เสียดายของเสียหายที่ได้รับจากพัสดุไปรษณีย์ครับ


โพสกระทู้ด้วยความเสียดายของที่สั่งมาและได้รับทางพัสดุไปรษณีย์ เลยขอฝากเรื่องไว้ในpantipสำหรับเป็นข้อมูลและอยากให้ผู้บริการพัฒนาเพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคครับ
ด้วยความที่ภรรยาต้องการตะแกรงและถาดอบขนม ซึ่งที่ผ่านมาจะขับรถจากย่านรามอินทราไปซื้อกับบริษัทที่พระประแดง แต่ด้วยความที่บริษัทมีบริการส่งทางพัสดุไปรษณีย์ เราไม่รีบ ก็คิดว่าน่าจะพอไหว แต่ในใจก็แอบลุ้นอยู่ว่าของจะเสียหายไหม อ่านในpantipมาบ้าง เป็นข่าวก็มีให้เห็น ลองถามทางบริษัทดู ก็เห็นว่าไม่มีปัญหา
วันนี้ได้รับกล่องพัสดุ เห็นสภาพภายนอกก็โล่งใจ ไม่บุบบู้บี้ แกะออกมาสินค้าก็ห่อบับเบิ้ลรอบตะแกรง 1 ชิ้นและถาด 3 ชิ้นแยกเป็นชิ้นๆไป ก็ดูดี แต่พอแกะบับเบิ้ลออกปรากฏว่ามีการกระแทกที่มุมถาดจนสีเคลือบกระเทาะทั้ง 3 ใบ เห็นแล้วเสียดายของครับ คือมันก็ใช้งานได้อยู่ แต่มันก็กลายเป็นของมีตำหนิไป
โทรเข้าไป TPH Contact Center 1545 สอบถามเรื่องการเคลมสินค้า ก็ได้รับคำตอบคร่าวๆว่า ต้องแจ้งเคลมโดยผู้ส่ง เพราะถ้าต้องคืนเงินจะคืนกับผู้ส่งสินค้า ผู้รับสินค้าต้องนำสินค้าไปส่งที่ไปรษณีย์ปลายทางที่ส่งของ ระยะเวลาในการรับเรื่อง ตรวจสอบ ประมาณ 1 เดือน และชดใช้ในจำนวนไม่เกิน 1,000 บาท ในทางปฏิบัติคงต้องยอมรับตามสภาพไปครับ ได้แต่ส่งภาพกลับไปให้ทางอีเมล์ ว่าของที่ได้รับตามสภาพที่แจ้งไปจริง และคงจบเคสแค่นี้
ฝากไว้เป็นข้อมูลสำหรับเพื่อนๆผู้รับ-ส่งของทางพัสดุไปรษณีย์ เผื่อมีทางเลือกอื่นในการติดสินใจ และอยากฝากถึงผู้ให้บริการว่า ผู้รับบริการอยากได้รับของในสภาพที่สมบูรณ์ครับ พนักงานคุณไม่พอรึเปล่า ทำงานกันหนักเกินไปไหม ทำยังไงให้ของไม่ต้องกระแทกจนได้รับความเสียหาย ตั้งเป้าการทำงานให้ของเสียหายเป็นศูนย์ได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่