คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เห็นด้วยกับ จขกท. นะ
คือถ้าคนเราไม่เก่งแต่สนใจเรียนรู้ก็ว่าไปอย่าง แต่ถ้าไม่สนใจอะไร แล้วยังจะให้เด็กเก่งๆมาอยู่ด้วย เอิ่ม...แล้วใครจะอยากไป
ก็เห็นชัดๆว่า ถ้าไปก็เหนื่อยตายแน่ สู้อยู่กับคนเก่งเหมือนกันที่เขาแบ่งเบาภาระเราได้ไม่ดีกว่าเหรอ จะได้ไม่เหนื่อยจัด
การกระจายเด็กเก่งและไม่เก่งให้คละกันมันก็ดี แต่มันก็มีข้อเสียตรงที่ ถ้าเจอเด็กไม่เก่ง + ขี้เกียจเข้าไป ก็ทำให้เซ็งได้เหมือนกัน
เราว่าถ้าอยากจะจัดคลาสเพื่อพัฒนาเด็กไม่เก่งก็ควรที่จะให้ทำกิจกรรมในคลาสไปเลยมากกว่า เพื่อดึงให้เขาสนใจและเรียนรู้ไปด้วย
แต่อย่าให้ทำงานกลุ่มชนิดเอากลับไปทำที่บ้านเลย เพราะ ส่วนใหญ่ไม่ทำเองหรอก ใครเก่งก็ฝากภาระให้คนนั้น
สรุปคือ คนเก่งตาย คนไม่เก่งก็ได้คะแนนไปใสๆ พอฟ้องครูก็มีปัญหาอีก
คือถ้าคนเราไม่เก่งแต่สนใจเรียนรู้ก็ว่าไปอย่าง แต่ถ้าไม่สนใจอะไร แล้วยังจะให้เด็กเก่งๆมาอยู่ด้วย เอิ่ม...แล้วใครจะอยากไป
ก็เห็นชัดๆว่า ถ้าไปก็เหนื่อยตายแน่ สู้อยู่กับคนเก่งเหมือนกันที่เขาแบ่งเบาภาระเราได้ไม่ดีกว่าเหรอ จะได้ไม่เหนื่อยจัด
การกระจายเด็กเก่งและไม่เก่งให้คละกันมันก็ดี แต่มันก็มีข้อเสียตรงที่ ถ้าเจอเด็กไม่เก่ง + ขี้เกียจเข้าไป ก็ทำให้เซ็งได้เหมือนกัน
เราว่าถ้าอยากจะจัดคลาสเพื่อพัฒนาเด็กไม่เก่งก็ควรที่จะให้ทำกิจกรรมในคลาสไปเลยมากกว่า เพื่อดึงให้เขาสนใจและเรียนรู้ไปด้วย
แต่อย่าให้ทำงานกลุ่มชนิดเอากลับไปทำที่บ้านเลย เพราะ ส่วนใหญ่ไม่ทำเองหรอก ใครเก่งก็ฝากภาระให้คนนั้น
สรุปคือ คนเก่งตาย คนไม่เก่งก็ได้คะแนนไปใสๆ พอฟ้องครูก็มีปัญหาอีก
แสดงความคิดเห็น
เคยเจอไหมค่ะ? พวกโคลนติดล้อ
เราโกรธมากตอนนั้นรู้สึกสมเพชไปในตัวด้วย เราก็คิดนะว่าแหมพอทีอย่างนี้แล้วทำมาห่วงว่าคะแนนจะได้น้อยแล้วตอนครูให้ทำงานให้เรียนล่ะ ก็นั่งเล่นมือถือใต้โต๊ะ คุยแต่เรื่องผู้ชาย ส่องแต่กระจก ทาแป้ง เติมลิป ไม่ฟังครูแถมยังนั่งหลังห้องอีก เจริญล่ะค่ะไม่ตั้งใจเรียนแล้วถ้าเราพาเข้ากลุ่มก็มาเป็นตัวถ่วงอีก เฮ้อ จะเรียกร้องออะไรถ้าตั้งใจยังไงเราก็เข้าสิ่งที่ครูสอนแล้วไม่ต้องมาลำบากเวลาทำงานแบบนี้หรอกนะคะ
ทนไม่ไหวค่ะในสถานการณ์ตรงจุดนั้นมันจี๊ดมาก