เดิมผมใช้true net ผ่านทางสายโทรศัพท์ ต่อมานัดช่างตรวจสอบพบว่าตัวโมเด็มเสียเมื่อ 21 สค. 59 ในวันเดียวกันนี้ได้ไปดำเนินขอเปลี่ยนโมเด็ม แต่เจ้าหน้าที่ true shop เซนทรัลปิ่นเกล้าได้ตรวจสอบพบว่าที่บ้าน(ซอยอิสรภาพ 44) สามารถขอใช้บริการ net fibre. ได้ จึงดำเนินการขอติดตั้งและนัดติดตั้ง 28 ส.ค. 59 ช่วงบ่าย และไม่ได้เปลี่ยนโมเด็มเนื่องจากหากเปลี่ยนโมเด็มจะติดสัญญาอีก1ปี และจะยกเลิกคู่สายพร้อมnet เดิมก็ไม่ได้เนื่องจากเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องทำการติดตั้งใหม่ก่อนจึงยกเลิกได้
28สค.
เมื่อถึงวันดังกล่าวช่างแจ้งว่ากรณีที่บ้านต้องเดินสายข้ามถนนดังนั้นจึงไม่สามารถติดตั้งในวันดังกล่าวได้ และกรณีนี้ต้องมีการสำรวจก่อน ผมจึงโทรไป cc. เพราะเหตุใดจึงยังไม่สามารถติดตั้งได้เพราะมีการนัดหมายเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วโทรแจ้งกลับมาทำนองเดียวกัน และแจ้งว่าหากการสำรวจเสร็จแล้วจะโทร.นัดติดตั้งอีกครั้ง
29สค.
ต่อมาเมื่อวันที่29 ส.ค. มีข้อความส่งมาว่าขอนัดติดตั้งบ่าย 30 ส.ค. ในตอนเย็นผมจึงโทร ไปสอบถามและขอคำยืนยันว่ากรณีที่บ้านได้สำรวจแล้วและพร้อมติดตั้ง เจ้าหน้าที่ cc. แจ้งว่าเรียบร้อยแล้ว ผมจึงขอเลื่อนนัดเป็นบ่ายวันที่ 4 กย. แต่ผมไม่อยากที่จะต้องรอให้เสียเวลารอบสองจึงมาตั้งกระทู้ถาม และได้คำตอบบจากคุณ intelligence เพื่อขอคำยืนยันในเรื่องการติดตั้ง ทั้งนี้ คุณintelligence ได้ตรวจสอบถึงนัดแต่เรื่องการจะได้ติดตั้งหรือไม่ ได้ความว่าจะต้องให้ช่างมาดูหน้างานอีกครั้ง ผมจึงสงสัยว่าหากเป็นเช่นนั้นทำไมไม่สำรวจให้เรียบร้อยก่อนการแจ้งนัดติดตั้ง(รอบที่สอง)
4กย.
ช่วงเช้าช่างโทรมายืนยันนัด ผมจึงคอนเฟริมและนัดเวลา 14.00น. ระหว่างผมออกไปกินกลางวันประมาณ 11.30 น ช่างโทรมาแจ้งว่าอยู่หน้างานและกรณีบ้านผมต้องร้อยท่อ จึงจำเป็นต้องนัดใหม่อีก ผมจึงโทร. ไปตรวจสอบที่cc. ถึงข้อขัดข้องดังกล่าว เพื่อทางบริษัทได้รับเรื่องไว้ อีกสักครู่ ช่างโทรมาแจ้งว่ากรณนี้ต้องนัดช่างร้อยท่อมาสำรวจหนึ่งครั้ง มาร้อยท่อพร้อมติดตั้งอีกครั้ง เบื้องต้นผมจึงนัดมาสำรวจท่อในวันที่11 ก.ย. ผมสงสัยว่า
1. ทำไมไม่มีการสำรวจให้พร้อมติดตั้งก่อนนัด(รอบที่สอง)
2. ในระหว่างที่ยังไม่สามารถติดตั้งได้ ทางtrue. จะคิดค้าบริการnet (ที่ผ่านสายโทรศัพท์) เดิมอย่างไร ทั้งๆ ที่ผมไม่สามารถใช้งานได้มานาน อย่างน้อยตั้งแต่วันที่28 ส.ค.
หว้งว่าผมจะได้ใช้บริการ true net fibre นะครับก่อนที่จะเปลี่ยนไปใช้บริการจากผู้ให้บริการรายอื่น
ปล. หากคุณ intelligence ต้องการข้อมูลเพิ่มจากที่เคยให้ทางหลังไมค์สเมื่อ 31สค 59 เวลา 21.54 ก็สอบถามมานะครับ แต่ผมคิดว่าข้อมูลเดิมทีเคยให้ไว้น่าจะเพียงพอ
การติดตั้ง true net fibre
28สค.
เมื่อถึงวันดังกล่าวช่างแจ้งว่ากรณีที่บ้านต้องเดินสายข้ามถนนดังนั้นจึงไม่สามารถติดตั้งในวันดังกล่าวได้ และกรณีนี้ต้องมีการสำรวจก่อน ผมจึงโทรไป cc. เพราะเหตุใดจึงยังไม่สามารถติดตั้งได้เพราะมีการนัดหมายเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วโทรแจ้งกลับมาทำนองเดียวกัน และแจ้งว่าหากการสำรวจเสร็จแล้วจะโทร.นัดติดตั้งอีกครั้ง
29สค.
ต่อมาเมื่อวันที่29 ส.ค. มีข้อความส่งมาว่าขอนัดติดตั้งบ่าย 30 ส.ค. ในตอนเย็นผมจึงโทร ไปสอบถามและขอคำยืนยันว่ากรณีที่บ้านได้สำรวจแล้วและพร้อมติดตั้ง เจ้าหน้าที่ cc. แจ้งว่าเรียบร้อยแล้ว ผมจึงขอเลื่อนนัดเป็นบ่ายวันที่ 4 กย. แต่ผมไม่อยากที่จะต้องรอให้เสียเวลารอบสองจึงมาตั้งกระทู้ถาม และได้คำตอบบจากคุณ intelligence เพื่อขอคำยืนยันในเรื่องการติดตั้ง ทั้งนี้ คุณintelligence ได้ตรวจสอบถึงนัดแต่เรื่องการจะได้ติดตั้งหรือไม่ ได้ความว่าจะต้องให้ช่างมาดูหน้างานอีกครั้ง ผมจึงสงสัยว่าหากเป็นเช่นนั้นทำไมไม่สำรวจให้เรียบร้อยก่อนการแจ้งนัดติดตั้ง(รอบที่สอง)
4กย.
ช่วงเช้าช่างโทรมายืนยันนัด ผมจึงคอนเฟริมและนัดเวลา 14.00น. ระหว่างผมออกไปกินกลางวันประมาณ 11.30 น ช่างโทรมาแจ้งว่าอยู่หน้างานและกรณีบ้านผมต้องร้อยท่อ จึงจำเป็นต้องนัดใหม่อีก ผมจึงโทร. ไปตรวจสอบที่cc. ถึงข้อขัดข้องดังกล่าว เพื่อทางบริษัทได้รับเรื่องไว้ อีกสักครู่ ช่างโทรมาแจ้งว่ากรณนี้ต้องนัดช่างร้อยท่อมาสำรวจหนึ่งครั้ง มาร้อยท่อพร้อมติดตั้งอีกครั้ง เบื้องต้นผมจึงนัดมาสำรวจท่อในวันที่11 ก.ย. ผมสงสัยว่า
1. ทำไมไม่มีการสำรวจให้พร้อมติดตั้งก่อนนัด(รอบที่สอง)
2. ในระหว่างที่ยังไม่สามารถติดตั้งได้ ทางtrue. จะคิดค้าบริการnet (ที่ผ่านสายโทรศัพท์) เดิมอย่างไร ทั้งๆ ที่ผมไม่สามารถใช้งานได้มานาน อย่างน้อยตั้งแต่วันที่28 ส.ค.
หว้งว่าผมจะได้ใช้บริการ true net fibre นะครับก่อนที่จะเปลี่ยนไปใช้บริการจากผู้ให้บริการรายอื่น
ปล. หากคุณ intelligence ต้องการข้อมูลเพิ่มจากที่เคยให้ทางหลังไมค์สเมื่อ 31สค 59 เวลา 21.54 ก็สอบถามมานะครับ แต่ผมคิดว่าข้อมูลเดิมทีเคยให้ไว้น่าจะเพียงพอ