งานเข้า..คนที่ชำระค่าบริการ dtac ผ่านบัตรเครดิต ตรวจดูยอดใบแจ้งหนี้และยอดบัตรเครดิตด้วยนะครับ

กระทู้สนทนา
ผมใช้บริการ Dtac โดยรับใบแจ้งยอดบริการผ่านทาง e-mail และชำระผ่านบัตรเครดิตกสิกรมานาน
โชคดีที่มี sms จาก Dtac แจ้งมาว่า มียอดค้างชำระของเดือน 7 พ่วงมาด้วยกับยอดของเดือน 8 ถึงได้งง และโทรสอบถามทาง Dtac และทางธนาคารกสิกรเจ้าของบัตรเครดิต

แต่ทั้ง 2 แห่งก็ให้ข้อมูลไม่ค่อยตรงกัน ทาง dtac บอกติดรหัส 16 ทำให้ชำระไม่ผ่าน , ส่วนธนาคารบอกกว่ามีการเปลี่ยนแปลงชื่อของบ. Dtac เป็น ดีแทค ไตรเน็ต ทำให้เลขบัญชีลูกค้าเปลี่ยนแม้เป็นเบอร์โทรศัพท์เดิม ต้องสมัครชำระบัตรเครดิตใหม่ , แต่ทาง DTAC ก็ยืนยันว่า ยังคงเป็นบัญชีเดิม

ณ จุดนี้ ผมก็ไม่สามารถบอกได้ว่า สาเหตุที่ตัดชำระผ่านบัตรเครดิตไม่ได้กระทันหันคืออะไร

แต่... ขอสรุปไว้ว่า

" คนที่ชำระค่าบริการของ DTAC ผ่านบัตรเครดิต ช่วงนี้ตรวจดูใบแจ้งหนี้ หรือ sms ที่ส่งมาให้ดีก่อนนะครับ ถ้ามียอดค้างชำระ ให้ไปชำระยอดที่ค้าง อย่าให้เกิน 2 รอบบิล ไม่งั้นถูกระงับสัญญาณ และให้รีบโทรไปติดต่อกับธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตด้วย เพื่อทำการสมัครชำระผ่านบัตรเครดิตใหม่และรอ 1-2 รอบบิลถึงจะชำระได้ครับ "

สรุป ผมคงเป็นเคส แรก ๆ มั้ง เพราะจากที่โทรไปมา เห็นงงกันทั้งทาง DTAC และ ธนาคาร .. หรือเป็น Rare case หว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่