ต้องกล่าวขอโทษทุกๆคน เพราะ จขกท. เพิ่งจะเคยเล่นครั้งเเรก หากไม่เข้าใจหรือ งง ที่ จขกท. เขียน ถามได้คะ
ปัญหามันมีอยู่ว่า เราเคยใช้เเบบเติมเงินมาตลอด พอวันหนึ่งต้องทำงานที่ใช้โทรเยอะขึ้น ก็เลยไปเปลี่ยนเเบบรายเดือนให้เหมาะสมกับงานที่ทำ เป็น 599 บาท (เเต่บิลจะมาเเต่ละเดือน 600 กว่าบ้าง เกือบ 700 บ้าง) ทุกอย่างอยู่ในความคิดที่ว่า เราพอรับได้กับรายจ่ายนั้น พอผ่านไป ครึ่งปี เราออกจากงานนั้น เเต่ก็ใช้โปรนั้นมาอีก 2-3 เดือน เเล้วรู้สึกว่ามันไม่เหมาะกับเราเเล้วละ เพราะ โทรน้อยมาก (มีพ่อเเม่ เพื่อน 2-3 คนเท่านั้นที่จะโทรเข้าหรือโทรหา เพราะเบร์นี่ จะมีความส่วนตัวสูงมาก เบอร์เเปลกจะไม่รับ นอกจากเบอร์ที่ได้เมมเบอร์ไว้เท่านั้น) ส่วนอินเตอร์เน็ตที่บ้านก็มี ไวไฟ อยู่เเล้ว เเล้ว จขกท. ก็เป้นคนที่ติดบ้านมาก ไม่ค่อยจะออกไปเที่ยวไหนเท่าไหร่ เพราะมีความคิดที่ว่า มือถือเอาไว้โทรเข้าโทรออกอย่างเดียว เลยไม่ค่อยได้เล่นอะไรมากมาย อีกอย่างที่บ้านก็มี ทุกอย่าง คอม โน็ตบุ๊ค บลาๆ เยอะเเยะ จับมือถือน้อยมาก เพราะ จขกท.ทำงานกับคอมอย่างเดียว อีกอย่างเดียวนี่ก้มีช่องทางให้ติดต่อเยอะมาก เลยเป็นสาเหตุที่ว่า รายเดือนไม่หน้าจะเหมาะกับเราเเล้วละ ปัญหามันเลยเกิดขึ้น .......
1.มีครั้งหนึ่ง จขกท.ไปที่ AIS เคาเตอร์ บอกว่า จะมาขอเปลี่ยนเป็นเป้นเติมเงิน เลือกให้เหมาะกับตัวเอง เเต่เท่าที่จำได้วันนั้น จะข้อเปลี่ยน ดันมีค่าใช้จ่าย รวมๆ เเล้ว 2 พันกว่าบาท จขกท. เลยตกใจมาก เข้าใจว่า 1 ต้องจ่ายค่าใช้ประจำเดือน เเละ 2 ต้องจ่าย อีกเดือนที่เกินไปเเล้ว หรือวิคใหม่ รวม 2 เดือน รวมเเล้วก็หน้าจะจ่าย ประมาน 1300 นิดๆ อันนี่ ยังพอรับได้ เข้าใจกฎที่ทาง AIS ตั้งไว้ เเต่ไม่เข้าใจว่าทำไมต้อง 2000 กว่า เเละก็ไม่ได้ เหตุผลกลับคืนมา มีเพียงเเค่ว่า ต้องชำระทุกสิ่งอย่าง พอถามเจ้าหน้าที่ ก็พยายามพูดวกไปวนมา คือไม่รู้อาจเป้นเพราะตัว จขกท. เองที่ไม่เข้าใจ หรือเขาอธิบายไม่เข้าใจ วันนั้นก็เลยไม่เปลี่ยนโปร ก็เลยยอมใช้มาเรื่อยๆ พอนานวันเข้า รู้สึกว่า มีโปรใช้เเทบจะไม่ได้ใช้เลยละ ถ้าหากให้ทาง AIS เช็คหรือตรวจสอบดูรายละเอียดการใช้งาน เชื่อสิ ข้อมูลที่เจอ เเทบจะไม่ค่อยได้ใช้หรือโทรเลย ตรวจสอบได้
2.หลังจากนั้น เดือน สิงหาคมที่ผ่านมา เพิ่งมาทราบว่าเปลี่ยนโปรได้ผ่านทาง แอพ AIS ได้ ก็เลย เปลี่ยนเป็น 299 คือ ต้องเปลี่ยน ก่อนวันครบกำหนดที่จะเริ่มเดือนใหม่ ก็เลย เปลี่ยน เพื่อที่เดือนต่อไปจะได้เป้น 299 เเต่ก็ ยังคิด 599 เท่าเดิม ตอนนี่ยอด ที่คงค้าง อยู่ที่ 644.14 บาท เเละ ยอดของเดือนกันยาขึ้นเเล้ว รวม 1285.07 บาท เลยเข้าใจว่า ถึงเเม้เราจะเปลี่ยนล่วงหน้าเเล้ว เเต่ก็ไม่มีผลการเปลี่ยนเเปลงใดๆ เเล้วเชื่อหรือไม่ว่า ถ้าหากไปเปลี่ยนที่เคาเตอร์ AIS ย้อนที่ต้องจ่าย คือบานปลายเเน่ๆ เพราะต้องชำระค่าต่างๆ อะไรไม่รู้เยอะเเยะ เหมือนโดนบีบคอยังไงไม่รู้ เหมือนประมานว่า ต้องเอาเงินไปไถ่ถึงจะได้เบอร์เติมเงินกลับคืนมา 1 ก้อนงี้
จขกท. ไม่รู้จะคิดเยอะคิดมากไปเองหรือป่าว หรือโดนเอาเปรียบอยู่ หรือ เป็นเพราะเราไม่เข้าใจ หรือ เราโง่ นะ พยายามจะใช้งานให้เหมาะสมกับตัวเองที่สุด คือสิ่งที่ จขกท.อยากได้ คือใครก็ได้ อธิบายที ว่าส่วนต่างที่ จขกท. ต้องจ่าย มันคืออะไร
ปล. AIS ก็โฆษนาอยู่เเล้วว่า ใช้งานให้เหมาะกับตัวคุณไรงี้ จะส่งทุกอย่างที่เป้นรายจ่ายของเราเข้ามานำเสนอ จะมีไหม ที่เขาส่ง SMS เเนะนำเรามาประมานว่า การใช้งานของท่านไม่เหมาะที่จะใช้โปรนี่นะ เราขอเเนะนำโปรที่เหมาะสมกับตัวท่าน สำหรับผู้ที่ใช้งานน้อย ไร้งี้ เพราะยังไง เขาก็ตรวจสอบข้อมูลของเราเป้นประจำอยู่เเล้ว ไม่งันคงไม่ส่งโน้นนี่นั้นมาเเนะนำเรา หรือเสนอเราให้เสียเงินเข้าไปอีกหรอก
ความในใจของ จขกท.นะ คือไม่ข้ออะไรมาก ขอเเค่ โปรที่เหมาะกับตัวเองกับการที่เป้นคนใช้น้อย เเล้วเเจงออกมาว่า มันมีค่าอย่างอื่นด้วยหรอ เเละอีกอย่าง คืออยากได้ข้อมูลการใช้งานมากเลย คือสงสัยนะ ว่าเขาคิดอะไรเยอะเเยะ ค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ต้องเจอ
ขอโทษที่ต้องรบกวนทุกคน จขกท. คิดไม่เเตก เลยอยากได้คำเเนะนำ หรือคำตอบ คือไม่อยากเสียเงินโดยที่เราไม่ได้ประโยชน์อะไรจากมันเลย เหมือนเอาเงินโยนทิ้งไปทุกๆ เดือน เเต่ จขกท. ก็ยังรัก AIS นะ เพราะใช้ของค่ายนี่มาตลอดเลย เเต่บางครั้งรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ หรือพนักงานพูดจาไม่ดีใส่บ้าง ก็ไม่โกรธ เพราะเข้าใจคนทำงาน เขาต้องเจอลูกค้าเยอะ เเต่บางครั้ง...ก็ นะ ..ช่างเถอะ อยากจะเข้าใจอะไรๆ ให้มากกว่านี่ บอกตรงๆ ไม่อยากจ่ายเงิน 2 พันกว่า เเล้วก็อยากได้คำตอบกับสิ่งที่ถามมาตั้งเเต่ต้นเเล้วละ
ขอบคุณทุกคนมากๆ คะ
ปัญหาAISรายเดือน
ปัญหามันมีอยู่ว่า เราเคยใช้เเบบเติมเงินมาตลอด พอวันหนึ่งต้องทำงานที่ใช้โทรเยอะขึ้น ก็เลยไปเปลี่ยนเเบบรายเดือนให้เหมาะสมกับงานที่ทำ เป็น 599 บาท (เเต่บิลจะมาเเต่ละเดือน 600 กว่าบ้าง เกือบ 700 บ้าง) ทุกอย่างอยู่ในความคิดที่ว่า เราพอรับได้กับรายจ่ายนั้น พอผ่านไป ครึ่งปี เราออกจากงานนั้น เเต่ก็ใช้โปรนั้นมาอีก 2-3 เดือน เเล้วรู้สึกว่ามันไม่เหมาะกับเราเเล้วละ เพราะ โทรน้อยมาก (มีพ่อเเม่ เพื่อน 2-3 คนเท่านั้นที่จะโทรเข้าหรือโทรหา เพราะเบร์นี่ จะมีความส่วนตัวสูงมาก เบอร์เเปลกจะไม่รับ นอกจากเบอร์ที่ได้เมมเบอร์ไว้เท่านั้น) ส่วนอินเตอร์เน็ตที่บ้านก็มี ไวไฟ อยู่เเล้ว เเล้ว จขกท. ก็เป้นคนที่ติดบ้านมาก ไม่ค่อยจะออกไปเที่ยวไหนเท่าไหร่ เพราะมีความคิดที่ว่า มือถือเอาไว้โทรเข้าโทรออกอย่างเดียว เลยไม่ค่อยได้เล่นอะไรมากมาย อีกอย่างที่บ้านก็มี ทุกอย่าง คอม โน็ตบุ๊ค บลาๆ เยอะเเยะ จับมือถือน้อยมาก เพราะ จขกท.ทำงานกับคอมอย่างเดียว อีกอย่างเดียวนี่ก้มีช่องทางให้ติดต่อเยอะมาก เลยเป็นสาเหตุที่ว่า รายเดือนไม่หน้าจะเหมาะกับเราเเล้วละ ปัญหามันเลยเกิดขึ้น .......
1.มีครั้งหนึ่ง จขกท.ไปที่ AIS เคาเตอร์ บอกว่า จะมาขอเปลี่ยนเป็นเป้นเติมเงิน เลือกให้เหมาะกับตัวเอง เเต่เท่าที่จำได้วันนั้น จะข้อเปลี่ยน ดันมีค่าใช้จ่าย รวมๆ เเล้ว 2 พันกว่าบาท จขกท. เลยตกใจมาก เข้าใจว่า 1 ต้องจ่ายค่าใช้ประจำเดือน เเละ 2 ต้องจ่าย อีกเดือนที่เกินไปเเล้ว หรือวิคใหม่ รวม 2 เดือน รวมเเล้วก็หน้าจะจ่าย ประมาน 1300 นิดๆ อันนี่ ยังพอรับได้ เข้าใจกฎที่ทาง AIS ตั้งไว้ เเต่ไม่เข้าใจว่าทำไมต้อง 2000 กว่า เเละก็ไม่ได้ เหตุผลกลับคืนมา มีเพียงเเค่ว่า ต้องชำระทุกสิ่งอย่าง พอถามเจ้าหน้าที่ ก็พยายามพูดวกไปวนมา คือไม่รู้อาจเป้นเพราะตัว จขกท. เองที่ไม่เข้าใจ หรือเขาอธิบายไม่เข้าใจ วันนั้นก็เลยไม่เปลี่ยนโปร ก็เลยยอมใช้มาเรื่อยๆ พอนานวันเข้า รู้สึกว่า มีโปรใช้เเทบจะไม่ได้ใช้เลยละ ถ้าหากให้ทาง AIS เช็คหรือตรวจสอบดูรายละเอียดการใช้งาน เชื่อสิ ข้อมูลที่เจอ เเทบจะไม่ค่อยได้ใช้หรือโทรเลย ตรวจสอบได้
2.หลังจากนั้น เดือน สิงหาคมที่ผ่านมา เพิ่งมาทราบว่าเปลี่ยนโปรได้ผ่านทาง แอพ AIS ได้ ก็เลย เปลี่ยนเป็น 299 คือ ต้องเปลี่ยน ก่อนวันครบกำหนดที่จะเริ่มเดือนใหม่ ก็เลย เปลี่ยน เพื่อที่เดือนต่อไปจะได้เป้น 299 เเต่ก็ ยังคิด 599 เท่าเดิม ตอนนี่ยอด ที่คงค้าง อยู่ที่ 644.14 บาท เเละ ยอดของเดือนกันยาขึ้นเเล้ว รวม 1285.07 บาท เลยเข้าใจว่า ถึงเเม้เราจะเปลี่ยนล่วงหน้าเเล้ว เเต่ก็ไม่มีผลการเปลี่ยนเเปลงใดๆ เเล้วเชื่อหรือไม่ว่า ถ้าหากไปเปลี่ยนที่เคาเตอร์ AIS ย้อนที่ต้องจ่าย คือบานปลายเเน่ๆ เพราะต้องชำระค่าต่างๆ อะไรไม่รู้เยอะเเยะ เหมือนโดนบีบคอยังไงไม่รู้ เหมือนประมานว่า ต้องเอาเงินไปไถ่ถึงจะได้เบอร์เติมเงินกลับคืนมา 1 ก้อนงี้
จขกท. ไม่รู้จะคิดเยอะคิดมากไปเองหรือป่าว หรือโดนเอาเปรียบอยู่ หรือ เป็นเพราะเราไม่เข้าใจ หรือ เราโง่ นะ พยายามจะใช้งานให้เหมาะสมกับตัวเองที่สุด คือสิ่งที่ จขกท.อยากได้ คือใครก็ได้ อธิบายที ว่าส่วนต่างที่ จขกท. ต้องจ่าย มันคืออะไร
ปล. AIS ก็โฆษนาอยู่เเล้วว่า ใช้งานให้เหมาะกับตัวคุณไรงี้ จะส่งทุกอย่างที่เป้นรายจ่ายของเราเข้ามานำเสนอ จะมีไหม ที่เขาส่ง SMS เเนะนำเรามาประมานว่า การใช้งานของท่านไม่เหมาะที่จะใช้โปรนี่นะ เราขอเเนะนำโปรที่เหมาะสมกับตัวท่าน สำหรับผู้ที่ใช้งานน้อย ไร้งี้ เพราะยังไง เขาก็ตรวจสอบข้อมูลของเราเป้นประจำอยู่เเล้ว ไม่งันคงไม่ส่งโน้นนี่นั้นมาเเนะนำเรา หรือเสนอเราให้เสียเงินเข้าไปอีกหรอก
ความในใจของ จขกท.นะ คือไม่ข้ออะไรมาก ขอเเค่ โปรที่เหมาะกับตัวเองกับการที่เป้นคนใช้น้อย เเล้วเเจงออกมาว่า มันมีค่าอย่างอื่นด้วยหรอ เเละอีกอย่าง คืออยากได้ข้อมูลการใช้งานมากเลย คือสงสัยนะ ว่าเขาคิดอะไรเยอะเเยะ ค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ต้องเจอ
ขอโทษที่ต้องรบกวนทุกคน จขกท. คิดไม่เเตก เลยอยากได้คำเเนะนำ หรือคำตอบ คือไม่อยากเสียเงินโดยที่เราไม่ได้ประโยชน์อะไรจากมันเลย เหมือนเอาเงินโยนทิ้งไปทุกๆ เดือน เเต่ จขกท. ก็ยังรัก AIS นะ เพราะใช้ของค่ายนี่มาตลอดเลย เเต่บางครั้งรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ หรือพนักงานพูดจาไม่ดีใส่บ้าง ก็ไม่โกรธ เพราะเข้าใจคนทำงาน เขาต้องเจอลูกค้าเยอะ เเต่บางครั้ง...ก็ นะ ..ช่างเถอะ อยากจะเข้าใจอะไรๆ ให้มากกว่านี่ บอกตรงๆ ไม่อยากจ่ายเงิน 2 พันกว่า เเล้วก็อยากได้คำตอบกับสิ่งที่ถามมาตั้งเเต่ต้นเเล้วละ
ขอบคุณทุกคนมากๆ คะ