จัดส่งพัสดุไปรษณีย์กับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ไปพื้นที่หน่วยงาน รามอินทรา ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 1/9/2559 วันศุกร์ที่ 2/9/2559 พัสดุเดินทางไปถึงหน่วยงาน รามอินทรา สถานะขึ้นเตรียมการนำจ่าย 06.00-08.59 น. ผลการนำจ่าย นำจ่ายใหม่ สถานะค้างอยู่แบบนี้ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา วันเสาร์ที่ 3/9/2559 ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ทางผู้รับทางปลายทางได้แจ้งมาว่า ทางบุรุษไปรษณีย์ได้แจ้งว่า พัสดุมาถึงแล้วแต่ลืมหยิบมา [ลืมกันง่ายๆแบบนี้เลยหรอส่งแบบ ems นะ] บอกว่าวันถัดไปจะหยิบมาส่งให้ พอวันถัดไปบุรุษไปรษณีย์แจ้งว่าพัสดุได้หายไปแล้วจะกลับไปค้นหาให้ จนวันที่ 5/9/2559 เรื่องก็ยังเงียบ บนหน้าเว็บสำหรับเช็คสถานะพัสดุก็ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ จนวันที่ 5/9/2559 ทางผมได้โทรไปทางหน่วยงาน รามอินทรา 02-52181089 โทรไปครั้งแรกไม่มีผู้รับสาย ครั้งที่สองเจอเจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับสายและถามรายละเอียดว่าเป็นพัสดุประเภทไหน ทางผมได้แจ้งไปว่าพัสดุ ems ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้โทรไปติดต่ออีกแผนกนึงซึ่งให้หมายเลขโทรศัพท์มา 02-5218109 ปรากฏว่าโทรไปสามรอบไม่มีผู้ใดรับสาย ผมจึงโทรกลับไปที่หมายเลข 02-5210463 ซึ่งเจอจ้าหน้าที่อีกคนนึงซึ่งเป็นผู้หญิงรับสาย และได้ถามถึงหมายเลขพัสดุ ems ทางผมแจ้งเจ้าหน้าที่ไปทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ดำเนินการเช็คสถานะให้ ซึ่งก็ตรงกันกับทางผมคือ นำจ่ายใหม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ให้หมายเลขโทรศัพท์กับทางผมมา ซึ่งจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นหมายเลขของหัวหน้าหน่วยงาน ซึ่งผมก็ได้โทรไปแจ้งตามที่ทางเจ้าหน้าที่บอก ซึ่งทางหัวหน้าหน่วยงานได้ขอหมายเลข ems ขอชื่อที่อยู่ผู้รับปลายทางไปและได้แจ้งว่าจะเช็คให้ พอมาวันนี้ 6/9/2559 สถานะทางในเว็บแจ้งขึ้นว่า สถานการณ์นำจ่าย ผลการนำจ่าย ออกใบแจ้ง แต่ผมได้โทรไปถามทางไปรษณีย์ รามอินทรา ทาง ไปรษณีย์ได้แจ้งว่า พัสดุน่าจะสูญหาย ให้ผมทำใบแจ้งมาถึงสำนักงานว่า เช็คสถานะของพัสดุ ผมก็ถามทางไปรษณีย์กลับไปว่าถ้าของหายจริงๆคืนเงินสองพันบาทใช่หรือไม่ ซึ่งพัสดุผมมูลค่า 1950 บาท ซึ่งได้รับคำตอบว่าคืนเงินสองพันบาทถ้าเป็นความผิดพลาดของทางไปรษณีย์ ผมโอเคยอมรับ แต่ทางไปรษณียืแจ้งว่าถ้าตรวจสอบแล้วเหมือนกับว่าเป็นความผิดของพนักงานบุรุษไปรษณีย์ก็ต้องทำใบสอบมาแจ้งมาทางไปรษณีย์ถึงความผิดพลาดก็จะให้ดำเนินการชดใช้ แต่ถ้าเป็นความผิดพลาดของแค่หน่วยงานผมก็จะได้รับชดใช้แค่สองพันบาท เงินตรงนั้นผมต้องคืนไปกับทางลูกค้าที่เค้าสั่งสินค้ากับทางผมเหมือนกัน แล้วของผมหละมันหาย เท่ากับมีค่าเป็นศูนย์หรอ แบบนี้ทางไปรษณีย์ก็กินของ อมของผมไปกันสบายเลยสิครับ ท่านใดเคยมีประสบการณ์ทางด้านนี้แนะนำผมหน่อยครับ ผมจะได้เงินคืนค่าของผมไหมครับ เพราะถ้าได้คืนแค่สองพันบาทผมคงต้องชดใช้ทางลูกค้าผม แต่ผมก็ไม่ได้ของไม่ได้เงินของผมคืนหรอครับ
ไปรษณีย์ไทย "รามอินทรา" 10220