อยากร้องเรียนธนาคารออมสิน หักค่างวดเกินมา 7เดือนแล้วบ่ายเบี่ยงไม่ยอมแก้ไข

เรื่องมีอยู่ว่าเราไปกู้เงินมาจากธนาคารออมสิน ชำระค่างวดโดยหักผ่านบัญชีเงินเดือน
สัญญาเงินกู้ระบุไว้ว่าต้องชำระค่างวดเดือนละ 6000 = 84 งวด โดยงวดแรกจ่ายเป็นเงินสด (ม.ค. 59)
หลังจากนั้นหักผ่านเงินเดือน แต่ถูกหักเกินมาตลอดตั้งแต่ ก.พ. 59

เราโทรแจ้งพนักงานเจ้าของเรื่องไปทันทีที่เห็นว่าถูกหักค่างวดเกิน ครั้งแรกเลยเค้าบอกให้เรายอมถูกหักเกิน
จะได้หมดเร็วขึ้น  แต่เราบอกว่าต้องการให้เค้าแก้ไขให้ถูกต้องตามสัญญาที่เซ็นไว้ เค้าก็บอกว่าจะแก้ไขให้
แต่อีกสองวันถัดมา ยอมลาพักร้อนไปหาที่ธนาคารเพราะอยากให้แก้ไขให้เลย
(ที่จริงไม่ค่อยเชื่อใจเค้าเท่าไร เพราะเคยถูกเบี้ยวนัดดื้อๆมาหลายครั้งตอนรับเช็ค เบี้ยวโดยไม่บอกไม่กล่าวอะไรเลย)
พอไปถึงเห็นหน้าเรา เค้าก็บอกเดี๋ยวทำให้ตอนนี้เลย (คิดในใจว่ายังไม่ได้ทำสินะ ดีแล้วที่มา)
เค้าก็ทำเหมือนคีย์อะไรสักอย่างในคอมฯ แล้วก็หันมาบอกว่าแก้ให้แล้ว เราก็นอนใจกลับบ้าน

พอถึงวันเงินเดือนออกอีกรอบ (25 มี.ค 59) โดนหักเกินอีกแล้ว!!  เลยโทรธนาคารแต่ไม่เจอคนดูแล เลยแจ้งพนักงานที่รับสาย
เค้าก็เช็คให้ บอกว่าในระบบบันทึกว่า เราต้องจ่าย 7400 = 84 งวด ไม่ใช่ 6000 =84 งวดแล้ว
คนที่เช็คให้เลยบอกให้เรารอคนดูแลดีกว่า เพราะเค้าทำแก้ไขให้ไม่ได้
วันรุ่งขึ้น ลาพักร้อนไปธนาคารเลยเจอคนดูแล เค้าก็ยืนยันว่าแก้ให้แล้วแต่มันไม่ได้
แล้วก็ยอมรับเองว่าเค้าเองที่คีย์เข้าระบบผิด คือเอาข้อมูลของอีกคนในกรุ๊ปเดียวกันคีย์แทนของเรา
แล้วเค้าก็เดินไปทางห้อง ผจก.  แล้วออกมาถามเราว่า จะให้แก้จริงๆใช่มั้ย ถ้างั้นต้องเซ็นสัญญาใหม่
เดี๋ยวจะรีบทำสัญญาชุดใหม่แล้วจะเรียกมาเซ็นใหม่หมดทั้งกรุ๊ป 3 คน แต่เดือนเมษานี้ไม่ทันแน่ๆ แต่เดือน พ.ค. ไม่โดนหักเกินแล้ว

ประมานกลาง พ.ค. 59 เราก็ไปถามอีกเพราะเห็นว่าเงียบไปนานไม่เรียกเซ็นสัญญาใหม่สักที
เค้าก็บอกว่างานยุ่งมาก เดี๋ยวจะรีบทำให้เลย พ.ค. นี้ไม่ทันแล้ว มิ.ย. ไม่โดนหักเกินแน่ๆ (แน่ทุกเดือนเลยอ่ะ)

แล้วก็เป็นแบบนี้เรื่อยๆ จนวันที่ 20 ก.ค. 59 เราเข้าไปบอกพนักงานคนนี้
ว่าเพื่อนในกรุ๊ปที่ต้องร่วมกันเซ็นสัญญาใหม่ จะต้องย้ายไปทำงานสาขาจังหวัดอื่น
คือย้ายที่อยู่ไปเลยในวันที่ 27 ก.ค. นี้แล้วให้เค้าเร่งทำให้หน่อย ก็รับปากเหมือนเดิมเลยจนวันทำงานวันสุดท้ายของเพื่อนที่ต้องเซ็น 26 ก.ค.
เราก็โทรไปหาพนักงานคนนี้ตอนเช้าเลย (ยังหวังว่าเค้าจะทำตามคำพูด) เค้าก็พูดเหมือนรำคานๆ บอกเดี๋ยวโทรกลับ
แล้วจนบ่ายโทรไปอีก คนรับสายบอกพนักงานคนนี้ไม่อยู่ จนสุดท้ายหมดวันก็ยังเงียบไม่มีการติดต่อใดๆ
28 ก.ค. เราลางานอีกแล้ว เข้าไปที่ธนาคารเจอเค้าคุยกับลูกค้าคนนึงอยู่ พอเห็นหน้าเรา
ก็รีบพูดเลยว่าส่งเอกสารไปให้สาขาที่โน่นช่วยนำไปให้เซ็นได้ ไม่ต้องห่วงจะรีบจัดการให้ทันทีเลยภายในเดือนนี้ล่ะ
เราก็บอกว่างั้นรบกวนรีบทำให้หน่อยนะคะ มันครึ่งปีแล้ว

เหตุการณ์ก็เป็นแบบนี้เรื่อยๆ เข้าไปทุกเดือนได้รับคำตอบเหมือนเดิมทุกเดือน
ถ้าโทรไปก็จะไม่อยู่บ้าง  ถ้าเจอรับสายก็ทำเสียงเหมือนไม่พอใจบ้าง  แต่ถ้าเข้าไปเองที่ธ. ก็จะได้รับคำตอบเดิมๆ
จนตอนนี้ก็กำลังจะเข้าเดือนที่ 8 ใกล้ถึงวันที่ธนาคารจะวางบิลเรียกเก็บไปทางบริษัทให้หักเงินอีกเดือน
มันไม่ได้มีปัญหาตรงที่โดนหักเกินอย่างเดียว  แต่จากที่เห็นความรับผิดชอบของพนักงานคนนี้
บอกเลยว่าไม่เชื่อใจกลัวว่าหักเกินแล้วต้องจ่ายยาวถึง 84 งวดด้วย สำเนาสัญญาอะไรก็ไม่ให้เรามา
ขอให้ปริ๊น Statement ให้ก็ไม่ปริ๊นให้ ใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จอะไรก็ไม่เคยส่งมา

ใครพอจะมีอะไรแนะนำได้บ้างมั้ยคะ ร้องเรียน ร้องทุกข์ แจ้งความ
เบื่อจะต้องไปตามเรื่องอยู่ทุกๆเดือน จะปล่อยๆไปเลยก็กลัวจะมีปัญหาทีหลัง

ความรู้สึกมันบอกว่าเรื่องนี่มันผิดวิสัยของธนาคารดีๆไปเยอะเลย ธนาคารมันควรเป็นอะไรที่เชื่อถือได้มากๆไม่ใช่หรอ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่