ซัมซุงครับมาแก้ปัญหา S7 Edge ของผมหน่อย

ผมซื้อ Samsung S7 Edge มาได้ 2 เดือน อาการแรกที่เจอคือเครื่องไม่อ่านการ์ด มันขึ้นว่า card corrupted พอถอดการ์ดออกมาแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ก็ดีขึ้นแต่ก็มีอาการหน่วงช้ามาก จากนั้นกล้องก็มีอาการค้างและเครื่องร้อนตามมาติดๆในวันนั้น อาการที่ผมเจอคือเวลาที่ผมเข้าไปดูรูปในแกลลอรี่มันดูได้ปกติ เวลาจะอัพโหลดรูปในอินสตาแกรมก็ปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือเวลาที่ผมจะอัพโหลเรูปลงในโพสของเฟสบุ๊ค รูปที่ดึงจากแกลลอรี่มันจะเป็นจอสีขาวค้างนานกดออกก็ไม่ได้บางทีรูปก็ขึ้นมาบ้างไม่ขึ้นมาบ้าง และบางครั้งมันจะขึ้นว่า Your facebook isn't responding ข้อสังเกตอีกอย่างนึงคือระหว่างที่เครื่องกำลังทำการประมวลผลดึงรูปจากการ์ดบนเฟสบุ๊ค เครื่องจะร้อนมากโดยเฉพาะบริเวณด้านปุ่ม Power ผมเลยลองทำ Factory reset เพื่อให้กลับเป็นค่าเริ่มต้นแต่อาการอ่านรูปในแกลลอรี่ช้าก็ยังคงเป็นอยู่ อาการกล้องค้างน้อยลง วันรุ่งขึ้นผมเลยนำโทรศัพท์ของผมไปยังศูนย์บริการที่เดอะมอลล์งามวงวาน ช่างได้ทำการลงซอฟแวร์ให้ใหม่ใช้เวลาชั่วโมงนึงก็รับเครื่อง แต่อาการก็ยังเป็นเหมือนเดิม ผมเลยคิดว่าน่าจะเป็นที่ Micro SD การ์ดของผมซึ่งการ์ดนี้ผมใช้ของ Apecer 128GB 80MB/sec Class10 ผมจึงนำการ์ดกลับไปเคลมยังร้านที่ซื้อมา พนง.บอกว่าต้องใช้เวลาเคลม 2 อาทิตย์ ผมรอไม่ไหวเลยไปซื้อการ์ดอีกอันนึงและลองเปลี่ยนยี่ห้อเป็น Kingston 128 GB 80MB/sec Class 10 ซื้อมาใช้ไม่ถึงวันก็เป็นอาการเดิม และต้องทนใช้อีก 2 วันจึงตัดสินใจนำเครื่องเข้าศูนย์บริการสาขารัตนาธิเบศน์วันที่ 24 สิงหาคม พนง.แจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 3 วัน เครื่องเสร็จตอนเย็นวันเสาร์แต่ผมไม่สะดวกไปรับ จึงไปรับวันจันทร์ที่ 29 แทน พนง.แจ้งว่าเครื่องของผมได้ทำการเปลี่ยนเมนบอร์ดให้เรียบร้อยแล้ว ก็นึกว่าคงหมดปัญหาแล้ว ใช้เครื่องไปยังไม่ถึงครึ่งวัน อาการเดิมกลับมาอีก วันรุ่งขึ้น (30 ตุลาคม) ผมก็ได้นำกลับไปยังศูนย์เดิมอีก และได้คุยกับช่าง ช่างบอกว่าเป็นไปได้ที่การ์ดผมเสียหาย ผมก็บอกว่าผมดูรูปจากแกลลอรี่ไม่มีปัญหา เอาการ์ดลองไปเสียบในคอมพ์ก็ไม่มีปัญหา ลองกับ S7 Edge เครื่องอื่นก็ไม่มีปัญหา ช่างก็ไม่มีคำตอบให้ผม และยังบอกว่า จริงๆเครื่องผมเหมาะกับการ์ด Class 4 มากกว่า Class10 เพราะ class 10 จะเหมาะกับกล้องมากกว่า ซึ่งผมงงมากว่าClass4 เท่าที่ผมเจอมันมีแค่ 32 gb แถมสปีดอ่านช้ากว่า class 10 แล้วซัมซุงจะเคลมว่า S7 Edge สามารถเพิ่มความจุได้มากสุด 200 gb ทำไมหล่ะครับ สรุปช่างก็ไม่มีคำตอบหรือแนวทางแก้ไขให้ผม ผมเลยบอกกับพนง.ว่าผมจะลองซื้อการ์ดมาอีกอันพร้อมทำสัญลักษณ์ลงบนการ์ดที่เค้าบอกว่าอาจมีปัญหา เพื่อที่คราวหน้าเค้าจะได้จำว่าเป็นคนละอันกับที่จะซื้อใหม่ บ่ายวันนั้นผมก็ยังได้โทรเข้าไปที่ซัมซุงคอลเซ็นเตอร์พร้อมกับเล่าปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด พนง.แจ้งว่าจะประสานงานกับทางศูนย์บริการรัตนาธิเบศน์ให้ผม เวลาผ่านไป 1 วันไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเลย ผมจึงโทรเข้าไปที่คอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง จนทบอกผมว่าขออนุญาตไม่ประสานงานกับศูนย์รัตนาธิเบศน์แล้วแต่จะส่งเรื่องไปยังศูนย์สำนักงานใหญ่แทน ใช้เวลาประมาณ 3 วัน ผมอยากทราบว่าถ้าหากผมส่งเครื่องไปซ่อมแล้วไม่หาย แล้วผมไม่ประสงค์จะซ่อมต่อ ทางซัมซุงมีนโยบายในการแก้ปัญหาและรับผิดชอบต่อผลิตภัณฑ์ของซัมซุงยังไง

ผมต้องบอกก่อนนะครับว่าผมใช้แอ๊บเปิ้ลมาตลอดตั้งแต่ไอโฟนรุ่นแรก ใช้มาทุกรุ่น มีครั้งเดียวที่มีปัญหา ทางแอ๊บเปิ้ลไม่ปล่อยให้ผมรอนาน จัดการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผมทันที นอกนั้นไม่เคยมีปัญหาอะไรอีกเลย สาเหตุที่ผมตัดสินใจลองปันใจมาให้ซัมซุงก็เพราะว่าดีไซน์ กล้องที่ดี กันน้ำได้ และคิดว่าซัมซุงคงจะแก้ไขปัญหาที่เคยได้ยินมาแล้ว แต่สุดท้ายซัมซุงทำให้ผมเสียความรู้สึกมาก ผมต้องการคำตอบและความรับผิดชอบจากซัมซุงด้วยครับ ขอบคุณครับ

ปล. ผมได้ถ่ายคลิปอาการที่ผมเจอมาให้ดูด้วยครับ

https://youtu.be/bgF5oD9rS1g
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่