AIS Serenade 50% พนักงานแจ้งให้นำเครื่องไปคืน หรือจ่ายเงินเพิ่ม

## Update ครั้งที่ 2 2/9/2559 17.50 ##

วันนี้หลังจากเสียเวลาดำเนินเรื่องเองทั้งวัน
ไม่มีการติดต่อใดๆกลับมา เป็นทางผมเองที่โทรกลับไปตามเรื่องเอง

ได้ข้อสรุปสุดท้ายจากการติดต่อจากสาขา (ที่ซื้อ) ว่า
การซื้อโทรศัพท์ในครั้งนี้จะเป็นการซื้อในราคาปกติ โดยที่ทางสาขาจะเป็นผู้รับผิดชอบส่วนต่างค่าเครื่องเอง

ผลออกมาอาจจะดูเป็นที่น่าพอใจใช่หรือปล่าวครับ
แต่ ผมได้รับโทรศัพท์จากพนักงานสาขา
ขอความเห็นใจว่าส่วนต่างนั้นมีมูลค่าที่เทียบเท่ากับเงินเดือนของเค้าทั้งเดือน

สุดท้ายแล้วทางผมเป็นผู้ติดต่อกับ พนง.ท่ายดังกล่าว
พร้อมกับเสนอว่า เราจะหารค่าใช้จ่ายส่วนเพิ่มคนละครึ่ง (จริงๆก็ไม่ครึ่งครับ คุณแม่ผมยอมที่จะจ่ายมากกว่า)
เรื่องราวก็เลยจบลงเท่านี้ครับ

ขอบคุณทุกท่านที่แสดงความเห็นครับ
ถึง CC AIS ครับ ผมอาจจะใจร้อนที่โทรไปติดตามเรื่องเองครับ
แต่นัดก็ต้องเป็นนัดครับ

## Update ครั้งที่ 1 1/9/2559 23.00 ##

ผมได้รับการติดต่อกลับจากทาง AIS ครับ
- โดยแจ้งว่า ณ ขณะนี้ได้ดำเนินการส่งคำร้องไปยังพนักงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงแล้ว
- ในวันพรุ่งนี้เช้า พนักงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการเปิดเบอร์ให้เป็นกรณีพิเศษ
- พร้อมแจ้งว่า ทาง AIS จะหาทางออกที่เหมาะสมที่สุด (ผมจำไม่ได้ชัดเจนว่าคำที่ใช้คืออะไร แต่โดยใจความแล้ว คือ ยังไม่ได้รับปากว่าผลจะออกมาทางไหน)

ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่มาแสดงความเห็นนะครับ

------------------------------------------------


สวัสดีครับ สมาชิกพันทิปทุกท่าน

กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่ผมสมัครล็อกอินมาเพื่อตั้งโดยเฉพาะครับ

เนื่องจากโปรโมชั่น AIS Serenade 50% ที่ผ่านมา
คุณแม่ของผมได้ซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่โดยใช้สิทธิ AIS Serenade ที่ได้ลดราคาค่าเครื่อง 50%
โดยโทรศัพท์มือถือ ที่ซื้อคือ iPhone 6S โดยมีลำดับเหตุการณ์ดังนี้
- เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2559 คุณแม่ได้เข้าไปติดต่อที่ศูนย์ (สาขา) แต่เนื่องด้วยจำนวนผู้ใช้บริการที่มีเป็นจำนวนมาก
  ทำให้คุณแม่ของผมได้รับแจ้งจากพนักงานว่า จะติดต่อกลับไปพร้อมแจ้งว่าสามารถใช้สิทธิในการซื้อเครื่องได้หรือไม่ ในวันจันทร์ที่จะถึง
- เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม คุณแม่ได้รับการติดต่อพร้อมแจ้งให้มารับเครื่องที่ศูนย์(สาขา) ได้ในวันรุ่งขึ้น
- เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม หลังจากเลิกงาน คุณแม่ได้เข้าไปรับเครื่องพร้อมกับชำระค่าใช้จ่ายต่างๆตามเงื่อนไข

แต่เมื่อวานนี้ (วันที่ 31 สิงหาคม) เวลากลางคืน คุณแม่ของผมได้รับโทรศัพท์จากศูนย์พร้อมกับแจ้งว่า
เบอร์โทรศัพท์เครื่องใหม่เปิดไม่ได้ เนื่องจากได้รับรหัสยืนยันจากทางสำนักงานใหญ่ล่าช้า ซึ่งส่งผลให้การซื้อโทรศัพท์ตามโปรโมชั่นนี้ไม่มีผล
โดยเสนอทางเลือกให้คุณแม่ผมสองทางคือ
1)    จ่ายชำระเงินเพิ่มเติมประมาณ 6,000 – 7,000 บาท พร้อมกับโปรโมชั่นที่เปลี่ยนไป
2)    นำเครื่องมาคืนกับทางศูนย์ โดยทางศูนย์จะชำระเงินคืนให้
แต่ ณ เวลานั้นคุณแม่ไม่ได้ตัดสินใจลงไป เนื่องจากมองว่าทางเลือกที่เสนอมาไม่ได้เป็นทางออกที่ยุติธรรม

ในวันนี้ผมจึงได้ช่วยคุณแม่ตามเรื่องต่อ โดยโทรไปสอบถามกับทาง Call center และทางศูนย์(สาขา) ที่ซื้อเครื่องมา
โดยได้คำตอบจากทั้งสองแห่งคือ
- Call Center: ไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ โดยแจ้งว่าจะให้ทางศูนย์(สาขา) ติดต่อกลับไป
- ศูนย์ (สาขา): .เร่งรัดให้นำเครื่องมาคืน พร้อมกับบอกว่าจะคืนเงินให้

ผมคิดว่าผมไม่สามารถคุยกับทางศูนย์(สาขา) ได้อีกต่อไป จึงโทรไปหา call center อีกหลายต่อหลายรอบ
แต่ได้รับแค่การบอกปัด พร้อมกับแจ้งว่าจะติดต่อกลับมา
ณ ขณะนี้ ผมรู้สึกว่าการดำเนินงานตั้งแต่เริ่มต้นโทรฯคุยครั้งแรกไม่ได้คืบหน้าอะไรเลย จึงมาตั้งกระทู้คำถามนี้

รบกวนทาง CC AIS ที่อยู่ในพันทิป ช่วยตอบคำถามของผมหน่อยครับ
ผมอยากทราบว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนี้เป็นความผิดของทางผู้บริโภคหรอครับ ที่จะต้องมารับภาระที่เป็นความผิดของทางบริษัทเอง
รบกวนช่วยตามเรื่องให้นิดนะครับ ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่