เราคาดหวังกับกรณีแอร์เอเชียผิดๆรึเปล่า?

ผมเห็นหลายกระทู้ออกอาการผิดหวังกับผลที่ออกมา ทำนองว่าทำไมแมเนเจอร์ไม่ได้รับการลงโทษ
เราคาดหวังกันผิดๆรึเปล่าครับ?

เราคาดหวังว่า คุณโทนี่/คุณโจ ควรจะลากลูกน้อง(ที่ทำผิดในสายตาเรา) ออกมาลงโทษ ประจานออกสื่อ อย่างนั้นเหรอครับ?
แล้วมันจะต่างอะไรกับการที่ แมเนเจอร์สายกราบ บังคับน้องแอร์ ออกไปกราบลูกค้า เพื่อเอาตัวเองรอดล่ะครับ?

ถ้าเราคาดหวังว่าน้องแอร์ควรได้แมเนเจอร์ที่ดี รับเรื่องทุกอย่างไว้ก่อน แล้วผิดถูกค่อยไปจัดการเป็นการภายใน
แล้วเรากำลังเรียกร้องให้คุณโจ/โทนี่ ทำตัวเป็นแมเนเจอร์สายกราบเพื่อความพอใจของเรารึเปล่า?

ผมไม่รู้ว่าลงท้ายแล้วแมเนเจอร์จะโดนลงโทษหรือตักเตือนหรือไม่ แต่ผมคิดว่าสิ่งที่เราพยายามกดดันให้เขาประกาศลงโทษสถานหนัก ก็คือการพยายามสร้างแมเนเจอร์สายกราบในระดับสูงขึ้นอีกคนหนึ่งเท่านั้นเอง
สิ่งที่เราควรทำมากกว่า คือ ติดตามว่า น้องแอร์จะโดนกดดันให้ย้ายงานหรือไม่ กระบวนการรับมือข้อร้องเรียนต่างๆ เปลี่ยนไปหรือไม่ นั่นต่างหากคือหนทางแก้ปัญหาที่ถูกต้อง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่