เรื่องมีอยู่ว่า...... เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2559 เราซื้อโทรศัพท์มือถือ OPPO F1 สี rose gold ในงาน Mobile Expo จากบูธของตัวแทนจำหน่ายที่มีชื่อเป็นผลไม้ (ขอไม่เอ่ยชื่อ) โดยเจ้าหน้าที่ประจำบูธที่ขาย Oppo ได้แจ้งรายละเอียดต่างๆ รวมถึงราคาเบอร์ใหม่ของทรู ว่าแพคเกจจะอยู่ที่ราคา 499 บาท เป็นระยะเวลา 4 เดือน ไม่ติดสัญญาใดๆ และไม่ต้องจ่ายค่าแพคเกจล่วงหน้า
ก่อนที่เราจะซื้อก็ได้ลองเดินดูบูธอื่นๆ ที่ขาย OPPO เหมือนกันแล้วค่ะ เห็นว่าแต่ละบูธมีของแถม และโปรโมชั่นเบอร์ใหม่ที่แตกต่างกัน แล้วก็ตัดสินใจว่าจะกลับไปซื้อที่บูธเดิมของตัวแทนจำหน่ายที่มีชื่อเป็นผลไม้ เนื่องจากเราเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ใช้อินเตอร์เน็ต คิดว่าแค่ 499 บาทก็น่าจะพอแล้ว และของแถมที่บูธนี้แจกก็น่าสนใจค่ะ แม้จะแจกไม่เยอะเท่าบูธอื่น แต่ของบางชิ้นก็เป็นของแท้มีลิขสิทธิ์ ในขณะที่บูธอื่นๆ ด้านนอก เป็นแพคเกจของ AIS ราคาแพคเกจ 599 บาทค่ะ
และเมื่อตกลงซื้อ ทางเจ้าหน้าที่คนเดิม พามานั่งตรวจเครื่อง และแนะนำวิธีการใช้ ในขณะเดียวกัน ก็มีเจ้าหน้าที่ของทรูเป็นผู้ดำเนินเรื่องเอกสารต่างๆ รวมถึงการชำระเงินให้ ได้นำเอกสารใบคำขอโอนย้ายผู้ให้บริการถึงบริษัท (เป็นใบสีดำเหลืองของทรูมูฟ) มาให้กรอกชื่อ ที่อยู่ รายละเอียดต่างๆ และเจ้าหน้าที่ก็ได้เขียนในใบนี้ว่า แพคเกจที่ใช้เป็น 4G.......... ราคา 599 บาท เราก็ดูและสอบถามแล้วว่าแจ้งขายแพคเกจ 499 บาท แล้วทำไมถึงเขียนว่า 599 บาท แบบนี้เวลาบิลเรียกเก็บเงินจะไม่มีปัญหาหรอ พนักงานก็ได้แจ้งว่าเป็นราคาลดพิเศษในงาน เราก็เลยไม่ติดใจอะไร ก็เป็นความผิดของเราเองที่ไม่ถามและตรวจสอบให้ดี เพราะเราก็ไม่ได้คิดว่าจะเกิดแบบนี้ขึ้น
เมื่อเปิดใช้งาน บิลเรียกเก็บเดือนมิถุนายน เป็นเดือนแรกที่ใช้ยังไม่เต็มเดือน ราคาสองร้อยกว่าบาท แต่พอเป็นบิลของเดือนกรกฎาคม แจ้งว่าเป็นราคาแพคเกจ 599 บาท เราก็เลยยังไม่จ่าย แล้วก็โทรไปสอบถามกับทรูตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค. ก็ไม่ได้เรื่องอะไรค่ะ จะมีเจ้าหน้าที่ทรูโทรมาก็ต่อเมื่อครบกำหนดชำระเงิน แต่เราก็ได้ฝากเรื่องกลับไปกับเจ้าหน้าที่ทุกครั้งนะคะ แต่ก็เหมือนเดิมคือไม่ได้เรื่องอะไร นอกจากนี้เรายังได้โทรสอบถามแล้วก็ฝากเรื่องไว้กับตัวแทนจำหน่ายชื่อผลไม้แล้วด้วย ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า พนักงานประจำบูธน่าจะแจ้งราคาผิด เรานี่ถึงกับงง งานใหญ่ขนาดนั้น แล้วตะโกนขายแข่งกันกับเจ้าอื่นๆ คงไม่ได้แจ้งราคาผิดแล้วมั้งคะ เพราะเราก็ถามแล้วถามอีกกับบูธเดิมกว่าจะตัดสินใจซื้อ ตอนนี้ก็ยังไม่รู้จะตามเรื่องกับใครค่ะ เลยอยากรู้ว่าเพื่อนๆเคยเจอเคสแบบนี้มั้ยคะ
ใครซื้อโทรศัพท์ OPPO พร้อมเปิดเบอร์ใหม่เครือข่ายทรู ในงาน Thailand Mobile Expo 2016 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาบ้างคะ
ก่อนที่เราจะซื้อก็ได้ลองเดินดูบูธอื่นๆ ที่ขาย OPPO เหมือนกันแล้วค่ะ เห็นว่าแต่ละบูธมีของแถม และโปรโมชั่นเบอร์ใหม่ที่แตกต่างกัน แล้วก็ตัดสินใจว่าจะกลับไปซื้อที่บูธเดิมของตัวแทนจำหน่ายที่มีชื่อเป็นผลไม้ เนื่องจากเราเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ใช้อินเตอร์เน็ต คิดว่าแค่ 499 บาทก็น่าจะพอแล้ว และของแถมที่บูธนี้แจกก็น่าสนใจค่ะ แม้จะแจกไม่เยอะเท่าบูธอื่น แต่ของบางชิ้นก็เป็นของแท้มีลิขสิทธิ์ ในขณะที่บูธอื่นๆ ด้านนอก เป็นแพคเกจของ AIS ราคาแพคเกจ 599 บาทค่ะ
และเมื่อตกลงซื้อ ทางเจ้าหน้าที่คนเดิม พามานั่งตรวจเครื่อง และแนะนำวิธีการใช้ ในขณะเดียวกัน ก็มีเจ้าหน้าที่ของทรูเป็นผู้ดำเนินเรื่องเอกสารต่างๆ รวมถึงการชำระเงินให้ ได้นำเอกสารใบคำขอโอนย้ายผู้ให้บริการถึงบริษัท (เป็นใบสีดำเหลืองของทรูมูฟ) มาให้กรอกชื่อ ที่อยู่ รายละเอียดต่างๆ และเจ้าหน้าที่ก็ได้เขียนในใบนี้ว่า แพคเกจที่ใช้เป็น 4G.......... ราคา 599 บาท เราก็ดูและสอบถามแล้วว่าแจ้งขายแพคเกจ 499 บาท แล้วทำไมถึงเขียนว่า 599 บาท แบบนี้เวลาบิลเรียกเก็บเงินจะไม่มีปัญหาหรอ พนักงานก็ได้แจ้งว่าเป็นราคาลดพิเศษในงาน เราก็เลยไม่ติดใจอะไร ก็เป็นความผิดของเราเองที่ไม่ถามและตรวจสอบให้ดี เพราะเราก็ไม่ได้คิดว่าจะเกิดแบบนี้ขึ้น
เมื่อเปิดใช้งาน บิลเรียกเก็บเดือนมิถุนายน เป็นเดือนแรกที่ใช้ยังไม่เต็มเดือน ราคาสองร้อยกว่าบาท แต่พอเป็นบิลของเดือนกรกฎาคม แจ้งว่าเป็นราคาแพคเกจ 599 บาท เราก็เลยยังไม่จ่าย แล้วก็โทรไปสอบถามกับทรูตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค. ก็ไม่ได้เรื่องอะไรค่ะ จะมีเจ้าหน้าที่ทรูโทรมาก็ต่อเมื่อครบกำหนดชำระเงิน แต่เราก็ได้ฝากเรื่องกลับไปกับเจ้าหน้าที่ทุกครั้งนะคะ แต่ก็เหมือนเดิมคือไม่ได้เรื่องอะไร นอกจากนี้เรายังได้โทรสอบถามแล้วก็ฝากเรื่องไว้กับตัวแทนจำหน่ายชื่อผลไม้แล้วด้วย ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า พนักงานประจำบูธน่าจะแจ้งราคาผิด เรานี่ถึงกับงง งานใหญ่ขนาดนั้น แล้วตะโกนขายแข่งกันกับเจ้าอื่นๆ คงไม่ได้แจ้งราคาผิดแล้วมั้งคะ เพราะเราก็ถามแล้วถามอีกกับบูธเดิมกว่าจะตัดสินใจซื้อ ตอนนี้ก็ยังไม่รู้จะตามเรื่องกับใครค่ะ เลยอยากรู้ว่าเพื่อนๆเคยเจอเคสแบบนี้มั้ยคะ