่าจะเข้ามาเมื่อไรและมีวิธีการแก้ไขได้อย่างไร ความรู้สึกเรามันช้ำใจอะ บ้านใหม่แต่ปัญหาใหญ่เกินตัวดิฉันจริงๆ คุณจะรู้สึกอย่างไรหากเจอสถานการณ์ดังต่อไปนี้ (ขอบคุณสายฝนที่โปรยปรายมาทำให้โครงสร้างบ้านมันพิสูจน์ตัวเอง รั่วคะรั่ว)

1.      ฝ้าเพดาน น้ำรั่วลงมากลางบ้าน ปริมาณน้ำขึ้นอยู่กับความแรงของฝน  ได้ยินเสียงน้ำรั่ว สักพักตกลงมาเป็นหยดๆกลางศีรษะ ดิฉันเรียกช่างโครงการเข้ามาดูและเปิดฝ้าเพื่อหาสาเหตุตั้งแต่ 28 มิถุนายน 2559 ปัจจุบันยังเหมือนเดิม ห้องรับแขก ฝ้าเปิดอ้าอยู่ เดินเข้าบ้านทีไรทำใจไม่ได้จริงๆ เมื่อไรจะแก้ไขเสร็จสิ้นอะคะคุณ

2.      น้ำรั่วทุกๆชั้น เช่น ชั้น 2 และชั้น 3 แก้ไขไม่เคยหาย ทางโครงการจะช่วยแก้ไขอย่างไรได้บ้างค่ะ ช่วงเร่งดำเนินเถอะค่ะ ย้ายมาจะครบปีไม่สามารถให้บุพการีมาอยู่ด้วยได้เพราะบ้านยังไม่เรียบร้อย  มันคือบ้านใหม่ งานมโน (กรอกตาบน) มันใช่มั้ยอะคะ

3.      การดำเนินการซ่อมที่ล่าช้า หรือร๊อรอให้หมดระยะเวลารับประกัน ในส่วนนี้ดิฉันมีติ่งคิดแง่ลบเพียง 0.001% โครงการต้องไม่ทำแบบนั้นกับลูกบ้านแบบดิฉันแน่นอน แจ้งมาเถอะคะท่านที่รับผิบชอบประสานงานในโครงการ คุณคะเราเจอกันบ่อยๆคุณอาจจะเบื่อปัญหาที่แก้ไม่ตก แต่นี่มันบ้านดิฉัน มันคือสมบัติชิ้นหนึ่งที่อดออม อดใจไม่ช้อปปิ้งสิ่งล่อใจ มาดาวน์บ้านผ่อนบ้านหลังนี้ ราคาไม่ถูกนะคะ กรุราช่วยแจ้งวันจะเข้ามาซ่อม แจ้งความคืบหน้าบ้างก็ได้ ไม่ใช่วันดีคืนดีคุณบอกว่าเราคิวที่ X  โดยที่ตัวคุณเองบอกไม่ได้ว่าประมาณกี่โมงกี่ยาม ดิฉันเป็นพนักงานบริษัทธรรมด๊า ธรรมดา จะหนีจากออฟฟิศมาเปิดบ้านให้ช่างเข้าตามใจคุณ แม้ว่าช่างจะไม่ค่อยว่าง อันนี้ทางนายดิฉันเริ่มแพ่งเล็งการออกจากออฟฟิศบ่อยๆ

4.      การบังคับเซ็นเอกสารปิดงานๆๆ โดยที่ไม่เซ็นก้อไม่ยอมเข้ามาทำงานในส่วนอื่นๆ อันนี้พอเข้าใจนะคะ แต่คุณคะเรื่องหลักๆสำคัญคือน้ำรั่ว ที่ยังแก้ไขไม่จบ อย่าเลยค่ะ อย่าดักให้ดิฉันเซ็นเอกสารเพื่อปิดงานเล็กๆน้อยๆเนอะ ลองจินตนาการบ้านคุณมีปัญหาแบบดิฉันเลย มโนวนๆไปคะ คุณอาจจะหาทางออกเร็วกว่าดิฉัน

5.      การนัดช่างเข้า ที่ไม่มีการระบุเวลาล่วงหน้า แจ้งล่วงหน้าสักนิดเพื่อดิฉันจะมีเวลาให้นายพิจารราการลาครึ่งวันเต็มวัน สารพัดจะลามาซ่อมบ้าน เรื่องส่วนตัวมาก ไม่ได้ลาได้บ่อยๆขอให้เข้าใจตรงกันนะคะ ไม่ใช่เจ้าของกิจการที่จะสามารถเข้าออกๆ เวลาไหนๆก็ได้แม้จะอยากเปลี่ยนอาชีพแล้วก็ตาม

6.      อื่นๆ ขอเพิ่มเติมภายหลัง เอาข้อหลักๆเบื้องต้นให้ลำเร็จ ลุล่วงด้วยความร่วมมือร่วมใจของผู้ใหญ่ผู้น้อยใครก็ตามที่รับผิดชอบกับบ้านโครงการนี้

ขอขอบคุณผู้อ่าน ผ่านเข้ามา เห็นใจหรือแค่มองผ่านไป จากใจเราขอระบายความทุกข์ใจที่บ่มมานาน
ส่วนตัวแล้วขอให้เรื่องมันแก้ไขโดยเร็ว มีทางออกให้ลูกบ้านที่เจอปัญหาที่หนักและจัดลำดับความสำคัญของการแก้ไขปัญหานะคะ คุณคะมีคนเข้ามาเยี่ยมเยียนบ้านดิฉัน มองสภาพด้วยความสงสาร จนกลายเป็นทอร์คออฟเดอะทาวน์ในบรรดาเพื่อนฝูงหลากหลายอาชีพรวมทั้งธุรกิจเดียวกับบริษัทคุณน่ะค่ะ

ไม่ได้โทษโครงการอย่างเดียวแต่โทษตัวเองที่มือใหม่จนมองเห็นความสวยงาม ภาพลักษณ์ภายนอก ตาไม่ถึงจริงๆค่า โครงสร้างมันอยู่ลึกไป ขี้แง

ปล หวังว่าอีกไม่นาน บ้านจะสมบูรณ์ ไม่ผวากับน้ำรั่วเวลาฝนตกอีก รักกันนะคะอย่าทอดทิ้งกัน ขออภัยที่ยังไม่ได้เอาภาพประกอบลง มีเยอะมากจริงๆ สะสมเป็น rainy collection of Patio อีกทั้งวีดีโอที่ควรตัดต่อก่อน เสียงน้ำหยดจอกๆ สมจริง

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
เรียน ท่านเจ้าของกระทู้
        
ทางโครงการ ฯ รับทราบปัญหาและขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น นะคะ รบกวนขอทราบชื่อ,เบอร์ติดต่อกลับ,บ้านเลขที่        
แจ้งเข้ามาทางหลังไมค์ หรือ สามารถส่งเรื่องมาได้ที่ http://www.pruksa.com/after-sales-service/home-caring
เพื่อประสานงานให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปโดยเร็วค่ะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่