เรายืมแอคของน้องสาวที่สนิทกันมาเขียนกระทู้เพราะว่ามันเป็นเรื่องเร่งด่วนมาก มารบกวนสอบถามเพื่อนๆ ชาวพันทิปหาทางออกช่วยเราหน่อยนะคะ ถึงเราจะรู้ว่าความหวังค่อนข้างริบหรี่ก็ตาม...
เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2559 เวลา ประมาณ 3 ทุ่มกว่าๆ ไปกินข้าวตรงซอยลาซาล54 โดยจอดรถรุ่นพี่ไว้ข้างรั้วบริษัทแห่งหนึ่งตรงข้าม ซอยลาซาล 77 หลังจากทานข้าวเสร็จไปถึงรถ พบว่ารถโดนทุบกระจก โจรเอากระเป๋าในรถไป 2 ใบ ซึ่งมีเงินสดที่โดนเอาไป ประมาณ 3 หมื่นบาท รวมถึงทรัพย์สินต่างๆ (เฉพาะของเรา)
เราโทร.แจ้งตำรวจท้องที่สน.บางนามาและแจ้งความดำเนินคดี
https://drive.google.com/open?id=0B75DdejlIPIqeXZqX2RjYVNqNDQ
เรื่องเงินเราไม่คิดว่าจะได้คืนอยู่แล้ว คิดว่าคงฟาดเคราะห์... แต่ในทรัพย์สินของเรามีบัตรคอนเสิร์ต EXO’rDIUM - IN BANGKOK รอบวันที่ 10 กันยายน 2559 บัตรยืน อยู่จำนวน 4 ใบ รวมมูลค่าทั้งหมด 18,000 บาท เป็นบัตรที่จองผ่านเว็บไซต์เอง โดยเพื่อนนำสลิปจ่ายเงินไปแลกบัตรจริงวันที่พฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2559 และมีการถ่ายส่งมาให้ดูทางไลน์ว่า ไปรับบัตรมาแล้วนะ
ตอนที่ตำรวจได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือคนร้ายจากตัวรถเราร้อนใจจึงได้โทร.สอบถามกับบริษัทที่ออกบัตร เรื่องการออกบัตรใหม่ โดยที่เรามีหลักฐานการจ่ายเงินที่มีการถ่ายเก็บไว้ตั้งแต่ตอนจ่ายเงินเสร็จ SMS ยืนยันจากทางระบบซึ่งถ้าเช็ค ID การจองจากระบบจะเป็นชื่อและเลขที่บัตรประชาชนเพื่อนเรา
แต่ทางบริษัทที่ออกบัตร แจ้งว่าไม่สามารถออกให้ใหม่ได้ เพราะมีการแจ้งเงื่อนไขไว้ในหน้าเว็บไซต์แล้ว แต่ก็แจ้งว่าให้ลองสอบถามกับทางผู้จัดงานคอนเสิร์ตดู
https://drive.google.com/file/d/0B75DdejlIPIqbGFtQUNOakFCSm8/view?usp=sharing
เรากังวลใจมากเพราะวันรุ่งขึ้นเป็นวันเสาร์ที่ทางผู้จัดฯ ปิดทำการ เราโทร(ไปสอบถามกับทางบริษัทที่ออกบัตรถึง 3 รอบ เพื่อขอความช่วยเหลือและทางนั้นแจ้งเหมือนเดิมว่าเป็นไปตามเงื่อนไขเราเข้าใจเรื่องเงื่อนไขเป็นอย่างดีเราจึงถอดใจ และเครียดมากกว่าเดิมเพราะเพื่อนเราอยากได้บัตรคืนมากกว่าเงินที่จะคืนให้
ทางบ้านเราเองก็พยายามช่วยเดินเรื่องให้ โดยที่วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2559
น้าเราโทรไป บริษัทผู้จัดฯ (SM True) แจ้งเรื่องแล้วร้องขอความช่วยเหลือ โดยทางผู้จัดฯ ก็แจ้งกลับมาแบบเดิมว่าเป็นไปตามเงื่อนไข และ ถ้าทางบริษัทที่ออกบัตรยอมออกใหม่ให้เราได้ ทางผู้จัดฯก็โอเค
น้าเราเลยโทรไปหาบริษัทออกบัตร (Counter service) อีกครั้ง ทางพนักงาน Call Center ได้ทำการจด ID การจองไว้รวมถึงชื่อและเบอร์ติดต่อของน้าไป และบอกว่าจะลองยื่นเรื่องส่งต่อให้ทางผู้ใหญ่ช่วยพิจารณาและจะติดต่อกลับมาภายในอีก 2 วัน ซึ่งเป็นวันพุธที่ 31 สิงหาคม 2559 แต่ทางนั้นไม่ติดต่อกลับมา น้าเราจึงโทรไปถามความคืบหน้าอีกครั้งและทาง Call Center ได้บอกว่าได้ยื่นเรื่องไปตั้งแต่วันจันทร์ที่ร้องขอแล้ว และจะรีบติดต่อกลับมา จนวันศุกร์ ที่ 2 กันยายน 2559 ทางบริษัทฯติดต่อกลับมา และแจ้งว่าทางผู้ใหญ่แจ้งว่าเป็นไปตามเงื่อนไข ไม่สามารถออกให้ใหม่ได้
เราก็ถามคนไปหลายคน มีเพื่อนแฟนคลับอีกวงเคยมีกรณีคล้ายกัน(หลายปีแล้วล่ะค่ะ) แต่บริษัทที่ดูแลเรื่องบัตรเป็นอีกเจ้า ซึ่งรายนั้นก็ไม่ได้บัตรให้ใหม่ แต่ออกบัตรทดแทนเพื่อเข้าคอนเสิร์ตแทน เพื่อนของเราก็เลยได้เข้าคอนเสิร์ต
เราทราบมาว่าการตรวจบัตรเข้าคอนเสิร์ตครั้งนี้จะใช้บาร์โค้ดบนบัตรในการเข้าชม ดังนั้น บัตรแต่ละใบก็จะมีบาร์โค้ดที่ไม่เหมือนกัน หากจะตรวจเช็กก็ไม่น่าจะยาก ทั้งนี้เรายืนยันว่าไม่ได้อยากให้ออกบัตรใหม่เพราะมันย่อมไปซ้ำกับบัตรใบเดิมอยู่แล้ว เราแค่อยากเข้าชมคอนเสิร์ตตามสิทธิ์ที่สมควรได้รับ
ทำให้เราเกิดคำถามดังนี้
- ในเมื่ออีกเจ้าทำได้ ทำไมเจ้านี้ถึงทำไม่ได้?
- บัตรโซนยืนที่ออกให้มีคิวในการเข้าชม มีบาร์โค้ดสามารถตรวจสอบได้เช่นเดียวกับบัตรนั่งอื่นๆ การวางเงื่อนไขแบบนี้เหมือนเป็นการปัดความรับผิดชอบเกินไปรึเปล่า?
- สามารถแจ้งสคบ.เรื่องเงื่อนไขนี้รึเปล่าคะ?
จุดนี้ถ้าไม่ได้ดูก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ แต่เราไม่อยากให้มีคนอื่นต้องมาเจอกรณีแบบเดียวกับเรา อุตส่าห์เก็บเงินมาทั้งปีเพื่อสิ่งที่ตัวเองต้องการแล้วกลับต้องมามาเจอเรื่องแบบนี้ มันเฟลจนไม่รู้จะเฟลยังไงแล้วค่ะ
เศร้าหนักมาก!! ซื้อบัตรคอนEXOแต่รถโดนทุบบัตรหาย เรียกร้องอะไรจากAllticket/Counterservice/SMTrueไม่ได้เลย
เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2559 เวลา ประมาณ 3 ทุ่มกว่าๆ ไปกินข้าวตรงซอยลาซาล54 โดยจอดรถรุ่นพี่ไว้ข้างรั้วบริษัทแห่งหนึ่งตรงข้าม ซอยลาซาล 77 หลังจากทานข้าวเสร็จไปถึงรถ พบว่ารถโดนทุบกระจก โจรเอากระเป๋าในรถไป 2 ใบ ซึ่งมีเงินสดที่โดนเอาไป ประมาณ 3 หมื่นบาท รวมถึงทรัพย์สินต่างๆ (เฉพาะของเรา)
เราโทร.แจ้งตำรวจท้องที่สน.บางนามาและแจ้งความดำเนินคดี
https://drive.google.com/open?id=0B75DdejlIPIqeXZqX2RjYVNqNDQ
เรื่องเงินเราไม่คิดว่าจะได้คืนอยู่แล้ว คิดว่าคงฟาดเคราะห์... แต่ในทรัพย์สินของเรามีบัตรคอนเสิร์ต EXO’rDIUM - IN BANGKOK รอบวันที่ 10 กันยายน 2559 บัตรยืน อยู่จำนวน 4 ใบ รวมมูลค่าทั้งหมด 18,000 บาท เป็นบัตรที่จองผ่านเว็บไซต์เอง โดยเพื่อนนำสลิปจ่ายเงินไปแลกบัตรจริงวันที่พฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2559 และมีการถ่ายส่งมาให้ดูทางไลน์ว่า ไปรับบัตรมาแล้วนะ
ตอนที่ตำรวจได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือคนร้ายจากตัวรถเราร้อนใจจึงได้โทร.สอบถามกับบริษัทที่ออกบัตร เรื่องการออกบัตรใหม่ โดยที่เรามีหลักฐานการจ่ายเงินที่มีการถ่ายเก็บไว้ตั้งแต่ตอนจ่ายเงินเสร็จ SMS ยืนยันจากทางระบบซึ่งถ้าเช็ค ID การจองจากระบบจะเป็นชื่อและเลขที่บัตรประชาชนเพื่อนเรา
แต่ทางบริษัทที่ออกบัตร แจ้งว่าไม่สามารถออกให้ใหม่ได้ เพราะมีการแจ้งเงื่อนไขไว้ในหน้าเว็บไซต์แล้ว แต่ก็แจ้งว่าให้ลองสอบถามกับทางผู้จัดงานคอนเสิร์ตดู
https://drive.google.com/file/d/0B75DdejlIPIqbGFtQUNOakFCSm8/view?usp=sharing
เรากังวลใจมากเพราะวันรุ่งขึ้นเป็นวันเสาร์ที่ทางผู้จัดฯ ปิดทำการ เราโทร(ไปสอบถามกับทางบริษัทที่ออกบัตรถึง 3 รอบ เพื่อขอความช่วยเหลือและทางนั้นแจ้งเหมือนเดิมว่าเป็นไปตามเงื่อนไขเราเข้าใจเรื่องเงื่อนไขเป็นอย่างดีเราจึงถอดใจ และเครียดมากกว่าเดิมเพราะเพื่อนเราอยากได้บัตรคืนมากกว่าเงินที่จะคืนให้
ทางบ้านเราเองก็พยายามช่วยเดินเรื่องให้ โดยที่วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2559
น้าเราโทรไป บริษัทผู้จัดฯ (SM True) แจ้งเรื่องแล้วร้องขอความช่วยเหลือ โดยทางผู้จัดฯ ก็แจ้งกลับมาแบบเดิมว่าเป็นไปตามเงื่อนไข และ ถ้าทางบริษัทที่ออกบัตรยอมออกใหม่ให้เราได้ ทางผู้จัดฯก็โอเค
น้าเราเลยโทรไปหาบริษัทออกบัตร (Counter service) อีกครั้ง ทางพนักงาน Call Center ได้ทำการจด ID การจองไว้รวมถึงชื่อและเบอร์ติดต่อของน้าไป และบอกว่าจะลองยื่นเรื่องส่งต่อให้ทางผู้ใหญ่ช่วยพิจารณาและจะติดต่อกลับมาภายในอีก 2 วัน ซึ่งเป็นวันพุธที่ 31 สิงหาคม 2559 แต่ทางนั้นไม่ติดต่อกลับมา น้าเราจึงโทรไปถามความคืบหน้าอีกครั้งและทาง Call Center ได้บอกว่าได้ยื่นเรื่องไปตั้งแต่วันจันทร์ที่ร้องขอแล้ว และจะรีบติดต่อกลับมา จนวันศุกร์ ที่ 2 กันยายน 2559 ทางบริษัทฯติดต่อกลับมา และแจ้งว่าทางผู้ใหญ่แจ้งว่าเป็นไปตามเงื่อนไข ไม่สามารถออกให้ใหม่ได้
เราก็ถามคนไปหลายคน มีเพื่อนแฟนคลับอีกวงเคยมีกรณีคล้ายกัน(หลายปีแล้วล่ะค่ะ) แต่บริษัทที่ดูแลเรื่องบัตรเป็นอีกเจ้า ซึ่งรายนั้นก็ไม่ได้บัตรให้ใหม่ แต่ออกบัตรทดแทนเพื่อเข้าคอนเสิร์ตแทน เพื่อนของเราก็เลยได้เข้าคอนเสิร์ต
เราทราบมาว่าการตรวจบัตรเข้าคอนเสิร์ตครั้งนี้จะใช้บาร์โค้ดบนบัตรในการเข้าชม ดังนั้น บัตรแต่ละใบก็จะมีบาร์โค้ดที่ไม่เหมือนกัน หากจะตรวจเช็กก็ไม่น่าจะยาก ทั้งนี้เรายืนยันว่าไม่ได้อยากให้ออกบัตรใหม่เพราะมันย่อมไปซ้ำกับบัตรใบเดิมอยู่แล้ว เราแค่อยากเข้าชมคอนเสิร์ตตามสิทธิ์ที่สมควรได้รับ
ทำให้เราเกิดคำถามดังนี้
- ในเมื่ออีกเจ้าทำได้ ทำไมเจ้านี้ถึงทำไม่ได้?
- บัตรโซนยืนที่ออกให้มีคิวในการเข้าชม มีบาร์โค้ดสามารถตรวจสอบได้เช่นเดียวกับบัตรนั่งอื่นๆ การวางเงื่อนไขแบบนี้เหมือนเป็นการปัดความรับผิดชอบเกินไปรึเปล่า?
- สามารถแจ้งสคบ.เรื่องเงื่อนไขนี้รึเปล่าคะ?
จุดนี้ถ้าไม่ได้ดูก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ แต่เราไม่อยากให้มีคนอื่นต้องมาเจอกรณีแบบเดียวกับเรา อุตส่าห์เก็บเงินมาทั้งปีเพื่อสิ่งที่ตัวเองต้องการแล้วกลับต้องมามาเจอเรื่องแบบนี้ มันเฟลจนไม่รู้จะเฟลยังไงแล้วค่ะ