ผมได้รับซิมโทรศัพท์มาใหม่ (0X-XXXX-6987) เป็นซิมแบบเติมเงินของ DTAC ได้ทำการเปิดใช้บริการ พร้อมทั้งลงทะเบียนใช้งานถูกต้องใช้งานได้ตามปกติที่ DTAC สาขา Tesco Lotus ระยอง
แต่เนื่องจากความสะดวกบางประการ ผมต้องการย้ายเครือข่าย DTAC ไปเป็นระบบรายเดือนของ AIS
ผมจึงไปติดต่อทำเรื่องที่ AIS สาขา Central ระยอง เพื่อขอย้ายค่ายในวันที่ 1 ก.ย. 59 ลำดับเหตุการณ์ต่อไปดังนี้ครับ
1 ก.ย 59 ทำเรื่องขอย้ายค่ายเข้า AIS
5 ก.ย. 59 - ได้รับ SMS จาก AIS ว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้ เนื่องจากทาง DTAC แจ้งว่าชื่อหรือเบอร์โทร ไม่ถูกต้อง
- โทรเข้า AIS เพื่อสอบถามรวมทั่งสอบทวน ชื่อ นามสกุล และหมายเลขบัตรประชาชน ยืนยันว่าถูกต้อง
- โทร DTAC ตรวจสอบ และสอบทวน ชื่อ นามสกุล และหมายเลขบัตรประชาชน ยืนยันว่าถูกต้อง
- โทรเข้า AIS เพื่อยืนยันการยื่นเรื่องย้ายค่ายอีกครั้ง
7 ก.ย. 59 - ได้รับ SMS จาก AIS ว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้ เนื่องจากทาง DTAC แจ้งว่าชื่อหรือเบอร์โทร ไม่ถูกต้อง
- โทรเข้า AIS เพื่อสอบถามรวมทั่งสอบทวน ชื่อ นามสกุล และหมายเลขบัตรประชาชน ยืนยันว่าถูกต้อง
- โทร DTAC ตรวจสอบ และสอบทวน ชื่อ นามสกุล และหมายเลขบัตรประชาชน ยืนยันว่าถูกต้อง รวมทั้งสอบถามเหตุผลว่าในเมื่อข้อมูลถูกต้องทั้งหมด ทำไมแจ้งว่าข้อมูลไม่ตรง และที่ว่าไม่ตรงไม่ตรงอย่างไร พนักงาน Call Center ไม่สามารถตอบคำถามได้ ได้แต่บอกว่าจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโทรติดต่อมา
- โทรเข้า AIS เพื่อยืนยันการยื่นเรื่องย้ายค่ายอีกครั้ง
ผมค่อนข้างไม่พอใจกับตรงจุดนี้ เนื่องจากการลงทะเบียนทุกอย่าง พนักงานได้นำบัตรประชนชนของเราไปลงทะเบียนโดยเฉพาะฝั่ง AIS ผมได้ยืนดูพนักงานทำที่ตู้ด้วยตนเองจึงไม่คิดว่าน่าจะมีความผิดพลาดของข้อมูลได้ รบกวนทาง DTAC ช่วยชีแจงด้วยครับว่าที่ว่าข้อมูลผิดพลาดหรือไม่ตรงกันไม่ตรงอย่างไรครับ
รบกวนผู้เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาตอบด้วยนะครับ
Edit#1 แก้ไขเบอร์โทรครับ
Update:
8 ก.ย. 59 - DTAC โทรมา Update ว่ามีนามสกุลผิดที่ DTAC เอง ผมสอบถามไปว่าผิดได้อย่างไรในเมื่อผมโทรเข้าไปสอบถามถึง 2 ครั้งแล้ว พนักงานไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ ขอแจ้งความไม่พึงพอใจไว้ตรงนี้ด้วยนะครับ รบกวนช่วยแก้ไขระบบภายในด้วยเพื่อคนอื่นจะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาแบบผมครับ
8 ก.ย. 59 - ประมาณ 20.00 DTAC โทรมาแจ้งอีกครั้งว่าสามารถย้ายได้โดยไม่ติดปัญหาแล้ว ลองสอบถามพนักงานถึงสาเหตุว่าทีแรกติดอะไร ได้คำตอบว่าไม่ติดอะไร ซึ่งไม่ตรงกับพนักงานที่โทรมาแจ้งช่วงสาย สรุปว่ายังไม่มีความชัดเจนถึงสาเหตุของการย้ายค่ายครับ
12 ก.ย. 59 - ช่วงค่ำๆมี SMS จาก AIS และ DTAC แจ้งว่าสามารถย้ายค่ายได้สำเร็จ
13 ก.ย. 59 - สามารถใช้งานเครือข่ายใหม่ได้
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยสนับสนุนจนดำเนินการแล้วเสร็จครับ และขอปิดกระทู้ครับ
ขออนุญาตสอบถามเกี่ยวกับการย้ายค่ายเบอร์เติมเงินออกจาก DTAC
แต่เนื่องจากความสะดวกบางประการ ผมต้องการย้ายเครือข่าย DTAC ไปเป็นระบบรายเดือนของ AIS
ผมจึงไปติดต่อทำเรื่องที่ AIS สาขา Central ระยอง เพื่อขอย้ายค่ายในวันที่ 1 ก.ย. 59 ลำดับเหตุการณ์ต่อไปดังนี้ครับ
1 ก.ย 59 ทำเรื่องขอย้ายค่ายเข้า AIS
5 ก.ย. 59 - ได้รับ SMS จาก AIS ว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้ เนื่องจากทาง DTAC แจ้งว่าชื่อหรือเบอร์โทร ไม่ถูกต้อง
- โทรเข้า AIS เพื่อสอบถามรวมทั่งสอบทวน ชื่อ นามสกุล และหมายเลขบัตรประชาชน ยืนยันว่าถูกต้อง
- โทร DTAC ตรวจสอบ และสอบทวน ชื่อ นามสกุล และหมายเลขบัตรประชาชน ยืนยันว่าถูกต้อง
- โทรเข้า AIS เพื่อยืนยันการยื่นเรื่องย้ายค่ายอีกครั้ง
7 ก.ย. 59 - ได้รับ SMS จาก AIS ว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้ เนื่องจากทาง DTAC แจ้งว่าชื่อหรือเบอร์โทร ไม่ถูกต้อง
- โทรเข้า AIS เพื่อสอบถามรวมทั่งสอบทวน ชื่อ นามสกุล และหมายเลขบัตรประชาชน ยืนยันว่าถูกต้อง
- โทร DTAC ตรวจสอบ และสอบทวน ชื่อ นามสกุล และหมายเลขบัตรประชาชน ยืนยันว่าถูกต้อง รวมทั้งสอบถามเหตุผลว่าในเมื่อข้อมูลถูกต้องทั้งหมด ทำไมแจ้งว่าข้อมูลไม่ตรง และที่ว่าไม่ตรงไม่ตรงอย่างไร พนักงาน Call Center ไม่สามารถตอบคำถามได้ ได้แต่บอกว่าจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโทรติดต่อมา
- โทรเข้า AIS เพื่อยืนยันการยื่นเรื่องย้ายค่ายอีกครั้ง
ผมค่อนข้างไม่พอใจกับตรงจุดนี้ เนื่องจากการลงทะเบียนทุกอย่าง พนักงานได้นำบัตรประชนชนของเราไปลงทะเบียนโดยเฉพาะฝั่ง AIS ผมได้ยืนดูพนักงานทำที่ตู้ด้วยตนเองจึงไม่คิดว่าน่าจะมีความผิดพลาดของข้อมูลได้ รบกวนทาง DTAC ช่วยชีแจงด้วยครับว่าที่ว่าข้อมูลผิดพลาดหรือไม่ตรงกันไม่ตรงอย่างไรครับ
รบกวนผู้เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาตอบด้วยนะครับ
Edit#1 แก้ไขเบอร์โทรครับ
Update:
8 ก.ย. 59 - DTAC โทรมา Update ว่ามีนามสกุลผิดที่ DTAC เอง ผมสอบถามไปว่าผิดได้อย่างไรในเมื่อผมโทรเข้าไปสอบถามถึง 2 ครั้งแล้ว พนักงานไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ ขอแจ้งความไม่พึงพอใจไว้ตรงนี้ด้วยนะครับ รบกวนช่วยแก้ไขระบบภายในด้วยเพื่อคนอื่นจะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาแบบผมครับ
8 ก.ย. 59 - ประมาณ 20.00 DTAC โทรมาแจ้งอีกครั้งว่าสามารถย้ายได้โดยไม่ติดปัญหาแล้ว ลองสอบถามพนักงานถึงสาเหตุว่าทีแรกติดอะไร ได้คำตอบว่าไม่ติดอะไร ซึ่งไม่ตรงกับพนักงานที่โทรมาแจ้งช่วงสาย สรุปว่ายังไม่มีความชัดเจนถึงสาเหตุของการย้ายค่ายครับ
12 ก.ย. 59 - ช่วงค่ำๆมี SMS จาก AIS และ DTAC แจ้งว่าสามารถย้ายค่ายได้สำเร็จ
13 ก.ย. 59 - สามารถใช้งานเครือข่ายใหม่ได้
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยสนับสนุนจนดำเนินการแล้วเสร็จครับ และขอปิดกระทู้ครับ