True smart choice... 4 บริการในหนึ่งเดียว อยากเล่าประสบการณ์ให้ฟังครับ

แต่เริ่มเดิมที ใช้เบอร์มือถือ ทรูแบบเติมเงิน ใช้มานานมาก ทุกวันนี้ยังเติม 50 บาท ไว้รับสาย

เพิ่มอีกเครื่อง เปิดเบอร์ใหม่ รายเดือน เอามาไว้เล่นเน็ต โทรออก-รับสายบ้าง ก็เบอร์ทรู
ใช้โปร เปิดเบอร์ใหม่ 399 ก็จ่ายจนครบ 12 เดือน หมดสัญญา

พอดีที่บ้าน เปิดร้าน ต้องการใช้อินเตอร์เน็ต ก็หาข้อมูล และมาจบตรงที่ True Smart Choice

เอาเบอร์ที่ใช้เล่นเน็ตมาผูกเข้าไป ได้บริการดังนี้ อินเตอร์เน็ต + เบอร์มือถือ + เบอร์บ้าน + ดูทรูวิชั่น

รายละเอียดโปรโมชั่น ก็ตามที่ทุกท่านทราบ เราว่าดี ถูก คุ้ม ทีเดียวครบ จบ จ่ายเดือนละ 1000

นัดวันติดตั้ง ใช้งาน ทุกสิ่งอย่าง ครบ พร้อม ดีงาม พอใจ

เอ้า พอบอลเปิดฤดูกาล มีซื้อแพ็กเกจเพิ่ม เพื่อดูบอล เดือนละ 200 กดรับบริการโดยใช้เบอร์มือถือส่ง SMS

5 นาที สัญญาณมา ดูบอลพรีเมียร์และอื่นๆ ได้อีก ชอบใจ ถูกและดี (ก่อนหน้านี้ ต้องจ่ายมากกว่านี้เพื่อดูบอลพรีเมียร์)


หลังจากวันนั้น (ติดตั้ง เมษา - จ่ายเพิ่มดูบอลเมื่อสิงหาที่ผ่านมา) ใช้งานได้ ไม่ติดขัดอะไร

....

เมื่อคืนนี้ อาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2559 เวลา 00.30 น. กำลังดูถ่ายทอดสดบอลคู่ สโลวาเกีย - อังกฤษ ช่อง ONE

อยู่ๆก็ดับ วูบ..ขึ้น CODE ER16 ไม่มีสัญญาณ...ให้ทำตามขั้นตอน ดังนี้
1.ตรวจเช็คสายสัญญาณ ที่ต่อเข้าหลังเครื่องรับ ว่าหลุดหรือไม่
2.หากแถวบ้านท่าน มีฝนตก กรุณา รอสักครู่
3. โทรติดต่อ เบอร์ 02-725-2727 เพื่อดำเนินการตรวจสอบแก้ไข

โทรสิครับ กดๆไป ฟังไป จนถึงขั้นตอนสุดท้าย รอพนักงานรับสาย

รอไป ฟังเพลงไป  " เพราะสุขที่ได้แบ่งปัน ดีกว่าการเก็บไว้ บลาๆๆๆ ฉันก็ดีใจเกินพอ เริ่มรอยยิ้ม โลกก็จะสดใส จะส่งต่อเธอ..."

ฟังเพลง สลับกับเสียงเครื่องตอบรับ " ขณะนี้ มีผู้ใช้บริการ โทรเข้าเป็นจำนวนมาก กรุณารอสักครู่ค่ะ "  

มองบน ดูนาฬิกา จะตีหนึ่งแล้วนี่นะ ใครช่างขยันโทร (-*-)

และสลับกับ " ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังให้บริารลูกค้าท่านอื่น จะรับมารับสายท่านโดยเร็วค่า "

ประมาณนี้ครับ จำคำพูดไม่ได้ซะทีเดียว

แต่รอ ผมก็อยากรูว่าปัญหามันเกิดจากอะไร รอแล้วรอเล่า เอาวะ รอให้ครบ 10 นาที ถ้าไม่มีคนรับ พอ ยอม

แล้วก็จริงครับ ... ไม่มีคนรับสาย ให้ฟังเพลงอยู่นั่น วนไปวนมา พร้อมกับความหวังว่า อีกแป๊บ อีกแป๊บ เดี๋ยวนะ เดี๋ยวจะรับละ

เซ็ง มองดูเร๊าเตอร์ ไฟก็ดับไปหลายดวง จบกัน ทุกสิ่งอย่าง ยกหูโทรศัพท์ ก็ ตู๊ดๆๆๆๆ

เหลือสิ่งเดียวที่จะติดต่อโลกภายนอกได้คือ มือถือ เน็ตเต่าๆ นอนดีกว่า

พร้อมกับความหวังว่า เอาน่า  ถ้าเคเบิลขาด 1 ชม. ออกมาตัดต่อ เดี๋ยวก็ใช้งานได้

หลับ....เช้าอีกวัน

10 โมงยังใช้ไม่ได้สักอย่าง!!!! คืออะไร??? เมื่อคืนไม่ซ่อม เช้าก็ยังไม่มาทำงานกันหรือไง?

โทรไปอีกรอบ 02-725-2727 รออีกตามเคย แต่คราวนี้รอไปประมาณ 8 นาที

มีคนรับสาย ดีใจสุดๆ จะได้เลิกฟังเพลงซะที อยากคุยกับคนจริงๆ ไม่ใช่บอท!!!

เจ้าหน้าที : สวัสดีค่ะ .. ยินดีรับใช้
ผม : ทีวีและเน็ตใช้ไม่ได้ ตั้งแต่เมื่อคืน จนเช้านี้ครับ
เจ้าหน้าที่ : หมายเลขนี้และหมายเลขทรูวิชั่น เปิดใช้งานโดยคุณ...นะคะ เรียนสายอยู่กับคุณ.... นะคะ
ผม : ใช่ครับ
จนท. : เดี๋ยวขอเวลาสักครู่ทางเราจะตรวจสอบให้นะคะ
ผม : ....
จนท. : เรียนคุณลูกค้าทราบว่า หมายเลขบริการของคุณลูกค้า ใช้งานผ่านเคเบิลใยแก้ว ขณะนี้
แนวเคเบิลมีปัญหา รับทราบปัญหาตั้งแต่เมื่อคืนเวลาประมาณตี 1 ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการแก้ไขนะคะ
ผม : คือมันเสียตั้งแต่เมื่อคืน ทุกอย่างไปหมดทั้งเส้น ใช้งานไม่ได้เลย ทางคุณทำไมไม่แก้ไขตั้งแต่เมื่อคืนครับ
ตัดต่อเคเบิล ใช้เวลา 1-2 ชม. ก็น่าจะใช้งานได้แล้ว (ผมก็ทำงานเกี่ยวกับการสื่อสาร)
จนท. : ทางเราไม่มีนโยบายซ่อมแนวเคเบิลยามวิกาลค่ะ อาจเกิดอันตรายกับผู้ปฏิบัติงานได้
ผม : ฮ๊า...อะไรนะ ก็ปล่อยให้ใช้งานไม่ได้ไป ทั้งคืน ถ้าอย่างนี้ถ้ามันเสียตั้งแต่ค่ำ ยันเช้า ก็ไม่ต้องใช้งาน ไม่ต้องอะไรเลย?
รอเช้าอย่างเดียว ผมเปิดร้านมาแล้วยังใช้งานไม่ได้ (10 โมงละ) ดับไปเลยตั้งแต่เมื่อคืนจนป่านนี้
จนท. : อ๋อ ถ้าก่อนสองทุ่ม ทางเราออกไปซ่อมให้ค่ะ
ผม : สึด!!!!! (ป่าวนะครับ ผมได้แต่เงียบ อึ้ง งง กับแนวทางการทำงานแบบนี้)

พูดไปแค่ " ครับ "  ส่วนทางปลายสาย ก็ไม่มีคำใดๆออกมา ผมได้แต่ถือหูเงียบ รอฟังอีก 4-5 วิ
ในเมื่อทางนั้น ไม่มีคำอธิบายใดๆ เพื่อปลอบใจลูกค้า ผมก็ วางสายไปแบบเซ็งๆ เงียบๆ

จน 11 โมงเศษๆ สัญญาณเน็ต ไวไฟมา (เปิดคอม รีเฟรซรอเลย)  คือผมเปิดร้าน ต้องใช้เน็ตในการทำงาน ใช้ทีวีเพื่อดูข่าวสารบ้านเมือง
และ ใช้มือถือรับไวไฟของร้าน เพื่อใช้งานส่วนตัวอีกต่อ


ทุกสิ่งอย่าง...ไปกับคำว่า Smart Choice !!!!!

เมื่อเราพึ่งพาสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากเกินไป เพียงแค่เวลาไม่กี่นาที ที่มันขาดหายไป เราก็รู้สึกว่าเดือดร้อน

ได้ใช้เวลานั้น คิดทบทวนว่า การที่เราเอาทุกสิ่งอย่างไปผูกกับสายเส้นเดียว มันสะดวก ในแง่ที่มันง่าย และไม่ยุ่งยาก

เวลาใช้ เวลาจ่ายเงิน

แต่ถ้าหากมันเสีย มันหมดเลยนะ มันไปทั้งหมด ผู้ให้บริการเขารู้มั๊ย? ว่า 5 นาที 10 นาที ที่หายไป เราก็กระวนกระวายใจแล้ว

นี่ปล่อยไปทั้งคืน ข้ามวัน ทำไมทำแบบนี้กับเรา

ทบทวนเสร็จ สรุปได้ว่า.. นี่มัน "สัญญาทาส"

ใช้ของเขาซะทุกอย่าง กลายเป็นเราต้องพึ่งพาเขาหมด

ถามคำเดียว หลังสองทุ่ม ถ้ามันเสีย คุณจะบอก ราตรีสวัสดิ์ลูกค้าไปเลยใช่มั๊ยครับ????

ปล. ติดต่อมาได้นะครับ cc true ข้อความที่ผมกล่าวมาทั้งหมดนี้  เป็นความจริงทุกประการครับ
เสียดาย จำชื่อคนรับสายไม่ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่