ไม่คิดว่าเราจะมีวันนี้ วันที่ ทรู มัดมือชกให้จ่ายเงิน

สวัสดีค่ะ
เราขอเล่าเหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนๆ
หวังว่าเพื่อนๆจะไม่โดนแบบเราค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ มี sms  แจ้งเตือนเราว่า คุณมีค่าบริการเหนือโปรโมชั่น 207  บาท
เราตกใจ และสงสัยอย่างมาก
เพราะinternet ของเรา  เป็นแบบ unlimited ค่าโทรมีให้ 300  มี  wifi ฟรี  
และที่สำคัญโทรหาเบอร์ที่อยู่ในเครือข่าย  true แบบไม่จำกัด
เราเลยตัดสินใจโทรไปที่เบอร์  1331  เพื่อขอความกระจ่างว่ามันเกิดอะไรขึ้น

เจ้าหน้าที่ที่รับสาย ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า
เรามีค่าโทรเกิน  300 บาท เราก็ยิ่งงงว่าเกินได้ยังไง เพราะบิลแต่ละเดือนที่ส่งมาคือเราไม่เคยโทรเกิน 300 บาท
จนเราฉุกคิด และถามเจ้าหน้าที่ไปว่า ไอ้ที่โทรหา true ฟรี  โดนตัดไปหรอค่ะ
เจ้าหน้าที่ตอบแค่เพียงว่า โปรโมชั่นนี้ไม่มีแล้วค่ะ สิทธิ์นี้เป็นสิทธิ์พิเศษ ที่ให้เฉพาะบางคนเท่านั้นค่ะ
เราบอกว่า มันไม่ใช่สิทธิ์พิเศษค่ะ เพราะตอนเราเลือก มันวางไว้ที่เคาน์เตอร์ มันเลือกได้ว่าจะเอา package ไหน
เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า เป็นสิทธิ์พิเศษที่มีระยะเวลา

ตรงนี้เราจำไม่ได้ค่ะว่าเขาบอกระยะเวลาเท่าไร แต่มันมีผลกับบทสนทนาท้ายๆค่ะ
และขอชี้แจงตรงนี้ว่า package นี้เป็น package  หลักทั่วไปที่เราสมัครตรงหน้าเคาน์เตอร์
ไม่ได้มีเจ้ามาบอกว่าคุณได้สิทธิ์พิเศษ หรือมีหลังไมค์ให้สิทธิ์พิเศษนะคะ

เจ้าหน้าที่บอกต่อว่า โปรโมชั่นพิเศษ ปกติเจ้าหน้าที่ที่ร้านต้องบอกเราว่า โปรโมชั่นหมดอายุเมื่อไร
เราได้แต่บอกว่า เราไม่ทราบค่ะ

ถึงตอนนี้เราเริ่มขึ้นแล้วค่ะ และเราไม่รู้ว่าต้องอ้อนน้อมถ่อมตนไปทำไม
เราจึงเริ่มเสียงแข็ง และตอบโต้บ้างแล้วค่ะ เราลืมไปว่าเจ้าหน้าที่call center ไม่สามารถช่วยอะไรเราแน่นอน
แต่เรายังมีความหวังในใจลึกๆ

เราเลยถามต่อว่า แล้วเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่น ไม่มีส่ง  sms หรือเจ้าหน้าที่โทรมาบอกหน่อยหรอค่ะ
ว่าโปรโมชั่นจะไม่มีแล้ว ให้ทำการเปลี่ยนโปรโมชั่น
เรานึกในใจ ปกติเห็นมีเจ้าหน้าที่โทรมาเสนอ package ตลอด ทำไมแบบนี้ไม่มีบ้าง

เจ้าหน้าที่ในสายบอกว่า ถ้า  package หลักไม่มีการเปลี่ยนแปลง จะไม่มีการแจ้งค่ะ
เราโมโหมากค่ะ เราได้แต่ยืนยันว่า อันนี้มันอยู่ใน package 899 ที่เราสมัคร
เราไม่เคยสมัคร package เสริมใดๆทั้งสิ้น

เราเลยถามต่อว่า หมายความว่าเราต้องจ่าย 207  บาท โดยที่เราไม่รู้ตัวหรอค่ะ
เจ้าหน้าที่ตอบว่าแค่ใช่ และขอโทษ ที่เจ้าหน้าที่ที่ร้านไม่ได้แจ้งให้ทราบ

เจ้าหน้าที่สอบถามเรื่องที่ว่า เราไปสมัครที่ไหน
เราตอบไปว่า ctw เพราะโดยปกติเราไปที่นั้น
เจ้าหน้าที่ในสาย ตอบกลับมาว่า ไม่ใช่พารากอนหรอ เบอนี้เปิดที่พารากอน ปี  2014
เราตอบไปว่า จำไม่ได้ เราเลยถามกลับไปว่า อ่าวแล้วพี่บอกว่าสิทธิ์นี้มีระยะเวลาเท่านี้
นี่หนูใช้มาตลอด ไม่เห็นโดนยกเลิกเลย
เจ้าหน้าบอกว่า คุณสมัครแพคเกจใหม่ เมื่อสิงหา 2015

สรุปคือ แพคเกจที่โทรหาเครือข่ายใน true  ฟรี นั้น หมดไปแล้ว เดือนสิงหา 2016

เราจึงถามย้ำว่า สรุปคือเราต้องจ่ายเงินทั้งๆที่เราไม่ได้รับแจ้งใช่ไหม
เจ้าหน้าที่ตอบว่า ใช่ และขอโทษที่ไม่ได้มีแจ้งเรื่องเปลี่ยนโปรโมชั่น

จบการสนทนา..... เราวางหูไป
แต่เรื่องยังไม่จบค่ะ เพราะเราเริ่ม สงสัย ในบางอย่าง
1. ทำไม package หลักที่เราสมัคร โปรโมชั่นที่ได้มันถึงโยกไปใน package เสริม
2. Timeline  ขอวงเงินมีการเปลี่ยนแปลงอย่างพอเหมาะพอเจาะ ดังนี้
11 jul 2016  ได้รับ sms ว่า บริษัทได้ปรับวงเงินของคุณเป็น 4,500 บาท เพื่อความเหมาะสมในการใช้บริการของคุณ
15 Aug 2016  หมดโปรโมชั่น
7 Sep 2016 เราเข้าไปจ่ายเงินรายเดือน ไม่มีเจ้าหน้าที่แจ้งเลยว่าโปรโมชั่นหมดแล้ว
12 Sep 2016 มีค่าบริการเกินวงเงิน

หลายคนสงสัยว่าวงเงิน 4,500  ทำไมถึงมี sms เตือนตอนเกินแค่ 200
พอดีเราโหลด app iservice  มาค่ะ เรามีการตั้งค่า icontrol ไว้ห้ามเกิน  200
ใครที่โหลดไว้ลองเช็คดูนะคะว่าตั้งไว้ที่เท่าไร

ค่ะ เราโชคดีมากที่ไปปรับวงเงินในระบบเอาไว้ นานมากแล้วจนจำไม่ได้ว่าเมื่อไร
ถึงแม้ว่า ในใจคิดว่าคงไม่มีอะไรมั้ง เราคงไม่โดน ยังสงสัยอยู่เลยว่า ทำไมคนอื่นถึงมีปัญหา
ตอนได้รับ sms ปรับวงเงินเป็น 4,500  ก็ยังชะล้าใจว่าไม่มีอะไรมั้ง

พอโดนกับตัว ค่ะ ถ้าไม่ปรับวงเงินในมือถือ ตอนนี้คงใช้จนยอดทะลุพัน

207 บาทเราจ่ายได้ค่ะ แต่คงพอกันที กับค่ายนี้
เราเคยชอบทรูนะคะ แนะนำให้เพื่อนหลายคนมาใช้ ที่บ้านก็เพิ่งติด true net  
บ้านใหม่ก็กำลังจะติด package x3
เวลามีการสอบถามเรื่องการให้บริการ เราก็ให้ความร่วมมือเต็มที่
ตั้งแต่วันที่จ่ายเงินต้องรอคิวยาวเป็นสิบๆ จนวันที่เราบอกว่าให้ทำ เลนจ่ายเงินด่วนแบบของเจ้าอื่น
จนมีวันที่มีช่องทางการจ่ายเงินด่วนเกิดขึ้น

แต่เจอแบบนี้ ลาก่อนค่ะ ขอให้ทรูโชคดี กับการมัดมือชกลูกค้าไปเรื่อยๆนะคะ
ขอบคุณค่ะ สำหรับ  bad monday

ปล. การเรียงลำดับการสนทนาอาจมีการคาดเคลื่อน
คิดว่าทรูน่าจะอัดเสียงไว้แล้ว ไปเรียบเรียงกันเองนะคะ

ปล. 2 ถ้าเจ้าหน้าที่ที่รับสายเรา เห็นกระทู้นี่ เราเล่าแล้วขาดเรื่องอะไร หรือมีข้อมูลไหนไม่ตรง
อยากเสริม แก้ไข แจ้งเราไว้เลยนะคะ จะปรับข้อมูลให้ถูกต้องที่สุดเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนค่ะ
จะได้ฟังความทั้งสองข้าง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่