ตัวแทน SCB หลอกขายประกัน. สามารถทำอย่างไรได้บ้างคะ ถ้าอยากได้เงินคืน

คือ ตำบลที่เราอยู่ เป็นตำบลเล็กๆคะ คนส่วนมากก็รู้จักกัน แล้วคนที่เป็น ตัวแทนSCB คนนี้ เรากับแม่ก็ไม่เคยได้ยินชื่อเสีย ของเขา ก็เลยเชื่อใจนะคะ
      เรื่องมีอยู่ว่า เราไปเจอ ตัวแทนSCB คนนี้ ที่บูธออกงานใน ห้าง ตอนที่เราเข้าร่วมเล่นเกมส์แล้วได้ของรางวัล เขาก็ให้เข้าไปรับรางวัลด้านข้างพร้อมทั้งบอกว่า ขอช่วยทำสำรวจความพอใจหรืออะไรนี่ละคะ. เขาใส่เสื้อของ SCB ด้วย เราก็เข้าใจเองว่าเขาทำงานที่ธนาคาร.

       แล้วเขาก็มาหาเราที่บ้าน มาชวนทำประกัน เราก็บอกว่าไม่ทำ อยากจะสะสมเงินมากกว่า. ตัวแทนSCB คนนี้ก็แนะนำเราว่า ให้ทำแบบสะสมทรัพย์ ครบตามเวลาได้เงินคืนครบ แถมมีดอกเบี้ยอีกนิดหน่อย.
เราก็ตอบเขาไปว่า เราไม่พร้อม อนาคตมันไม่แน่นอน ไม่รู้จะส่งได้รอดไหมในระยะยาว. มีแบบที่สะสมไป แต่ถ้าไม่ไหวขึ้นมา แล้วเบิกเงินคืนได้ครบไหม?
ตัวแทนSCB บอกว่า “ อันนี้แระ สามารถยกเลิกได้ และคืนเงินต้นทั้งหมด แต่เราจะไม่ได้ดอกเบี้ยนะ.”
เราก็ย้ำหนักหนา 3-4 รอบ ว่าได้เงินครบจริง ๆ นะ. ตัวแทนSCB คนนี้ ก็ยย้ำคำเดิม เราก็เลยตกลง ยืนเอกสาร ทั้งเซ็นเอกสารเรียบร้อย พร้อมชำระล่วงหน้า  2 เดือน. ตัวแทนSCB บอกว่า ตัวที่เราทำ จะต้องเข้าเงินทุกเดือน เดือนละ 2,052บาท. โดยหักผ่านบัญชีธนาคารที่เรามีอยู่
            ผ่านไปซักพัก ตัวแทนSCB ก็เอาเอกสารสัญญามาให้ ด้วยความที่เชื่อใจ และได้รับใบเสร็จที่ SCB ส่งมาที่บ้าน เราก็ไม่เคยเปิดเอกสาร ดูเลย. จนผ่านไปถึงวันนี้ เกือบจะ2ปี เราหาเงินไม่พอ มีปัญหาด้านการเงิน เราต้องการจะหยุดส่งตัวนี้ เราจึงโทรไปบอก ตัวแทนSCB คนนี้ว่า เราต้องการยกเลิก เราส่งไม่ทันแล้วจริงๆ นี่ก็ไม่ได้เข้าบัญชีมา 2 เดือนแล้ว.
     ตัวแทนSCB ตอบเราว่า “ ไม่ได้ ตัวที่เราทำมันเป็นแบบทุนประกัน ถ้ายกเลิกตอนนี้ จะไม่ได้เงินคืนซักบาท ที่เราทำได้แค่ลดจำนวนเงินที่ต้องส่งแต่ละเดือนเท่านั้น"  เราก็ทวงถามว่า ไหนตอนก่อนจะทำ บอกว่า ถ้าเราจะยกเลิก เราสามารถเบิกเงินคืนได้หมดเท่าจำนวนที่เราจ่าย. ตัวแทนSCB คนนี้ ตอบกลับมา หน้าตาเฉยเลย ว่า ไม่เคยพูดแบบนี้.
    แต่เราจำได้แม่นเลยนะคะ สาเหตุมาจาก เราตั้งใจมั่นแล้วว่าเราจะไม่ทำประกันคะ และเราเพิ่งเข้าโรงพยาบาลครั้งใหญ่เนื่องจาก เราเคยพยายามกินยาฆ่าตัวตาย เรื่องเพิ่งผ่ามาจากวันที่ ตัวแทนSCBคนนี้ มาคุยกับเราแค่3ปี ถึงเราอยากทำประกันก็ไม่สามารถทำได้.
   พอเขาบอกเป็นทุนประกัน เราก็งง ประกันอะไร เบิกตอนไหน ป่วย หรือ อุบัติเหตุ? เราจึงมาเปิดเอกสารที่เขาให้มา ตรงช่อง แบบประกันภัยหลัก มันเขียนว่า นิวเซฟไลท์ ยกเว้นดอกเบี้ย. คือ มันคือะไรคะ อ่านไปไม่เห็นบอกเลยว่า มันคือประกันอะไร ได้เงินยังไง?
   ตอนที่ ตัวแทนSCB คนนี้ ให้เซ็นต์เอกสาร เขาให้เรา เซ็นต์ แค่ชื่อในแบบฟอร์ม ช่องว่าตรงอื่นคือเขากรอกหมด. เราทราบคะว่าเราผิดเองที่โง่ เชื่อคนง่าย ไม่รอบคอบ แต่ที่มาเขียนวันนี้ เพราะอยากทราบว่า เราจะสามารถทำอะไรได้บ้าง เราอยากได้เงินเราคืนนะคะถ้าทำได้. แล้วเราสามารถทำอย่างไรได้บ้างให้ตัวแทนคนนี้ไม่สามารถไปหลอกใครได้อีก .
   ตอนนี้เราเครียดมากจริงๆ คะ รบกวน เมตตาอย่าดุว่าเราแรง ๆ นะคะ ไม่ต้องให้กำลังใจหรืออวยก็ได้คะ แค่ขอทางแก้ และปรึกษาหารือนะคะ ขอบคุณคะ
........................
เพิ่มเติมนะคะ หลังจากที่ติดต่อ inbox ไปหาเจ้าหน้าที่SCB แล้ว  
- วันที่ 12 ประมาณ 4โมงเย็น คุณนุสรา เจ้าหน้าที่SCB ที่รับเรื่อง โทรมาสอบถาม รายละเอียดและได้แนะนำว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง โดยให้ทางเราเขียนเล่าเหตุการณ์ทั้งหมด แล้วส่งแฟกซ์ไปยังบริษัท.
- วันที่ 13 ประมาณ 10 โมงเช้า เราได้แฟกซ์คำร้องส่งไปให้คุณนุสราแล้วคะ.  พอเวลาประมาณ 11.19น. ตัวแทนSCB คนที่หลอกเรา (ต่อไปเราจะแทนตัวเขาว่าตัวแทนA นะคะ ) โทรมาหาเรา บอกว่า ตอนนี้อยู่หน้าบ้านเราแล้วให้เราลงไปคุยกับเขาคะ. เราอยู่บ้านคนเดียวคะ เราไม่อยากลงไปเจอเขา ทั้งเราก็โมโหด้วยคะ เพราะขณะที่คุยโทรศัพท์ เราก็บอก ตัวแทนA ไปคะว่าเราพูดตามความจริง ตามเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ที่คุณรับปากเรามั่นเหมาะ ว่ายกเลิกก่อนกำหนดก็ยังคงได้เงินคืนเต็มจำนวน แต่ตัวแทนA ปฏิเสธเหมือนเดิมคะว่าไม่ได้พูด. คือเราโมโหมากคะ ตั้งแต่เราโทรไปปรึกษาเรื่องขอยกเลิก ตัวแทนAไม่เคยมาที่บ้านเลย แต่พอมีปัญหาขึ้นมากลับมาหาเราได้ นี่แสดงว่าถ้าเรายอมเหมือนคนอื่น เรื่องคงเงียบเราก็คงเสียเงินฟรีใช่ไหมคะ จรรยาบรรณไม่มีเลยคะ.  พอเราไม่ลงไปเจอ ตัวแทนA ก็จะไปหาคุณแม่ของเราที่ร้านในตลาดสดคะ. คุณแม่เล่าให้ฟังว่า ตัวแทนA ไปถึงก็บอกว่าจะให้เรามาแก้ไขข้อความในพันทิปคะ มีคนส่งกระทู้นี้ไปให้เธอ. กล่าวหาว่าเราทำให้เขาชื่อเสียงเสียหายคะ ทั้งยังนัดกับคุณแม่เราว่าถ้ากลับบ้านจะโทรหาอีกครั้งและจะเข้ามาคุยกับเราให้ได้คะ.
     เราควรทำอย่างไรดีค่ะ เราคิดว่าในเมื่อเรื่องถึงบริษัทแล้ว และก่อนหน้านี้ ตัวแทนA ก็ไม่เคยคิดจะมาช่วยอะไรเราเลย ก็ควรให้บริษัทตัดสินตามจรรยาบรรณเลยคะ ตัวแทนไม่ดีโกงลูกค้าก็ไม่ควรจะจ้างต่อคะ. เราโทรไปหาคุณนุสรา แต่คุณนุสราติดประชุมคะ เราก็เลยถามเจ้าหน้าที่ ที่รับสายแทนว่า ถ้าเราไม่เจอหน้า ตัวแทนA ได้ไหมคะ เพราะจากที่คุยโทรศัพท์ ตัวแทนA ไม่ยอมรับคะ.
   ตัวเราคิดว่าจะรอดูคะว่าทาง SCB จะดำเนินการเช่นไร ถ้าไม่ได้ข้อสรุปที่สมเหตุสมผล เราจะลองติดต่อปรึกษาสถาบันทางการเงินคะ. แต่คุณนุสราช่วยประสานงานไวมาก เรารู้สึกขอบคุณจริงๆ คะ  ......... เดี๋ยวเรื่องยังไงต่อไปจะมาอัพเดทเรื่อยๆนะคะ
  ... อัพเดทนะคะ...
เย็นวันที่ 13 เวลาประมาณ 5โมงเย็น คุณนุสราโทรมา ยืนยันว่ารับเรื่องเรียบร้อย ใช้เวลาประมาณ 45วัน ของวันทำการ ในการพิจารณาและดำเนินการ และยังบอกอีกว่า ได้คุยกับทางหน่วยงานที่รับผิดชอบแล้วว่าไม่ให้ตัวแทนติดต่อกับลูกค้าโดยตรงห้ามโทรห้ามไปพบ เพราะทางเรายืนยันว่าไม่ต้องการการติดต่อใดๆทั้งสิ้นจากตัวแทน ทั้งทางคุณนุสรายังบอกอีกว่า หากตัวแทนยังติดต่อมาหรือยังไงให้แจ้งคุณนุสราโดยตรง.
   เวลาประมาณ 18.00น วันที่ 13 ตัวแทนSCB ได้โทรไปที่เบอร์มือถือของแม่ เราคะ บอกว่า วันพรุ่งนี้จะเข้าไปหาที่บ้านอยากคุย. อันนี้คืออะไรคะ เรียกว่าติดต่อลูกค้าหรือเปล่า? เราไม่อยากเป็นกระต่ายตื่นตูมคะ เราเลยไม่ได้แจ้งไปทางคุณนุสรา. เราตัดสินใจรอดูวันถัดไปคะว่าจะมาจริงหรือเปล่า. สรุปว่า ไม่มาคะ.
   ......เราไม่ทราบว่าตัวแทนมีเจตนาและต้องการจะทำอะไรนะคะ ที่ผ่านมาเอาแต่พูดจะให้เราลบกระทู้บอกว่าตัวเองเสียหาย โดยที่ไม่ยอมรับความจริงในสิ่งที่ตัวแทนพูดตอนมานำเสนอสินค้า. ตอนเราตัดสินในอุดหนุนสินค้าคุณ เราเชื่อใจคุณเราไว้วางใจคุณ แต่คุณกลับ พูดอย่างนึงแต่ทำอีกอย่างนึง เราเสียหายเสียทรัพย์นะคะ. หลักๆที่เราตัดสินใจใช้บริการคุณ เพราะ 1.เราไว้วางใจตัวแทน 2. เราเห็นว่าธนาคารที่คุณเป็นตัวแทนนั้นมีชื่อเสียงและมีความน่าเชื่อถือ. แต่ตอนนี้มันหมดแล้วคะ เรารู้ว่าส่วนนึงเราก็ผิดที่ไม่อ่านก่อน ไม่รอบคอบ. อย่างที่คุณนุสราแนะนำเราเราขอบคุณมากคะ เราจะนำไปใช้คะ.
......ตอนนี้ รอเวลาคะ ขอบคุณคะ.
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่