ผมซื้อมือถือ SONY Xperia M5 ตอนเดือน มีค 59 ก็ถือว่าเป็นมือถือราคาสูงสุดในชีวิต เพราะไม่มีตังค์ แต่ใช้ได้ถึงเดือนกลาง กค 59 เครื่องมันอยู่ดี ๆ ก็ดับ ทั้งที่แบตเหลือ 80% ก็ทนใช้ประมาณ 3 วัน เพราะอยู่ ตจว แต่กลับ กทม วันที่ 16 กค 59 เลยเอาเข้าศูนย์ที่ตึกกรมดิษฐ์ ไม่รู้แถวนั้นเรียกว่าย่านอะไร ศูนย์แจ้งว่าแบตเสีย ต้องเปลี่ยน และถ้าเปลี่ยนเสร็จจะแจ้งให้ไปรับ ผมก็โอเค แต่ก็ต้องมีโทรศัพท์ใช้ เลยต้องซื้อเครื่องใหม่ ตอนกลางเดือน ตังค์ก็น้อย แต่จำเป็นต้องใช้ ก็ต้องซื้อ จัดไป 2,900 บาท แก้ขัดก่อน ผ่านไป 1 อาทิตย์ ศูนย์โทรแจ้งว่าเครื่องซ่อมเสร็จแล้ว ผมก็ไปรับที่ศูนย์แต่กลับเจอปัญหาใหม่ คือ ฝาหลังอ้า ผมก็แจ้งเจ้าหน้าที่ไป เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า เดี๋ยวแจ้งช่างอีกครั้ง เนื่องจากเป็นวันเสาร์ ช่างไม่มาทำงาน ผมก็โอเค พนักงานบอกว่าถ้ามาที่ตึกกรมดิษฐ์ถ้าไม่สะดวกให้ไปรับที่พารากอนจะสะดวกผมมากกว่าเพราะพักอยู่แถวสาทร ผ่านไปอีก 1 อาทิตย์ ศูนย์พารากอนโทรมา ให้ไปรับเครื่องได้ผมเลิกงานก็ไปรับ แต่ที่ยังเหมือนเดิมคือ ฝาหลังก็ยังอ้า เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าต้องส่งไปตึกกรมดิษฐ์ให้ช่างเค้าดูอีกรอบ ผมก็ไม่เป็นไร แต่มันก็อารมณ์เสียนะครับ เวลาเดินไปอีก 1 อาทิตย์ ศูนย์พารากอนโทรมาอีก ให้ไปรับ ผมก็ไปรับอีกรอบ แต่คราวนี้ดูละเอียดครับ ไม่อ้า โอเค ได้ของกลับมาใช้ตามปกติแล้ว แต่มันไม่เป็นแบบนั้นซิครับ ผ่านไป 1 วัน มันอ้าออกมาอีกแล้ว "จุดเดิมเลย" ก็ต้องไปหาศูนย์พารากอนอีก คราวนี้อารมณ์มาเต็มครับ แต่เจ้าหน้าที่เค้าก็บอกว่า "เค้าทำอะไรไม่ได้ต้องให้ช่างดูอีกรอบ" ผมเลยขอว่า ให้รอบนี้เป็นรอบสุดท้ายนะครับ คราวนี้ผ่านไป 1 อาทิตย์ ศูนย์พารากอนโทรมาให้ไปรับอีก ผมก็ไปตามเคย แต่คราวนี้ ผมถามว่า "ช่างซ่อมอะไรให้บ้างครับ" เจ้าหน้าที่บอกว่า เปลี่ยนฝาหลังให้ ผมสตั้น 5 วิ เพราะ ฟิล์มกันรอยข้างหลังยังเป็นอันเก่า แต่ก็คิดว่าซ๋อมเสร็จแล้ว ช่างมัน แต่มันก็ได้แค่ 2 วัน เหมือนเดิม อ้าออกมาอีก กลับไปศูนย์พารากอนอีกรอบ ซึ่งรอบนี้นับรวมแล้วก็รอบที่ 5 ในการส่งซ่อม ผมถามว่า ทางศูนย์ซ่อมทำอะไรให้ผม เค้าก็ตอบคำถามผมแบบเดิม พอผ่านไป 1 อาทิตย์ ผมโทรไปถาม ที่ call center เพราะโทรไปศูนย์ที่ตึกกรมดิษฐ์ไม่มีใครรับ ผมก็ถามทาง call center ว่า เรื่องซ๋อมไปถึงไหนแล้วครับ ทำไมซ่อมไม่จบไม่สิ้นสักที ทางคุณจะแก้ไขยังไง แต่ที่ทำให้อารมณ์ผมพีค คือ พนักงานที่รับโทรศัพท์ ถามว่า ทางศูนย์เค้าทำอะไรเพื่อแก้ไขให้บ้าง อันนี้ผมเลยมาเป็นชุดว่า "ก็ตอบเหมือนคุณแหละครับ เราจะดูแลให้ดีที่สุด นี้คือดีแล้วเหรอครับ ส่งซ่อมรอบที่เท่าไรแล้ว เสียจุดเดิมที่เพิ่มเติม คือ เวลาที่ซ่อมยาวนานขึ้น ผมซื้อมาใช้งานนะครับ ถึงราคามันจะไม่สูงมาก แต่ซื้อมาแล้วซ่อมจะซื้อมาทำไม ถ้าซ่อมให้ซ่อมครั้งหรือสองครั้งจบ ผมก็ไม่ว่า นี้ซ่อมแบต แต่ฝาหลังอ้าออกมา แล้วก็ส่งซ่อมเรื่องเดิมอยู่เนี่ยแหละครับ ขยายงานเหรอครับ ว่างงานมากเหรอครับ ผมไม่ว่างขนาดนั้นนะครับ ต้องใช้โทรศัพท์ทำมาหากินนะครับ แล้วผมต้องซื้อเครื่องมาสำรองใช้เนี่ย ความผิดผมเหรอ หรือจะให้ผมส่งซ่อมจนกว่าจะหมดประกัน แล้วก็ บลาๆๆ "

ช่วงหลัง ๆ จำไม่ได้ เพราะอารมณ์ขึ้นแล้ว) พนักงานก็บอกว่าจะติดตามให้ ผ่านไป 1 อาทิตย์ คราวนี้ call center โทรมาให้ไปรับเครื่องที่พารากอน ก็ไปรับอีก ถามพนักงานว่า "ช่างเค้าทำอะไรให้ครับ" เพราะรอบนี้ฟิล์มหายหมด เจ้าหน้าที่บอกว่า "เปลี่ยนเทปขอบเครื่องให้ค่ะ" ผมถามอีกว่า "กันน้ำได้เหมือนเดิมนะครับ" พนักงานตอบไม่ได้ ได้แต่ยิ้ม แต่ในใจผมนี้

ทำให้กูเหมือนเดิมสักทีเหอะ ก็ดูรอบ ๆ ก็ไม่อ้า แต่ก็ไม่สบายใจเท่าไร ผ่านไป 4 วัน พักเที่ยงกินข้าว เอามือถือออกมาจากกระเป๋ากางเกง yes อ้าอีกแหละจุดเดิม อารมณ์เดิมกลับมา กินข้าวเสร็จ ออกไปตอนนั้นเข้างานช่วงบ่ายช้าช่าง

ไปถึง งานรับซ่อมพักเที่ยง แต่พนักงานขายยังอยู่ ก็ถามว่า ติดต่อเรื่องอะไร ผมเลยบอกว่า ส่งซ่อมครับ ตอนแรกบอกให้รอ แต่สักครู่ก็มารับเครื่องซ่อมให้ กลัวเข้างานสาย ก็รีบกลับ ผ่านไป 3 วันแล้ว เมื่อวันศุกรที่แล้ว ยังไม่มีการติดต่อมา ผมโทรไปศูนย์ตึกกรมดิษฐ์ ถามว่า งานซ่อมไปถึงไหนแล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่า อะไหล่เพิ่งมาถึง ยังไงต้องรอประมาณอาทิตย์หน้า จะแจ้งให้ทราบอีกที ผมเลยบอกว่า ผมขอรายละเอียดการซ่อมทั้งหมดได้หรือเปล่า เพราะผมไม่ได้สำเนาเอกสารไว้ อีกอย่างคือต้องการรู้ว่า ทางศูนย์ทำอะไรให้ผมบ้าง เพราะปัญหาแก้ไม่หายสักที เจ้าหน้าที่บอกว่า ตอนรายงานผู้มีอำนาจก่อนค่ะ ผมก็โอเคร และก็วางสาย แต่ในใจ

พวกทำอะไรให้กูว่ะ กูก็ซื้อเงินสดนะ ถ้ากูผ่อนอยู่จะทำไง ผ่อนแล้วไม่ได้ใช้เหรอ ตอนนี้ก็ได้แต่รอเวลาว่ารอบนี้จะซ่อมเรียบร้อยหรือเปล่า ชี้แจงนะครับ ผมใช้งานโทรศัพท์ปกติ ไม่เคยทำตก ใส่กระเป๋าเป๋โน้ตบุ๊ค กระเป๋ากางเกงปกติ กระทู้นี้เป็นการที่อยากจะระบายและเตือนให้คนทั่วไป ที่เป็นลูกค้าของ Sony เตรียมตัวเตรียมใจไว้นะครับ ถ้าเจอแบบผมจะท้อใจเหมือนผม
อันนี้เป็นรูปภาพที่ฝาหลังอ้าออกหลังจากส่งซ่อม

ส่วนอันนี้เป็นใบส่งซ๋อมรอบที่ 5 (แต่ที่พลาดคือไม่เคยสำเนาไว้สักครั้ง)
ศูนย์บริการโซนี่ ความประทับใจที่ไม่มีวันลืม
อันนี้เป็นรูปภาพที่ฝาหลังอ้าออกหลังจากส่งซ่อม
ส่วนอันนี้เป็นใบส่งซ๋อมรอบที่ 5 (แต่ที่พลาดคือไม่เคยสำเนาไว้สักครั้ง)