[SR] “One day in Bangkok” ใส่เสื้อยืด รองเท้าคอนเวอร์ส ขี่เวสป้า ตามหา Street Art รอบกรุง by Journey เจอนี่

วันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ถ้าไม่รู้จะไปไหนดี ออกมาขี่รถเล่นในกรุงเทพฯ แวะไปถ่ายรูป Street Art แบบฮิปๆ กันดีกว่า หรือถ้าไม่อยากขี่รถฝ่าแดดร้อน จะเดินทางด้วยรถไฟฟ้า หรือรถไฟใต้ดินก็ได้เหมือนกัน ส่วนวันนี้เราจะไปกับรถเวสป้า แล้วตามหามุมถ่ายรูปในกรุงเทพฯ แต่งตัวง่ายๆ เพราะแดดนี่ร้อนเอาเรื่อง ก็เลยใส่เสื้อยืด เกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ Converse Chuck Taylor All Star II ที่ใส่อยู่ทุกวัน ทั้งทำงาน ทั้งไปเที่ยว เรียกว่าชุดเดียวกัน



เอาล่ะ...มาเริ่มเดินเล่นถ่ายรูปกับ Street Art กันเลย เริ่มที่ราชเทวี “สวนเฉลิมหล้า” ตรงนี้เดินทางสะดวก อยู่ซอยระหว่าง VIE Hotel กับ BTS ราชเทวี ที่นี่เปิดประตูตั้งแต่ 05:30 น. -19:00 น. จะถ่ายรูป นั่งเล่นตรงนี้ก็ได้ตามสบาย ยิ่งตอนเช้าๆ บอกเลยแอบฟิน เพราะมีมุมตึกบังแดด แล้วลมเย็นพัด คือดี.....

















เดินออกมาจากโซนนี้อีกหน่อย จะมีซอยเล็กๆ ตรงนี้แอบมีเจ้าลิง แอบอยู่ตัวนึง







เก็บตรงนี้ไปแล้ว เดี๋ยวเราไปต่อกันดีกว่า....ระหว่างทางไป “หัวมุมตรงข้ามตึกจามจุรีแสควร์” ฝั่งสามย่าน ตรงนี้เป็นผลงานเล็กๆ ของ ALEX FACE แบบเบาๆ แล้วเดี๋ยวเราไปดูของดีแบบเต็มๆ กันที่ตลาดสามย่าน



แล้วก็มีมุมที่เค้ากำลังก่อสร้างตึกตรงสามย่านด้วย



มาต่อกันที่ "ตลาดสามย่าน" ซอยจุฬา 32 อันนี้เป็น Street Art แห่งใหม่ ผลงานของ ALEX FACE ที่เพิ่งทาเสร็จหมาดๆ เห็นตลาดสามย่ายปั๊บ ตรงนั้นจะมีลานจอดรถกว้างๆ มองขึ้นไปจะเจอเลย ขอจอดรถแล้วแวะถ่ายรูปหน่อยเหอะ

ปล.ตรงนี้ถ้าไม่ได้ขับรถยนต์ ไม่เสียค่าที่จอดนะเออ หรือถ้าใครมารถไฟใต้ดิน ก็ลงสถานี “สามย่าน” แล้วเดินต่อ เลียบมาทางรั้วจุฬาก็ได้เหมือนกัน













จากสามย่าน แล้วเดี๋ยวเราไปต่อที่ “ตลาดน้อย” ทะลุผ่านไปทางหัวลาโพงแล้วเลี้ยวเข้าไปทางกรมเจ้าท่า ตรงนั้นมีร้านข้าวแกงอยู่ ถ้าหิวแวะทานเต็มพลังก่อนได้เลย แล้วเดินต่อเข้าไปในซอยอีกหน่อย หลังตลาดน้อย แถวนี้เป็นเซียงกง ขายพวกเครื่องยนต์ต่างๆ เราชอบโซนนี้เพราะว่ามีความวินเทจแฝงอยู่เบาๆ จอดรถแล้วเดินเล่นได้ยาวๆ เลย







เดินเข้าไปเรื่อยๆ เจอป้าคนนึง เค้าบอกว่าเดินเข้าไปในซอยสิ มีบ้านหลังนึงอ่ะ โบราณๆ หน่อยนะ อายุเป็นร้อยปีแล้ว ลองดูๆ เดิน



เดินออกจากซอยตลาดน้อยแล้ว แวะไปตรงหน้าวัดปทุมคงคา เยื้องหน้าวัดจะเห็น Street Art นี้เด่นมาแต่ไกลเลย



ไปต่อทางเส้นเจริญกรุง โซนนี้มี Street Art แอบอยู่ตามมุมตึกเพียบ เริ่มด้วยจุดแรก “เจริญกรุง 28” ตรงนี้แวะเข้าไปที่ซอยฝั่งตรงข้าม ก็มีเหมือนกัน















เสพอาร์ตตรงนี้ซะให้พอแล้วเดี๋ยวแล้ววนไปทาง BTS ตากสิน ตรงใต้สถานีจะมีมุม Street Art แจ่มๆ อยู่เหมือนกัน หรือถ้าอยากชิลๆ ก็นั่งรถสองแถวเล่นก็ยังได้



พอกรุ้มกริ่มตรงนี้แล้ว เดี๋ยวไปต่อกันที่ “ไปรษณีย์กลางบางรัก” แวะไปถ่ายรูปฮิปๆ กับตึกสวยๆ กันก่อน





แล้วมาต่อที่ซอยถัดไป “เจริญกรุง 32” พอเลี้ยวออกจากไปรษณีย์กลางบางรัก เข้าไปให้ลึกสุดซอย จนถึงท่าเรือ Street Art โซนนี้ ยืนถ่ายกันให้หนาใจไปเลย

















เก็บโซนนี้ไปแล้ว เดี๋ยวเราไปแถวๆ ราชดาเนินต่ออีกหน่อย แวะไปนั่งเล่นชิลๆ ที่ร้านกาแฟที่แอบซ่อนตัวอยู่ระหว่างราชดาเนิน ตัดกับเส้นวัดบวร ร้านนี้เป็น Gallery ด้วย แถมกาแฟ กับขนมก็อร่อยด้วย





ด้วยความที่ไม่ได้ไปแถวนี้มานานมาก เพิ่งเห็นว่าเดี๋ยวนี้เค้ามีงานอาร์ตแบบนี้มาสักพักนึงแล้ว เป็นธีมกรุงรัตนโกสินทร์ ถ้าเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ เห็นแล้วน่าจะชอบไม่น้อยเลยอะ









เดินเล่นถ่ายรูปตรงนี้แล้ว เลยไปอีกนิด ขอแนะนา สาหรับคนชอบชิลๆ “ป้อมพระสุเมรุ ถนนพระอาทิตย์” มีมุมดีๆ ให้ถ่ายรูปด้วยนะ



ออกจากป้อมพระสุเมรุ แล้วเดี๋ยวเราไปตรงนี้กันต่อดีกว่า Street Art ตรงข้ามวัดชนะสงคราม ถนนข้าวสาร ส่วนนี้อยู่ซอยข้างๆ Starbucks เลย บอกเลยว่าวันนี้ทั้งเวสป้า ทั้งเดินไปเดินมา ก็ยังมีแรงเหลือเฟือ เดินได้อีกไม่มีเมื่อยเท้า

เอาจริงๆ เวลาที่ต้องเดินเยอะๆ เราเป็นคนชอบใส่ผ้าใบ เพราะมันลุยได้ แล้วมันก็เลยทาให้ดูแต่งตัวสบายๆ ไปด้วย ขนาดออกมาทางาน ทุกวันนี้ก็ใส่ Converse Chuck Taylor All Star II คู่นี้ออกมาด้วย เพราะชอบความรู้สึกแบบออกมาทางานแล้วแต่งตัวแบบไปเที่ยว









บอกเลยว่าสาหรับใครที่เบื่อๆ อยู่บ้านเสาร์ – อาทิตย์ ก็แวะออกไปทาอะไรสนุกๆ แต่งตัวสบายๆ แล้วพารองเท้าคู่ใจ Converse Chuck Taylor All Star II ออกไปถ่ายรูปแบบฮิปๆกับ Street Art รอบกรุง แค่นี้วันหยุดก็ไม่ธรรมดาแล้ว

ชื่อสินค้า:   converse
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่