**************************สวัสดีค่ะ ตั้งกระทู้นี้เป็นกระทู้แรก ถ้าผิดพลาดอะไรก็ขออภัยด้วยค่ะ*********************************
ชี้แจงเพิ่มเติมค่ะ********* มหาวิทยาลัยที่กล่าวถึงไม่เคยเป็นวิทยาลัยมาก่อนค่ะ*********
คือมีเรื่องอยู่ว่าเราเป็นนศ.ในมหาลัยนี้ค่ะ แล้วที่มหาลัยก็มีคณะที่เรียนเกี่ยวกับการบริการโรงแรมและ ตัวคณะเองก็ได้เปิดโรงเเรมเล็กๆ
ภายในมหาลัยด้วย ประมาณว่าให้นศ.มาฝึกงานไปในตัวอ่ะค่ะ ส่วนตัวค่อนข้างชอบระบบนี้มากๆเลย มีการเปิดร้านอาหารของโรงแรมที่ข้างใต้ของอาคารนั้น(อาคารนี้มีการเรียนการสอนด้วย) และเปิดโรงแรมไว้ชั้นบนสุดของอาคาร มีการจัดบุฟเฟ่ต์ทุกวันจัน-พฤหัส และราคาถูกในระดับที่ยอมรับได้ อาหารมีไม่มากไม่น้อย รสชาติก็คละกันไปเพราะนศ.เป็นคนทำ สามารถนั่งแช่ได้ตั้งแต่ตั้งแต่เปิดร้านยันปิดร้านเลยค่ะ
เรามาทานอาหารที่นี้นานๆครั้ง ตั้งแต่ปี1ค่ะ ตอนนี้เราเรียนอยู่ปีสุดท้ายที่จะอยู่ที่นี้ เราเลยวางเเผนกับเพื่อนอีกคนว่าจะไปจัดสักที เพราะเราไม่มีเวลาว่างไปกินกันสักเท่าไร เป็นธรรมเนียมของเรากับเพื่อนไปแล้ว เลยตื่นเพื่อไปทานในวันหยุด ไปกันตั้งแต่ร้านเปิด
พอมาถึง ร้านก็ยังไม่มีคน และนศ.(พนักงาน)กับอาจารย์ที่คุมงานกำลังปรึกษากันอยู่ เรากับเพื่อนเลยเข้าเดินเข้าไปถามว่าเปิดร้านกันหรือยังคะ(จริงๆเลยเวลาเปิดมาสักพัก) นศ.ที่อยู่ตรงนั้น บางคนก็ชักสีหน้าใส่ และก็ยกมือแบบประมาณว่าไม่ แล้วอาจารย์ก็เดินมาบอกเรากับเพื่อนแบบห้วนๆ ว่าเป็นนศ.ใช่ไหม? พอเราบอกว่าใช่ ก็พูดว่าที่เต็มเพราะ
1. มีคนมาสัมมนา เลยจองโต๊ะไว้
2. มีนศ.ที่มาจองไว้แล้วเจ็ดคน เขามาหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้กินสักที(??)
และก็ 3.กันที่ไว้สำหรับต่างชาติที่เข้ามาทาน เพราะร้านเขามีชื่อเสียง ไว้3-4โต๊ะ?????????????????????????????????!
คือข้อ1. เราเข้าใจนะว่า เขามาสัมมนาก็อยากจะโปรโมทและก็โชว์ผลงานว่าคณะเขาได้สร้างรายได้ให้แก่นศ.ได้ โอเคเราเข้าใจ และก็เห็นแล้วแหละว่ามีโต๊ะยาวๆสำหรับหลายคนอยู่กลางร้าน
ข้อ2. เราสงสัยว่าทำไมกลุ่มนศ.กลุ่มนี้มาตั้งหลายวันแล้วแต่ก็ไม่ได้กินสักที
พอมาข้อ3. เราเข้าเหตุผลข้อ2.ทันทีเลยว่า เพราะว่าต้องกันที่ให้ชาวต่างชาติมาทานกัน คือ.... ทำไมทำกันแบบนี้ เขามาก็ไม่ได้ต่อคิวเข้ามาเลย มาจากข้างนอก จองไว้ล่วงหน้าก็ไม่ คือทำไมถึงให้สิทธิพิเศษขนาดนี้
ถึงเราจะเป็นแค่นศ.แต่งตัวปอนๆ (แต่เราก็อาบน้ำหวีผมนะจ๊ะ) ที่ถูกระเบียบเขาไป ถ่อขี่จักรยานฝ่าเเดดเมืองไทยที่ส่องลงกบาลไปยันอาคารที่โคตรจะไกล ไปเข้าคิวแรกๆ ทำไมต้องมองเราแล้วเชิดใส่ เรามาขอเขากินฟรีเหรอ เราไม่เข้าใจเลยจริงๆ ถึงเราจะไม่ได้มีทิปหนักเท่าชาวต่างชาติ ทำไมต้องมองเราจากบนลงล่าง เหมือนว่าเราต้องไปง้อเขากิน ทั้งที่เรามาใช้บริการของเขา
ถ้าต้องเราง้อขนาดนี้ ทำไมไม่เขียนแปะไว้ที่บอร์ดข้างร้านละ ว่าเป็นนศ.ต้องจองล่วงหน้าก่อนนะเอ่อ เพราะร้านนี้ดังแล้ว คนข้างนอกอยากมาทานกันเยอะ หรือไม่ก็จัดเป็นรอบๆไปเลยดีกว่า
สุดท้ายอาจารย์คนนั้นก็เดินไปกรอกการจองล่วงหน้าให้เรา พูดห้วนๆประมาณว่าถ้ากรอกผิดวัน ไม่มีที่นั่งก็ช่วยไม่ได้นะ
เราผิดหวังกับบริการแบบนี้ บริการที่เราชอบระบบของเขามาทุกปียกเว้นปีนี้
สำหรับนศ.(บริกร+กุ๊ก) เรียนบริการแต่ชักสีหน้าใส่ ดีงามสุดๆ เอาเกรด A ไปเลยค่าาาาาาาาาาา!
อะไรๆก็ดีขึ้น แต่ความเสมอต้นเสมอปลายแย่ลงเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับร้านอาหารธรรมดาๆที่ราคาต่างกัน6เท่าที่บริการทุกระดับประทับใจ (ถามว่าทำไมไปกินร้านนั้นไปซะละ คำตอบคือเบื่อแล้วกินทุกวันเลย55+)
ปล. ระบบการจองอาจจะมีมานานแล้วแต่เราไม่รู้ เราขอโทษแต่ในบอร์ดหน้าร้านไม่ได้ประกาศอะไรไว้ ยกเว้นกฎการแต่งกาย
ปล02. หากภายหน้า มีการจัดจองแบบนี้เกิดขึ้น ได้โปรดแจ้งก่อนหรือประชาสัมพันธ์ เพื่อประโยชน์แก่นศ.ทุกคนที่ต้องการที่มาใช้บริการ
รีวิวคะแนน(สำหรับลูกค้านศ.คนหนึ่ง)
สถานที่ 4.5
อาหาร 3-4
ราคา 5
บริการ(ปีก่อนๆ) 3-4.5
บริการ(ปีนี้) ......
เราพิมพ์ตามที่เราได้เห็นนะคะ ถ้าไม่ใช่ก็ขอโทษด้วยค่ะ
+++++++++++++++++ถ้าคนที่ทำงานที่นั้นเห็นกระทู้นี้ ได้โปรดช่วยนำไปปรับปรุงหรือจะปล่อยไว้เฉยๆก็ได้ค่ะ ++++++++++++++++
+++++++++++++++++++++++++ผิดหวังมากถึงมากจริงๆ++++++++++++++++++++++
+++++++++++++++++++++++++ขอจบการรีวิว+ระบายแต่เพียงเท่านี้++++++++++++++++++++++++++++++++++++
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ^^
**แก้ไขคำผิดค่ะ
[CR] รีวิว + ระบาย บุฟเฟ่ต์โรงแรมในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในเพชรบุรึ
ชี้แจงเพิ่มเติมค่ะ********* มหาวิทยาลัยที่กล่าวถึงไม่เคยเป็นวิทยาลัยมาก่อนค่ะ*********
คือมีเรื่องอยู่ว่าเราเป็นนศ.ในมหาลัยนี้ค่ะ แล้วที่มหาลัยก็มีคณะที่เรียนเกี่ยวกับการบริการโรงแรมและ ตัวคณะเองก็ได้เปิดโรงเเรมเล็กๆ
ภายในมหาลัยด้วย ประมาณว่าให้นศ.มาฝึกงานไปในตัวอ่ะค่ะ ส่วนตัวค่อนข้างชอบระบบนี้มากๆเลย มีการเปิดร้านอาหารของโรงแรมที่ข้างใต้ของอาคารนั้น(อาคารนี้มีการเรียนการสอนด้วย) และเปิดโรงแรมไว้ชั้นบนสุดของอาคาร มีการจัดบุฟเฟ่ต์ทุกวันจัน-พฤหัส และราคาถูกในระดับที่ยอมรับได้ อาหารมีไม่มากไม่น้อย รสชาติก็คละกันไปเพราะนศ.เป็นคนทำ สามารถนั่งแช่ได้ตั้งแต่ตั้งแต่เปิดร้านยันปิดร้านเลยค่ะ
เรามาทานอาหารที่นี้นานๆครั้ง ตั้งแต่ปี1ค่ะ ตอนนี้เราเรียนอยู่ปีสุดท้ายที่จะอยู่ที่นี้ เราเลยวางเเผนกับเพื่อนอีกคนว่าจะไปจัดสักที เพราะเราไม่มีเวลาว่างไปกินกันสักเท่าไร เป็นธรรมเนียมของเรากับเพื่อนไปแล้ว เลยตื่นเพื่อไปทานในวันหยุด ไปกันตั้งแต่ร้านเปิด
พอมาถึง ร้านก็ยังไม่มีคน และนศ.(พนักงาน)กับอาจารย์ที่คุมงานกำลังปรึกษากันอยู่ เรากับเพื่อนเลยเข้าเดินเข้าไปถามว่าเปิดร้านกันหรือยังคะ(จริงๆเลยเวลาเปิดมาสักพัก) นศ.ที่อยู่ตรงนั้น บางคนก็ชักสีหน้าใส่ และก็ยกมือแบบประมาณว่าไม่ แล้วอาจารย์ก็เดินมาบอกเรากับเพื่อนแบบห้วนๆ ว่าเป็นนศ.ใช่ไหม? พอเราบอกว่าใช่ ก็พูดว่าที่เต็มเพราะ
1. มีคนมาสัมมนา เลยจองโต๊ะไว้
2. มีนศ.ที่มาจองไว้แล้วเจ็ดคน เขามาหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้กินสักที(??)
และก็ 3.กันที่ไว้สำหรับต่างชาติที่เข้ามาทาน เพราะร้านเขามีชื่อเสียง ไว้3-4โต๊ะ?????????????????????????????????!
คือข้อ1. เราเข้าใจนะว่า เขามาสัมมนาก็อยากจะโปรโมทและก็โชว์ผลงานว่าคณะเขาได้สร้างรายได้ให้แก่นศ.ได้ โอเคเราเข้าใจ และก็เห็นแล้วแหละว่ามีโต๊ะยาวๆสำหรับหลายคนอยู่กลางร้าน
ข้อ2. เราสงสัยว่าทำไมกลุ่มนศ.กลุ่มนี้มาตั้งหลายวันแล้วแต่ก็ไม่ได้กินสักที
พอมาข้อ3. เราเข้าเหตุผลข้อ2.ทันทีเลยว่า เพราะว่าต้องกันที่ให้ชาวต่างชาติมาทานกัน คือ.... ทำไมทำกันแบบนี้ เขามาก็ไม่ได้ต่อคิวเข้ามาเลย มาจากข้างนอก จองไว้ล่วงหน้าก็ไม่ คือทำไมถึงให้สิทธิพิเศษขนาดนี้
ถึงเราจะเป็นแค่นศ.แต่งตัวปอนๆ (แต่เราก็อาบน้ำหวีผมนะจ๊ะ) ที่ถูกระเบียบเขาไป ถ่อขี่จักรยานฝ่าเเดดเมืองไทยที่ส่องลงกบาลไปยันอาคารที่โคตรจะไกล ไปเข้าคิวแรกๆ ทำไมต้องมองเราแล้วเชิดใส่ เรามาขอเขากินฟรีเหรอ เราไม่เข้าใจเลยจริงๆ ถึงเราจะไม่ได้มีทิปหนักเท่าชาวต่างชาติ ทำไมต้องมองเราจากบนลงล่าง เหมือนว่าเราต้องไปง้อเขากิน ทั้งที่เรามาใช้บริการของเขา
ถ้าต้องเราง้อขนาดนี้ ทำไมไม่เขียนแปะไว้ที่บอร์ดข้างร้านละ ว่าเป็นนศ.ต้องจองล่วงหน้าก่อนนะเอ่อ เพราะร้านนี้ดังแล้ว คนข้างนอกอยากมาทานกันเยอะ หรือไม่ก็จัดเป็นรอบๆไปเลยดีกว่า
สุดท้ายอาจารย์คนนั้นก็เดินไปกรอกการจองล่วงหน้าให้เรา พูดห้วนๆประมาณว่าถ้ากรอกผิดวัน ไม่มีที่นั่งก็ช่วยไม่ได้นะ
เราผิดหวังกับบริการแบบนี้ บริการที่เราชอบระบบของเขามาทุกปียกเว้นปีนี้
สำหรับนศ.(บริกร+กุ๊ก) เรียนบริการแต่ชักสีหน้าใส่ ดีงามสุดๆ เอาเกรด A ไปเลยค่าาาาาาาาาาา!
อะไรๆก็ดีขึ้น แต่ความเสมอต้นเสมอปลายแย่ลงเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับร้านอาหารธรรมดาๆที่ราคาต่างกัน6เท่าที่บริการทุกระดับประทับใจ (ถามว่าทำไมไปกินร้านนั้นไปซะละ คำตอบคือเบื่อแล้วกินทุกวันเลย55+)
ปล. ระบบการจองอาจจะมีมานานแล้วแต่เราไม่รู้ เราขอโทษแต่ในบอร์ดหน้าร้านไม่ได้ประกาศอะไรไว้ ยกเว้นกฎการแต่งกาย
ปล02. หากภายหน้า มีการจัดจองแบบนี้เกิดขึ้น ได้โปรดแจ้งก่อนหรือประชาสัมพันธ์ เพื่อประโยชน์แก่นศ.ทุกคนที่ต้องการที่มาใช้บริการ
รีวิวคะแนน(สำหรับลูกค้านศ.คนหนึ่ง)
สถานที่ 4.5
อาหาร 3-4
ราคา 5
บริการ(ปีก่อนๆ) 3-4.5
บริการ(ปีนี้) ......
เราพิมพ์ตามที่เราได้เห็นนะคะ ถ้าไม่ใช่ก็ขอโทษด้วยค่ะ
+++++++++++++++++ถ้าคนที่ทำงานที่นั้นเห็นกระทู้นี้ ได้โปรดช่วยนำไปปรับปรุงหรือจะปล่อยไว้เฉยๆก็ได้ค่ะ ++++++++++++++++
+++++++++++++++++++++++++ผิดหวังมากถึงมากจริงๆ++++++++++++++++++++++
+++++++++++++++++++++++++ขอจบการรีวิว+ระบายแต่เพียงเท่านี้++++++++++++++++++++++++++++++++++++
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ^^
**แก้ไขคำผิดค่ะ