เนื่องจาก โปรโมชั่นที่เริ่มเมื่อวาน พอเห็นปุ๊บ ก็รีบแจ้นไปในเวปไซด์ และเข้าไปกดจองตั๋วเดินทางในวันที่ 29 ธ.ค. 59
เพราะเห็นราคา แล้ว โปรโมชั่น 290 กดไปเสร็จหมด รวมแล้ว 978 บาท 2 คน แต่ต้องแก้วเพราะมีคนจองไปแล้วที่นั่งนั้น เลยกดเข้าไปจองอีกที โปรโมชั่นหมดไปแล้วเหลือแต่ตั๋ว Eco ซึ่งราคาก็พอรับได้ คือ 520 บาท โอเคกดไปครับ จากนั้นก็กดจองครับ แต่ครั้งนี้ผมจองสำเร็จ เงินตัดจากบัตรเครดิต
แต่ครับ ย้ำว่า แต่ พอดู วันที่บิน กลายเป็นวันที่ 29 พย. 59 อ่าวว งง ซิคราบ
อันนี้ไม่เป็นไรนึกในใจเราคงกดผิดเอง เลยโทรให้ไปเลื่อน ซึ่งทาง Call center ที่ไทย เขาก็บอกว่าถ้าเลื่อนจะมีค่าธรรมเนียมในการเลื่อน ราคา 1053 บาท
หรือ 1054 นี่แหละครับ ผมก็บอกว่าไม่ไปไรครับยืนยันการเลือน โดยเขาให้เรายืนยันทาง E-mail โดยแนบ เลข booking ID ไป
โดยเน้นว่าให้เรารีบส่งเดี๋ยวจะมีค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้น ซึ่งเราก็ส่งไปหลังวางสายเลย คือเวลา 21:59 น.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.mx7.com/view2/zlFXXV82IBrqKE9n
ทาง call center ได้บอกว่าจะส่ง เลขบัญชีเพื่อให้โอนเงินให้เขา แต่ก็ไม่มีวี่แวว เราก็เลยโทรกลับ แต่ก็ไม่มีคนรับสักคน
จึงรอตอนเช้า เวลา 06:43 น. ผมจึงได้โทรไปสอบถาม ประเด็นอยู่ตรงนี้แหละครับ
ค่าธรรมเนียมงอก ครับ จาก 1054 กลาย 1503 บาท ผมเลยถามว่า ตกลงเป็นความผิดผมใช่ไหมที่ ที่ล่าช้า
เขาพูดกลับมาว่า "
เพิ่งได้รับ E-mail ตอนเช้า ตอน office เปิด OMG แสดงว่าไม่มีใครเปิดดูเมลล์ ผมเลยถาม
คำตอบคือเมื่อคืน มีคนโทรเข้ามาเยอะ เลยทำให้การทำงานไม่เต็มที่ และ E-mail เพิ่งเข้ามาจริงๆ
แจก Card โทษอุปกรณ์ อิเล็กทรอนิกไปอีก ครับ
ผมเลยถามไปว่ามีวิธีแก้ไขอะไรมั้ย คำตอบคือให้ผมส่ง E-mail ไปทางเวียดนาม ว่าสามารถทำอะไรได้มั้ย ขอบคุณสำหรับคำตอบที่ดีนะครับ
ผมเลยคิดว่า สุดท้ายก็โทษคอมพิวเตอร์อยู่ดี บายครับ ยินดีต้อนรับสายการบินใหม่ ที่น่ารักครับ บ้ายบาย
ปล. บัญชีนี้ผมยังไม่ได้ยืนยันตัวตนครับเลย แนบรูปไม่ได้ เลยแนบลิ้งค์แทน ใน Spoil นะครับ
ปล. 2 ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าครับ ผมแค่อยากถามหาหลักความยุติธรรม ไม่ไม่ได้ให้สั่งกราบ แต่ผมแค่รู้สึกว่า ปัญหานี้ควรได้รับ การแก้ไขอย่างไรที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกดีกว่านี้ครับ
ปล. 3 ผมตั้งกระทู้นี้ไม่ได้จะคิดโจมตี สายการบินนี้แต่อย่างไร แต่ฝากไว้เป็นบทเรียนกับทุกคน นะครับ
#Vietjet
จองตั๋ว สายการบิน Vietjet air ผิด ขอเลื่อน booking แต่กลับไม่ได้รับความยุติธรรม
เพราะเห็นราคา แล้ว โปรโมชั่น 290 กดไปเสร็จหมด รวมแล้ว 978 บาท 2 คน แต่ต้องแก้วเพราะมีคนจองไปแล้วที่นั่งนั้น เลยกดเข้าไปจองอีกที โปรโมชั่นหมดไปแล้วเหลือแต่ตั๋ว Eco ซึ่งราคาก็พอรับได้ คือ 520 บาท โอเคกดไปครับ จากนั้นก็กดจองครับ แต่ครั้งนี้ผมจองสำเร็จ เงินตัดจากบัตรเครดิต
แต่ครับ ย้ำว่า แต่ พอดู วันที่บิน กลายเป็นวันที่ 29 พย. 59 อ่าวว งง ซิคราบ
อันนี้ไม่เป็นไรนึกในใจเราคงกดผิดเอง เลยโทรให้ไปเลื่อน ซึ่งทาง Call center ที่ไทย เขาก็บอกว่าถ้าเลื่อนจะมีค่าธรรมเนียมในการเลื่อน ราคา 1053 บาท
หรือ 1054 นี่แหละครับ ผมก็บอกว่าไม่ไปไรครับยืนยันการเลือน โดยเขาให้เรายืนยันทาง E-mail โดยแนบ เลข booking ID ไป
โดยเน้นว่าให้เรารีบส่งเดี๋ยวจะมีค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้น ซึ่งเราก็ส่งไปหลังวางสายเลย คือเวลา 21:59 น.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทาง call center ได้บอกว่าจะส่ง เลขบัญชีเพื่อให้โอนเงินให้เขา แต่ก็ไม่มีวี่แวว เราก็เลยโทรกลับ แต่ก็ไม่มีคนรับสักคน
จึงรอตอนเช้า เวลา 06:43 น. ผมจึงได้โทรไปสอบถาม ประเด็นอยู่ตรงนี้แหละครับ
ค่าธรรมเนียมงอก ครับ จาก 1054 กลาย 1503 บาท ผมเลยถามว่า ตกลงเป็นความผิดผมใช่ไหมที่ ที่ล่าช้า
เขาพูดกลับมาว่า "เพิ่งได้รับ E-mail ตอนเช้า ตอน office เปิด OMG แสดงว่าไม่มีใครเปิดดูเมลล์ ผมเลยถาม
คำตอบคือเมื่อคืน มีคนโทรเข้ามาเยอะ เลยทำให้การทำงานไม่เต็มที่ และ E-mail เพิ่งเข้ามาจริงๆ
แจก Card โทษอุปกรณ์ อิเล็กทรอนิกไปอีก ครับ
ผมเลยถามไปว่ามีวิธีแก้ไขอะไรมั้ย คำตอบคือให้ผมส่ง E-mail ไปทางเวียดนาม ว่าสามารถทำอะไรได้มั้ย ขอบคุณสำหรับคำตอบที่ดีนะครับ
ผมเลยคิดว่า สุดท้ายก็โทษคอมพิวเตอร์อยู่ดี บายครับ ยินดีต้อนรับสายการบินใหม่ ที่น่ารักครับ บ้ายบาย
ปล. บัญชีนี้ผมยังไม่ได้ยืนยันตัวตนครับเลย แนบรูปไม่ได้ เลยแนบลิ้งค์แทน ใน Spoil นะครับ
ปล. 2 ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าครับ ผมแค่อยากถามหาหลักความยุติธรรม ไม่ไม่ได้ให้สั่งกราบ แต่ผมแค่รู้สึกว่า ปัญหานี้ควรได้รับ การแก้ไขอย่างไรที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกดีกว่านี้ครับ
ปล. 3 ผมตั้งกระทู้นี้ไม่ได้จะคิดโจมตี สายการบินนี้แต่อย่างไร แต่ฝากไว้เป็นบทเรียนกับทุกคน นะครับ
#Vietjet