วันนี้ เวลา 14.15 น.
ผมกับ พี่ชายคนสนิท ได้มาทำธุระ และทานอาหารกันที่เดอะมอลล์
จุดพีคของเรื่อง มันอยู่ตรงนี้ครับ...
ตอนกำลังจะกลับนะครับ เนื่องจากตอนแรก ทางเราสองคนไม่ทราบว่า ทางห้าง นำระบบการใช้บัตรคิวมาใช้
จึงเลือกแท็กซี่คันนึงและขึ้นไปนั่งเรียบร้อยละ และปิดประตูรถ ซักครู่พนักงานคนนึงของทางห้างเดินมาเคาะกระจกรถแท๊กซี่พร้อมกับเชิญผมลง
แต่กริยาที่กระทำคือ โบกตรงหน้าแท็กซี่ และหลังจากนั้นตอนที่พวกผมเปิดประตูถามว่ามีอะไร กลับเห็นสีหน้าเหวี่ยงระดับ 10 ริกเตอร์ของพนักงานคนนี้
ที่สำคัญ พูดด้วยน้ำเสียงที่ดูเหมือนว่า พวกเราเป็นขโมยรึมิจฉาชีพ ว่า ต้องไปต่อคิว!!
คำถามคือ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!????????????????????????????????????????????????????????????????????
1.ตรรกะไหนที่กำหนดให้พนักงานบริการโดยทั่วไป ทำสีหน้าและใช้คำถามห้วนๆเยี่ยงนี้กับ ลูกค้าคนหนึ่ง หรือ สองคน หรือ ใครก็ตามที่มาใช้บริการในพื้นที่ของคุณ
2.ตรรกะไหนที่คุณถึงกล้าเชิญลูกค้าลงจากรถแท็กซี่
3.ตรรกะไหนที่ เราซึ่งเป็นลูกค้าไม่ทราบจริงๆและขึ้นนั่งบนรถ ปิดประตูแล้ว ถึงกล้าเชิญเราลง แต่ต่อให้ ทเชิญลง ควรทำกริยาที่เป็นทางการและดูสุภาพเป็นมาตราฐานกับลูกค้ากว่านี้ หรือ ไม่
4.ไม่ทราบว่าการให้เกียรติ การเลือกปฏิบัติ ต่อลูกค้า ที่มีต่อลูกค้า ขององค์กรนี้ ถูกวางนโยบายมาอย่างไร!!????
หอสังเกตุการณ์ 04/09/2559 14.53น.
[CR] บริการจุดขึ้นแท็กซี่ของเดอะมอลล์ บางกะปิ มีวิธีปฏิบัติต่อลูกค้าเยี่ยงคนเข้าไปขอทานเยี่ยงนี้รึคะ?
ผมกับ พี่ชายคนสนิท ได้มาทำธุระ และทานอาหารกันที่เดอะมอลล์
จุดพีคของเรื่อง มันอยู่ตรงนี้ครับ...
ตอนกำลังจะกลับนะครับ เนื่องจากตอนแรก ทางเราสองคนไม่ทราบว่า ทางห้าง นำระบบการใช้บัตรคิวมาใช้
จึงเลือกแท็กซี่คันนึงและขึ้นไปนั่งเรียบร้อยละ และปิดประตูรถ ซักครู่พนักงานคนนึงของทางห้างเดินมาเคาะกระจกรถแท๊กซี่พร้อมกับเชิญผมลง
แต่กริยาที่กระทำคือ โบกตรงหน้าแท็กซี่ และหลังจากนั้นตอนที่พวกผมเปิดประตูถามว่ามีอะไร กลับเห็นสีหน้าเหวี่ยงระดับ 10 ริกเตอร์ของพนักงานคนนี้
ที่สำคัญ พูดด้วยน้ำเสียงที่ดูเหมือนว่า พวกเราเป็นขโมยรึมิจฉาชีพ ว่า ต้องไปต่อคิว!!
คำถามคือ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!????????????????????????????????????????????????????????????????????
1.ตรรกะไหนที่กำหนดให้พนักงานบริการโดยทั่วไป ทำสีหน้าและใช้คำถามห้วนๆเยี่ยงนี้กับ ลูกค้าคนหนึ่ง หรือ สองคน หรือ ใครก็ตามที่มาใช้บริการในพื้นที่ของคุณ
2.ตรรกะไหนที่คุณถึงกล้าเชิญลูกค้าลงจากรถแท็กซี่
3.ตรรกะไหนที่ เราซึ่งเป็นลูกค้าไม่ทราบจริงๆและขึ้นนั่งบนรถ ปิดประตูแล้ว ถึงกล้าเชิญเราลง แต่ต่อให้ ทเชิญลง ควรทำกริยาที่เป็นทางการและดูสุภาพเป็นมาตราฐานกับลูกค้ากว่านี้ หรือ ไม่
4.ไม่ทราบว่าการให้เกียรติ การเลือกปฏิบัติ ต่อลูกค้า ที่มีต่อลูกค้า ขององค์กรนี้ ถูกวางนโยบายมาอย่างไร!!????
หอสังเกตุการณ์ 04/09/2559 14.53น.
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น