สอบถามการสั่งของจาก aliexpress แล้วมีปัญหาครับ

กระทู้คำถาม
คือผมสั่งของชิ้นเล็กๆไม่กี่ตังค์ แต่ผ่านมาสองเดือนเศษยังไม่ได้รับของ ผู้ขาย ขยายเวลาคุ้มครองเอง(โดยที่ผมไม่ได้ร้องขอ) มาสามสี่ครั้ง จนเลยกว่าสองเดือนแล้ว แต่ยังไม่สิ้นสุดการคุ้มครอง แต่ผมรู้สึกว่ามันน่าจะหายแล้ว แล้วเปิด dispute ไป ทีนี้ทางผู้ขายเขาจะให้ปิดโดยอ้างว่า วันคุ้มครองยังไม่หมด(คือผมสั่งไป21 มิย) ขยายความคุ้มครองถึง 18 กย และให้รอของอีกสองสัปดาห์ ถ้ายังไม่ได้ค่อยเปิด(reopen) dispute ใหม่ ซึ่งเท่าที่อ่านมา บางคนบอกได้ บางคนบอกไม่ได้ หน้าเวบของ aliexpress ก็ไม่มีบอกว่า reopen ได้ไหม ทีนี้มาสรุปว่าเขาจะส่งของให้ใหม่ ผมก็ยอมรับ เพราะมันเล็กน้อยยังไงก็คิดว่าจะสั่งใหม่อยู่แล้ว ทีนี้คำถามคือ หลังเขาส่งใหม่ เขาคงขอร้องให้ปิด disputeเลย tracking no ก็อาจจะยังเช็คไม่ได้ว่าส่งจริงไหม จะรอเช็ค tracking no ก่อนค่อยปิดให้ หรือสามารถปิดได้เลย(เพราะเขาคงขอให้ปิด และสินค้าราคาเล็กน้อย และการเปิดไว้เหมือนทำให้เขาเสียเครดิตหรือเปล่า?) เพราะเป็นอันใหม่แล้ว ถ้าไม่ได้ของอีก สามารถเปิด dispute ใหม่ได้ไหม
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่