ได้รับเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 100% หลังจากลาออกจากงานค่ะ (อายุกองทุน 5 ปี 6 เดือน) ทีนี้ทางกองทุนได้ส่งเอกสารสำหรับใช้เป็นหลักฐานอ้างอิงมาให้สำหรับยื่นภาษีปีหน้า ปรากฎว่าในเอกสารตอนท้ายระบุว่า เงินที่จ่ายครั้งเดียวเพราะออกจากงาน = 156,346.80 และ จำนวนภาษีที่หักไว้ = 3,033.67
อยากสอบถามผู้รู้ว่า
1. จะนำเงินส่วนนี้ไปยื่นภาษียังไง ต้องนำไปรวมกับส่วนที่เป็นรายได้จากเงินเดือนหรือว่าแยกต่างหากคะ
2. ถ้าแยกยื่นต้องทำอย่างไร จะต้องโดนเสียภาษีเพิ่มอีกหรือเปล่า หรือว่าไม่ต้องจ่ายแล้วคะ เพราะในเอกสารมันระบุว่าได้หักภาษี ณ ที่จ่ายไปแล้ว (แอบงงนิดหน่อย)
3. ในใบที่แยกยื่นนั้น หน้าตาจะเหมือนกับ ภงด.91 ปกติไหมคะ จะมีช่องให้กรอกตัวเลขที่โดนหักภาษีไปแล้วด้วยหรือเปล่า
4. สามารถนำ LTF/RMF มาลดหย่อนเงินกองทุนฯ อันนี้ได้หรือเปล่าคะ หรือว่าใช้ลดหย่อนได้เฉพาะรายได้จากเงินเดือนเท่านั้น
ขอบคุณค่ะ
สอบถามการยื่นภาษีเกี่ยวกับเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพหลังจากลาออกจากงานค่ะ
อยากสอบถามผู้รู้ว่า
1. จะนำเงินส่วนนี้ไปยื่นภาษียังไง ต้องนำไปรวมกับส่วนที่เป็นรายได้จากเงินเดือนหรือว่าแยกต่างหากคะ
2. ถ้าแยกยื่นต้องทำอย่างไร จะต้องโดนเสียภาษีเพิ่มอีกหรือเปล่า หรือว่าไม่ต้องจ่ายแล้วคะ เพราะในเอกสารมันระบุว่าได้หักภาษี ณ ที่จ่ายไปแล้ว (แอบงงนิดหน่อย)
3. ในใบที่แยกยื่นนั้น หน้าตาจะเหมือนกับ ภงด.91 ปกติไหมคะ จะมีช่องให้กรอกตัวเลขที่โดนหักภาษีไปแล้วด้วยหรือเปล่า
4. สามารถนำ LTF/RMF มาลดหย่อนเงินกองทุนฯ อันนี้ได้หรือเปล่าคะ หรือว่าใช้ลดหย่อนได้เฉพาะรายได้จากเงินเดือนเท่านั้น
ขอบคุณค่ะ